Tỳ Nữ Vương Phi

Chương 16: kê biên tài sản Viện

Lữ Nhan

20/05/2014

Phượng Kính Dạ lộ ra bản chất chân thật nhất của mình, mắt phượng nguy hiểm đây âm trầm, nụ cười băng hàn cực điểm, u âm làm người ta khiếp sợ, Lâu Hướng Vãn lẳng lặng nhìn Phượng Kính Dạ cười lạnh, cằm bị bấm đau, bả vai cũng bị bấm đau vô cùng, nhưng vừa nghĩ tới Phượng Kính Dạ máu lạnh vô tình đầy thủ đoạn như thế, Lâu Hướng Vãn vẫn cố chấp như cũ nhìn hắn bằng ánh mắt xa lạ.

"Rất tốt, Tiểu Mộc đầu, ánh mắt này Bổn vương lần đầu tiên nhìn thấy!" Lên tiếng nở nụ cười, ánh mắt Phượng Kính Dạ nguy hiểm híp chặt lại, đột nhiên gương mặt tuấn tú tiến đến gần khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn của Lâu Hướng Vãn, tựa vào quá gần làm hơi thở lẫn nhau tựa cứ quấn quít lấy nhau, môi mỏng lãnh khốc cong lên cười, đầy vẻ tàn nhẫn, "Tiểu Mộc đầu, ngươi vẫn nhất quyết cố chấp như vậy sao?"

"Nô tỳ không hiểu Vương gia đang nói gì." Cằm Lâu Hướng Vãn bị cấu chặt, thanh âm có chút cứng ngắc, khuôn mặt nhỏ nhắn mất đi vẻ sáng rực, Tiểu Mộc chết lặng như cũ nhìn Phượng Kính Dạ tức giận, dường như cô hoàn toàn trở thành người xa lạ.

"Rất tốt, rất tốt, để Bổn vương xem ngày sau Tiểu Mộc đầu ngươi sẽ kết quả thế nào đây!" Giận quá thành cười, Phượng Kính Dạ đột nhiên thu tay lại, ngược lại khôi phục dáng vẻ tuấn nhã tôn quý quen thuộc, tất cả vẻ tàn khốc trong mắt đều rút đi, vẻ mặt thay đổi cực nhanh, làm cho người ta cơ hồ nghĩ đến nam nhân nguy hiểm vừa rồi chỉ là một ảo ảnh.

"Nô tỳ cáo lui!" Lâu Hướng Vãn cúi đầu, sau đó xoay người từng bước từng bước rời đi, đi tới trong viện đột nhiên nghe được thanh âm thật lớn truyền từ sau lưng một hồi, Lâu Hướng Vãn dừng bước chân lại trong một lúc, rồi kiên quyết rời đi lần nữa.

Còn Phượng Kính Dạ ở trong phòng khách, bàn gỗ đỏ ầm ầm ngã xuống đất, Phượng Kính Dạ dùng một chưởng đánh vào bàn gỗ vụn nát, nam nhân này luôn không kềm chế được bản tính cuồng dã, gương mặt tuấn tú không còn vẻ dịu dàng, do hắn cũng không dùng nội lực nên một chưởng này chỉ dùng sức lực của mình. Lúc này lòng bàn tay nứt ra, từng giọt máu tươi theo ngón tay thon dài, nhỏ xuống trên mặt đất.

Ánh mặt trời bên ngoài càng nóng, đã gần lập hạ nên trời càng ngày càng nóng, Lâu Hướng Vãn cúi đầu nhỏ xuống, tại sao mình lại kích động như vậy?

Đều không liên quan đến mình, kết quả làm mình bị bấm vào cằm và bả vai đau đớn, đoán chừng cũng bị bầm đen rồi! Mình quả thật đần độn! Lâu Hướng Vãn đá một cước làm văng hòn đá nhỏ trước mắt, cau mũi một cái, quyết định từ nay về sau, những thị phi của người trong Ly vương phủ cần phải tránh đi thật xa.

"Mộc Mộc, cô đi đây vậy, Văn phu nhân. . . . . . À Văn thị vẫn chờ cô ở bên kia, mới đi ra khỏi vương phủ.” Tiểu nha hoàn thấy Lâu Hướng Vãn giống như thấy được cứu tinh, nâng chân đau nhức tìm kiếm cô nãy giờ, khi nhìn thấy liền chạy tới, vẻ mặt vội vàng vô cùng, "Cứ trì hoãn nữa, sẽ mất thêm mấy canh giờ đó.”

Lại phải đến chỗ của Văn phu nhân! Khuôn mặt nhỏ nhắn của Lâu Hướng Vãn liền tái nhợt, thở dài một tiếng, không còn hơi sức liền phất tay một cái, để cho tiểu nha hoàn lui ra, mệt mỏi đi thẳng tới viện của Văn phu nhân.

Bao gồm Dung Trắc Phi, Trịnh phu nhân và Văn phu nhân, tất cả đều ở viện phía nam, mặc dù so với Kỳ Lân Viện nhỏ hơn rất nhiều, nhưng cũng là hậu viện Tiền viện, phải đi vào trong viện. Giờ khắc này, ở cửa viện của Văn phu nhân có hai thị vệ đang đứng canh, cả đám gã sai vặt cùng lão mụ đứng thành hai hàng chỉnh tề chờ đợi, thấy Lâu Hướng Vãn tới, lập tức ngưng tất cả việc bàn luận lại.

"Cô nương, hãy bắt đầu đi?" Lão mụ cũng được xem là người dẫn đầu ở nội viện bên này, hướng về phía Lâu Hướng Vãn ân cần cười, đã quan sát hết mọi thứ trong viện của Văn phu nhân, đây là cơ hội để xem có gì béo bở có thể vơ vét, chỉ cần Lâu cô nương mở một mắt, nhắm một mắt, những đồ trang sức bằng bạc gì đó, có thể len lén dấu riêng đi một hai cái cũng không có người chú ý đến.



"Ừ, bắt đầu đi." Lâu Hướng Vãn dẫn đầu mở rộng chân bước đi vào, nhìn thấy viện Văn phu nhân được canh chừng nghiêm mật, tránh Văn phu nhân đem đồ của vương phủ đi ra ngoài. Khi Phượng Kính Dạ ra lệnh, viện này liền bị thị vệ vương phủ trông chừng nghiêm ngật.

"Cô nương, mời người ngồi, nơi này chỉ cần để Lão Bà đến làm là được.” Lão mụ cũng chính là Lưu Thị, đã bốn mươi mấy tuổi, khôi ngô tráng kiện. Trong ngày thường, nha hoàn và gã sai vặt đều hô một tiếng Lưu Thẩm, nhanh chóng nhân cơ hội di dời một cái ghế bỏ vào chỗ mát mẻ để Lâu Hướng Vãn ngồi xuống.

"Không cần.” Tâm tình Lâu Hướng Vãn có chút không tốt, nhất là thấy đôi mắt đỏ rừng rực, đoán chừng Văn phu nhân cả đêm đã không có ngủ.

Một đêm ngắn ngủi, trong nháy mắt Văn phu nhân đã già đi rất nhiều, mặc dù trên người vẫn mặc y phục thường ngày, nhưng tóc có chút xốc xếch. Một chút tinh thần cũng không có, ánh mắt rã rời như bị bệnh, khiến Lâu Hướng Vãn nhớ đến việc gặp Phượng Kính Dạ, tùy tiện hy sinh một người đối với hắn mà nói, căn bản không đáng nhắc tới.

"Văn phu nhân, nô tỳ phụng mệnh Vương gia đến kê biên tài sản viện, không biết Văn phu nhân có sổ sách hay không, đều là đồ của vương phủ gì đó sẽ phải để lại, đồ gì của Văn phu nhân có thể mang đi ra ngoài." Lâu Hướng Vãn hơi cúi người hành lễ, sau mới mở miệng.

Vương gia rất phóng khoáng, lúc cao hứng đồ ban thưởng đều trực tiếp đưa tới đây, nhưng lúc Vương gia tuyệt tình lãnh khốc, sẽ không nhớ đến việc Văn phu nhân đã đi theo hắn mười năm qua.

"Hồ giả hổ uy, chó cậy chủ nhà!" Văn phu nhân đột nhiên cáu kỉnh nở nụ cười, ánh mắt phẫn nộ ác độc nhìn chằm chằm Lâu Hướng Vãn, trong nháy mắt cô ngẩng đầu lên, ngoài dự liệu mọi người, cô giơ tay lên, tát một cái vào mặt của Lâu Hướng Vãn.

Bóng dáng khẽ động, nghiêng người tránh ra, Lâu Hướng Vãn có chút kinh ngạc, không hiểu nhìn ánh mắt âm độc của Văn phu nhân cứ nhìn mình chằm chằm, người mật báo là Tử Thư, người ra lệnh là Vương gia, tại sao Văn phu nhân lại dùng ánh mắt ác độc nhìn mình, mình chỉ là người bị hại, bị Vương gia lôi kéo xuống nước để dọn dẹp hậu quả mà thôi.

"Đừng lên mặt, ngươi tưởng rằng mình còn là phu nhân của vương phủ sao?” Lưu Thẩm mới vừa mang ghế ra lấy lòng Lâu Hướng Vãn không thành công, nhân cơ hội thấy Văn phu nhân muốn đánh Lâu Hướng Vãn, lập tức bước nhanh đến, nôn nóng khiển trách. Bốp! Thanh âm bạt tay vang lên, mặt Văn phu nhân bị đánh lệch qua bên. Cả người tóc tai bù xù, cả mặt sưng đỏ, càng lộ vẻ nghèo túng không chịu nổi.

"Lưu Thẩm, đi dò xét trong phòng đi!" Lâu Hướng Vãn không vui nhìn thấy Lưu Thẩm động thủ, không còn sức lực liền phất tay một cái, cứ để bọn họ đi vào trong phòng kiểm kê tài vật. Nếu như không phải Vương gia đem việc tồi tệ này ném cho mình, sẽ không có nhiều chuyện phiền toái như vậy.

Lau chùi vết máu ở khóe miệng, Văn phu nhân vén tóc tán lạc, một đôi mắt ác độc lạnh như băng nhìn chằm chằm Lâu Hướng Vãn, thanh âm thê lương tựa như ác quỷ muốn lấy mạng, "Ta không cần ngươi ở nơi này, giả bộ làm người tốt!"

Ở trong vương phủ, cho dù tốt bụng cũng bị đoán là loại Xuất Thiên ác ý (chơi bẩn), Lâu Hướng Vãn thấy Văn phu nhân sa cơ lỡ vận, trực tiếp xoay người hướng đến bên ghế, cô không cần Văn phu nhân nhớ ơn mình, chỉ cần mình không thẹn với lòng là được, nói cho cùng đều là Vương gia gây chuyện! Nữ nhân của mình vụng trộm, tại sao cuối cùng người bị oán hận, thiếu chút bị đánh một cái tát vào người lại là mình!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tỳ Nữ Vương Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook