Twilight: Cứu Rỗi

Chương 3: Tạm biệt Denali

Hoa Thiên Hàn

03/02/2015

"Có chuyện gì mà sao tất cả im lặng hết vậy?" Carmen cùng Esme xuất hiện với trà và bánh quy.

Ai cũng đồng loạt nhìn Eleanor, Carmen "À!" một tiếng rồi đặt khay xuống bàn. Đây cũng chẳng phải lần đầu tiên cô ấy khiến mọi người phải câm nín. Eleanor ngay lập tức bật dậy, vớ lấy đĩa bánh quy.

Lần này các thành viên nhà Cullen không nhin chằm chằm Eleanor nữa mà chuyển đối tượng sang nhà Denali. Tanya, Kate, Eleazar và Carmen bị nhìn tới nóng cả mặt (tất nhiên là không hiện rõ trên làn da trắng bệch quanh năm của họ). Nhà Denali đều có chung một suy nghĩ: Họ phải làm cái gì đó để cứu vãn hình tượng trước khi quá muộn. Đương nhiên, Eleazar, người đàn ông duy nhất của gia đình bị ba chị em đẩy lên tiền tuyến.

"Ella....khụ!...Chú ý....khụ!...Hình tượng...." Eleazar ho khan.

Tất nhiên có người chẳng nghe lọt tai cái gì vì đang mải chiến đấu với đống đồ ăn.

"Cố gắng đấy!" Kate kéo Eleazar về phía sau trong khi Tanya và Carmen đơn giản chỉ thở dài rồi quay đi chỗ khác. Thật sự rất muốn nói rằng mình không quen biết với đám người này.

Mặc dù Tanya đã nói rằng Eleanor chỉ mang một nửa dòng máu ma cà rồng, có rất ngiều điểm khác biệt với bọn họ, nhưng nhìn cô ăn bánh quy một cách ngon lành, nhà Cullen vẫn không giấu được sự ngạc nhiên. Đối với họ thức ăn của con người là độc hại. Ăn vào có nguy cơ ngộ độc thực phẩm lên đến 99,99%. Gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và vị giác một cách nghiêm trọng.

"Nhà Volturi muốn giới thiệu một ma cà rồng gia nhập gia đình chúng tôi và hi vọng cô ta có thể trở thành bạn đời của con trai tôi, Edward." Carlise đảm nhận trách nhiệm tiếp tục câu chuyện lúc nãy bởi vì Tanya đã hoàn toàn bỏ cuộc. "Nhưng chúng tôi cũng không thể lường trước được nguy cơ của việc này và tại sao nhà Volturi lại đưa ra đề nghị đó."

"Vậy mọi người muốn tôi làm gì? Đóng giả làm bạn đời anh ta chắc?" Eleanor cười cười.

Nhưng mọi người nhìn cô bằng ánh mắt: Chuẩn đấy!

"Các người đùa đó à! Làm sao tôi đóng giả làm bạn đời anh ta được! Họ nghi ngờ chắc luôn, nhà Volturi toàn những kẻ đa nghi mà cái tên đứng đầu danh sách là Aro đấy!" Đúng là không thể tin được! Kẻ thiểu năng tuần hoàn não nào đã nghĩ ra cái kế hoạch ngu ngốc này thế. Nhà Volturi mà tin họ thì cô sẵn sàng đổi tên thành Cullen! Thề luôn!

"Cháu là hi vọng cuối cùng mà chúng tôi có. Tôi không muốn bạn đời của con trai mình được quyết định theo cách đấy. Tất nhiên họ sẽ không tin bất cứ những gì chúng ta nói. Nhưng họ phải làm theo luật. Nhà Volturi không thể can thiệp khi Edward đã có bạn đời và đặc biệt hơn, cháu không hoàn toàn là ma cà rồng. Chúng ta có thể vượt qua vụ này nhưng chỉ khi cháu chịu giúp." Ai đó (lại một lần nữa) đặt cả tay lên vai cô.

"Biết đâu anh ta lại thích cô gái đó ấy chứ!" Eleanor làm bầm trong miệng.

Mà sao ai cũng thích vỗ vai cô thế? Đã đến tận đây rồi cô chạy bằng niềm tin. Eleanor ngước mắt lên nhìn. Đó là người cùng vào bếp với Carmen. Một phụ nữ xinh đẹp đứng tuổi với ánh măt và nụ cười hiền từ. Bà ấy từng làm mẹ. Đó là ánh mắt của một người mẹ khi nhìn đứa con của mình. Cô thường trông thấy lúc đi qua công viên. Bao lâu rồi mới có người nhìn cô bằng ánh mắt đó? Cô không nhớ nữa, có lẽ là từ rất rất lâu rồi.



Sau này, mỗi khi nhớ lại chuyện này, cô thường trêu Edward. "May cho anh là lúc đó em bị mẹ làm mềm lòng. Không thì còn lâu em làm bạn đời của anh nhá! Thử coi lúc đó anh làm được gì!"

Edward chỉ ôm chặt cô rồi cười. "Anh sẽ đeo đuổi, làm phiền em, khiến em yêu anh. Thế nên đừng có mong thoát khỏi anh."

***

Trong phòng làm việc của Carlisle, Tanya yêu cầu gặp riêng nhà Cullen trước khi về Alaska. Ai nấy đều im lặng nhìn về phía Tanya. Ngay cả Carlisle, người luôn chủ động trong mọi việc cũng đang chờ đợi.

“Carlisle, tôi tin tưởng mọi người sẽ chăm sóc tốt cho Ella trong thời gian con bé ở đây. Nhưng tôi cũng nhìn ra mọi người không thích con bé cho lắm. Điều này không thể bắt buộc được, chúng tôi hiểu.” Tanya cuối cùng cũng quyết định lên tiếng, cô nói một cách chậm rãi.

“Tany__”

“Đừng ngắt lời tôi, Carlisle. Tôi chỉ mong mọi người có thể kiên nhẫn với con bé, vậy thôi. Đó cũng là tất cả những gì chúng tôi đã làm lúc trước. Tôi không nói rằng mọi người sẽ yêu quý con bé ngay lập tức nhưng ít nhất hãy thử một lần. Ella không giống như bất kỳ ai trong chúng ta, con bé sinh ra đã là ma cà rồng, 1000 năm nay chưa bao giờ ở cố định một chỗ. Gia đình đối với Ella là khái niệm xa vời, gần như là không tồn tại. Tôi coi con bé là một thành viên của nhà Denali, đứa em gái 1000 tuổi."

Kate rời khỏi chỗ ngồi đứng đằng sau Tanya, "Đúng vậy. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để bảo vệ gia đình của mình."

Nhà Denali đã tỏ rõ thái độ của họ về Eleanor. Họ sẽ bảo vệ cô gái đó tới cùng! Họ muốn một lời hứa từ nhà Cullen. Điều mà Carlisle không ngần ngại đảm bảo.

"Tanya, tôi không trách chị về những lo lắng đó. Nhưng chị nên tin rằng gia đình tôi sẽ bảo vệ con bé một cách tốt nhất."

"Tất nhiên là chúng tôi tin tưởng anh, Carlisle." Tanya cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều. Xem ra cô đã lo lắng quá rồi.

Ngoài phòng khách, chỉ còn Eleanor với anh chàng tóc đen cao to vạm vỡ. Anh ta chơi game trong khi cô một mình giải quyết hết số bánh quy. Vậy là cô sẽ sống với nhà Cullen trong một thời gian. Nói vui thì cũng chẳng vui lắm. Tự nhiên sống cùng những người mình không quen biết rồi phải giả làm bạn đời của ai đó. Việc đó đồng nghĩa cô không thể tiếp tục đi ngao du sơn thủy mà phải chết dí ở một chỗ.Tệ nhất là cô còn phải đồi mặt với nhà Vultori, với Jane (thực ra Jane mới là trọng điểm). Cứ suy nghĩ miên man cô ngủ gục trên ghế lúc nào không biết. Đúng là căng cơ bụng chùng cơ mắt mà! Cô cố mở to mắt vớ lấy thứ gì đó để cản bớt ánh sáng từ cái đèn chùm ở giữa phòng trước khi mí trên gắn chặt với mí dưới.

Do đó nên khi mọi người đến phòng khách nhìn thấy cảnh tượng như sau: Emmett đang hăng say bắn như điên về phía màn hình game. Tiếng đạn, tiếng súng đinh tai nhức óc. À quên còn cả tiếng hét của Emmett nữa chứ. Còn bên kia, Eleanor đang nằm ngủ một cách ngon lành, vùi mặt vào chiếc áo khoác của Edward. Dường như tất cả những âm thanh chói tai kia không ảnh hưởng gì đến cô cả. Đúng là có thể ngủ ở mọi lúc mọi nơi mà!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Twilight: Cứu Rỗi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook