Tuyệt Đối Khế Hợp

Chương 51

Y Đình Mạt Đồng

01/12/2015

Tiệc

Cuộc nói chuyện của hai người chấm dứt khi tiếng Hạ Tử Thần gọi ăn cơm vang lên. Cố Hủ rửa sạch tay, chủ động giúp Hạ Tử Thần bưng thức ăn, không để Hạ ngự Trạch phải động tay vào.

Trên bàn ăn, Hạ Ngự Trạch bảo Cố Hủ nên ăn nhiều một chút, Cố Hủ gật gật đầu, ăn rất chăm chú. Nhìn thấy hắn ăn nhiều, Hạ Tử Thần cũng yên tâm, vốn cậu lo không hợp khẩu vị của Cố hủ, dù sao tới bây giờ cậu còn chưa chính thức nấu một bữa cơm cho Cố Hủ.

Cố Hủ gắp cá, lọc xương ra rồi gắp tới bát Hạ Tử Thần để cậu ăn cho dễ. Ba người nói chuyện không nhiều nhưng không khí lại rất hòa hợp.

Khi ăn được một nửa, Hạ Ngự Trạch nhận được điện thoại của sở công vụ, muốn ông đến đó một chuyến, nói là vừa nhận một án kiện lớn, cần cùng nhau thảo luận một chút.

Đối với công việc, Hạ Ngự Trạch từ trước đến nay không từ chối, huống chi hôm nay tới sở đều là những luật sư có thâm niên. Cho nên cơm nước xong, Hạ Ngự Trạch liền lái xe đi, trước khi đi làm còn bảo Cố Hủ cứ ở lại chơi, không cần vội về.

Tiễn cha đi, Hạ Tử Thần trở lại bếp rửa bát, Cố Hủ cũng đi theo vào, “Tôi rửa cho.”

Hạ Tử Thần quay đầu nhìn hắn, trong mắt có ý đánh giá, sau đó bác bỏ, “Thôi, cho dù bát đĩa nhà em không phải quý giá gì nhưng cũng không thể để anh tùy tiện chơi đùa.”

Cố Hủ bị cậu trêu, vươn tay nhéo tai cậu, “Không tin tôi sao.”

“Không phải không tin, chỉ là đề phòng thôi.” Ít nhất cậu chưa từng thấy Cố Hủ rửa bát, hai người trong phòng ăn gì cũng đều là đồ dùng một lần, dùng xong thì vứt luôn.

“Về sau trong nhà sẽ có máy rửa bát, em không cần rửa nữa.” Cố Hủ dựa vào cạnh bàn bên cạnh, xem Hạ Tử Thần chăm chỉ rửa bát.

“Ừ.” Hạ Tử Thần cũng không phản đối, thật ra trong nhà rất ít người, bữa cơm cũng không nhiều món ăn, tự mình rửa tiện hơn.

Cố Hủ xoay người, từ phía sau ôm lấy Hạ Tử Thần, cằm dựa lên vai cậu, ghé vào tai cậu nói nhỏ, “Đồ ăn em làm rất ngon, có hương vị gia đình.”

Hô hấp dừng ở cần cổ, cảm giác ngứa ngáy làm Hạ Tử Thần rụt lại, nhẹ giọng nói, “Anh thích là được rồi.” Cố Hủ thích đồ ăn của mình, Hạ Tử Thần rất vui, nhưng mặt ngoài vẫn là biểu tình thản nhiên như trước.

“Khi tôi học tiểu học, bởi vì cơm trong trường không thể ăn, cho nên rất nhiều bạn học sẽ mang cơm từ nhà đi. Buổi trưa quản gia đều mang hộp thức ăn lớn đến. Tuy nhìn phong phú hơn so với bạn học khác, nhưng tôi lại hâm mộ những hộp thức ăn nhỏ đó.” Cố Hủ chậm rãi nói, “Tôi thấy, đồ ăn của bọn họ có hương vị gia đình hơn. Mẹ tôi sẽ không xuống bếp, cho nên cũng không có chuyện mẹ sẽ nấu cơm cho tôi. Đồ ăn trong nhà đều là đầu bếp nấu, tuy làm không tồi nhưng vẫn cảm thấy thiếu cái gì đó.”

Hạ Tử Thần quay đầu nhìn hắn, cười nói, “Anh là chưa bị đói bao giờ, không thì sẽ cảm thấy cơm ai làm chẳng giống nhau.”

Cố Hủ cười, “Ừ, em nói cũng đúng. Nhưng hôm nay ăn cơm em nấu, tôi cảm thấy sự hâm mộ trước kia đã được thỏa mãn.”

Hạ Tử Thần đưa tay còn dính nước niết mũi hắn, hừ nhẹ, “Em cũng không phải mẹ anh.”

“Em đương nhiên không phải, em là vợ tôi, một nửa khác trong đời tôi.” Cố Hủ hôn cần cổ trắng ngần của cậu, “Tôi chỉ là cảm thấy được rất có cảm giác gia đình, gia đình của chúng ta.”

Hạ Tử Thần yên lặng một lúc, nói, “Anh nếu thích, chờ khai giảng dọn ra ngoài, ngày nào em cũng nấu cho anh.”

“Không cần phiền phức như vậy. Ngẫu nhiên làm một bữa là được rồi. Tôi không muốn em phải vất vả.” Vốn hắn không tính nấu nướng gì trong nhà, nhưng hôm nay ăn cơm Hạ Tử Thần nấu lại làm hắn chuyển biến ý tưởng. Đương nhiên, con người ta không thể quá tham lam, những lúc khác ăn ngoài là được rồi.

“Cũng không quá phiền.” Đây là một phần trong cuộc sống bình thường của Hạ Tử Thần, “Tự mình làm sẽ yên tâm hơn, hơn nữa tiết kiệm hơn đi ăn ngoài.”

“Tôi sẽ nuôi em.” Hắn không cần Hạ Tử Thần phải tiết kiệm vì hắn.

“Ai cần anh nuôi.” Hạ Tử Thần đóng nước, lấy khăn bên cạnh lau tay.

Cố Hủ mỉm cười không nói gì nữa, về chuyện này Hạ Tử Thần vẫn giữ vững lập trường của mình.



Ánh nắng đỡ hơn khi đến buổi chiều, hai người lấy cà phê Cố Hủ mang đến pha, ngồi cùng nhau nói chuyện, buổi chiều thoáng chốc trôi qua rất nhanh…..

Sau khi gặp cha, quan hệ của hai người càng thêm rõ ràng. Hạ Tử Thần ở nhà gọi điện cũng không cần xấu hổ trốn sau lưng Hạ Ngự Trạch.

Công việc của Cố Hủ có chút bận, hai người hẹn nhau chỉ có thể vào lúc cuối tuần, bình thường nếu Cố Hủ tan tầm sớm, cũng sẽ đến Hạ gia ăn cơm, đây là Hạ Ngự Trạch đồng ý, hình thức ở chung như vậy làm cho Hạ Tử Thần có cảm giác ổn định.

Tối thứ năm không có việc gì, Hạ Tử Thần cùng Cố Hủ đi xem phim. Trên đường đưa Hạ Tử Thần về nhà, Cố Hủ đưa thiệp mời cho Hạ Tử Thần.

“Cái gì vậy?” Hạ Tử Thần nhận lấy, theo ánh sáng trong xe mở ra thiệp mời.

“Ngày mai là sinh nhật đại ca tôi, mời em tới dự.” Cố Hủ vừa lái xe vừa nói.

Hạ Tử Thần nhìn địa chỉ trên thiệp mời, là một khách sạn năm sao trung tâm thành phố, “Đây là tiệc sinh nhật?”

“Ừ. Sinh nhật của anh ấy cơ bản đều là tổ chức tiệc, nói thẳng ra thì chính là cơ hội các thương nhân nói chuyện hợp tác, không có ràng buộc gì. Chỉ cần có chút tài sản trong giới đều được mời đến.” Cố Hủ nói, “Thật ra là xã giao, cũng cho những người bình thường trăm phương nghìn kế muốn hợp tác với Cố gia một cơ hội, nếu không bọn họ có hẹn trước một năm cũng không nhất định có thể nhìn thấy anh ấy.”

“Anh ấy thật vất vả.” Nghĩ đến sinh nhật còn phải liên quan đến công việc, Hạ Tử Thần cảm thấy gia nghiệp quá lớn cũng không thoải mái gì.

“Ừ. Bình thường người trong nhà vẫn luôn cố gắng bù đắp cho anh ấy, mọi người trong nhà ở cùng nhau cũng rất tốt.” Hàng năm sinh nhật nhà bọn họ sẽ tìm thời gian khác cùng nhau chúc mừng, cho dù bình thường bận rộn thì ngày đó cũng để trống mà gặp nhau.

Hạ Tử Thần suy nghĩ một lát, nói, “Em cũng nên mang quà tặng đến a. Đại ca thích cái gì?”

Đồ đắt tiền cậu tất nhiên không mua được, nhưng tâm ý phải có, huống chi với giá trị của Cố Diễm, không thiếu gì lễ vật.

“Đại ca nói, người đến là được, quà tặng gì đó không cần. Anh ấy không thiếu cái gì, có mua cũng không nhất định dùng được.” Cố Hủ nói, “Chủ yếu lần này đại ca mời một đầu bếp không tồi đến nấu nướng, mời em ăn bữa cơm.”

Hạ Tử Thần gật đầu, “Được.”

“Chiều ngày mai tôi tới đón em, không cần ăn mặc nghiêm túc quá, anh ấy thích thoải mái.” Cố Hủ không muốn Hạ Tử Thần lo lắng, “Đều là người trong nhà, những chuyện khác em không cần lo.”

“Em biết rồi.” Như vậy cũng tốt, nếu cậu thật phải mặc tây trang, có lẽ ngày mai cậu phải đi mua một bộ.

Chiều hôm sau, Cố Hủ đúng giờ xuất hiện dười nhà Hạ Tử Thần, để phù hợp với Hạ Tử Thần, Cố Hủ cũng mặc thoải mái, dù sao tiệc của anh mình, hắn mặc thế nào cũng được.

Hạ Tử Thần vẫn mặc áo T-shirt cùng quần jean như bình thường. Trước khi ra ngoài cậu tắm rửa một lần, để bản thân nhẹ nhàng khoan khoái một chút, dù sao cũng là mùa hè, thật sự rất nóng.

Xe dừng trước cửa chính khách sạn, người giữ cửa chạy ra mở cửa xe, mời hai người xuống. Cố Hủ đưa chìa khóa cho người đó đi đỗ xe, bản thân nắm tay Hạ Tử Thần đi vào trong.

Trong đại sảnh đã sắp xếp nhân viên tiếp đón, những người này Hạ Tử Thần không biết nhưng Cố Hủ biết. Thư kí của Cố Diễm nhìn thấy Cố Hủ đến, mỉm cười bước tới, “Tứ thiếu gia tới, mời đi bên này, có thang máy chuyên dụng.”

“Ừ.” Cố Hủ gật đầu, dẫn Hạ Tử Thần đi vào. Tay hai người vẫn nắm chặt, cũng không bởi vì là nơi công cộng mà kiêng dè, thư kí lặng lẽ đánh giá Hạ Tử Thần một chút, cũng không có gì ác ý.

Thang máy tới tầng tổ chức tiệc, lúc này trong đại sảnh đã có không ít khách mời, mọi người nói chuyện với nhau, thoạt nhìn đều là quen biết. Cố Hủ đến tự nhiên khiến cho mọi người ở đây chú ý, một mặt bản thân hắn không thèm để ý sự tồn tại của người khác, mặt khác hôm nay hắn lại tùy ý ăn mặc không giống với những người khác, hơn nữa còn nắm tay một người con trai.

Thấy bọn họ đi vào, Cố Diễm ngừng nói chuyện với người bên cạnh, để thư kí tiếp đón hộ, bản thân đi tới, “Tới sớm vậy.”

“Dẫn Thần Thần đến, tất nhiên không thể muộn.” Nếu là trước kia, hắn phải sau tám giờ mới đến.

“Đại ca, chúc mừng sinh nhật.” Hạ Tử Thần mỉm cười nói. Cho dù này đối với Cố Diễm chỉ là xã giao, lễ nghi nên có thì vẫn phải có, nói xong, Hạ Tử Thần lấy từ trong túi một cái hộp nhỏ, “Đây là quà tặng.”



“Không phải nói đến là được rồi sao?” Nhìn thấy quà của Hạ Tử Thần, Cố Diễm có chút bất ngờ.

“Cảm thấy muốn mang cái gì đó đến, dù sao đây là lần đầu tiên em tới dự tiệc sinh nhật của anh. Cũng không phải cái gì quý giá, hy vọng anh thích.” Đây là thứ cậu suy nghĩ cả đêm, sáng sớm hôm sau rời giường đi mua. Đồ đắt tiền cậu không mua được, cho nên chỉ có thể chọn thứ có thể dùng được.

“Cám ơn.” Cố Diễm nhận hộp quá, mở ra, là một cái bút ký tên chế tác tinh xảo màu bạc. Khóe miệng Cố Diễm hiện lên ý cười, lấy bút ra cài vào túi áo ngực, “Tôi rất thích.”

Trong tất cả quà tặng hôm nay, có lẽ chiếc bút này là rẻ nhất, nhưng những món quà quý trong kia chỉ là muốn thu hút tầm mắt hắn, đổi lấy cơ hội hợp tác. Nói thẳng ra, những người này vì lợi ích mà đến, chỉ lo đến lợi ích của mình, không phải thứ Cố Diễm cần. Mà quà của Hạ Tử Thần vừa lúc tác động đến trong lòng hắn, không cần quý giá, lại có thể dùng.

“Đại ca khách khí rồi.” Thấy Cố Diễm thích, Hạ Tử Thần cũng yên tâm. Nhãn hiện bút này rất nổi tiếng, khi vừa mới vào đại học, Hạ Tử Thần tặng Hạ Ngự Trạch một chiếc, này đối với người cần thường xuyên kí tên rất tiện lợi mà lại đẹp.

“Mười phút nữa mới bắt đầu tiệc, bên kia có đồ ăn, cậu thích cái gì cứ chọn, không cần quan tâm người khác, không cần khách sáo làm gì.” Cố Diễm chỉ dãy bàn bên kia, “Tiểu Hủ, cậu bồi Tử Thần là được.”

“Em biết rồi.” Cố Hủ gật gật đầu. Đối với chuyện Hạ Tử Thần chuẩn bị quà, hắn cũng bất ngờ, đồng thời cũng có chút ghen tị. Trước mắt, hắn còn chưa nhận được quà gì của Hạ Tử Thần đâu.

Cố Diễm nâng tay vỗ tóc Hạ Tử Thần, “Tôi đi trước, quầy rượu bên kia người pha chế có pha loại rượu trái cây mới, qua đó thử xem. Nếu mệt thì cứ ở đây, anh đặt phòng rồi, có gì cứ bảo Tiểu Hủ đi hỏi thư kí.”

“Vâng.” Hạ Tử Thần gật đầu.

Bàn tay trên đầu Hạ Tử Thần buông xuống, Cố Diễm bất đắc dĩ nhìn em trai mình, “Anh chỉ là cảm ơn thôi, cậu không cần nghiêm túc trừng anh như vậy.”

“Anh đồng ý Thần Thần em rất vui, nhưng quá thân thiết em sẽ không thoải mái.” Cố Hủ nói thẳng.

“Bình thường thấy cậu không để ý cái gì, vấn đề liên quan đến Tử Thần liền thành bình dấm chua.” Cố Diễm bất đắc dĩ lắc đầu, nói với Hạ tử Thần, “Anh mặc dù có ba em trai nhưng bọn chúng đều không có tự giác của một người em trai. Cậu nếu vào cửa Cố gia chúng ta thì bù lại một chút, coi anh là đại ca đi.”

Hạ Tử Thần không nói gì cười cười. Cố Hủ cũng nói với cậu chuyện anh em trong nhà. So với những đứa nhỏ cùng tuổi, Hạ Tử Thần thuộc loại rất độc lập, nhưng là con, ở một mức nào đó cậu vẫn ỷ lại Hạ Ngự Trạch, này với cậu là thân tình trong nhà. Nhưng những đứa con độc lập của Cố gia, ngay cả ỷ lại cha mẹ đều không có, nói gì đến chuyện anh em. Có thể bởi vì đều là tính cách như vậy, bốn anh em ở chung lại rất tốt.

Nói một lát, Cố Diễm lại đi tiếp đón khách. Cố Hủ dẫn Hạ tử Thần ngồi vào một bàn ăn, chuẩn bị thưởng thức tay nghề đầu bếp ở đây.

Trong phòng ăn uống linh đình, không ít người đã trộm đánh giá Cố Hủ bên này, vừa là tò mò, vừa hy vọng thông qua hắn có thể tạo giao tình cùng Cố Diễm. Nhưng thấy Cố Hủ một bộ người lạ tránh xa, không có ai dám lại gần.

Nhà bếp dựa theo dặn dò của Cố Diễm, mỗi món ăn đều để ra một phần đưa tới bàn của Hạ Tử Thần. Thấy trên bàn bát đĩa càng ngày càng nhiều, Hạ Tử Thần có cảm giác chỉ là ra ngoài ăn cơm chứ không phải tới tham dự tiệc.

Ăn vài món, tay Cố Hủ đang đặt trên bàn chợt lạnh, cúi đầu nhìn, một chiếc bút kí tên được đặt lên tay hắn. Màu sắc của bút giống cái kia của Cố Diễm, nhưng khác hoa văn.

Cố Hủ cười, “Cám ơn.” Tuy hắn không muốn Hạ Tử Thần tốn kém nhưng nhận được quà thì từ đáy lòng vẫn rất vui. Sự ghen tị trước đó với đại ca nhà mình tan thành mây khói.

Hạ Tử Thần cười cười, không nói gì, quà tặng có tâm ý là tốt nhất.

Khi ăn được một nửa, Hạ Tử Thần tựa lưng vào ghế ngồi, nhìn người xung quanh. Tuy trên mặt mọi người đều giữ ý cười, nhưng Hạ Tử Thần lại cảm thấy cuộc sống như này thực mệt.

Giữa nhóm người này, khóe mắt Hạ Tử Thần ngẫu nhiên quét qua một thân ảnh có chút quen thuộc, một cô gái mặc váy dạ hội màu trắng ngồi quầy rượu gần đó, hình như đang lo lắng gì đó.

Suy nghĩ một chút, Hạ Tử Thần mới nhớ đến, lần trước cậu ở cửa quán cà phê chờ Cố Hủ lái xe tới, cô gái này đi cùng Liên Phi Nhi, đi theo mấy nam sinh vào club đêm đối diện.

Có thể thấy người này ở đây, hẳn là người có giá trị…..

Đang nghĩ, vừa chuyển đầu liền nhìn thấy Trầm Dịch Thành cùng cha hắn từ cửa đi vào.

Hạ Tử Thần hơi nâng khóe miệng, trái đất thật đúng là nhỏ…..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyệt Đối Khế Hợp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook