Twilight: Cứu Rỗi

Chương 26: Phát giác

Hoa Thiên Hàn

05/02/2015

Bên dưới Giáo Đường ở Trung tâm London tồn tại kiến trúc ngầm. Leila bị bọn Giáo Đồ đẩy đi qua hàng trăm bậc thang gỗ. Những bậc thang dần hiện ra qua ánh sáng phát ra từ ngọn đuốc, nối tiếp nhau dẫn xuống lòng đất.

Chiếc cầu thang đã cũ nát, những tấm gỗ khi bị giẫm lên phát ra nhưng tiếng kẽo kẹt, tưởng chừng như sắp bị gẫy làm đôi. Leila hai tay bị trói sau lưng bằng dây bạc tinh khiết. Sau khi đi hết bậc thang, cô bị đám Giáo Đồ dẫn vào một căn phòng quỷ dị. Sở dĩ miêu tả quỷ dị là bởi bên trong căn phòng đặt duy nhất một chiếc ghế. Xung quang chiếc ghế là những hình vẽ màu đỏ đậm, không quá khó để nhận ra chúng được vẽ bằng máu. Bọn Giáo Đồ ép Leila ngồi xuống chiếc ghế rồi lui xuống. Sau đó có năm người tiến vào, tất cả đều mặc áo choàng đen, đội mũ chùm đầu, tay cầm theo một thanh kiếm. Đại khái lúc này Leila cũng đoán được ý đồ của bọn chúng. Dưới nền đầt có rất nhiều hình vẽ nhưng Leila chỉ nhìn ra đồ đằng sao năm cánh. Năm kẻ kia chia nhau đứng ở năm đỉnh của ngôi sao. Kẻ đầu tiên cắm thanh kiếm trên tay xuông đất, ngay tại vị trí đỉnh. Kẻ thứ hai cũng làm tương tự. Ngay lập tức cạnh ngôi sao của hai đỉnh đó sáng lên thành màu đỏ tươi. Đợi đến khi năm cạnh của ngôi sao đều phát sáng cũng là lúc đồ đằng có hiệu lực.

Về ngôi sao năm cánh, nếu đem hỏi từng người một trong nhóm, mỗi người đều có một câu trả lời khác nhau.

Với Nolan, ngôi sao năm cánh là thứ chỉ được nhắc đến trong sách Cấm. Sách Cấm đối với Pháp Sư mà nói là một vật rất hữu ích. Nó ghi chép lại những phép thuật, những bùa chú và cả những thuật nguyền rủa tồn tại từ trước đến nay. Trong sách có ghi, ngôi sao năm cánh có thể kìm hãm, thậm chí chế ngự cả sức mạnh của ma quỷ.

Đối với Alec, sao năm cánh là biểu tượng của dân Ngoại Giáo. Trước đây, họ thường xăm hình ngôi sao trong lòng bàn tay nhằm xua đuổi ma quỷ và phù thuỷ. Thế nhưng từ khi Chính Giáo bôi nhọ đức tin của dân Ngoại Giáo bằng những tin tức nhảm nhí, báng bổ các vị thần mà họ tôn thờ bằng những tin đồn thất thiệt, các biểu tượng cũng bị thất truyền, tệ hơn còn bị bóp méo ý nghĩa.

Nếu hỏi Ella, cô sẽ vô cùng nghiêm túc trả lời – – – Không biết!

Đối với Leila và các ma cà rồng khác, đồ đằng sao năm cánh tuyệt đối là thứ không thể coi thường. Một khi hoàn chỉnh, nó sẽ tạo thành nhà giam mà không ma quỷ nào có thể thoát ra. Chỉ cần bước ra ngoài phạm vi ngôi sao sẽ ngay lập tức bị thiêu rụi. Hành động vừa ngu ngốc, vừa mất mĩ cảm này đương nhiên Leila sẽ không bao giờ làm. Giải pháp khôn ngoan nhất hiện giờ chính là chờ đợi. Chúng cũng sẽ không hại đến cô, chúng cần một miếng mồi ngon để dụ ra mục tiêu mà chúng muốn. Kẻ đầu tiên và cũng là duy nhất trốn khỏi bàn tay của chúng. Nhưng chúng cũng chẳng ngại ngần gì trong việc lần bắt con mồi này một lần nữa.

***

Nolan và Alec bàn nhau trước tiên trở về căn hộ tại New York. Điều khiến họ bất ngờ đó chính là cửa không khoá. Hai người nhìn nhau – – - Chẳng nhẽ có trộm?

Nếu là trộm thì tên trộm này cũng quá xui xẻo đi, chọn trúng nhà của Pháp sư và Ma cà rồng mà trộm. Hai người nhẹ nhàng đi vào trong tránh gây ra tiếng động. Bên trong rất yên tĩnh, không có tiếng lục lọi cũng như không có tiếng bước chân. Hai người cùng hít một hơi – – – Đừng nói là trộm xong rồi!!!



Rất nhanh sau đó Alec đã lấy lại lý trí khi nhìn thấy con ngựa bạc vẫn còn được đặt trên mặt tủ ở hành lang – – – Không lý nào tên trộm lại không lấy nó.

Hai người và “tên trộm” chạm mặt ở phòng khách. Hai vị chủ nhân căn hộ cứng nhắc như hai pho tượng trong khi “tên trộm” nằm ở ghế salon gác hai chân lên bàn. Cạnh chân “tên trộm” còn có một tờ giấy nhàu nhĩ.

“Ella…” Hai pho tượng cuối cùng cũng tìm lại được đầu lưỡi của mình. Bộ dạng lúng túng chột dạ hệt như trẻ nhỏ mắc lỗi.

“Hai người trở về rồi à? Có bị Giáo Hội làm bị thương ở đâu không?” Ella mỉm cười tựa hồ không có dấu hiệu sẽ nổi điên.

Alec cùng Nolan lắc đầu, liếc mắt – – – Đây có được gọi là sự bình yên trước cơn bão hay không a~



Có được câu trả lời, Ella nhướn mi phun ra một chữ “Tốt.” rồi chỉ tờ giấy trên bàn.

Nolan đẩy đẩy Alec, ý bảo – – – Em lấy đi!

Alec tâm không cam tình không nguyện mà đi lấy tờ giấy trên bàn. Tờ giấy được phù phép, phải hơ qua lửa mới đọc được nội dung. Alec trực tiếp đốt luôn, chỉ còn lại những dòng chữ lửa. Liếc mắt qua nội dung thư, cậu liền cảm thấy thảm rồi! Nolan nhòm qua vai Alec, cũng liền cảm thấy thảm rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Twilight: Cứu Rỗi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook