Tuyệt Thế Thiên Tài Tiểu Công Chúa

Chương 13

Huyết Nguyệt Băng

06/04/2017

“ Ngươi là ai ??? ” Hàn Băng nhìn nam tử trước mặt, nghi vấn hỏi.

“ Mặc U Minh ” nam tử mỉm cười khẽ đáp.

“ Giáo chủ U Minh giáo ??? ” Hàn băng tò mò nhìn hắn.

“ Ân ” Mặc U Minh nhẹ gật đầu.

‘ Sao nàng lại dễ dàng biết thân phận của hắn??? ’ Mặc U Minh trong lòng nghi hoặc nhìn nàng.

“ Không biết đêm hôm khuya khoắt, giáo chủ đại giá quang lâm, có việc gì ??? ” Hàn Băng xoay người nhìn bầu trời đêm, lên tiếng hỏi.

“ Giết người ” Mặc U Minh âm thanh sâu kín, có hàm chứa cả sát ý, cùng oán hận.

‘ Đúng vậy, ban đầu hắn tính vào cung giết người đàn bà kia. Nhưng hắn lại thay đổi dự định. Hắn phải thám thính cho kỹ càng đã. Sau đó sẽ bắt đầu hành hạ bà ta, để bà ta chết dần chết mòn, như vậy mới có thể giải được mối hận trong lòng hắn ’. Hắn thầm nghĩ.

“ Ta có thể hỏi nguyên do sao ??? ” không hiểu sao đối với nam nhân này, nàng lại đột nhiên nổi lên hứng thú. (HB: có vấn đề…; Tg: gặp người cùng cảnh ngộ, nên muốn chia sẻ mà >^.^

Cuối cùng thì tiệc tẩy trần của thái hậu và tiểu công chúa cũng đã đến.

Yến tiệc lần này chính là được tổ chức ở ngự hoa viên. Khắp hoàng cung giăng đèn kết hoa rực rỡ. Dọc theo con đường đá dẫn đến ngự hoa viên, hai hàng hoa đăng sáng chói, lung linh huyền ảo. Phải nói là yến tiệc này là vô cùng hoa lệ, long trọng phi phàm, thanh thế cực lớn.

Sở dĩ yến tiệc này được tổ chức kỳ công như thế, cũng là vì năm nay sứ giả đến tham dự lần này đều có thân phận cao quý. Đặc biệt là Thái Tử Dạ Thần của Thần Phong đế quốc. Lãnh Thiên đế không chỉ muốn thăm dò thực lực của Thần Phong đế quốc, mà y còn muốn thông qua yến tiệc lần này phô trương thực lực của mình để thị uy trước Thần Phong đế quốc mới thành lập này.

Các sứ giả các nước và đại thần của Nguyệt Quốc đã bắt đầu tiến vào ngự hoa viên và từ từ an vị. Mỗi người đều mang những sắc thái và tâm tình khác nhau.

Hàn Băng hôm nay vẫn phục trang giản dị như mọi ngày. Nàng một thân tử y đạm mạc, phủ bên ngoài là lớp áo the được dệt từ tơ tằm Thiên Sơn, nhẹ nhàng thoát tục nhưng vẫn không kém phần quý phái. Suối tóc dài xỏa một bên, được cố định bằng một chiếc trâm tử ngọc trong suốt long lanh, cực đẹp. Lãnh Nguyệt Nhu, Lãnh Hàn Vũ, Lãnh Kim Hoa, còn có Phù Nhi đi phía trước dẫn đường.

Lúc này, một thanh âm bén nhọn vang lên.

“ Thái hậu giá lâm.”

“ Hoàng thượng giá lâm”

“ Quý Phi nương nương, Thục phi nương nương, Đức phi nương nương giá lâm.”

Thanh âm vừa dứt, phương hướng hai hàng cung nữ tách ra, ở giữa là một vị phụ nhân tuổi đã thất tuần xuất hiện, nhưng nhờ bảo dưỡng tốt, dung nhan vẫn còn sắc sảo – đó chính là thái hậu Nguyệt quốc. Bên trái là Lãnh Thiên đế, dáng vẻ uy phong, nghiêm cẩn. Bên phải là Thục phi cùng Hiền phi, còn có hai vị hoàng tử và công chúa phân biệt tả hữu đi theo .

Các quần thần đồng loạt đứng dậy hô: “ hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế vạn vạn tuế…. thái hậu nương nương, hoàng hậu nương nương, Thục phi nương nương, Đức phi nương nương thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên tuế…”

Còn sứ giả các nước chỉ đơn giản đứng dậy nghênh chào mà thôi.

“ Các khanh bình thân.” Lãnh Thiên đế giọng nói ấm áp lại tràn đầy uy nghiêm vang lên.

Chúng quần thần cùng các vị sứ giả cũng bắt đầu ngồi lại vị trí của mình.

“ Hôm nay là yến tiệc tẩy trần của thái hậu và tiểu công chúa, khắp chốn cùng vui, trẫm tại đây xin đa ta các vị khách quý đã không quản đường xa đến tham dự yến tiệc hôm nay, A mà tại sao chưa thấy Băng nhi đâu.” Lãnh Thiên đế tay nâng ly rượu, nói nhưng chưa kịp hết câu thì đã bị một giọng nói cắt ngang:

'' công chúa Lãnh Hàn Băng yết kiến ''

Nàng vừa bước vào mọi sự chú ý đều dồn về phía nàng, một phần vì mộ danh vị tiểu công chúa của Nguyệt quốc trong truyền thuyết, một phần vì thất vọng trước dung mạo của nàng ( bây giờ chị thuộc dạng thanh tú thôi ).chỉ có đôi mắt mặc dù lạnh lùng xa cách, nhưng vẫn làm người ta không kìm lòng được mà ngắm nhìn.

Hàn Băng hướng hai người trên chủ vị hành lễ rồi an vị kế bên thái tử ( cũng là huynh trưởng của nàng), Lãnh Triều Đông. Hắn nhìn thấy Hàn Băng thì cũng mỉm cười, theo lễ nghi chào hỏi.

“ Yến tiệc chính thức bắt đầu đi…” Lãnh Thiên đế phất tay hạ lệnh.

Lệnh Lãnh Thiên đế vừa hạ, một đoàn vũ cơ liền bước lên đài biểu diễn. Trong lúc đó, cung nữ đang cầm các bình rượu ngon, hầu hạ các thượng khách.

Mỹ vị nhân gian, khúc nhạc du dương làm người ta không khỏi say mê, nhưng chỉ có Hàn Băng không để tâm đến loại yến tiệc cung đình này, nàng đây là đang mong chờ kế hoạch to lớn của mấy vị di nương cao quý.

Nàng khẽ liếc mắt nhìn trên bệ cao, Quý Phi Doãn Nhi Chỉ vẫn một thân thanh y cao quý, vẻ mặt luôn mỉm cười nhưng nếu để ý kĩ sẽ thấy nàng ta đã có chút tiều tụy, mệt mỏi. Có thể là do bị mất ngủ đi ???. Hàn Băng tựa tiếu phi tiếu nhìn, đáy mắt ẩn ẩn ý vị thâm trường.

Lúc này, công công kế bên Lãnh Thiên đế lớn tiếng liệt kê các quà mừng các quốc dâng tặng.

“ Tây Bạch quốc dâng lên một đôi huyết như ý, mười viên dạ minh châu ngàn năm.”

“ Nam Chu quốc dâng lên năm tòa san hô ngũ sắc, một đôi đào mừng thọ lam thủy tinh.”

“ Bắc Huyền quốc dâng lên Thiên Tàm Ti một đoạn, huyết trân châu hai mươi viên.”

“…”

“…”

“ Thần Phong đế quốc dâng lên hãn huyết bảo mã ba trăm con, Huyết Sâm vạn năm một củ, Thiên Sơn Tuyết Liên ba đóa, Băng Thiên Diệp Thảo một đóa …”

Công công vừa nêu lên ‘ Băng Thiên Diệp Thảo’ vài vị thái y và một số người ở đây liền trầm trồ hô lên, mang chút luống cuống.

Không luống cuống sao được, vật mà Thần Phong đế quốc dâng lên, ngoại trừ hãn huyết bảo mã là cực phẩm chiến mã, ai ai cũng biết ra. Thì các loại dược thảo Hộ Quốc công chúa dâng lên phải nói là cực kỳ quý hiếm, món sau giá trị hơn món trước. nhất là món cuối cùng Băng Thiên Diệp Thảo – loại cỏ tiên trong truyền thuyết.

Người học y hay có chút kiến thức y lý không ai là không biết loại danh thảo này. Nhưng chưa có ai được diễm phúc nhìn thấy nó vì nó là loại thảo dược này là một loại thảo dược có thiên tính, không dễ dàng nhìn thấy mà có nhìn thấy thì cũng không dễ dàng chạm vào nó huống chi là hái nó xuống. Thế mà Thái Tử Dạ Thần lại hào phóng tặng luôn cả một đóa a.

Thái hậu gật gật đầu, ôn hòa tươi cười tỏ vẻ hài lòng trước tấm thịnh tình của sứ giả các quốc.

“Ai gia, thật sự cảm ơn các khách quý đã không ngại đường xa cất công tới dự yến tiệc của ai gia.” thái hậu từ ái nhìn xuống khách quý hỏi.

“ Thái hậu, hoàng thượng, lần này Nam Cung Diệu ta vâng mệnh phụ hoàng tới quý quốc làm khách. Thứ nhất là vì chúc mừng hoàng thái hậu.” Nhị hoàng tử Nam Cung Diệu cử chỉ cuồng mị nói.

“ Thứ hai… là vì phụ hoàng của ta hi vọng tình hữu nghị của hai nước càng thêm gắn bó, nên hi vọng cùng Nam Chu quốc cùng Nguyệt quốc có thể kết tình thông gia.” Hắn từ từ nói lên mục đích của mình, nở một nụ cười ma mị.

Lời của nhị hoàng tử Nam Chu quốc vừa đề nghị dẫn đến trong ngự hoa viên một mảnh ồn ào, nhưng rất nhanh liền khôi phục lại.

Dù sao thông hôn giữa các quốc gia từ xưa đến nay vẫn là chuyện hết sức bình thường.

“ Chẳng hay ý của nhị hoàng tử là???” Nguyệt đế nhìn Nam Cung Diệu nghi hoặc hỏi.

“ Ta là muốn thú trưởng công chúa Lãnh Hàn Băng của quý quốc vì phi. Không biết ý hoàng thượng thế nào???” Nam Cung Diệu vừa nói, ánh mắt lại rơi trên người Lãnh Hàn Băng.

Lãnh Nguyệt Nhu nghe vậy thì tức giận cuối đầu. Mấy ngày nay ở trong cung, nàng cũng đôi khi vô tình chạm mặt với vị nhị hoàng tử này. Nàng cảm thấy nhị hoàng tử quả là một bậc anh tài đi, lại vô cùng soái khí. Nàng thích y.( TL: mê trai =.=” ; TT: cũng chả chiếm được đâu mà mừng. ~.~”)

Nguyệt đế nghe thế thì sắc mặt trầm xuống. Hôn nhân chính trị đúng là không hiếm lạ. Nhất là thông hôn thế này thì đối với cả hai nước đều có lợi. Các nước khác cũng sẽ kiên dè đối với họ hơn, nhưng dù gì thì Lãnh Hàn Băng là nữ nhi mà y yêu quý nhất, hơn nữa nàng còn nhỏ, y không hi vọng chỉ vì lợi ích mà hi sinh hạnh phúc của nữ nhi duy nhất của mình. Y không muốn nữ nhi của y chịu phải ủy khuất. Thân là đế vương nhất quốc, y còn là một người phụ thân. Lãnh Thiên đế nét mặt khó xử.

Sứ thần các nước khác, biểu tình cũng không khá hơn. Nhất là Tây Bạch và Bắc Huyền. Nếu như Nguyệt quốc cùng Nam Chu thật sự kết thân, như vậy thì tình thế sẽ trở nên bất lợi với họ. Nhưng trong mọi người, vẫn có vài người không hề để tâm đến chuyện này, đó chính là đoàn người của Thần Phong quốc. Đặc biệt là Dạ Thần, nàng chỉ ngồi đó nhàn nhã uống trà, hoàn toàn không hề tỏ ra kinh ngạc trước lời đề nghĩ kia của Nam Cung Diệu.

“ Này…” Lãnh Thiên đế rõ ràng là đang rất khó xử.

“ Được rồi, hôm nay là ngày vui của ai gia. Việc thông hôn này tính sau đi.” Thái hậu thấy bầu không khí không đúng liền đứng ra hòa hoãn đại cục.

Buổi tiệc lại tiếp tục diễn ra. sau phần biểu diễn của các vũ cơ là phần biểu diễn của các thiên kim các đại thần. Họ phải tận dụng những buổi yến tiệc như hôm nay để chim sẻ có thể biến phượng hoàng.

Nam Cung Diệu một đôi phượng mâu thỉnh thoảng lại liếc nhìn Lãnh Hàn Băng ẩn ý đưa tình. Lãnh Hàn Băng thì lạnh lùng đáp lại…



Mai Doãn cung

Thọ yến của thái hậu đang diễn ra, cung nhân vẫn đang tất bật, mọi cung điện đều khá yên tĩnh. Mai Doãn cung cũng không ngoại lệ.

“ Tiểu Đào, ngươi đang cầm gì vậy???” một tên tiểu thị vệ canh giữ bên ngoài Mai Doãn cung hỏi.

“ đây là trầm hương của Quý phi nương nương. Nó có tác dụng an thần, mấy hôm nay nương nương không được an giấc nên bảo ta mang một ít trầm hương đến đốt.” Tiểu Đào trả lời.

Nói xong, Tiểu Đào liền bước nhanh vào tẩm phòng của Quý phi.

“ AAAAAAA” vừa bước vào phòng, nàng liền sợ hãi hét lên.

Thị vệ nghe thấy tiếng hét thì cũng vội xong vào, bọn họ cũng hãi hùng trước cảnh tượng trước mắt.

“ Mau, mau đi báo cho hoàng thượng.”

Một tên thị vệ liền vội vàng chạy đi về phía ngự hoa viên trình báo.

Tại ngự hoa viên, tiếng ca hát vẫn chưa dứt, một số đại thần cũng đã ngà ngà say.

Tên thị vệ kia liền hớt ha hớt hải chạy vào.

“ Bẩm hoàng thượng, Mai Doãn cung đã xảy ra chuyện.” hắn vội vàng quỳ trên mặt đất bẩm báo.

Nghe thấy thế mọi người đều ngỡ ngàng, Quý phi ngay lập tức đứng dậy rời khỏi, mọi người củng ngay lập tức theo sau, hướng phía Mai Doãn cung mà đi đến.

Trong tẩm phòng của Quý phi, nơi đang lẽ phải treo bức tự họa nổi tiếng đã bị tháo xuống mà thay vào đó chính là một dòng chữ bằng máu đầy ghê tởm và rùng rợn:

“ NỢ MÁU TRẢ BẰNG MÁU ”

“ Thế này là thế nào, Quý phi???” Lãnh Thiên đế mặt rồng đại giận, rống hỏi.

“ Thần… thần thiếp không biết.” Quý phi Doãn Nhi Chỉ thân mình run nhẹ nhưng vẫn giữ sự trấn định nói.

“ Không biết ??? Thế nào là ‘ NỢ MÁU TRẢ BẰNG MÁU ’ ??? Nàng có ân oán với ai ??? Tại sao người kia lại phải vào đúng dịp sinh thần của mẫu hậu mà làm chuyện bất tường thế kia???” Lãnh Thiên đế giọng đầy nghi hoặc.

Quý phi từ trước tới nay luôn có ngôn hành đúng mực, đối xử với cung nhân cũng khá tốt, không thể gây thù với người nào trong hoàng cung. Nhưng sự việc trước mắt thì nên thế nào giải thích??? Ai lại có thể trong ngày vui như hôm lại làm chuyện không cát tường thế kia???.

“ Hoàng thượng minh giám, thần thiếp cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra chắc chắn là Hàn Băng làm chuyện này vì trên bàn có cây trâm của nó.” Quý phi đè nén nổi sợ hãi trong lòng, khẳng định lập trường nói.

“ Phải không???” Lãnh Thiên đế vẫn chưa có ý định buông tha.

“ Hoàng thượng, ai gia nghĩ chuyện này là có người muốn đối địch với Nguyệt quốc. Mọi chuyện chắc không liên quan đến Hàn Băng đâu ??? ” Thái hậu thấy mọi chuyện càng ngày càng căng thẳng, thì lên tiếng hòa hoãn. Dù sao hôm nay cũng là yến tiệc tẩy trần của bà không nên xảy ra những chuyện không vui.

“ đúng vậy phụ hoàng, chắc chắn là Hàn Băng muội muội hãm hại mẫu phi. Xin phụ hoàng suy xét.” Lãnh Nguyệt Nhu cũng chen vào cầu tình.

“ Thôi được rồi. mọi người trở về nghỉ ngơi đi. Các vị khách quý đã để chê cười.” Lãnh Thiên đế nghe vậy, đè nén nghi vấn trong lòng, phân biệt nặng nhẹ, đối với các sứ giả nói một câu khách khí, rồi quay sang đám cung nữ phân phối.

“Các ngươi cho người dọn dẹp lại tẩm cung của Quý Phi đi.”

“ Chuyện này trẫm nhất định sẽ điều tra rõ ràng, còn Hàn Băng con hãy về tẩm cung nghỉ ngơi đi, không có chuyện gì đâu.” Trước khi đi khỏi tẩm cung của Hiền Phi, Đông Thanh đế còn bỏ lại một câu.

Tất cả mọi người đều đi khỏi, chỉ còn lại cung nữ đang dọn dẹp lại tẩm cung, Quý phi Doãn Nhi Chỉ vẫn ngồi đó đăm chiêu suy nghĩ.

‘ Rốt cuộc người kia là ai??? Muốn trả thù cho Mặc gia sao??? Không, ta không muốn mất hết tất cả, ngôi vị quý phi, cả vinh hoa phú quý là ta đánh đổi bằng mạng của Mặc Ân Đức và đứa con trai của ta mà có được. Ai cũng không được phép cướp mọi thứ của ta.’ Doãn Nhi Chỉ dường như quyết định gì đó, ánh mắt hiện lên tia dữ tợn.

-------ta là dải phân cách---- -------

Tẩm cung tiểu công chúa, một nam một nữ thấy vậy không khỏi ngỡ ngàng, bất quá rất nhanh hai người lại lấy lại bình tĩnh, vì cho rằng chủ tử chẳng qua là đang vui khi có thể báo thù mà thôi.

“ Nếu vậy, chúng ta lại tiếp tục hợp tác vậy ???” bạch y tiểu nữ tử giọng nói tràn ngập mong chờ nhìn thanh y nam tử.

“ Hảo, tiếp tục hợp tác” thanh y nam tử cũng nhanh chóng đồng ý, không hề suy nghĩ. Hai người này không ai khác, chính là tiểu công chúa Lãnh Hàn Băng cùng Giáo chủ U Minh giáo, Mặc U Minh.

--- -------dải phân cách---- -----

“ Chỉ nhi, ta yêu nàng như thế. Nàng sao có thể đối xử với ta như vậy??? ” một nam nhân anh tuấn nhìn thanh y nữ tử bằng ánh mắt ưu thương, sắc mặt trắng bệch, máu đen chảy ra từ khóe môi chứng tỏ y đang bị trúng độc, dáng vẻ đau khổ thập phần chật vật nằm dài trên đất.

“ Đàm ái tình có thể nuôi sống chúng ta sao ??? Đã thế thì ta giải thoát cho ngươi.” thanh y nữ tử lạnh lùng nhìn nam nhân kia, ánh mắt lóe lên tia ngoan độc.

“ Ta đã chán ngán cuộc sống hiện tại rồi. Một tiểu thư được nuông chiều từ nhỏ như ta giờ lại mỗi ngày theo ngươi đi mãi võ kiếm từng bữa ăn một như thế. Đó không phải là cuộc sống ta muốn.” nàng bắt đầu kể lể.

“ Không, lúc trước không phải chúng ta sống rất khoái hoạt sao ??? Nàng nói không cần nhiều kẻ hầu người hạ chỉ cần chúng ta thật lòng yêu nhau là đủ rồi. nàng không nhớ sao ???…” nam tử kia muốn níu kéo tia hi vọng cuối cùng.

“ Khoái hoạt sao ??? Thật lòng yêu nhau sao ??? Ha…ha…ha…” thanh y nữ tử giọng nói trào phúng. Cất giọng cười to.

“ Lúc ấy là ta quá ngây thơ đi mới tin vào tình yêu chân thật đi. Nó là gì chứ ??? Ta mệt mỏi qua rồi.” nàng ánh mắt sắc bén, giọng nói mang đầy sự châm chọc.

“ Mai nhi…” hắn đã yêu sai lầm rồi sao ??? Hắn hiện giờ tuyệt vọng quá. Có ai nói cho hắn biết, nữ tử đang đúng trước mặt hắn là người mà hắn đã dùng cả sinh mệnh để yêu sao ??? Nữ tử này quá xa lạ đi…

“ Ba ngày trước, phụ thân của ta đến tìm ta. ngài ấy nói, ta được tuyển chọn tiến cung làm phi, như thế ta có thể một bước hóa thân thành phượng hoàng, ‘ cẩm y ngọc thực ’ có người dâng, không cần lo lắng đến kế sinh nhai như hiện tại mà điều kiện đầu tiên là… chỉ cần ta cắt đứt quan hệ với ngươi, với nơi nghèo hèn này.” Nàng chỉ khinh bỉ mà liếc nhìn căn nhà tranh mà nàng đã sống trong năm năm qua.

“ Phụ thân, nương,…” lúc này, từ ngoài sân một tiểu hài tử đáng yêu khoảng bốn, năm tuổi chạy vào nhà.

“ Phụ thân ??? Sao người lại nằm trên đất vậy ??? Nền đất lạnh lắm a.” tiểu hài tử nghi hoặc nhìn nam nhân đang nằm trên đất.

“ Minh nhi…” nam nhân nghẹn ngào nhìn hài tử của mình.

“ A, xém chút ta quên tên tiểu nghiệt chủng này. Nó… cũng không thể sống.” nữ nhân kia vẫn dùng ánh mắt sắc bén, ngoan độc trừng tiểu hài tử.

“ Nương, Minh nhi không phải là nghiệt chủng. người nói Minh nhi là bảo bối tâm can của người a.” tiểu hài tử giọng nói nũng nịu, ủy khuất nhìn nương của mình.

“ Minh nhi, con mau chạy đi, con nhớ kĩ chính người đàn bà này đã giết chết phụ thân,…” nam nhân chưa kịp nói xong thì đã tắt thở rồi. Hắn cũng đã gắng gượng lâu lắm…

“ Phụ thân,…” tiểu hài tử ánh mắt đau lòng nhìn phụ thân mình rồi lại đảo mắt sang nhìn nương của mình.

Thanh y nữ tử kia đã tiến lại gần tiểu nam hài, dùng chính tay của nàng bóp lấy cổ của hài tử chính mình. Tiểu nam hài đã ra sức giãy dụa, nó nhìn nương bằng ánh mắt khác ban nảy – đây là ánh mắt mang theo căm phẫn, phẫn nộ…

………………

“ Chủ nhân, nô tỳ đã làm theo ý ngài, đã thay ngài thị tẩm. ngài mau thả người nhà ta ra đi.” tiểu cô nương mặt đầy nước mắt, khóc lóc, quỳ xuống cầu xinh nữ tử cao quý kia.

“ Được thôi, Hạnh Thúy dẫn Hạnh Đào xuống đoàn tụ với người nhà của nàng ấy đi.” nữ tử cao quý kia đưa mắt ra hiệu đối với nha hoàn cận thân của mình.

“ Dạ, nương nương.” Hạnh Thúy bất đắc dĩ nhìn người đã từng là tỷ muội tốt đã cùng mình hầu hạ tiểu thư. Nhưng tiểu thư có ân với nàng, nàng phải phục tùng mọi mệnh lệnh của tiểu thư. Tiểu thư đã muốn Hạnh Đào chết thì nàng ấy phải…

…………….

“ AAAAAA” Quý phi từ mộng bang hoàng tỉnh dậy, mồ hôi đã chảy đầm đìa trên hoa dung của nàng.

‘ Tại sao ??? Chuyện đã qua nhiều năm như thế, nàng cũng đã dần quên rồi nhưng những ngày gần đây nó cứ lập xuất hiện trong giấc mộng của nàng. Nó như muốn nhắc nhỡ những tội lỗi năm xưa của nàng chăng ??? ’.



“ Nương nương, ngài có sao không ???” một tiểu cung nữ trực đêm vội tiến vào, lo lắng hỏi.

“ Bổn cung không sao. Ngươi lui ra đi.” Quý phi lấy lại bình tĩnh, đuổi cung nữ kia ra khỏi tẩm cung của mình. Sau đó, nàng bình ổn lại tinh thần, lần nữa đi vào giấc ngủ.

Cùng lúc ấy, tại ngự thư phòng

Sau sự kiện xảy ra vào tối hôm đó tại Mai Doãn cung, Lãnh Thiên đế đã phái mật thám âm thầm điều tra những chuyện có liên quan đến vị Quý phi hiền lương thục đức của mình.

Nào ngờ, hết tin tức này đến tin tức khác truyền đến khiến ngài vô cùng phẫn nộ. Một nữ nhân dám rời nhà cùng nam nhân khác như thế liệu có thật sự hiền ngoan nhu nhược như những gì ngài thấy hơn mười lăm năm qua sao???

< Quý phi Doãn Nhi Chỉ, nữ nhi của thừa tướng Doãn Tông Nhân, năm mười lăm tuổi tình cờ gặp được một kiếm khách lang thang tên Mặc U. Sau hai tháng quen biết, Mặc U đã đến phủ Thừa tướng cầu thân nhưng vì xuất thân lang bạc nên bị từ chối hôn sự. Cùng thời gian đó, Thừa tướng đại nhân lại đưa lệnh ái của mình về nhà ngoại dưỡng bệnh. Một chuyến đi liền mất hết năm năm. Thế nhưng sự thật là Doãn Nhi Chỉ đã trốn đi với vị kiếm sĩ kia. Một ngày của năm năm sau nàng ta lại quay trở về Thừa tướng phủ, chuẩn bị tiến cung tuyển phi.>

‘ Một thiên kim khuê tú lại dám một mình trốn theo tình lang !!! Thật sự không ra thể thống gì. Vậy mà còn dám tiến cung ??? Nàng ta quả thực to gan. Nhưng đêm ấy thị tẩm rõ ràng nàng ta lại có lạc hồng ??? ’ Lãnh Thiên đế lắc đầu trước tin tức nhận được. Ngài thật sự không thể tưởng tượng được Quý phi của ngài lại có những năm tháng tuổi trẻ như thế, dù không yêu nàng ta nhưng việc này không thể chấp nhận được

< Một chuyện lạ xảy ra trong Mai Doãn cung khi Quý phi vừa được ân sủng của hoàng đế chính là một trong hai tỳ nữ cận thân do nàng ấy đem theo từ nhà mẹ đẻ đột nhiên lạ lùng biến mất. Một thời gian sau vị tỳ nữ còn lại cũng biến mất theo.>

Lãnh Thiên đế vừa đọc đến đấy thì đột nhiên từ ngoài cửa ngự thư phòng, một gói đồ được quăng vào với tốc độ cực nhanh làm Lãnh Thiên đế có một tia sững sốt nhưng do không tổn hại đến ngài nên cũng không kinh động ngự lâm quân ngoài kia.

Ngài mở gói đồ ấy ra thì thấy một khối ngọc xanh trong lạ lùng kèm theo một bức thư.

“ Minh Ảnh.” Lãnh Thiên đế cất tiếng gọi. trong ngự thư phòng liền nhiều thêm một người.

“ Hoàng thượng???” Hắc y nhân cung kính quỳ xuống đợi lệnh.

“ Mau tới nơi này tiếp người. Nhớ bí mật dẫn vào hoàng cung cho trẫm.”

Lãnh Thiên đế sau khi hạ lệnh xong, tay cầm khối ngọc xanh kia, xuất thần suy nghĩ, đôi tay không tự chủ khẽ vuốt khối ngọc.

‘ Mọi chuyện có đúng như trong lá thư nói không ??? Đến ngày mai sẽ được sáng tỏ.’ Lãnh Thiên đế trầm ngâm suy nghĩ.

Tối hôm sau, Mai Doãn cung

“ Nương nương, đây là canh an thần của người.” cung nữ kính cẩn để bát canh lên bàn liền vội lui ra.

‘ Những hôm gần đây tâm tình nương nương không tốt, phải tranh thủ đi nhanh nếu không sẽ gặp họa a.’ cung nữ kia thầm nghĩ.

Cung nữ vừa đi khỏi, Quý phi tâm thần bất an không tự giác cầm lên bát canh mà uống. Sau đó, nàng ta lại tiếp tục thẫn thờ suy nghĩ, không dám bước vào tẩm phòng mà ngủ. Nàng sợ lại tiếp tục gặp cơn ác mộng kia.

“ Doãn nhi…” vào lúc ấy, một giọng nam nhân lại vang lên.

“ Mặc U ? ” Quý phi lúc này vô cùng hoảng sợ, hoa dung thất sắc.

“ Mẫu thân, Minh nhi lạnh lắm.” lại giọng một nam hài vang lên. Giọng nói đầy tan thương và giá rét.

“ Chủ tử, người sao có thể đối xử với nô tỳ như thế???” lần này là một giọng nữ vang lên.

“ Không, các người mau đi hết đi, ta biết ta sai rồi, ta cầu xin các người tha cho ta đi.” Quý phi sợ đến quỳ rạp xuống đất, chấp tay cầu xin tha thứ.

“ Ta sẽ đốt nhiều vàng mã cho các ngươi, sẽ tìm pháp sư siêu độ cho các ngươi, các ngươi đừng bám theo ta nữa. Ta cầu xin, ta cầu xin các ngươi…” Quý phi tâm trí cực vì bấn loạn, không còn phân biệt đông tây, chỉ một mực dập đầu như điên xuống đất, khiến cho châu sai rơi rụng, tóc tay rối loạn, nào ra dáng quý phi cao quý của một quốc gia nữa chứ ???.

“ Chúng ta chết rất thê thảm…” âm thanh lần nữa truyền vào tai của Doãn Quý phi khiến bà lâm vào khủng hoảng trầm trọng.

“ Không, ta… ta biết sai rồi mà… các người…các người tha cho ta… ta biết lúc trước ta giết các người là không đúng nhưng…” Doãn quý phi lời nói không rành mạch kể lể với những hồn ma. Từ chuyện khi ấy cùng Mặc U yêu nhau, cùng nhau bỏ trốn, trải qua cuộc sống nghèo khó, đến chuyện như thế nào giết chết chồng con, lần đầu thị tẩm lại kiếm người thay thế rồi ra tay giết chết tỳ nữ thay thế kia…

“ Doãn quý phi, ngươi quả thật to gan.” Trong lúc nàng ta hoảng sợ nhất, giọng nói uy nghiêm của thái hậu cất lên. Kéo nàng ta trở về hiện thực.

Nàng ta hoảng sợ ngẩng đầu lên, lúc này chỉ thấy đứng trước mặt nàng chính là ánh mắt phẫn nộ của hoàng thái hậu, ánh mắt lạnh lùng của hoàng thượng,vẻ mặt không thể tin của tiểu công chúa, cùng vẻ mặt tan thương của nữ nhi của nàng Lãnh Nguyệt Nhu.

“ Thái… hậu…” Doãn quý phi lắp bắp nói.

“ Mẫu phi…” Lãnh Nguyệt Nhu nhìn mẫu phi của mình, không dám tin những gì mình đã nghe. Giọng nói mang theo sự khó tin.

“ Mọi chuyện như thế đã sáng tỏ tất cả. Doãn quý phi, trẫm có người này muốn ngươi gặp mặt.” Lãnh Thiên đế giọng nói không hỉ không giận đã không còn nhìn ra được tâm trạng của ngài ấy lúc này nhưng lại khiến cho Doãn quý phi cảm thấy xa cách.

“Hoàng…hoàng thượng…” Doãn quý phi vẻ mặt mờ mịt, không hiểu hành động của Lãnh Thiên đế.

Nhưng lập tức, mặt của Doãn quý phi lại trắng bệch khi nhìn thấy người bước vào. Nàng… nàng là Hạnh Đào. Theo sau nàng ta còn có một tiểu cô nương gương mặt thanh tú, đáng yêu, ăn mặc giản dị càng tôn thêm nét đẹp của tiểu cô nương kia.

“ Ngươi nhận ra người này chứ, quý phi ‘của trẫm’ ???” Lãnh thiên đế cười lạnh hướng Hiền phi hỏi.

“ Thần thiếp…thần thiếp…” doãn quý phi nói không nên lời chỉ có thể trân trối nhìn Hạnh Đào.

“ Để trẫm thay ngươi nói vậy. Đây chính là tỳ nữ năm xưa đã theo ngươi vào cung và cũng chính là người thay ngươi thị tẩm đêm đó, đúng không ??? Sau khi sự thành ngươi lại muốn giết người diệt khẩu nhưng mạng nàng ta lớn không những không chết, còn giúp trẫm sinh một công chúa.” Đông Thanh đế nhìn Hiền phi, từng lời từng lời nói ra.

“ Tiểu Nha mới chính là nữ nhi thân sinh của trẫm còn Nhu nhi… trẫm còn phải xem xét lại.” Lãnh Thiên đế kéo tiểu cô nương kia về trước nói.

Lời Lãnh Thiên đế vừa nói ra khiến cho hoàng thái hậu cùng tiểu công chúa vô cùng sững sốt, còn Lãnh Nguyệt Nhu vẻ mặt trắng bệch nhìn Lãnh Thiên đế lại nhìn sang tiểu cô nương kia.

“ Phụ hoàng, người nói gì vậy??? Nhu nhi là nữ nhi bảo bối của người nha sao người có thể nói như vậy ??? Chuyện của mẫu phi làm không thể chứng thực nhi thần không phải nữ nhi của người.” Lãnh Nguyệt Nhu gượng cười níu một góc áo của Lãnh Thiên đế nói.

“ Đúng vậy hoàng thượng, Nhu nhi là nữ nhi thân sinh của ngài, điều đó là sự thật. Ngài phải tin tưởng thần thiếp, sau khi nhập cung, thần thiếp không có làm chuyện gì có lỗi với hoàng thượng.” Doãn quý phi nghe lời ấy của Lãnh Thiên đế cũng gắng gượng bò lại bên chân Lãnh Thiên Tà đế khẩn thiết nói.

“ Phải không ??? Trẫm phải kiểm chứng lại đã.” Lãnh Thiên đế vừa nói vừa lấy ra khối đá xanh ngài nhận được đêm hôm qua.

Đây chính là khối đá thượng cổ, có thể nghiệm chứng huyết thống, thứ này, hắn đã hỏi qua các thái y trong Thái y viện, quả thật có thể dùng giám định huyết thống.

“ Hoàng thượng, đây là ??? ” hoàng thái hậu nghi hoặc nhìn khối ngọc, lại nhìn Lãnh Thiên đế.

“ Mẫu hậu, đây là một khối đá thượng cổ, là báu vật khai thiên, nhi thần đã hỏi qua thái y ở Thái y viện, nó có thể chứng minh được giữa hai người có quan hệ huyết thống hay không, chỉ cần đem máu nhỏ lên khối đá này, máu dung hợp, thì chứng tỏ hai người đó có quan hệ huyết thống, còn nếu không…” Lãnh Thiên đế nói đến đây, vốn không cần nói nữa, mọi người cũng đã hiểu.

“ Người tới ” Lãnh Thiên đế xoay người ra lệnh.

Bọn thị vệ bên cạnh hiểu ý, ngay lập tức tiến vào giữ lại Lãnh Nguyệt Nhu, sau đó Lãnh Thiên đế bắt đầu nghiệm máu nhận thân, đầu tiên chính là với nữ nhi của cung nữ Hồng Đào. Hai người vửa nhỏ máu lên trên khối đá, thì hai giọt máu trong chốc lát lập tức dung hợp hòa lại làm một thể.

Mọi người đứng bên cạnh đều hiểu được điều này chứng minh cho chuyện gì, sau đó là đến Lãnh Nguyệt Nhu, nhưng điều kỳ lạ lúc này đã xảy ra, máu của Lãnh Thiên đế, cùng Lãnh Nguyệt Nhu vừa nhỏ lên trên khối đá, lúc đầu dung hợp lại, nhưng sau đó lại tách ra, nằm ở hai bên của khối đá một cách im lặng, hoàn toàn không hề có dấu hiệu dung hợp.

Mọi người nhìn thấy cảnh này, không khỏi kinh hô hai từ ‘thần kỳ’, nhưng còn Doãn quý phi cùng Lãnh Nguyệt Nhu thì sắc mặt tái nhợt. Doãn quý phi ngây người nhìn hai giọt máu trên khối đá, không thể tin vào mắt mình.

“ Không đúng…hoàng thượng, Nhu nhi thật sự là con của người, hoàng thượng. Hoàng thượng người nhất định phải tin thần thiếp, đây là tà thuật, không thể tin được, hoàng thượng ” Doãn quý phi điên cuồng dập đầu cầu xin.

Nhưng mà giờ phút này lại không ai có thể tin lời nàng ta, sự thật đã chứng minh rành rành ra trước mắt rồi, vậy mà nàng ta còn chối được, nếu thật sự như nàng ta nói, thì tại sao hai giọt máu kia không dung hợp, mà lại tách ra nằm ở hai góc khác biệt kia chứ ???.

“ Người tới, lôi Doãn quý phi cùng Nguyệt Nhu công chúa giam vào lãnh cung, chờ trẫm xử lý sau ” Lãnh Thiên đế sắc mặt âm trầm ra lệnh cho thị vệ phía sau.

“ Không, hoàng thượng, người phải tin thần thiếp, Nhu nhi là con của người, hoàng thượng ” Doãn quý phi bị thị vệ kéo đi xa, nhưng vẫn không ngừng kêu oan, dù thế vẫn không ai ngó ngàng gì đến nàng ta.

Còn Lãnh Nguyệt Nhu hiện giờ thì lại ngơ ngác, thất thần, không nói nên lời, nàng vẫn chưa thể nào tiếp nhận được sự thật này. Gần đó, Hàn Băng quan sát tất cả mọi chuyện, nàng mỉm cười thu tay lại, trên tay vẫn còn ấn chứa một luồng ánh sáng xanh, không sai, vừa rồi khi Lãnh Nguyệt Nhu cùng Lãnh Thiên đế nghiệm thân, nàng đã giở trò trong đó, vì không chỉ nữ nhi của cung nữ Hồng Đào, mà ngay cả Lãnh Nguyệt Nhu cũng là nữ nhi của Lãnh Thiên đế, nhưng mà có trách thì trách tại sao nàng ta lại là nữ nhi của Doãn quý phi, nên nàng ta đành theo Doãn quý phi chịu tội vậy.

Sau khi xong chuyện, Hàn Băng ủy khuất xoay người rời đi. Lãnh Thiên đế thấy vậy liền hạ chỉ, sắc phong Hồng Đào làm Đào phi, ban cho nữ nhi của nàng ta ngữ danh Lãnh Thanh Tuệ, sắc phong Thanh Tuệ công chúa, xem như bù đắp cho hai mẹ con họ những năm gần qua, thái hậu thì đau lòng khi biết được mọi chuyện, nhưng khi nhìn thấy Đông Thanh Tuệ rất giống dung mạo của mình khi còn trẻ, thì có thể khẳng định, nàng đây chính là cháu gái của bà, nên cũng bắt đầu yêu thương sủng ái nàng dù không thể bằng tiểu công chúa. Sau đó Lãnh Thiên đế vội vã đến cung tiểu công chúa an ủi nàng cùng

Chuyện này trong một đêm đồn khắp hoàng cung cùng kinh thành. Đêm đó tại lãnh cung lại xảy ra một chuyện kỳ lạ, Doãn quý phi cùng Lãnh Nguyệt Nhu được tìm thấy chết bên trong, lúc thi thể được phát hiện đã lạnh như băng, sau khi kiểm tra thì phát hiện là do uống thuốc độc tự tử, đối với chuyện này Lãnh Thiên đế cũng không truy cứu nữa, hạ lệnh đem ra cung mai táng, riêng phụ thân Doãn quý phi, sau đó đã bị cách chức, cả nhà đều bị lưu đày, đây xem như đã là nhượng bộ lớn nhất của Lãnh Thiên đế rồi, vì theo đúng tội, đáng lý ra Doãn gia cần phải bị xử trảm cả nhà mới đúng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyệt Thế Thiên Tài Tiểu Công Chúa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook