Tuyệt Thế Thiên Tài Tiểu Công Chúa

Chương 15

Huyết Nguyệt Băng

19/04/2017

“Hừ! Ngươi cho rằng thân phận ngươi là gì! Cư nhiên dám cùng ta đoạt đồ vật!” Cách ngự hoa viên thật xa, Lãnh Hàn Băng do nội lực thâm hậu, nghe thấy từ bên trong ngự hoa viên truyền đến tiếng chửi bới kiêu ngạo.

Bất quá nàng cũng không dừng lại cước bộ, mà lập tức đi về phía trước, không tới vài bước, liền đi qua cổng vòng hình trăng rằm của ngự hoa viên, nhìn thấy bên cạnh ao cá chép, một thiếu niên y phục phú quý, một bàn tay cầm cẩm khăn hình vuông màu trắng, tay kia thì đem một thiếu niên khác nhỏ bé cùng mộc mạc hơn nhiều so với hắn đẩy ngã trên mặt đất, thiếu niên khỏe mạnh rắn chắc cùng tiểu thiến niên dáng người gầy yếu té ngã trên mặt đất, hình thành một đối lập rõ nét.

Lúc này xung quanh cũng không có cung nữ thái giám, hai thiếu niên cũng không nhìn đến người đi tới bên cạnh mình, cho nên thiếu niên y phục phú quý kia đắc ý dào dạt vẫy cẩm khăn, vênh váo hung hăng nói, “Ngươi đừng nghĩ ngươi họ Lãnh thì là dòng dõi hoàng thân quốc thích, ngay cả phụ hoàng cũng không thích ngươi, ngươi còn có thể có cái địa vị gì a, ngươi…” Thiếu niên không chút lưu tình mắng, càng mắng càng hăng, biểu tình cũng càng lúc càng đắc ý.

Nhưng là hắn cũng không nhìn thấy, thiếu niên té trên mặt đất kia,hai tay gắt gao nắm thành quyền, ánh mắt nhìn về phía hắn cũng tràn ngập cừu hận cùng phẫn nộ liếc đến cẩm khăn trong tay thiếu niên kia, trong mắt lại nhiều vài phần không muốn cùng lưu luyến.

Vốn Lãnh Hàn Băng cũng không muốn xen vào việc dĩ đại khi tiểu* này, nghe thấy hai chữ “phụ hoàng”, mới dừng lại cước bộ, nghiêng đầu tinh tế đánh giá hai hài tử, trong lòng một chút ấn tượng với chúng cũng không có.

Phù Nhi kề sát tai nàng, nhẹ giọng nói, “Hài tử lớn hơn là nhị hoàng tử điện hạ, do Đức phi sinh. Mà hài tử gầy yếu hơn là tam hoàng tử điện hạ, mẫu thân thân phận ti tiện, chỉ là một cung nữ.”

Nguyệt Quốc có Mười vị hoàng tử, đại hoàng tử Lãnh Lăng Phong, và Lãnh Hàn Vũ, đều là Thục phi sinh. Nhị hoàng tử Lãnh Chí Dương, hai mươi bốn tuổi, cùng tam công chúa Lãnh Kim Hoa, đều là Đức phi sinh. Mà tam hoàng tử Lãnh Mộ Ly, mười bảy tuổi, mẫu thân hắn chẳng qua do Lãnh Thiên đế say rượu rồi vô tình sủng hạnh mà mang thai hắn, hiện tại đã mất.

Lãnh Hàn Băng trong lòng lúc này mới hiểu rõ, mắt nheo lại, ánh mắt nhìn về phía hai thiếu niên cũng thay đổi vài phần – hai cái nam tử kia,thì ra chính là ka ka của mình sao…

Đương nhiên, Lãnh Hàn Băng lãnh huyết lạnh lùng không có khả năng vì hai thiếu niên này là ka ka của mình mà có chút thay đổi, nàng chân chính để ý là thiếu niên Lãnh Mộ Ly kia, hai mắt kia quật cường cùng tràn ngập trí tuệ.

--- ------ ------ ------ ------ ------ ------ --------

*Cực thuận cực hoạt: mái tóc suông mềm thẳng, mình thấy để vầy hay hơn

*dĩ đại khi tiểu: lớn bắt nạt nhỏ

--- ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ----

Lãnh Hàn Băng nhấc chân tiếp tục đi về phía trước, cung nữ phía sau nàng dừng một chút rồi cũng đi theo. Bất quá mới đi được một chút, Lãnh Hàn Băng liền nhìn đến đình nhỏ cách đó không xa, trong đó một đám oanh oanh yến yến, dẫn đầu rõ ràng là mẫu thân của nhị hoàng tử Lãnh Chí Dương, Đức phi, mà ngồi phía dưới dưới nàng, chính là một vài sở tần hoặc quý nhân.

Nhìn Đức phi cùng nhị hoàng tử kiêu ngạo ương ngạnh kia, Lãnh Hàn Băng bỗng dung nhớ đến người tính cách bình tĩnh, nói năng trầm ổn tam công chúa Lãnh Kim Hoa, mẫu thân của nàng cũng là Đức phi, nhưng vì lớn lên cùng Thụy Mẫn Đức hoàng hậu nên tính tình hoàn toàn không giống với Đức phi hay nhị hoàng tử.

Kỳ thật Lãnh Hàn Băng có thể nhớ kỹ Lãnh Kim Hoa là vì vào lúc nàng mới sinh, cũng là khi Lãnh Kim Hoa ba tuổi, mẫu thân Lãnh Hàn Băng là Thụy Mẫn Đức hoàng hậu qua đời, trong cung tất cả mọi người đều vì hoàng hậu qua đời mà khóc sướt mướt, ngay cả hoàng thượng cũng ôm linh cửu hoàng hậu mà lớn tiếng khóc, phi tần tuy rằng trong lòng vui mừng nhưng ngoài mặt muốn thể hiện mình tốt đẹp, cũng khóc thực thương tâm.

Chỉ có duy nhất một người không rơi lệ, là Lãnh Hàn Băng, nàng được thái hậu ôm tới linh đường, mắt lạnh đánh giá hết thảy, những người xung quanh cảm xúc dâng trào hoàn toàn không tác động tới nàng. Đây là mẫu thân thân sinh của nàng đã mất, nàng thế nhưng lại không có một chút cảm giác, con ngươi đen kia giống như vạn năm không gợn sóng, nhìn những người này đang khóc từ góc nhìn của người ngoài cuộc.

Vì cái gì mẫu thân của nàng đã mất, thế nhưng bản thân lại không có một tí nào cảm giác thương tâm? Trên thực tế, ngay từ thời khắc nàng sinh ra, nàng đã coi bản thân là người ngoài cuộc của thế giới này, nàng thờ ơ nhìn những cuộc đời chìm nổi trong hoàng cung phồn hoa này, cũng đem thiện ý của mọi người đối với mình cự tuyệt. Mẫu thân Thụy Mẫn Đức hoàng hậu của nàng, đối với nàng mà nói, cũng chỉ là một người bạn trong thời gian nàng trưởng thành mà thôi. Từ kiếp trước, nàng đã quên thương tâm là gì rồi, làm sao có thể vì một vị khách qua đường mà khóc đây?

Nhưng lúc đó có một thân hình gầy yếu nho nhỏ vọt đến trước mặt nàng, kia là người trước mặt mẫu thân luôn thật cẩn thận, không dám lớn tiếng, kia là người phụ hoàng cố ý đưa đến làm bạn với mẫu thân, ánh mắt của nàng tràn ngập phẫn nộ cùng không cam lòng, nàng gằn từng tiếng, “Ngươi là nữ nhi của mẫu hậu, vì sao ngươi không khóc?”

Vì sao không khóc? Lãnh Hàn Băng nhíu mày rồi nhìn thái hậu đang ôm mình cười hi hi ha ha.

Ánh mắt của nàng kia lập tức đỏ lên, nước mắt từ từ rơi xuống, nhưng dáng ngời của nàng vẫn như cũ thẳng tắp, hướng Lãnh Hàn Băng nổi giận, “Người sinh ra ngươi, luôn vì ngươi mà hao hết tâm tư, ngươi không có một chút cảm giác nào sao?” Âm thanh của nàng ngày càng cao, khiến cho rất nhiều người xung quanh chú ý đến. Các cung nữ và ma ma vừa khóc vừa vụng trộm đánh giá những chuyện xảy ra ở góc này

Lãnh Hàn Băng bình tĩnh nhìn nàng một cái rồi khóc đòi thái hậu rời đi. Nhưng đôi mắt của người kia cũng khắc sau trong trí nhớ của Lãnh Hàn Băng, từ đó về sau, Lãnh Hàn Băng cũng nhớ kỹ tên nàng – Lãnh Kim Hoa.

Năm đó, Lãnh Hàn Băng có thể cảm thấy được Lãnh Kim Hoa rất ỷ lại mẫu hậu, cũng rất hâm mộ chính mình, nàng cũng hiểu rõ tính tình của Lãnh Kim Hoa, từ nhỏ đã là một nữ nhân trọng tình trọng nghĩa, chính trực và kiên cường.

Lãnh Kim Hoa tính tình như vậy, tiểu hài tử kiêu ngạo ương ngạnh, không kiêng nể gì đánh mắng đệ đệ cùng cha khác mẹ này hiển nhiên kém xa.

Lãnh Kim Hoa vừa mới đi đến cách Lãnh Chí Dương không xa, Lãnh Chí Dương liền cảm giác được có người ở gần, hắn ngẩng đầu lên, hung ác trong mắt vẫn chưa biến mất, liền thấy được ánh mắt hờ hững của Lãnh Hàn Băng.

Cẩm khăn trong tay Lãnh Chí Dương nhất thời rơi xuống, run rẩy hô, “tiểu hoàng muội…”

Nếu nói trong cung này, người có thể ngăn hỗn thế tiểu ma vương Lãnh Chí Dương, không phải hoàng đế, cũng không phải Đức phi mẫu thân hắn, mà là tiểu hoàng muội mới gặp mặt Lãnh Hàn Băng.

Lúc Lãnh Chí Dương gặp Lãnh Hàn Băng, trong lòng luôn có cảm giác sợ hãi nói không nên lời, nghĩ chính mình đánh mắng người khác lại bị tiểu hoàng muội thấy, sợ hãi trong lòng dâng lên, sợ Lãnh Hàn Băng làm khó dễ mình, ánh mắt khi nãy còn tràn ngập hung ác giờ chỉ còn lại sợ hãi, động tác kiêu ngạo cũng trở nên lúng túng.

Mà Lãnh Mộ Ly té ngã trên mặt đất thấy Lãnh Chí Dương đột nhiên dừng tay, trong lòng còn chút nghi hoặc, không ngờ lại nghe hắn ( Lãnh Chí Dương) run rẩy hô “tiểu hoàng muội”, trong lòng hắn ( Lãnh Mộ Ly) bỗng xuất hiện một cảm giác khác lạ, không nhịn được vụng trộm nhìn về phía người mà tất cả mọi người trong cung đều e ngại, tiểu hoàng muội được phụ hoàng sủng ái nhất.

Hắn tuy là tam hoàng tử điện hạ, nhưng vì mẫu thân chỉ làm một cung nữ, cho nên thân phận ti tiện, căn bản không thể tham gia yến hội trong cung, dĩ nhiên cũng không thấy qua vị Băng Tử tiểu công chúa thanh danh hiển hách này, bây giờ thấy nàng, trong lòng nhất thời chỉ có cảm thán. Giờ đây thấy nàng chỉ mặc một thân huyền y, y phục kia tựa như cặp mắt luôn thâm trầm của nàng, bộ dáng nàng thanh tú, lại cùng các nương nương thiên kiều bá mị trong cung bất đồng, vẻ đẹp của nàng là một vẻ đẹp thanh tao lạnh nhạt. Vẻ đẹp này, dung mạo nàng cùng khí chất hòa lại, khiến cho nữ nhân nào ở trước mặt nàng cũng đều ảm đạm thất sắc.

Lãnh Hàn Băng đi qua Lãnh Chí Dương, ngừng lại trước mặt Lãnh Mộ Ly, nàng cúi đầu nhìn ánh mắt kinh ngạc của người té trên mặt đất, mở miệng nói, “Đứng lên, huynh té trên đất còn ra bộ dáng gì.”



Lãnh Hàn băng vừa lên tiếng, Lãnh Chí Dương thân mình liền run rẩy, nhưng nghe ra tiểu hoàng muội lại nói chuyện cùng tiểu tiện nhân kia, trong lòng nhất thời có chút bất mãn cùng ghen tị - tiểu hoàng muội nói chuyện với hắn không quá ba câu, hiện tại lại chủ động nói chuyện với tiểu tiện nhân Lãnh Mộ Ly, thật sự làm hắn cảm thấy khó chịu.

Bất quá tuy trong lòng bất mãn nhưng ngoài mặt cũng không dám nói gì, còn vội vàng kéo Lãnh Mộ Ly đứng lên, không được tự nhiên nói, “Thực xin lỗi.”

Lãnh Mộ Ly có chút kinh ngạc, trong thời gian ngắn cũng không hiểu ca ca luôn đánh mắng mình như cơm bữa này vì sao đột nhiên vẻ mặt ôn hòa, còn chủ động hướng hắn xin lỗi. Đương nhiên, trong lòng hắn đối với “ca ca” này oán hận tích lũy đã lâu, tự nhiên sẽ không vì hắn đột nhiên đổi sắc mặt cùng một câu xin lỗi mà xóa bỏ phẫn nộ.

Bất quá Lãnh Mộ Ly rất nhanh nhớ đến cẩm khăn màu trắng vừa rồi bị Lãnh Chí Dương cướp, vội vàng ngồi xuống nhặt nó lên, phủi bụi ở trên khăn, sau đó cất vào trong người – đây là mẫu thân thêu riêng cho hắn, cũng là di vật duy nhất của mẫu thân, hắn nhất định phải hảo hảo bảo quản tốt, không thể lại bị người khác cướp đi.

Mà ngồi bên kia tiểu đình, Đức phi theo bản năng nhìn qua chỗ hài tử của mình, cũng thấy được một bóng dáng mà nàng tuyệt đối không nghĩ tới – Kia không phải là Lãnh Hàn Băng không biết trên dưới sao? Nàng thế nào lại ở đây?

Nghĩ như vậy, nàng buông ly trà trong tay, đứng dậy hướng đến nơi có hài tử của mình cùng Lãnh Hàn Băng, nhóm phi tần vốn đang ngồi tốt tuy rằng không biết phát sinh chuyện gì, nhưng là hai mặt nhìn nhau rồi cũng đứng dậy đi theo.

Cảm giác được có một đám người ở gần mình, Lãnh Hàn Băng nghiêng đầu, quả nhiên thấy được nhóm nữ nhân hậu cung kia đang hướng về phía mình đi tới. Nàng nhíu nhíu mày, trong lòng có chút không vui.

“Thì ra Hàn băng đã tới a! Trở về khi nào a, đã đi gặp phụ hoàng ngươi chưa a, tối qua sau khi người đi hắn cứ nhắc với ta về ngươi.” Đức phi dẫn đầu chúng phi tần, yểu điệu thướt tha đi tới, nhìn Lãnh Hàn Băng cười hiền lành nói.

Ở trong mắt Lãnh Thiên đế, Đức phi là một nữ tử ôn hòa hữu lễ, phúc hữu thi hoa*, nàng từ một đáp ứng đi đến địa vị như hiện nay, không phải là người dùng thủ đoạn để tranh thủ tình cảm, đối xử với các phi tần khác cũng luôn hòa thuận, không cố ý chèn ép vì ghen tị, đây cũng là nguyên nhân mà nàng được ban cho phong hào “Đức”.

Phúc hữu thi hoa: đại ý là tốt bụng, lời nói như hoa như thơ.

Nhưng, nếu hắn hiểu rõ Đức phi thì phong hào “Đức” này nàng không thể đảm nhận nổi. Nếu thực sự là tính tình nhu hòa, hiền lành cung kính, làm sao có thể dạy dỗ một Lãnh Chí Dương kiêu ngạo ương ngạnh như vậy, hậu cung làm sao có vài tân phi tử được sủng ái bị giết chết mà không rõ thủ đoạn đây?

Dù sao Lãnh Hàn Băng cũng không nghĩ muốn gặp Đức phi, ngay từ kiếp trước nàng đã chán ghét loại người cố làm ra vẻ này, cứ nghĩ mọi người không biết việc mình làm, nhưng trên thực tế lại suy nghĩ quá đơn giản, tưởng tất cả đều không nhìn thấu thủ đoạn của mình, trước mắt người khác ra vẻ bình thường, mà không hiểu rằng, tất cả đều như một vở hài kịch có vài tình tiết buồn cười, khiến cho Lãnh Hàn Băng rất không kiên nhẫn.

Có lẽ bởi vì nàng đều nhìn thấu mọi chuyện, nên mới mất đi rất nhiều hứng thú.

Vì vậy lúc Đức phi hòa ái dễ gần nói chuyện cùng Lãnh Hàn Băng, Lãnh Hàn Băng thản nhiên liếc nhìn nàng một cái, sau đó giống như không nghe thấy gì, căn bản không muốn đáp lại lời nói của nàng.

Tươi cười trên mặt Đức phi cứng đờ, đáy mắt hiện lên chút phẫn nộ ngoan độc, nhưng chỉ trong chớp mắt nàng liền khôi phục tươi cười như trước, ôn nhu nhược nhược, giống như một người ôn hòa dễ gần, nàng một thân cung váy hồ lam, đơn giản nhưng không kém phần hoa lệ, giống như hồ nước trong suốt quanh co khúc khuỷu, ai có thể nghĩ đến nàng bề ngoài ôn nhu thế kia lại có tâm địa rắn rết đây?

“Hàn Băng a, tuy rằng phụ hoàng ngươi sủng ái ngươi, nhưng theo bối phận, ngươi cũng là nữ nhi của bản cung. Kỳ thật bản cung làm nương, không muốn khó xử nữ nhi chính mình, tiểu công chúa không muốn đối với bản cung… tôn kính, bản cung cũng không nghĩ sẽ cưỡng cầu ngươi cái gì.” Đức phi giọng điệu uyển chuyển, nhưng nói đến đây, giọng đột nhiên thay đổi, “Nhưng mà, chỉ sợ chuyện này truyền ra ngoài sẽ làm tổn hại thanh danh của tiểu công chúa ngươi a, người khác nhìn ngươi cũng sẽ…”

Lãnh Thiên đế coi trọng Doãn quý phi còn có Đức phi, dĩ nhiên không phải chỉ vì nàng có bộ dáng xinh đẹp, mà còn vì thủ đoạn thống trị hậu cung của nàng rất cao, thoạt nhìn ôn nhu nhược nhược, lại hiểu được ban phát ân uy, thực khéo léo trấn áp nhóm phi tần hậu cung không yên ổn. Cũng vì vậy, một đạo ngự chiếu của Lãnh Thiên đế, khi Doãn quý phi phạm tội liền ban thưởng cho Đức phi quyền lớn giải quyết chuyện lục cung, trợ giúp hoàng thái hậu quản lý hậu cung, mà hoàng thái hậu rất ít khi nhúng tay vào việc của lục cung, cho nên quyền lực này trên cơ bản là trong tay Đức phi.

Cho dù thân phận phẩm giai của Thục phi cao hơn Đức phi, gia thế lại cao quý, làm việc kiêu căng, nhưng ở trước mặt Đức phi cũng có thủ đoạn, cũng không muốn tùy tiện chống lại nàng. Đương nhiên, Đức phi hiểu rõ tính tình Thục phi, cũng sẽ không tùy tiện trêu chọc Thục phi, bởi vì nàng biết Thục phi rất trọng sĩ diện, nếu một khi chống lại, Thục phi tuy rằng sợ hãi nàng, như vì thể diện cũng sẽ liều lĩnh cùng nàng gây ầm ĩ.

Bất quá, Đức phi quyền uy ở hậu cung cũng không có nghĩa là có quyền uy trước mặt Lãnh Hàn Băng. Nếu những lời này các hoàng tử trong chúa khác nghe thấy, bọn họ nhất định cân nhắc một phen, dù trong lòng khinh thường Đức phi, nhưng ngoài mặt sẽ tạm thời cúi đầu, miễn cho gánh cái danh bất hiếu, phải biết rằng, ở Nguyệt Quốc coi trọng nhất chính là trung hiếu. Nhưng với Lãnh Hàn Băng, những việc đó nàng chưa hề bận tâm ngay từ lần đầu về cung Doãn quý phi cũng lôi thứ này ra để áp đặt nàng

Nhưng trong lời nói của Đức phi ám chỉ nàng là mẫu thân Lãnh Hàn Băng, điều này khiến cho Lãnh Hàn Băng nghe xong thì trong lòng có chút bất mãn. Nàng khẽ khiêu mi, “Ngươi muốn làm mẫu hậu của ta?” Mẫu hậu, chính là thân mẫu của Lãnh Hàn Băng, Thụy Mẫn Đức hoàng hậu đã qua đời, ý của Lãnh Hàn Băng là muốn hỏi Đức phi – Ngươi muốn làm hoàng hậu sao?

Đức phi nghe ra ý trong lời nói của Lãnh Hàn Băng, sắc mặt nhất thời trắng bệch, trong lòng thầm kêu không tốt. Nếu lời đồn nàng mơ ước vị trí hoàng hậu truyền ra ngoài, rơi vào tai hoàng thượng, bất kể nàng có ý này hay không, hoàng thượng trong lòng sẽ đối với nàng có tâm phòng bị. Phải biết rằng, từng đứng hàng tứ phi giống như Đức phi, là hậu phi được sủng ái, Mộc phi, khi Thụy Mẫn Đức hoàng hậu mất một năm, thừa dịp hoàng thượng long tâm vui vẻ, liền lớn mật nói nguyện ý vì hắn gánh vác việc hậu cung.

Cũng không thể nói Mộc phi ngốc, nàng từng bước đều hiểm chiêu, nếu thắng, tự nhiên sẽ được vị trí trung tâm ở hậu cung, con trai không lo, nếu thua, đương nhiên vinh sủng mất hết, nói không chừng còn có thể bỏ mạng.

Mộc phi lá gan rất lớn, có gan đánh cược, nhưng nàng chỉ không đoán được, là hoàng thượng đối với hoàng hậu đã mất kia có tình cảm chân thành tha thiết, cũng không vì thời gian trôi qua mà giảm nửa phần, nghe Mộc phi nói xong, lúc này giận tái mặt, khiển trách nàng một chút, thậm chí còn tát nàng một cái, sau đó phất tay áo bỏ đi.

Cuối cùng, đương nhiên Mộc phi bị cướp phong hào, giáng xuống làm phi tần, hơn nửa tháng sau liền thắt cổ tự tử. Mà Lãnh Thiên đế ở trước mặt chúng phi phẫn nộ, nói nếu có bất luận kẻ nào can đảm mơ ước vị trí hoàng hậu, nhất định không tha cho kẻ đó. Từ đó về sau, không còn ai ở hậu cung dám nói muốn ngồi lên vị trí kia.

Đức phi tự nhiên cũng không muốn, nàng cũng không muốn trở thành Mộc phi thứ hai. Cho dù hoàng thượng không tước phi vị của nàng, cũng sẽ dần dần bất hòa, thậm chí tìm cớ lấy đi quyền lực ở hậu cung, cho nên Đức phi mỉm cười đáp lại, “Đương nhiên không phải, bản cung chỉ nghĩ lấy thân phận trưởng bối khuyên ngươi một chút, cũng không có mơ tới vị trí không thuộc về mình, ngươi xem a Hàn Băng, ngươi đây…”

“Đức phi nương nương!” Đi theo phía sau Lãnh Hàn Băng, Phù Nhi bỗng nhiên ngẩng đầu, cao giọng nói, “Hoàng thượng đang thỉnh tiểu công chúa điện hạ qua đó, nếu chậm trễ thời gian, chỉ sợ không thể giao phó với hoàng thượng.”

Đức phi sắc mặt lạnh lùng – Từ khi nào mà một cung nữ cũng có thể nói chuyện vô lễ như vậy trước mặt nàng? Quả nhiên là người mà Lãnh Hàn Băng dạy dỗ, vừa nhìn đã biết là kẻ không có giáo dưỡng, không biết trên dưới, mới về cung mà không biết phép tắc gì hết!

Nàng đang muốn mở miệng răn dạy cung nữ này mấy câu, Lãnh Hàn Băng lại trực tiếp lên tiếng, “Đi.” Vừa dứt lời, nàng ngay cả ánh mắt cũng không lưu cho Đức phi cùng những kẻ oanh oanh yến yến phía sau, ngay lập tức rời đi.

Mà một phấn y cung nữ đi theo phía sau nàng đang định nhanh chóng rời đi, lại bị Phù Nhi kéo lại.

“Chuyện gì vậy chủ nhân?” phấn y cung nữ liếc nhìn Đức phi sắc mặt không tốt, thấp giọng hỏi Phù Nhi.



“Dẫn theo tam hoàng tử.” Phù Nhi nói xong, cũng đi về phía trước. Tuy rằng chủ tử cũng không nói muốn dẫn theo tam hoàng tử, nhưng vừa rồi nàng đã lên tiếng vì tam hoàng tử, nhất định cũng không muốn lưu tam hoàng tử cho đám nữ nhân ác độc này, cho nên dẫn hắn đi nhất định là đúng.

Trong đám thị nữ, Phù Nhi là người hiểu rõ tâm tư của Cung Trường Nguyệt nhất, cho nên cũng được sủng ái nhất. Nhưng mà phấn y cung nữ đối với chuyện này có chút thắc mắc, suy nghĩ nửa này cũng không nghĩ ra lý do, cho nên cũng chỉ có thể nghe theo phân phó của Phù Nhi tỷ tỷ, bắt tam hoàng tử nho nhỏ ốm yếu, dẫn theo hắn chạy chậm đuổi theo chủ tử.

Thấy Đức phi đến, Lãnh Mộ Ly thầm kêu không tốt, hắn nhìn ra được Đức phi bởi vì bị tiểu công chúa coi thường, trong lòng đã sớm hừng hực lửa giận, thân phận của Đức phi dĩ nhiên không có khả năng làm gì tiểu công chúa, nhưng nếu đợi cho tiểu công chúa rời đi, như vậy người không ổn cũng chỉ có mình hắn!

Từ sau khi mẫu thân hắn mất, phụ hoàng đã đưa hắn đến dưới danh nghĩa Đức phi, từ nhỏ hắn đã lớn lên ở cung của Đức phi, nhưng mà chính mình thấy Đức phi bị tiểu công chúa cự tuyệt, như vậy nếu Đức phi trút giận, đứng chịu mũi sào sẽ là hắn!

Ở trước mắt bao người, Lãnh Mộ Ly nghĩ đến vỡ đầu cũng không nghĩ ra tột cùng làm sao tránh được một kiếp nàng, cho nên trong lòng hắn phải thỏa hiệp, hy vọng lát nữa bị đòn ít nhất không thương tổn tính mạng mình, chỉ cần tính mạng không sao, nhiều đau đớn như vậy hắn đều nhịn đến bây giờ, không phải đã thành thói quen rồi sao? Một ngày nào đó, hắn nhất định trả lại đau đớn cùng khuất nhục mà hắn cùng mẫu thân phải chịu cho nữ nhân kia!

Lãnh Mộ Ly buông xuống nửa con mắt, dấu đi ngoan lệ vừa chợt lóe!

Đột nhiên, ở phía sau, một bóng đen phủ lên hắn, Lãnh Mộ Ly có chút hậu tri hậu giác ngẩng đầu, phát hiện cung nữ đi theo phía sau tiểu công chúa hướng về phía mình cúi xuống, một tay kéo lấy vạt áo hắn, sau đó…

“A!” Lãnh Mộ Ly kinh hô một tiếng, cảm giác được thân thể mình đang bay trên không trung!

Thì ra hắn bị cung nữ thoạt nhìn nhu nhược nhỏ nhắn kia cắp lấy!

Lãnh Mộ Ly vụng trộm nghiêng đầu đánh giá cung nữ dẫn mình đi, bỗng nhiên phát hiện phục sức trên người nàng cùng cung nữ bình thường có chút khác nhau, vải dệt cũng tốt hơn nhiều lần so với y phục của cung nữ. Nhìn nàng dắt mình theo mà không hề có bộ dạng mệt mỏi, Lãnh Mộ Ly nhất thời tỉnh ngộ - đây chính là võ công! Quả nhiên là người tài bên tiểu công chúa a!

Hắn trong lòng vừa sợ hãi than, vừa quay đầu nhìn biểu tình của nhị ca Lãnh Chí Dương, thấy hắn vẻ mặt ngốc lăng nhìn mình, tựa như không thể được mình lại bị tiểu hoàng muội mang đi!

Nhìn thấy bộ dáng đó của hắn, Lãnh Mộ Ly lâp tức cảm thấy rất sảng khoái, nhịn không được che miệng vụng trộm cười rộ lên, khuất nhục nãy giờ nghẹn ở trong lòng cũng vì biểu tình buồn cười này của Lãnh Chí Dương mà biến mất.

“Ngươi cao hứng?” Một thanh âm lạnh nhạt quen thuộc đột nhiên vang lên bên cạnh.

Lãnh Mộ Ly cả kinh, có chút khó nhọc ngẩng đầu lên, quả nhiên thấy được gương mặt thanh tú của tiểu công chúa. Thì ra không biết từ lúc nào, cung nữ dẫn mình theo đã chạy tới chỗ Băng Tử tiểu công chúa, mà khi nãy âm thanh hắn không nhịn được cười trộm cũng bị vị tiểu công chúa này nghe thấy hết.

Lãnh Mộ Ly trên mặt nhất thời có thêm vài phần sợ hãi, thì thào kêu, “Tiểu công chúa điện hạ…”

“Tiểu công chúa?” Lãnh Hàn Băng nhíu mày, “Ngươi không phải nên gọi ta là tiểu hoàng muội sao?”

Nghe thấy sự khó hiểu trong giọng của Lãnh Hàn Băng, Lãnh Mộ Ly có chút mất mát trong lòng, hắn gục đầu xuống, âm thanh nho nhỏ trả lời, “Ta là do cung nữ sinh ra, thân phận ti tiện, dĩ nhiên không xứng xưng người là tiểu hoàng muội…” Những lời châm chọc này hắn nghe như lời nói bình thường, lúc này lại từ trong miệng hắn nói ra, thế nhưng lại làm cho hắn cảm thấy vài phần tự ti.

Bây giờ ở trước mắt muội muội mỹ lệ tựa tiên nhân, tự trong lòng hắn cũng biết xấu hổ, cũng có chút… ước mong.

Lời nói của Lãnh Mộ Ly khiến Lãnh Hàn Băng có chút khó hiểu, “Ti tiện? Phụ thân của ngươi là hoàng đế Nguyệt Quốc, hắn có đất đai mênh mông bát ngát, hắn có quân đội cường đại, hắn có con dân sống hạnh phúc, ngươi lại tự nói mình ti tiện?”

Lãnh Mộ Ly thân thể chấn động, hắn ngẩng đầu, hai mắt đẫm lệ nhìn Lãnh Hàn Băng.

Đúng vậy! Nhiều người vì mẫu thân hắn hèn mọn khiến hắn quên nhất chuyện quan trọng nhất – trong cơ thể này còn chảy một nửa dòng máu khác, là từ nam nhân tôn quý nhất đất nước này, cho nên ai có thể nói hắn ti tiện? Hắn là hoàng tử tôn quý cùng vinh hiển! Thân phận của hắn không hề ti tiện!

Nước mắt theo khuôn mặt nhỏ nhắn có chút dơ bẩn của Lãnh Mộ Ly chảy xuống, khiến cho gương mặt vốn đầy bụi của hắn bây giờ lại bẩn vô cùng. Hắn ban đầu còn nhỏ giọng thút thít, sau lại đột nhiên lớn tiếng khóc, tựa như đem hết ủy khuất bảy năm qua khóc cho bằng hết.

Có lẽ thật lâu trước kia, hắn trong lòng cũng nghĩ như thế, nhưng có rất nhiều người phủ định nó, khiến hắn dần dần quên mất, cũng dần dần thừa nhận lời nói của họ - mình, cũng chỉ là một tiện nhân… Nhưng, nữ nhân tôn quý trước mặt này bất ngờ nói một câu, lại giống như thế giới này chấp nhận hắn, cũng khiến cho tự tin căn bản đã khô cạn của hắn lần nữa tràn đầy!

Nhìn Lãnh mộ Ly khóc đến thê thảm, các cung nữ phía sau Lãnh Hàn Băng cũng vì tam hoàng tử bị khinh thường này mà lòng chua xót, mà người ngoại trừ đối với chủ tử vẫn luôn không có biểu tình, Phù Nhi cũng lộ ra một nụ cười cổ vũ hắn. phấn y cung nữ một tay xách Lãnh Mộ Ly, một tay vỗ vỗ lưng hắn, tiếp thêm tinh thần cho hắn, “Đúng vậy! Tiểu tử! Ngươi phải đem lời nói của công chúa bọn ta ghi tạc trong lòng!”

Tiếng khóc của Lãnh Mộ Ly nhỏ dần, hắn ngẩng đầu lên nhìn Lãnh Hàn Băng, cặp mắt kia đã được nước mắt tẩy qua, càng thêm sáng ngời, lóe lên tự tin! Hắn có chút sợ sệt hô, “ tiểu hoàng muội…”

“Này! Ngươi chưa ăn cơm sao?”, phấn y cung nữ vỗ một cái lên lưng hắn.

Lãnh Mộ Ly bị lực đạo của phấn y cung nữ làm nghẹn một chút, nhưng hắn rất nhanh dùng âm thanh lớn hơn hướng Lãnh Hàn Băng hô, “ tiểu hoàng muội!”

“Ân, đi thôi.” Lãnh Hàn Băng xoay người, tiếp tục đi về phía trước, thuận miệng phân phó Phù Nhi một câu, “Dẫn hắn đi tắm, ta đưa hắn đi cùng.”

“Cùng đi gặp mặt hoàng thượng sao? Nhưng ngày hôm qua hoàng thượng đã phái người thúc dục, nếu chậm trễ nữa…” Phù Nhi nhíu mày, trong lòng có chút lo lắng.

“Đã trễ lâu vậy, trễ thêm một chút cũng không sao.” Lãnh Hàn Băng có chút không quan tâm nói, “Chúng ta ngồi trong hoa viên một lát đi.”

Phù Nhi biết chủ tử quyết định rồi thì tuyệt đối không thay đổi, cho nên nàng cũng chỉ gật đầu, dẫn Lãnh Mộ Ly vừa mới bị phấn y cung nữ đặt trên đất ly khai.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyệt Thế Thiên Tài Tiểu Công Chúa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook