Twilight: Cứu Rỗi

Chương 2: Hợp tác

Hoa Thiên Hàn

03/02/2015

"Ella." Tanya mở lời "Lý do mọi người có mặt ở đây hôm nay,...ừm...chúng ta có việc cần sự giúp đỡ của em."

"Đừng nói với em là chuyện này có liên quan tới cái bọn ma cà rồng Ý kiêu căng tự nhận mình là Hoàng gia đấy nhé! Này, thật à!" Eleanor nhảy cẫng lên "Mấy người cũng biết bọn họ ghét em kinh khủng, nhất là Jane! Cô nàng còn hận không thể lao đến bóp chết em nữa là!"

"Bình tĩnh, Ella. Tất nhiên mọi người sẽ bảo vệ em khỏi bàn tay ma quỷ của Jane. Nhưng cô ta có vẻ sợ em đấy, bằng chứng là em vẫn sống nhăn còn gì. Jane sẽ không bao giờ để ai đó sống sót nếu họ lỡ chọc giận cô ta." Kate ấn Eleanor trở lại chỗ ngồi trong khi Eleazar đứng ngay đằng sau. Tanya nắm lấy hai tay cô. Họ đảm bảo cô không thể chuồn đi được còn cô chỉ biết nghiến răng nghiến lợi tỏ vẻ bất mãn.

Quan hệ của cô với lũ ma cà rồng Ý nói lịch sự là không được tốt cho lắm, còn nói trắng ra thì chưa lao lên đánh nhau là tốt rồi. Thế nên trong suốt mấy thế kỷ qua, cô đã đến rất nhiều quốc gia nhưng chưa một lần đặt chân đến Ý. Cô không muốn dính dáng đến bất cứ ai trong bọn chúng. Nguy hiểm chết người đấy! Nhưng gia đình Denali đã giúp cô rất nhiều, họ là gia đình của cô. Và việc này là một đề nghị hoàn hảo để cô đền đáp lại.

"Nếu giết kẻ đã tạo ra mình không phạm vào luật mà bọn họ đã đặt ra thì em tin mình đã chết từ lâu rồi. Được rồi, mọi người muốn em làm gì?" Eleanor giơ hai tay đầu hàng.

"Cô đã tạo ra Jane! Không thể nào!" Cô gái tóc đen có vóc dáng nhỏ nhắn lên tiếng, sự ngạc nhiên hiện rõ trên khuôn mặt cô ta. Ngay cả mấy người kia cũng vậy, y hệt nhà Denali lúc trước. Eleanor đảo mắt, bộ việc đó gây sốc đến thế cơ à!

"Dài dòng lắm. Mọi người có định vào việc chính hay không?"

"Em biết các điều luật mà nhà Volturi đã định ra phải không? Điều đó sẽ khiến việc giải thích trở nên dễ dàng hơn, rất nhiều." bất cứ ai ở đây cũng có thể nhìn thấy sự tin tưởng mà Tanya dành cho Eleanor, đây là một việc nguy hiểm. Tanya hiểu điều đó và cô đã đặt niềm tin vào Eleanor. Cả gia đình Cullen đều im lặng thay cho sự đồng ý còn gia đình Denali tất nhiên là vui còn không kịp.



Eleanor cúi thấp đầu, nhìn chằm chằm nền nhà. Cô không dám đối diện với Tanya, với sự tin tưởng tuyệt đối mà họ dành cho cô. Cô không biết phải nói gì, làm gì tiếp theo.

"Tanya, chị chắc về điều này chứ, em không biết liệu mình có làm được không, em sợ làm mọi người thất vọng." Cô lí nhí.

"Không sao, chúng ta tin tưởng ở em, em sẽ làm được!"

Eleanor vẫn cúi đầu, hai vai chùng xuống. Đây là việc không dễ dàng gì đối với con bé. Thật lòng Tanya không muốn lôi Eleanor vào việc này, nếu làm không tốt sự an toàn của con bé cũng bị đe dọa. Cô vòng tay ôm cơ thể nhỏ nhắn trước mặt. Hơi ấm mà lâu lắm rồi cô mới cảm nhận được như xoa dịu những tế bào đang căng lên của Tanya. Việc này cũng khiến cô cực kỳ mệt mỏi. Kate nhẹ nhàng đặt tay lên vai Eleanor trong khi Eleazar cũng làm điều tương tự. Hành động đó thể hiện sự quan tâm, yêu thương mà gia đình Denali dành cho Eleanor. Gia đình Cullen lặng lẽ chia sẻ những ánh mắt lo lắng.

"Nhưng làm sao em nhớ hết được cơ chứ?" Eleanor cũng vòng tay ôm lấy Tanya, sự lạnh lẽo quen thuộc xâm nhập vào từng cơ thể khiến đầu óc cô tỉnh táo hẳn. Hiệu quả hơn uống cà phê với nhai kẹo gum nhiều!

"Nhớ cái gì cơ hả Ella?" Tanya đột nhiên đẩy cô ra.

"Mấy cái điều luật vớ vẩn của nhà Volturi ấy. Em quên sạch rồi. Bộ không phải chúng ta đang nói về việc đó à?" Eleanor chớp chớp mắt, ngơ ngác nhìn. Bộ luật đó xuất hiện để hành xác con người ta thì có. Vừa lắm điều khoản, vừa phức tạp nhưng lách luật lại dễ như ăn kẹo. Bảo cô nhét chúng vào đầu chẳng khác gì đánh đố nhau cả. Không phải cô cố ý nhưng khổ nỗi trí nhớ cô có hạn, đến ba người đứng đầu mà cô chỉ nhớ cái ông tóc đen bóng lộn chải ngược ra đằng sau tên Aro, hai người còn lại một tóc vàng, một tóc nâu, còn lại thì không có ấn tượng gì hết.

Mọi người "...."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Twilight: Cứu Rỗi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook