Tỳ Nữ Vương Phi

Chương 17: Chi tiết sống còn

Lữ Nhan

20/05/2014

Trong phòng Văn phu nhân bố trí đồ cổ bằng ngọc, tranh họa, một bức bình phong được bài biện cần phải được bảo lưu lại, quản sự đang đứng một bên ghi lại danh sách. Đồ trang sức Vương gia thường ngày ban thưởng, đều thuộc về tài vật của vương phủ, Văn phu nhân xúc phạm gia quy của vương phủ, ngoại trừ bị đuổi ra khỏi vương phủ, những món đồ này cô đều không có quyền mang đi .

"Đó là lúc sinh nhật tiểu, thư Vương gia đã ban thưởng, ngươi hãy để xuống!”. Nha hoàn Thúy Trúc cận thân bên cạnh Văn phu nhân kêu lên, tức giận cầm lấy hộp gỗ, len lén muốn đem mấy viên trân châu lấy làm của riêng thì bị Lưu Thẩm nhào tới.

" Tiện nhân đáng chết, đây là vương phủ, chưa tới phiên ngươi giương oai!" Lưu Thẩm đem trân châu trả lại vào bên trong hộp gỗ, thẹn quá hóa giận xoay người đi, một tay vặn lấy cánh tay của Thúy Trúc, tràn đầy nếp nhăn tức giận trên nét mặt già nua , "Cút qua một bên đi! Muốn chết phải không? Ngươi còn tưởng rằng ngươi là nha hoàn nội viện, tiện nhân không biết xấu hổ, ngươi với chủ tử của ngươi đúng là một dạng hạ tiện!”

"Ta liều mạng với ngươi!” Thúy Trúc nhìn lại căn phòng vốn dĩ rất tao nhã, hôm nay bị lật tung trở nên ngổn ngang, tất cả y phục đều bị ném vào trên đất, còn có một gã sai vặt đang len lén giấu quần lót thường ngày của Văn phu nhân ở trong ngực, Thúy Trúc tức giận chảy ra nước mắt, kêu gào hướng vật lộn Lưu Thẩm.

"Lộng hành, quá lộng hành rồi! Các ngươi còn thất thần cái gì, đem tiện nhân này bắt lại, để Lâu cô nương xem kỹ một chút, đều là do Văn Thị dạy hư nha đầu này!” Bị bổ nhào làm bà lảo đảo một cái, vốn đang giấu cây Ngân trâm ở trong tay áo liền bị rớt ra ngoài, Lưu Thẩm mặt già đỏ lên, hung hăng đầy âm độc một cước đạp vào chỗ kín của Thúy Trúc.

"Được rồi, tranh cãi cái gì, nhanh dọn dẹp một chút, nếu như thấy người nào dấu đồ riêng, chờ kế tiếp cùng bị đuổi ra luôn đi!” Lâu Hướng Vãn nghiêm mặt, đáng tiếc thường ngày cô đều cười hì hì, dáng vẻ lười biếng cho nên dù thanh âm lạnh, lại không có bao nhiêu uy nghiêm của nhất đẳng nha hoàn.

Nhưng dù sao Lâu Hướng Vãn cũng là nhất đẳng nha hoàn, lời này vừa nói ra, bọn sai vặt đang kiểm kê liền hai mặt nhìn nhau, bọn họ đang tranh thủ vơ vét đồ thì dừng lại, không dám lấy cái gì cả? Vì vậy mọi người đều liếc nhìn Lâu Hướng Vãn một cái, thấy Lâu Hướng Vãn ra lệnh, nhưng vẫn chưa chú ý đến, cứ đem mấy thứ len lén lấy được mang đi ra ngoài.

"Khi ra khỏi viện này, lục soát thân thể từng người một cho ta!” Lâu Hướng Vãn mặc dù không nhiều uy nghiêm, nhưng trái lại ném ra lời nói lười biếng, xoay người hướng đi tới cửa.

Mấy gã sai vặt đang cất giấu đồ liền liếc nhìn nhau một cái, đúng là vẫn không hề biến sắc, đem mấy thứ cất đi liền bỏ xuống, nhưng mà gia quy vương phủ vô cùng nghiêm khắc, nếu quả thật dấu đồ riêng bị lục soát ra được, bọn họ sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc nhất.

Văn phu nhân cùng Thúy Trúc đứng ở trong viện giống như cọc gỗ, Lâu Hướng Vãn cũng không mở miệng nữa, ước chừng qua một canh giờ, quản sự đem sổ sách cầm đi tới, gã sai vặt sau lưng cũng đem rương gỗ chở tới, để Lâu Hướng Vãn đối chiếu con danh sách.

"Y phục gì đó cứ để Văn phu nhân mang đi ra ngoài, còn tiền hàng tháng của cô cứ tính ra hết rồi cấp cho Văn phu nhân đầy đủ đi.” Lâu Hướng Vãn biết chữ, rất nhiều nha hoàn và gã sai vặt cho rằng vì tính tình cô rất hiền lành nên mới trở thành nhất đẳng nha hoàn.

Dù sao rất nhiều nha hoàn gã sai vặt do không có cơm ăn, liền bị bán làm nô, nên sao có thể biết được chữ nghĩa. Sau khi tới được vương phủ, do có một chút lanh lợi thông minh mới được đưa đi làm quản sự, dạy biết chữ để làm một số công việc khác.



Văn phu nhân thu dọn y phục thành hai gói, khế ước bán thân cùng với trăm lượng bạc đưa cho cô, người bình thường thì một năm chỉ chi tiêu 20 đến 30 lượng bạc, một trăm lượng nếu tiết kiệm sử dụng có thể dùng tới ba năm.

【 một lượng bạc= 200 nguyên, giá cả so có chút thấp, mọi người không nên so sánh với hiện tại nha. 】

Sau khi Văn phu nhân đứng lâu như vậy, tựa hồ cũng cả mặt dần dần giãn ra, cam chịu số phận, không cần dùng ánh mắt ác độc như vậy cứ nhìn chằm chằm Lâu Hướng Vãn, khổ sở mở miệng, "Đa tạ Lâu cô nương.”

"Không cần, đồ gì đó thuộc về Vân tiểu thư, sẽ phải để lại cho Vân tiểu thư.” Lâu Hướng Vãn lắc đầu nhìn Văn phu nhân một cái, cô tội gì phá hư gia quy của vương phủ, nếu như không phải cô dính vào chuyện vụng trộm, sẽ không biến thành thảm trạng như hôm nay.

Thấy Lâu Hướng Vãn không hiểu, Văn phu nhân nở nụ cười, khuôn mặt tự giễu cợt, "Lâu cô nương cho là ta ngu sao? Ha ha, thật sự ta rất ngu, nhưng có một số việc làm không phải kết quả cũng giống nhau sao.”

Từ khi bị lão Vương phi làm nha hoàn cùng phòng với Vương gia, cô thật không có dã tâm gì, chỉ muốn chăm sóc thật tốt cho nam nhân anh tuấn cao ngạo to lớn cao ngạo, có thể sanh cho hắn sanh một đứa con chính là hạnh phúc nhất đời, nhưng mà, ánh mắt Văn phu nhân nhìn Lâu Hướng Vãn rất hâm mộ, vì cô vẫn chưa phát giác ra được sự thật. Bắt đầu từ hôm nay, trong vương phủ này sẽ không buông tha bất cứ nữ nhân nào, chẳng qua mình chỉ là người mở đầu mà thôi.

Đêm hôm đó, dường như đã qua ba năm cô sống đơn độc trong căn phòng trống rỗng, Văn phu nhân lần nữa nhìn bóng đêm nam nhân bước đến, cẩm bào màu đen hoa lệ, gương mặt vẫn tuấn mỹ như cũ, trên trán tràn đầy ngạo khí tôn quý. Nhưng đêm hôm đó, nụ cười Vương gia sao mà tàn nhẫn như thế, hắn để cho mình lựa chọn? Lựa chọn lưu lại nữ nhi sống ở vương phủ với cuộc sống của một tiểu thư, còn lại là chọn hai mẹ con hai người bị đuổi đi.

Trong một khắc kia Văn phu nhân mới biết, thì ra nam nhân tuấn mỹ giống như thiên thần lại có lúc tình cảm như vậy, đối xử với mọi người thì máu lạnh vô tình, đối mặt với nữ tử trước mắt này lại dụng tâm như thế, hai chữ vụng trộm nặng như thế lại hung hăng đặt ở trên người mình, không còn quyền lựa chọn nào khác!

"Mộc Mộc, ngươi đã cực khổ rồi.” Trịnh phu nhân còn chưa đến, thanh âm thanh thúy đã truyền từ xa tới, mang theo hai nha hoàn ở sau lưng.

Trịnh phu nhân xinh đẹp mỉm cười, liếc mắt nhìn bên này viện, vừa liếc nhìn Văn phu nhân liền thở dài một tiếng, tựa hồ cực kỳ tiếc hận cùng cảm thán, "Cuối cùng cũng là tỷ muội, chỗ này muội muội có chút tiền riêng, sau này Văn tỷ tỷ ở bên ngoài cũng có thể xoay sở cuộc sống của mình tốt hơn.”

Trong khi nói chuyện, Trịnh phu nhân cũng tiêu sái đi tới, giả bộ đưa hầu bao trong tay năm mươi lượng bạc kín đáo giao cho Thúy Trúc ở sau lưng Văn phu nhân, nhướng mày kiếm cười, "Nhận đi, về sau ở bên ngoài vương phủ, sẽ phải cần dùng nhiều tiền.”

Trịnh phu nhân chợt nhỏ giọng, tựa hồ muốn cùng Văn phu nhân nói chút chuyện riêng, "Này sắp đến giờ đi khỏi phủ rồi, sao không thấy Vân Nhi? Phải để cho mẹ con nói chuyện một lúc chứ.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tỳ Nữ Vương Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook