Tuyệt Sắc Quân Sư

Chương 27: Như Hoa nha hoàn 2

Đông Phương Thiên Thủy

21/02/2014

Lãnh Dật Hàn ngẩn ra một chút rồi vội vàng vận công, phát hiện nội lực hoàn toàn biến đâu hết, chết tiệt! Dùng giọng nói đã chuyển sang lạnh lùng, hàn khàn khàn lên tiếng: “Ngươi hạ độc bản thiếu chủ?”

“Thì sao?” Đông Phương Ngọc lạnh lùng cười một tiếng, trên người nàng tỏa ra luồng khí lạnh lẽo, cao ngạo đến mức khiến cho người khác sợ hãi: “Ngươi có thể thử giải độc. Chỉ có điều là, tỉ lệ thành công e rằng tương đối thấp. Thuốc giải ta có, khi nào thích thì ta sẽ đưa cho ngươi.

Lãnh thiếu chủ, có câu, người quân tử không nói lời mờ ám. Ngươi nói những điều ám muội như thế vì mục đích gì, trong lòng chúng ta đều biết rõ. Cổ Linh là phu nhân của ta. Mặc kệ trước đây các ngươi từng có chuyện gì với nhau thì lúc này, nàng vẫn là phu nhân của ta.”

Đông Phương Ngọc cố ý nhấn thật mạnh hai chữ “của ta”, hàm ý biểu đạt quyền sở hữu của mình, tựa hồ một người chồng bá đạo. Nghỉ một chút, không thèm để ý đến gương mặt đang sa sầm như đáy nồi của Lãnh Dật Hàn, nàng lại tiếp tục cất giọng: “Bây giờ, ta cho ngươi thời gian nửa nén hương để nói chuyện cùng phu nhân ta. Quyết định thế nào đều tùy theo nàng ấy, ngươi thấy sao?”

Lãnh Dật Hàn kinh ngạc trong lòng, người này có phải là quá hào phóng rồi không? Hay là vì hắn khẳng định rằng Cổ Linh sẽ không thay đổi, sẽ luôn ở bên cạnh hắn?

Bất kể thế nào, người này chắc chắn không phải là một nhân vật đơn giản. Chỉ cần nhìn vào chuyện ngay cả khi nào hắn hạ độc mình cũng không biết, cũng đủ có thể thấy được tên này rất khó nắm bắt.

Cổ Linh quyến rũ cười, tựa như hoa đào nở rộ, nhìn Đông Phương Ngọc gật gật đầu: “Được.” Đông Phương Ngọc im lặng làm dấu tay, ý nói với Cổ Linh rằng, nàng sẽ ở ngay sát vách, tỷ không phải lo gì cả rồi thong thả đi ra ngoài.

Cổ Linh hiểu, dụng ý của sư muội là muốn cho nàng quyền lựa chọn. Cho dù lựa chọn đó có ảnh hưởng thế nào đến kế hoạch của muội ấy thì muội ấy vẫn sẽ ủng hộ.

A Ngọc, muội luôn như thế, cứ thản nhiên mà sắp xếp thỏa đáng cho người khác. Sư tỷ làm sao có thể để cho muội thất vọng được?

Hơn nữa, nàng cũng chưa xác định được tình cảm đối với Lãnh Dật Hàn, nên lúc này, tốt nhất là cứ tương kế tựu kế cùng A Ngọc giấu hắn chuyện mang thai đã. Lúc nãy nghe A Ngọc nói, nàng mới giật mình nhớ tới chuyện lúc trước, chắc hẳn là Lãnh Dật Hàn có thuốc giải. Rõ ràng, hắn chính là lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, đương nhiên, phải để cho hắn bị giáo huấn một chút!

Nụ cười quyến rũ lại nở rộ trên môi Cổ Linh, mang theo một tia nguy hiểm. Lãnh Dật Hàn nhìn nụ cười của nàng, bất giác lạnh cả người, vội vàng mở miệng nói trước: “Nương tử, tên Dư Đông Phương đó căn bản là không coi trọng nàng, cưới gả không thể chọn lầm người nha. Nàng yên tâm, dù có chuyện gì xảy ra, ta đều ở bên cạnh nàng, tuyệt đối không rời đi!” Vừa nói hắn vừa giơ tay lên thề.

Lãnh Dật Hàn lần này hy sinh không nhỏ, tình nguyện hóa trang thành bộ dạng kinh khủng kia thật ra đều đã có tính toán kĩ càng. Hắn hiểu tính tình Cổ Linh, tuy rằng chưa biết tại sao Cổ Linh lại đột nhiên bỏ đi, nhưng nếu có thể đi một lần, khẳng định có thể đi lần thứ hai, lần thứ ba. Cho dù ép nàng ở lại, e rằng cũng không được. Trước mắt, chỉ còn cách ở lại bên cạnh nàng, từ từ khiến cho Cổ Linh cam tâm tình nguyện đi theo hắn mới là thượng sách.

Người đã là của mình thì sớm muộn trái tim cũng sẽ thuộc về mình thôi. Lãnh Dật Hàn thầm tính toán, hạ quyết tâm lần này, nhất định sẽ không rời nương tử nửa bước.



Cổ Linh cười, tên hồ ly này đúng là rất thức thời, “Nếu đã như vậy thì ngươi ở lại đi,” Lãnh Dật Hàn chưa kịp mừng xong, nàng lại nói tiếp, “Có điều, ngươi chỉ có thể làm nha đầu thôi, Như — Hoa.”

Cổ Linh cố ý kéo dài giọng, thành công trong việc khiến cho Lãnh Dật Hàn sa sầm mặt, nhõng nhẽo lên tiếng: “Nương tử, nàng có thể đổi tên cho ta không? Tên này khó nghe lắm.”

“Không thể. Còn nữa, không được gọi ta là nương tử!” Cổ Linh trừng mắt nhìn hắn.

“Linh nhi –” Lãnh Dật Hàn bám riết không buông, tiếp tục làm nũng.

“Đừng nũng nịu nữa, ngươi không còn nhiều thời gian để suy nghĩ nữa đâu.” Cổ Linh quyết liệt đưa ra tối hậu thư.

Bởi thế, đến khi Đông Phương Ngọc bước vào, cả hai người còn đang nhìn nhau chằm chằm. Một người thì ăn canh, còn một người thì uống trà, không khí vô cùng kì quái.

Thế nào? Đông Phương Ngọc dùng ánh mắt hỏi Cổ Linh.

Đã xong! Cổ Linh đắc ý chớp mắt.

“Khụ khụ,” Nhìn thấy hai người này “mắt đi mày lại”, Lãnh Dật Hàn khó chịu ho khan hai tiếng, “Bản thiếu chủ quyết định ở lại làm nha hoàn cho nương tử sai bảo. Quân sư, ngươi không có ý kiến gì chứ?”

“Chỉ cần là điều phu nhân muốn, bản quân sư đều không có ý kiến.” Đông Phương Ngọc biểu hiện thái độ vợ là số một rồi nhìn về phía Lãnh Dật Hàn, nói: “Nếu đã quyết định như vậy thì, bây giờ, ngươi đi xuống phòng bếp mang điểm tâm đến cho phu nhân đi.”

Ta nhịn, ta nhịn! Hít sâu vài lần, Lãnh Dật Hàn rốt cuộc cũng khôi phục khuôn mặt hồ ly tươi cười, đứng dậy đi ra ngoài.

“Khoan đã,” Đông Phương Ngọc lên tiếng, “Ngươi tính mặc đồ như vậy đi ra ngoài để phá hoại danh dự phu nhân ta sao? Ngươi vẫn là nên mặc lại trang phục của ngươi đi, đúng không, Như Hoa?”

Lãnh Dật Hàn nhìn cái váy thêu hoa mẫu đơn, đau xót cho hình tượng của mình hai giây. Sau đó, ngẫm lại, thấy Đông Phương Ngọc nói có lý, cũng là vì nương tử nhà mình, rốt cuộc, hắn cắn răng mặc váy vào, lắc lắc người như rắn nước rồi đi ra ngoài lấy điểm tâm.

Bên trong lều, Cổ Linh cuối cùng nhịn không được, cười ra tiếng: “A Ngọc, muội thật tài tình, sao lại có thể nghĩ ra cái tên Như Hoa vậy? Cười chết ta luôn.”



“Vì hắn xinh đẹp như hoa, sư tỷ à.” Thanh âm của Đông Phương Ngọc lại bắt đầu trong trẻo nhưng lạnh lùng: “Sư tỷ, tỷ thật sự là rất háo sắc, bằng không, sao lại phải gặp phiền toái như thế này?”

Cổ Linh le lưỡi, nàng quả thật không có cách nào chống cự trước sắc đẹp. Chợt nghĩ đến một chuyện, Cổ Linh khó hiểu, hỏi: “A Ngọc, muội hạ độc hắn như thế nào vậy?”

“Trên tờ giấy.”

Cổ Linh đột nhiên hiểu ra, A Ngọc vốn đã tính đến tất cả mọi chuyện từ đầu đến cuối. Lúc muội ấy cầm lá thư của Ngụy Bân, nhìn một cái rồi trả lại cho nàng, nàng liền thuận tay đưa cho Lãnh Dật Hàn. Nhưng mà, nghĩa là: “Ta đây, cũng trúng độc?” Nói xong, Cổ Linh vận khí, quả nhiên.

Cổ Linh ai oán: “A Ngọc, muội làm sao có thể, ngay cả sư tỷ cũng không buông tha…?”

Đông Phương Ngọc vỗ vỗ trán: “Sư tỷ à, tỷ mang thai hình như đầu óc cũng chậm chạp đi thì phải. Nếu là muội đưa thì tên Lãnh Dật Hàn gì đó dám nhận sao? Đương nhiên là phải nhờ tỷ hỗ trợ.” Nói đoạn, nàng đưa một cái bình sứ màu xanh cho Cổ Linh: “Thuốc giải. Tổng cộng có ba viên, muội đều đưa cho tỷ hết.”

Đợi Cổ Linh ăn thuốc giải, cất bình sứ xong, Đông Phương Ngọc dặn dò nàng vài câu rồi đi ra ngoài.

Việc đưa thuốc giải cho sư tỷ, dĩ nhiên nàng đều đã có tính toán. Lãnh Dật Hàn võ công rất cao, sư tỷ căn bản không phải đối thủ của hắn. Trước hết, tạm thời cứ triệt tiêu nội lực hắn đã. Nếu không làm như thế, nàng thật đúng là không dám để một nhân vật nguy hiểm như vậy ở lại.

Còn nữa, tình cảm của Lãnh Dật Hàn đối với sư tỷ, tựa hồ, là thật tâm. Hắn không ngại cải trang thành nữ nhân để có thể ở lại bên cạnh sư tỷ nên cũng có thể tạm thời bảo đảm, hắn sẽ không làm điều gì nguy hiểm đến tỷ. Chẳng những thế, nếu sư tỷ gặp nguy hiểm, hắn ăn thuốc giải vào là có thể bảo vệ cho tỷ, ít nhất sẽ không giống lần trước, để cho tỷ bị Hách Liên Ưng hãm hại. Mình không thể thường ở cạnh sư tỷ, có vệ sĩ miễn phí như vậy đúng là vẫn tốt hơn.

Rất lâu về sau, Lãnh Dật Hàn rốt cụộc mới biết mình bị tính kế lợi dụng hoàn toàn như thế, liền nói thẳng rằng Đông Phương Ngọc âm hiểm. Đông Phương Ngọc lạnh lùng, cười, đáp: “Ta chỉ là tận dụng triệt để thôi.” Khiến cho Lãnh Dật Hàn á khẩu, không nói nên lời.

Cổ Linh đứng một bên chỉ cười cười nhưng không nói gì.

Trước mắt, việc an bài “nha hoàn” này đã xong, Đông Phương Ngọc lại trở về lều trại của mình. Nay, tình hình khẩn trương, còn có rất nhiều chuyện phải làm. Bên Bắc Minh tựa hồ lại có động thái mới.

Đông Phương Ngọc xoa xoa trán, mở xấp giấy quân báo trên giường ra, cẩn thận đọc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyệt Sắc Quân Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook