Twilight: Cứu Rỗi

Chương 25: Mắc bẫy

Hoa Thiên Hàn

05/02/2015

Tầng hầm bốc mùi ẩm thấp. Những thanh gỗ cũ kỹ đã bị mối mọi ăn mòn còn được tẩm thêm một lớp nước bẩn. Rêu đua nhau phủ xanh bức tường đá. Nolan cùng Alec đứng ở giữa tầng hầm, nhìn bức tường. Trước đây, đó là một bức tường đá cẩm thạch tuyệt đẹp. Nolan xoay xoay cái chân đèn cũ kỹ được phủ một tầng bụi, một tầng mạng nhện. Bức tường đá từ từ tách làm đôi, nặng nề đẩy về phía sau chừa ra một lối đi. Alec xách cây đèn mà những người thợ mỏ thường dùng, bước xuống bậc thang trơn trượt.

Trong đây, không gian còn tối tăm hơn cả trên kia. Cái mùi ngai ngái của gỗ mục, mùi ẩm thấp của nước đọng và mùi hôi thối của xác động vật chết quyện vào nhau. Càng xuống sâu, lối đi càng hẹp khiến Alec và Nolan không thể sánh vai mà đi cùng nhau được. Đi thêm một đoạn ngắn, hai người đã đến gần cuối con đường. Ánh sáng leo lắt từ cây đèn vẽ ra trong bóng đêm một dáng người thon gầy. Hai người càng tiến về phía trước thì dáng người kia càng rõ nét. Một cô gái với khuôn mặt tinh xảo và mái tóc dài đỏ rực đến ngang lưng. Ba người gật đầu với nhau coi như chào hỏi rồi Alec đưa cây đèn cho cô gái. Ba người nhanh chóng rời khỏi tầng hầm.

Cô gái đưa Nolan cùng Alec đi ra từ đằng sau kệ sách. Kệ sách đó được đặt trong một căn phòng khá lớn với những ô cửa sổ kéo dài tới tận sàn nhà trải thảm. Trên bàn đã có ba cốc trà pha sẵn, khói còn bốc lên. Bên cạnh cái khay bạc còn có một bức thư được niêm phong bằng dấu đỏ. Nếu nhìn kỹ, con dấu đỏ kia có hình cái khiên và trên cái khiên đó còn có hai thanh kiếm chéo nhau. Biểu tượng của Giáo Hội nhưng cao quý hơn, là dấu son của các Kỵ Sĩ.

“Leila, là cái này sao?” Nolan cầm bức thư săm soi.

Ba ngày trước, anh và Alec nhận được tin Giáo Hội đã bắt đầu rục rịch. Đồng thời, Leila cũng chặn được một lá mật thư của các Kỵ Sĩ. Đấy là lý do hai người họ nói dối Ella là đi du lịch. Ba người đều nhất trí sẽ đợi Nolan cùng Alec đến London rồi cùng mở thư. Thế nhưng dạo này, Giáo Hội cấm Ma Cà Rồng ra vào London nên hai người đành phải đi đường vòng.

Các lá thư mật của Giáo Hội thường có nước thánh trộn trong dấu son niêm phong. Muốn đọc được phải nhờ đến pháp thuật của Nolan để cậy mở dấu son. Lúc này, chuông cửa vang lên, Leila đứng dậy đi mở cửa. Đợi đến lúc Nolan cậy mở được niêm phonh cũng là lúc họ nghe thấy tiếng hét của Leila vọng vào.

Alec vội vàng muốn chạy ra ngoài nhưng bị Nolan cản lại. “Con bé đang kéo dài thời gian cho chúng ta, mau vẽ Cổng Dịch Chuyển đi!”



Nolan tiến về phía đường hầm rồi phong ấn nó. Tiếng bước chân càng lúc càng lớn. Trước khi cửa bị phá 1s, Nolan và Alec biến mất cùng với Cổng Dịch Chuyển, bỏ lại căn phòng trống không cùng tờ giấy trắng vừa được rút ra khỏi bì thư.

***

Cách đó không xa, ở nghĩa trang vắng vẻ xuất hiện hai người đàn ông. Hai người đó không phải ai khác, chính là Nolan và Alec vừa chạy thoát. “Lần này chúng ta mắc bẫy của Giáo Hội rồi. Chúng cố tình để Leila chặn thư để tìm ra chúng ta. Chết tiệt! Chúng ta quá sơ xuất.” Nolan ngồi bệt xuống một mỏm đá.

“Đừng tự trách mình nữa. Vấn đề bây giờ là chúng đã bắt được Leila. Ella mà biết chúng ta giấu nó…” Alec lẩm bẩm.

“Nhất định không được để cho con bé biết!” Hai người đồng thanh.

***

Ella cầm trong tay lá thư vừa mới được gửi tới, môi mím chặt, các khớp ngón tay trắng bệch.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Twilight: Cứu Rỗi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook