Vai Chính Lại Muốn Cướp Kịch Bản Của Tôi

Chương 1: Sắp bị tóm rồi (1)

Nhất Bôi Tửu Lương

27/06/2020

Mọi người thường hay gọi niềm vui tưởng chừng như không thể xảy ra là kỳ tích, nhưng những chuyện tệ hại thì lại không biết hình dung kiểu gì, tai họa bất ngờ, tai bay vạ gió, tai nạn... Những từ ngữ này có vẻ vẫn chưa nói hết được tình cảnh của An Minh Hối lúc này.

Bây giờ là 1 giờ 18 phút sáng, dựa theo thời gian biểu bình thường lúc này anh vẫn nên ngủ say trên giường, chứ không phải đứng trong một căn hộ nhỏ hẹp, ngơ ngác nhìn bức tường cũ kĩ ố vàng, vài lớp sơn còn bị bong tróc.

Thực ra trong tầm mắt anh không chỉ có bức tường khô khốc trước mắt, mà còn có một màn hình kỹ thuật số trôi nổi giữa không trung, bên trên là những ký tự vuông vắn anh quen thuộc, nhưng khi chúng hợp lại thành câu, anh lại có cảm giác mình hoàn toàn không hiểu.

Tiến trình nhiệm vụ: 01

Người thực hiện: An Minh Hối

Thân phận ở thế giới trước mắt: Người mẫu hạng ba, nhân vật phản diện

Mục tiêu nhiệm vụ: Chưa biết

Quy trình nhiệm vụ: Đợi chọn đọc

Ghi chú: Sau khi thân phận nhân vật ở thế giới này chết đi, người thực hiện sẽ tự động tiến vào thế giới nhiệm vụ tiếp theo. Nếu người thực hiện bị nhận định là cố ý tránh tiếp xúc với nhân vật chính và lẩn trốn nhiệm vụ thì sẽ tiến hành tiêu hủy linh hồn. Nếu nhân vật chính chết, thế giới nhiệm vụ sẽ sụp đổ. Quy trình nhiệm vụ của thế giới này chỉ cung cấp cho người thực hiện tham khảo. Người thực hiện không được tiết lộ cho nhân vật ở thế giới nhiệm vụ biết thông tin về thế giới này.

Mười phút trước An Minh Hối vẫn là một thầy giáo nhân dân bình thường và yêu nghề, mười phút sau đã trở thành vật cản trên con đường trưởng thành của nhân vật chính, hơn nữa có cảm giác hình như không phải là vật cản lớn nhất, mà là cái loại thêm vào cho đủ số lượng, đã định trước là sẽ bị đá một phát văng xuống cống.

Những thông tin hiện trên màn hình đều cực kì ngắn gọn, nếu không phải vừa mở mắt An Minh Hối đã tự động có ký ức của nguyên chủ,

đừng nói là thực hiện nhiệm vụ, ngay cả nhân vật chính là ai còn không nhận ra.

Người này nhìn kiểu gì cũng giống như một nhân vật phản diện ngoài lề, cùng tên với anh, không chỉ vậy, thậm chí ngoại trừ tính cách và trải nghiệm sống ra, ngoại hình và vóc dáng đều giống anh như đúc, giống đến mức khiến người ta rợn tóc gáy.

Sau khi lấy góc nhìn của một người ngoài xem qua ký ức của nguyên chủ, vẻ mặt An Minh Hối càng thêm thẫn thờ - Hình như mình không chỉ là người xấu, mà còn là một người xấu có phần biến thái.

Nhân vật chính của thế giới này tên là Chu Liễm Dung, là ảnh đế nổi tiếng nhất hiện nay - nếu anh không nhầm - Còn nguyên chủ thực ra là fan cuồng của vị ảnh đế này, vì muốn tiếp cận thần tượng nên quyết chí đi theo con đường người mẫu, tiếc rằng do ăn ở nên mãi không có cơ hội phất lên, Chu Liễm Dung lại là một người cực kì kín tiếng, thế nên hoàn toàn không có cơ hội tiếp xúc với hắn.

Lâu dần, có lẽ vì yêu sinh hận, hoặc là bị tình yêu cuồng nhiệt làm mê muội đầu óc, nguyên chủ nảy ra một ý định khác: Hắn muốn hủy hoại Chu Liễm Dung, khiến ảnh đế cao vời vợi kia rơi xuống, trở thành một kẻ thấp kém ti tiện giống như mình, giữa hai người sẽ không còn khoảng cách xa xôi như trời với đất nữa.

An Minh Hối cho rằng tình trạng tinh thần của nguyên chủ thực sự không bình thường rồi, thậm chí trước khi anh thay thế hắn, hắn đã thắt lưng buộc bụng suốt ba tháng trời để dành tiền, rồi nhờ một số thủ đoạn đen tối mua được địa chỉ của Chu Liễm Dung, đồng thời định gặp thần tượng của mình bằng cách bám đuôi.



Rốt cuộc vì sao mình lại rơi vào tình cảnh này? Không đi hoàn thành nhiệm vụ thì chết, nhưng nhiệm vụ hoàn thành rồi thì sao nữa? Huống hồ ngay cả mục tiêu nhiệm vụ còn chưa biết, làm sao mới coi là hoàn thành nhiệm vụ?

Màn hình trôi nổi tự động biến mất sau khi anh đọc xong, không để lại thêm bất cứ thông tin hữu dụng nào, làm anh có cảm giác mình như bị ném vào một hoàn cảnh mới tự sinh tự diệt.

Thở dài một hơi, An Minh Hối giơ tay lên vỗ vỗ mặt mình cho tỉnh táo, không tiếp tục đứng ngây người ở phòng khách nữa, xoay người đi vào phòng ngủ của nguyên chủ.

Nói là phòng ngủ và phòng khách, nhưng thực tế căn hộ cho thuê chỉ rộng chừng mười mét vuông này nhỏ đến đáng thương, thêm phòng vệ sinh thì tổng cộng cũng chỉ có ba gian, hơn nữa đều cực kì chật chội, trong phòng ngủ kê một chiếc giường, một tủ quần áo và một bàn máy tính, thế là hết sạch không gian, chỉ còn lại lối đi.

Vừa bước vào phòng ngủ, An Minh Hối liền bị những tấm poster sặc sỡ và ảnh chụp chi chít trên tường làm choáng mắt, tầm nhìn gần như bị lấp đầy bởi một khuôn mặt.

Người trong ảnh đều là Chu Liễm Dung, là một người chưa từng có hứng thú với các ngôi sao, An Minh Hối lập tức cảm thấy không thích ứng nổi, bắt đầu nhớ về phòng ngủ nho nhỏ bình thường của mình.

Anh nhìn tấm poster dán ở đầu giường, đó là poster tuyên truyền cho một bộ phim cổ trang Chu Liễm Dung đóng vai chính mấy năm trước, kiếm khách áo xanh tóc đen lạnh lùng nhìn thẳng vào ống kính, vẻ mặt kiên nghị giống như thanh kiếm hắn càm trong tay khiến người xem có thể hình dung tính cách của kiếm khách này ngay từ cái nhìn đầu tiên.

An Minh Hối cũng phải cảm khái: Không hổ là nhân vật chính, đúng là đẹp trai thật.

Mặc dù không hiểu lắm về phong cách "tiểu thịt tươi" đang thịnh hành thời nay, nhưng anh vẫn nhìn ra Chu Liễm Dung không thuộc loại hình mỹ thiếu niên, mà là kiểu đẹp trai chính thống - Vốn từ của anh ở phương diện này rất nghèo nàn, chỉ có thể hình dung rằng mỗi chi tiết trên khuôn mặt đó đều vô cùng cân đối, hệt như được điêu khắc theo tỉ lệ vàng, khóe miệng hơi mím lại, thoạt nhìn vừa nghiêm túc lại vừa lạnh lùng, khí chất đó khiến người ta bất giác liên tưởng đến sĩ quan thời dân quốc.

Nghĩ thử, An Minh Hối cảm thấy nếu mình là phụ nữ, có lẽ cũng rất thích khuôn mặt như thế này. Huống hồ Chu Liễm Dung chẳng những đẹp trai, mà tác phong sinh hoạt cũng nổi tiếng là trong sạch trong giới, kỉ luật vô cùng, thậm chí khiến anh cảm thấy người này chỉnh chu đến mức cứng nhắc thái quá rồi.

Trong thế giới vốn có, anh chưa từng gặp người nào hành xử kín đáo như Chu Liễm Dung, nhịp sống điều độ cực kì lành mạnh không nói làm gì, nhưng là một diễn viên, hắn lại có thể từ chối tất cả những kịch bản có liên quan đến tình cảm cá nhân để bảo vệ nguyên tắc "nam nữ thụ thụ bất thân", hơn nữa có thái độ phản đối rõ ràng đối với những ống kính ngoài lề can thiệp quá mức vào đời tư của mình, cho rằng đây là sự thiếu tôn trọng diễn viên.

Tác phong này khiến Chu Liễm Dung luôn bị fans gọi đùa là cán bộ lão thành của giới showbiz.

Nếu đến với thế giới này bằng một cách khác, An Minh Hối nghĩ chắc hẳn mình sẽ rất thích kiểu người như vậy, nhưng bây giờ anh lại phải mang đến bao nhiêu chuyện phiền toái cho một người chính trực như thế.

Chưa bắt tay hành động đã thấy lương tâm bị giằng xé, mặc dù anh biết mình không thể thực sự hủy hoại Chu Liễm Dung, mà chỉ khiến hắn càng thêm nổi tiếng sau mỗi scandal, dù gì chỉ cần là người có hiểu biết thì sẽ nhìn ra ai mới là nhân vật chính, ai là nhân vật phản diện.

Anh thực sự không hợp làm người xấu.

Đứng trước cửa sổ sát đất hơi cũ kĩ, An Minh Hối giang hai tay, nhìn kĩ người phản chiếu trong tấm kính: Tướng mạo gần như giống mình y như đúc, khác biệt duy nhất có lẽ là ở sắc mặt tiều tụy do nghỉ ngơi không đủ.

Có lẽ không chỉ vì tinh thần uể oải mà có sự khác biệt này, dù sao tâm tính và tính cách con người cũng ảnh hưởng ít nhiều đến ngoại hình.



Lại thở dài một hơi, An Minh Hối giơ tay lên vỗ vỗ hai má, xoay người tắt đèn, nằm xuống giường chuẩn bị ngủ.

Ngày mai phải đi quay quảng cáo theo lịch trình đã xếp sẵn, thực sự không nên tiếp tục lãng phí thời gian nghỉ ngơi nữa.

Nói thì nói vậy, nhưng nằm trên chiếc giường xa lạ, An Minh Hối vẫn cảm thấy bất an, một là bởi vì tương lai mờ mịt phía trước, hai là buổi quay hình ngày mai - Mình thậm chí còn chưa từng được huấn luyện làm người mẫu chuyên nghiệp bao giờ.

***

Dù hiểu theo nghĩa nào, đây cũng là một buổi tối dài.

An Minh Hối không biết mình chìm vào giấc ngủ từ khi nào, chỉ biết là vừa thiếp đi, có thứ gì đó liên tục được truyền vào đầu óc.

Đó là tương lai của thế giới này, hoặc phải nói là tương lai trên lý thuyết.

Đúng như anh suy đoán, Chu Liễm Dung đúng là nhân vật chính của thế giới này, còn anh... là một nhân vật nhỏ không đáng nhắc đến, hao tâm tổn sức bám đuôi chụp lén, cuối cùng chọn một thời cơ tự cho là thích hợp tung bức ảnh với góc độ vô cùng vi diệu cùng với bài văn đã biên soạn sẵn lên mạng, kết quả làm cho danh tiếng của Chu Liễm Dung tổn hại nặng nề, ảnh đế vốn đang cực hot chỉ trong một đêm biến thành kẻ lừa tình, dùng quy tắc ngầm với người mới, thậm chí là một tên ngụy quân tử.

Chỉ nhìn thôi anh còn cảm thấy tức giận bất bình.

Nhưng khiến anh vui mừng là, cơn sóng gió này cũng không kéo dài quá lâu, mặc dù mới đầu nó tạo ra chấn động một thời gian, cũng làm cho mấy tổ chế tác đưa ra yêu cầu hủy hợp đồng với Chu Liễm Dung, nhưng rất nhanh sau đó, người hâm mộ tự động ủng hộ thần tượng của mình vô điều kiện, Công ty giải trí Dự Ca cũng cấp tốc làm rõ sự việc, tìm được chứng cứ nguyên chủ bịa đặt bám đuôi, đồng thời chính thức ra tòa kiện tụng.

Cuối cùng nguyên chủ thân bại danh liệt, kết cục là phải vào tù.

An Minh Hối không biết những tình tiết này truyền vào đầu mình bằng cách nào, không phải là ký ức cũng không phải như xem một bộ phim, mà giống như một cuốn sách mà mình đã từng đọc, chỉ cẩn nghĩ lại là có thể nhớ ra tình tình cơ bản, thậm chí có thể nhớ được cả tiểu tiết.

Tác giả có lời muốn nói:

Thông báo chương đầu như thường lệ: Bộ này ra chương mới 5, 6 ngày một lần.

Nam chính của bộ này thực sự là người đàn ông dịu dàng biết cách cảm hóa đó, không trắng đen lẫn lộn, không báo thù xã hội, kiên trì làm một tiểu thiên sứ; thụ thì thực sự là xấu nết hết phần thiên hạ, tâm địa đen sì sì, không bỏ ác theo thiện, kiên trì làm thế lực hắc ám.

Phi logic, tất cả chỉ là một câu chuyện tình.

Có nhiều tình tình khó diễn tả hết, những ai theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo cẩn thận trước khi vào nhe.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vai Chính Lại Muốn Cướp Kịch Bản Của Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook