Tuyệt Đối Khế Hợp

Chương 52

Y Đình Mạt Đồng

01/12/2015

Ngoài ý muốn

Vốn nơi hai người ngồi là ở góc khuất không khiến người ta chú ý nhiều, nhưng ngồi ở chỗ này là Cố Hủ, sẽ thu hút sự chú ý của mọi người, mặc dù mặc đồ bình thường, khí thế của hắn cũng không có xu thế yếu đi. Cho nên khi Hạ Tử Thần nhìn thấy Trầm Dịch Thành, Trầm Dịch Thành cũng quay đầu nhìn qua, đúng lúc bốn mắt nhìn nhau với Hạ Tử Thần.

Tuy trước đó hai người bởi chuyện của Liên Phi Nhi mà không thoải mái với nhau, nhưng nếu gặp nhau ở đây, Hạ Tử Thần vẫn lễ độ gật đầu, không thể làm như không biết được. Trầm Dịch Thành hơi kinh ngạc một chút, sau cũng không biểu hiện gì nhiều, dường như không định nói chuyện với Hạ Tử Thần.

Cũng có thể lý giải được điều này, trong giới này, nhất là những thế hệ tuổi trẻ như bọn họ, bên người có tình nhân là nam cũng không phải chuyện gì lớn, nhưng dẫn theo người yêu là nam đến bữa tiệc không phải chuyện ai cũng làm được. Dù sao đồng tính luyến ái cũng là chuyện cấm kỵ, hơn nữa trong thương trường chuyên sử dụng quan hệ thông gia, lén chơi thì không sao, mang đến bữa tiệc lại có thể hủy đi thanh danh bản thân.

Cố Hủ dẫn Hạ Tử Thần đến, Trầm Dịch Thành không ngờ tới. Trước đó tuy hắn thấy Cố Hủ dẫn Hạ Tử Thần đi ăn cơm cùng Cố Diễm, nhưng lúc đó hắn không cảm thấy Cố Diễm yêu mến gì Hạ Tử Thần, cảm giác chỉ là đối đãi với bạn bè bình thường của em mình mà thôi, cho nên hắn cũng không tính Hạ Tử Thần có liên quan gì lớn đến người Cố gia, cho dù Cố Hủ hiện tại đang kết giao với Hạ Tử Thần, trong lòng hắn nghĩ cuối cùng hai người cũng sẽ tách ra thôi.

Hôm nay Hạ Tử Thần không kiêng dè gì mà xuất hiện tại nơi này, Trầm Dịch Thành không rõ tình huống nên cũng không định tiếp xúc nhiều với Hạ Tử Thần, huống chi hôm nay hắn cùng cha tới, càng không thể tự hạ thấp giá trị bản thân.

Hạ Tử Thần từ trước đến nay luôn là người mẫn cảm, nhất là thái độ của người khác đối với mình. Tuy hành động của Trầm Dịch Thành không rõ ràng nhưng cậu vẫn cảm giác được sự xa cách không muốn thừa nhận sự quen biết giữa hai người. Đối với chuyện này, Hạ Tử Thần không cảm thấy có gì khó chịu, ngược lại có chút buồn cười, cái gọi là bạn bè cũng chỉ đến thế mà thôi.

Cảm giác được tâm tình của Hạ Tử Thần, Cố Hủ nắm tay cậu, đưa một miếng bánh đến bên miệng cậu, “Ăn đi.”

Hạ Tử Thần cắn một miếng, nói, “Em no rồi, không ăn nữa.” Hôm nay cậu ăn không ít, Cố Diễm mời đầu bếp tay nghề không tồi, các món ăn tinh xảo không chỉ có vẻ bên ngoài, cảm giác ăn rất ngon.

“Ừ.” Cố Hủ đem nửa còn lại ăn luôn, thấp giọng nói, “Đừng để ý những người không liên quan, lãng phí thời gian.”

“Em không để ý.” Hạ Tử Thần cười nói, “Chỉ là cảm thấy có chút gỉa dối.”

“Em đi theo tôi, loại tiệc tùng thế này về sau rất nhiều. Em nếu không thích tôi sẽ không mang em đi.” Xã giao như này bọn họ đã sớm thành thói quen, nhưng cuộc sống của Hạ Tử Thần vốn rất đơn giản, đột nhiên làm cậu gia nhập chuyện kết giao phức tạp như này, không thích ứng được cũng là chuyện đương nhiên.

Hạ Tử Thần suy nghĩ một lát, nói, “Nếu cần thiết, em có thể cùng anh đi. Dù sao em cũng có thể ngồi ăn nhiều thứ.”

Cố Hủ cười nói, “Em lúc nào thì biến thành ham ăn vậy? Bị La Tế làm hư rồi.”

Trước Hạ Tử Thần cũng không có yêu thích đặc biệt gì với chuyện ăn uống, nhưng từ khi cùng Cố Hủ một chỗ, Cố Hủ luôn năm ba lần dẫn cậu đi ăn không ít thứ, hơn nữa La Tế khi không có việc gì thích ở trên mạng nói cho Hạ Tử Thần chỗ nào ăn ngon. Dần dần, Hạ Tử Thần cũng bắt đầu có chút hứng thú với chuyện ăn uống, thật sự đồ ăn có thể biến đổi lòng người.

“Đừng nói La Tế, anh cũng có trách nhiệm.” Hạ Tử Thần trách đùa.

“Ừ.” Cố Hủ cũng không phủ nhận, “Em ăn cái gì tôi không phản đối, nhưng phải làm thế nào để người có thêm chút thịt mới không phí phạm thức ăn.”



Hạ Tử Thần ‘xì’ một tiếng, dù sao thể chất này của cậu là từ nhỏ rồi, không có biện pháp a.

Hơn chín giờ, khách cũng đến đông đủ, mọi người nhóm năm nhóm ba đứng chung một chỗ trò chuyện, trong sàn nhảy giữa phòng cũng có mấy người trẻ tuổi nhảy theo nhạc, không khí rất hài hòa, hoàn toàn không nhìn thấy những chuyện ngươi lừa ta gạt tranh đoạt trên thương trường như bình thường.

Xã giao một vòng, Cố Diễm lững thững đi tới, “Thế nào? Hợp khẩu vị không?”

Hạ Tử Thần ngẩng đầu mỉm cười, “Vâng, không tệ.”

“Vậy là được rồi.” Cố Diễm ngồi bên phải Hạ Tử Thần, nói với trợ lý đứng bên cạnh, “Bảo quầy rượu pha hai ly rượu trái cây lại đây.”

Biết em trai nhà mình không có hứng thú với rượu trái cây, Cố Diễm không gọi cho hắn. Cố Diễm đi xã giao một vòng cũng đã uống không ít rượu, giờ muốn chọn đồ uống nhẹ một chút.

Trợ lý gật đầu, xoay người đi đến quầy rượu.

“Hai người ngồi đi, em đi toilet.” Cố Hủ đứng lên, có Cố Diễm ở đây, hắn không lo có người tới đây lôi kéo quan hệ.

Cố Hủ rời đi, Cố Diễm hỏi, “Thế nào? Gần đây ở cùng Tiểu Hủ có tốt không?”

“Tốt ạ.” Hạ Tử Thần cười nhẹ gật đầu.

“Tiểu Hủ nói khai giảng muốn cùng cậu ra ngoài ở, gần trường học các cậu không có căn nhà nào của Cố gia, đi thuê tôi thấy không yên tâm lắm, có những thứ phải có sự đồng ý của chủ nhà.” Cố Diễm nói, “Cho nên quan điểm của tôi là nên mua thẳng luôn một căn, về sau có ở hay không thì tính sau, ít nhất cậu còn học hai năm nữa, mua một căn nhà cũng không phí.”

Hạ Tử Thần do dự nhấp miệng, cậu không nghĩ tới mua nhà, dù sao mua một căn nhà không hề rẻ, cậu không muốn Cố Hủ phải tiêu tốn tiền.

“Đương nhiên, chuyện này cậu không cần quan tâm, Tiểu Hủ sẽ làm. Nếu cậu ấy quyết định, tôi làm anh trai cũng nên biểu hiện một chút, không sẽ cảm thấy Cố gia không đủ thành ý.” Nghĩ đến mấy hôm nay Cố Hủ vẫn luôn đi hỏi thăm nhà, Cố Diễm hơi cười cười, “Mấy ngày nay tôi cũng bảo thư kí đi hỏi mấy chỗ, cách trường các cậu hai trạm xe có một khu nhà mới xây, vị trí không tồi, đã xong phần cứng, có thể vào ở luôn. Độ cao của ngôi nhà có thể nhìn thấy cảnh biển, cậu thấy thế nào?”

Nói đến khu nhà này, Hạ Tử Thần biết, cậu đôi khi ngồi xe về nhà có đi ngang qua tòa nhà mới xây kia, căn nhà được xây rất đẹp, khu này có ba nhà cao tầng, cảnh quan thoạt nhìn không tệ.

“Giá nhà đó rất cao.” Khi nhà đó rao bán Hạ Tử Thần cũng nhìn qua bảng quảng cáo điện tử ở khu đó, số tiền đó đời này Hạ Tử Thần chưa từng nghĩ tới.

“Không sao.” Cố Diễm không để ý nói, “Bên ngoài khu nhà là trạm tàu điện ngầm, cũng có trạm xe bus, cậu đến trường rất tiện. Tiểu Hủ lái xe đi làm cũng nhanh, bên đó không bị tắc đường nhiều.”

Hạ Tử Thần gật đầu, nơi đó thật sự rất tiện lợi cho hai người, không phải lòng vòng nhiều.

Đang nói, trợ lý đưa hai ly rượu trái cây tới, sau đó thức thời đi xa một chút, không quấy rầy hai người nói chuyện.



Thấy cậu gật đầu, Cố Diễm mỉm cười lấy ra một chùm chìa khóa cùng thẻ từ, đưa cho Hạ Tử Thần, “Đây là chút tâm ý của đại ca, nhiều thứ còn chưa mua, hai người các cậu thấy thiếu cái gì thì mua.”

Hạ Tử Thần nhất thời sững sờ, không biết làm sao nhìn Cố Diễm đưa đồ đặt vào tay cậu, “Em…..”

Cố Diễm nâng ly, khẽ chạm vào ly của Hạ Tử Thần, nói, “Em trai tôi sau này giao cho cậu, có chuyện gì bất cứ lúc nào cũng có thể gọi điện cho tôi.”

Tay cầm ly của Hạ Tử Thần nắm chặt, sau khi cùng một chỗ với Cố Hủ, cậu cảm thấy mọi chuyện dường như rất thuận lợi, có đôi khi ngay cả bản thân cậu cũng không dám tin.

Thấy cậu còn ngây người, Cố Diễm cười vỗ vỗ vai cậu. Lúc này, trợ lý ở bên cạnh chỉ chỉ hội trường bên kia, ý bảo có người muốn nói chuyện với Cố Diễm.

“Tôi đi trước, rượu này không tồi, cậu thử xem.” Cố Diễm uống một ngụm, cảm giác hôm nay quả thực mời được một người pha chế rượu ngon.

“Vâng.” Hạ Tử Thần phục hồi tinh thần gật gật đầu, bưng ly lên uống một ngụm. Hương vị rất nhẹ, thích hợp với người không thích rượu như cậu.

Cố Diễm không nói gì nữa, đứng dậy đi tới chỗ trợ lý bên kia.

Hạ Tử Thần uống rượu trong ly, chẳng mấy chốc đã thấy đáy.

Cố Hủ đi từ toilet ra lấy đi ly rượu trong tay Hạ Tử Thần, buồn cười nói, “Cho dù vị nhẹ em cũng không thể uống như vậy.”

Hạ Tử Thần liếm khóe miệng, có chút xấu hổ nói, “Hương vị không tồi.”

Cố Hủ bất đắc dĩ lắc đầu, lấy từ chỗ người phục vụ hai cốc nước táo.

“Này…..” Hạ Tử Thần đưa chìa khóa cùng thẻ từ cho Cố Hủ, “Đại ca cho.”

Cố Hủ nhận lấy liếc nhìn địa chỉ trên thẻ từ liền hiểu được. Cố Diễm có ý tốt, hắn tất nhiên sẽ không từ chối, hơn nữa đại ca nhà hắn cũng không thích người trong nhà từ chối. Đại ca đã chuẩn bị nhà cho bọn họ, coi như là chấp nhận Hạ Tử Thần, này chính là chuyện tốt.

“Nếu là đại ca tặng, hai ngày nữa chúng ta đi xem cần phải mua thêm cái gì không.” Cố Hủ tự nhiên để chìa khóa cùng thẻ từ vào túi của Hạ Tử Thần.

“Được.”

Cố Diễm đến ngồi một lúc, nói chuyện với Hạ Tử Thần mấy câu, với Hạ Tử Thần là không có gì, nhưng lại đưa tới nhiều ánh mắt nghiên cứu của càng nhiều người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyệt Đối Khế Hợp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook