U Lan Lộ

Chương 17

Hiên Viên Hoa Tế

10/04/2017

CHƯƠNG 17

Đại tuyết đang bốc lên nhưng khi bãi giá tới cung thái hậu, Triệu Dự không ngờ thấy Trần Hiền phi. Thấy hắn tiến đến, ở trong phòng bên cạnh thái hậu tất cả đều đứng lên thi lễ. Triệu Dự xua tay cho phép các nàng đứng lên, hạ tay, bản thân ngồi xuống, hỏi: “Mẫu hậu triệu kiến gấp như vậy là có chuyện gì quan trọng sao?” Thái hậu cười nói: “Đúng vậy, đúng là có chuyện xảy ra, bằng không cũng không dám đem ngươi từ trong cung hoàng hậu mời tới.” Triệu Dự cười thản nhiên, không thể không nghi ngờ. Thái hậu nghiêng đầu đối với thiếu nữ áo xanh biếc đứng hầu hạ bên cạnh nói: “Thúy Nùng, còn không mau châm trà cho bệ hạ!” Nàng kia cười đáp nói: “Đã sớm chuẩn bị tốt rồi, bây giờ nô tỳ dâng lên đây.” Nói xong xoay người đi vào hậu đường, không bao lâu thì bưng ra một cái chén sứ Việt nhỏ màu men tinh tế, dâng tới trước mặt Triệu Dự. Triệu Dự đang muốn đưa tay tiếp nhận, nàng kia vốn đang cúi đầu xuống đột nhiên ngẩng đầu lên, đối với hắn cười xinh đẹp, rực rỡ như hoa hồng, diễm lệ kinh người. Triệu Dự thấy nàng còn hơn mỹ nhân, cũng nhịn không được tay bỗng nhiên dừng lại. Sau khi đợi hắn nhận trà xong, nàng kia lại giống như một đám mây trắng, bước sen nhẹ nhàng lui về phía sau Lưu thái hậu.

Lưu thái hậu nhướn mày cười nói: “Mau nếm thử trà này đi, có không ít tâm tư của Thúy Nùng đấy.” Triệu Dự uống một ngụm, không cảm thấy có cái gì đặc biệt, tiện tay đem cái chén gác qua một bên, hỏi: “Mẫu hậu là có chuyện gì quan trọng! Xin cứ nói thẳng.” Khuôn mặt Lưu thái hậu vốn đang cười tủm tỉm bỗng cứng đờ, mới nói: “Hôm nay ta cùng Trần Hiền phi bàn bạc, chuẩn bị đến trăm ngày của Vĩ nhi Giới nhi , làm một yến tiệc thật tốt, tưng bừng náo nhiệt. Thương xót cho hai tiểu hài tử, ở trong bụng mẹ gặp phải đại nạ. Bây giờ sinh ra cũng mắc nhiều bệnh. Hảo hảo lo liệu một chút cũng cho bọn hắn vui mừng hớn hở.” Vốn sau khi Nhiễm Ngọc Nùng sinh non hai vị hoàng tử lần lượt ban tên là ‘Vĩ (Ngọc Vĩ)’ ‘Giới(Ngọc Giới)’, từ trong bụng mẹ sinh ra vì chưa đủ tháng mà bắt đầu sinh bệnh. Hài tử ba tháng tuổi, lại bệnh nhiều ngày, mặc dù mỗi lẫn đều có hữu kinh vô hiểm, cũng khó tránh khỏi khiến người huyền tâm (trong lòng thấp thỏm). Triệu Dự gật đầu nói: “Không ngờ mẫu hậu đã lo nghĩ toàn bộ, nhi thần trước hết tạ ơn mẫu hậu, hoàng hậu hiện tại vẫn còn đang bệnh, Trần ái phi cũng là công việc vô cùng bận bịu vắng mặt, còn thỉnh mẫu hậu giúp đỡ chịu khó cực khổ một chút.” Lưu thái hậu cười nói: “Tôn nhi của ai gia, lẽ nào bản thân lại không thương yêu ưu ái hơn nhà khác sao? Còn cần hoàng thượng tới tạ ơn, đừng chọc giận ai gia nữa?” Triệu Dự cười trả lời: “Là nhi thần hồ đồ.” Đầy tớ đang sáp lại hứng thú nói mấy câu. Mà nữ tử phấn y kia lại khác với mọi người, chỉ nghe nàng ta nói một câu rất giòn giã: “Bệ hạ không hồ đồ đâu.” Một lời nói ra, mọi nơi đều kinh sợ, cũng bởi vì hành vi của nữ tử rất không hợp với cung quy.

Triệu Dự lướt nhanh liếc mắt nàng kia, nàng ngược lại cũng không chút hoang mang thản nhiên đối mặt. Triệu Dự hỏi: “Nữ nhân này là ai?” Lưu thái hậu đang đợi những lời này của hắn, đang cười kéo nàng kia qua nói: “Khó trách ngươi không nhận ra, em gái của ai gia lấy chồng Tô Châu, chính là dì của ngươi, sinh hạ nữ nhi. Đáng tiếc cho em gái ta, sinh hạ hài tử này xong không bao lâu thì đi. Chỉ còn nàng cùng phụ thân sống nương tựa lẫn nhau. Cuối năm ngoái phụ thân nàng lại cũng đi theo. Ai gia thấy hài tử này đáng thương, liền đón nhận trở về. Bây giờ lại dứt khoát đón nàng vào cung.” Nói xong, đẩy nàng kia nói: “Thúy Nùng, còn không ra mắt bệ hạ.” Nàng kia chân thành đi về phía trước, tư thái cực duyên dáng ngồi chồm hổm hành lễ nói: “Dân nữ Trầm Thúy Nùng xin thỉnh an bệ hạ, bệ hạ vạn phúc.” Triệu Dự gật đầu, cho phép nàng ta đứng lên, đột nhiên hỏi: “Thúy Nùng, đúng là hai chữ?” Trầm Thúy Nùng hé miệng cười, tinh tế đáp. Không ngờ sắc mặt Triệu Dự đột nhiên thâm trầm, nói rằng: “Ngươi thật lớn mật!” Trầm Thúy Nùng sợ đến giật mình. Lưu thái hậu vốn đang mỉm cười nhìn hai người đối đáp. Chợt thấy Triệu Dự tức giận cũng lấy làm kinh hãi, hỏi: “Hoàng nhi, xảy ra chuyện gì?”

Triệu Dự nhìn lướt qua Trầm Thúy Nùng, đối Lưu thái hậu nói rằng: “Mẫu hậu còn nhớ rõ, khuê danh của hoàng hậu chứ? ” Lưu thái hậu sửng sốt, mới nhớ tới. Trầm Thúy Nùng chữ ‘Nùng’, đúng lúc nhắc đến tên Nhiễm Ngọc Nùng, lỗi lầm ở trong cung được xem là đại bất kính, đứng dậy đối phó. Lưu thái hậu phản ứng đối mặt, vội vàng cười vỗ tay nói: “Ta là cảm thấy tên của hài tử này nghe có chút quen tai, hiện tại nghe tên hài tử này lại cư nhiên giống với Ngọc Nùng. Nếu không để ý đến dòng họ, người bên ngoài nghe như là tỷ muội thân sinh. Việc này trước mặt, Thúy Nùng, ngươi liền đem tên thay đổi đi. Hoàng nhi ngươi xem, phải thay đổi như thế nào?” Triệu Dự không quan tâm nói: “Một chút việc nhỏ, toàn bộ cứ nhờ mẫu hậu quyết định.” Lưu thái hậu nói: “Nói là như vậy, nhưng trong chốc lát ai gia vẫn còn không nghĩ ra được cái nên lấy cái tên nào. Hay là hoàng nhi tìm cho một cái đi, coi như là cho nàng một ân điển.”

Triệu Dự cười nói: “Nếu như thế, nhi thần cũng lười biếng qua loa, thì đem chữ ‘Nùng’ lập tức xóa đi. Gọi là Trầm Thúy Nhi đi, nghe vẫn cũng thân thiết nhiều.” Lưu thái hậu gật đầu nói:” ‘Thúy nhi’ cũng không sai, Trầm Thúy ngươi bước lên phía trước tạ ơn bệ hạ ban tên.” Triệu Dự khoát khoát tay dứt lời, nhưng Lưu thái hậu lại còn nói: “Còn có chuyện, ta thấy hài tử này dáng dấp khí khái cũng đẹp, chính là vẫn còn thiếu chút chăm sóc dạy bảo. Đang muốn cho phép nàng đi theo Ngọc Nùng bắt đầu học chút tác phong. Đợi lớn chút nữa thì nhờ Ngọc Nùng chỉ cho nàng việc hôn nhân thật tốt. Ngày hôm nay ngươi đã tới, ta trước hết nói với ngươi, nhận ra còn muốn đặc biệt đặc biệt đi nói với Ngọc Nùng một lần. Hoàng thượng, ý của ngươi thế nào.” Triệu Dự vừa nghe, rất bình tĩnh gật đầu nói: “Nếu như thế, vậy Trẫm phải đi nói với Tử Đồng một chút, mẫu hậu ngày mai liền đem người đưa qua đi. Tử Đồng sẽ tự mình hảo hảo thu xếp ổn thỏa cho nàng.” Thái hậu mừng rỡ, mẫu tử đều đăm chiêu hàn huyên vài câu, sau đó Triệu Dự cáo từ.

Trở về Phượng Nghi cung, Phúc Hi, Nhuận Lục dẫn theo đội tiểu nội thị ba chân bốn cẳng tới cởi y phục mùa đông. Triệu Dự một thân nhẹ nhàng đi vào phòng ngủ, cũng không nóng lòng lên giường, tới trước cái ***g ngọc bích ấm áp đem thân thể hơ lửa sưởi ấm qua, rồi mới bước lên giường, Hạo Nguyệt, Kiểu Nguyệt vội vàng xốc mành trướng, đợi hắn đi vào rồi mới buông tay cùng sử dụng một thanh Tử ngọc như ý chặn lên trướng liêm. Nhiễm Ngọc Nùng ở trên giường vẫn đang tỉnh, đang mở to đôi mắt nhìn hắn hỏi: “Thái hậu tìm ngươi làm cái gì?” Triệu Dự đưa y ôm vào trong lòng, miệng hôn vài cái, rất không lưu tâm nói: “Không có đại sự gì hết, bất quá nói là mở yến tiếc trăm ngày cho Vĩ nhi Giới nhi.” Nhiễm Ngọc Nùng trừng lớn đôi mắt nói: “Chỉ có thế thôi sao?” Nghiễm nhiên không tin. Triệu Dự cười nói: “Bảo bối thực sự là càng ngày càng thông minh lanh lợi rồi.” liền đem chuyện Trầm Thúy Nhi nói cho y. Nhiễm Ngọc Nùng thở dài nói: “Thái hậu sao lúc nào cũng làm ra cái chủ ý này? Cũng không ngại phiền chán.” Triệu Dự cười nhạo nói: “Chí ít lần này bọn họ biết phải khéo léo vòng vèo nhiều, vả lại để nàng ta sang đây, xem rốt cuộc nàng ta có thể sử dụng cái bản lĩnh gì đi đến đây.” Nhiễm Ngọc Nùng gật đầu, trong lòng âm thầm suy nghĩ nên dàn xếp cái sự việc to lớn khó giải quyết này thế nào. Triệu Dự lại cầm lấy một bên nhũ của y phe phẩy nói: “Việc này ngày mai hãy nghĩ, tấu chương ta còn chưa có phê xong. Trước tiên ngươi ngủ đi, ta đợi ngươi ngủ rồi lại đi.” Nhiễm Ngọc Nùng lắc đầu, vươn tay ôm lấy cái cổ hắn nói: “Không, ta muốn đi giúp đỡ ngươi.” Triệu Dự mỉm cười, kêu Hạo Nguyệt cầm da cừu qua, đem Nhiễm Ngọc Nùng bao lấy, ôm tới thư phòng…

Ngày thứ hai, Lưu thái hậu quả nhiên đem Trầm Thúy đưa tới. Nhiễm Ngọc Nùng thấy nàng, hỏi vài câu việc thường ngày. Liền bố trí cho nàng một sương phòng ở điện sau Phượng Nghi cung. Ngoài ra sai khiến hai người cung nữ trung niên thành thật cho nàng ta sai bảo. Cũng chỉ thị Hạo Nguyệt thường ngày tới chăm sóc nhiều. Trầm Thúy cảm tạ ân huệ, liền lui xuống phía dưới. Vài ngày sau này, cũng đều an phận thủ thường. Ngoại trừ sớm muộn gì cũng theo lệ đi thỉnh an, ngoài ra cũng không có hoạt động khác. Sau nguyên nhân Triệu Dự nghi ngờ nàng luôn luôn đúng, lúc bản thân đang ôm thân thể xích lõa của bảo bối thưởng thức cũng chưa vui sướng thì lại chạy tới quấy rối, cứ tìm cái cớ trời giá rét đất đóng băng, sai người nói với nàng sau này miễn thỉnh an, nàng lại đứng ở trong phòng, ít ra khỏi cửa. Triệu Dự cũng không để ý tới, toàn tâm toàn ý sắp xếp hành trình nửa tháng sau đi Hoàn Sơn. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện U Lan Lộ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook