Túy Hoa Ấm

Chương 16

Lưu Thủy Vô Tình

02/11/2017

CHƯƠNG 15

.

      “Lão bá, xin hỏi đến Phượng Hoàng sơn trang đi thế nào?”

      “Phượng Hoàng sơn trang? Không xa, thấy ngọn núi phía trước không? Ngay chân núi.”

      “Đa tạ.”

      Luyện Vô Thương ngẩng đầu, chỉ thấy cách đó không xa một ngọn núi chạy dài, thật sự là không xa, hai hàng lông mày đang cau lại khẽ giãn ra, lộ một tia vui mừng, cuối cùng… cũng đến.

      Năm đó Phượng Hoàng sơn trang và Hạo Thiên Môn mặc dù quan hệ thân thiết, nhưng Luyện Vô Thương chưa bao giờ đến, chỉ đại khái biết là ở ranh giới giữa Trường Dương, Trạch Châu, vị trí cụ thể thì phải hỏi thăm mới biết được, cũng may uy danh Phượng Hoàng sơn trang hiển hách, người biết rất nhiều, cũng không tốn quá nhiều thời gian, chỉ là dọc đường màn trời chiếu đất, suýt nữa bị thương hàn, đến giờ thân thể vẫn còn đang sốt nhẹ. Nhưng vừa nghĩ đến lập tức có thể gặp lại Lăng Liệt, những đau đớn này ngược lại không tính là gì.

      Lăng Liệt, ta tới tìm ngươi, ngươi thấy ta sẽ vui mừng?

      Trong vui mừng còn có vài phần sợ hãi mạc danh kỳ diệu, lo sợ đi về phía trước. Mấy ngày trước gấp rút lên đường thì hận không thể lập tức đến, lúc này đến gần, lại mong đi chậm một chút.

      “Ngươi xem, đó không phải là con rể tương lai của Phượng Hoàng sơn trang sao? Nghe nói là Niếp trang chủ tự mình cầu thân, ta thấy cũng rất bình thường.”

      “Ngươi thấy thì có ích gì? Niếp trang chủ Niếp tiểu thư người ta thấy được là được, ta thấy ngươi ngược lại tỏ ra nhân tài, đáng tiếc người ta chướng mắt.”

      “Hừ, ngươi nói hắn thật ra có bản lĩnh gì chứ? Bất quá là nhờ giao tình giữa tổ tông và Phượng Hoàng sơn trang! Niếp trang chủ là cảm thương hắn, không thì ai muốn đem nữ nhi gả cho một phế vật không có võ công!”

      “Hắc, nhỏ giọng chút, đừng để hắn nghe được.”

      Tiếng thì thào bay vào tai Luyện Vô Thương, trong lòng y khẽ động, “con rể tương lai của Phượng Hoàng sơn trang”? Là chỉ Lăng Liệt sao? Chậm quay đầu, ánh mắt nhìn đến một chỗ liền chấn động toàn thân, giống như bị định thân pháp giữ chặt, không cách nào động đậy.

      Trên phố đang có một đoàn xe ngựa chậm rãi đi qua, đi đầu là hai nam tử. Nguời bên trái khoảng chừng ngoài ba mươi, cưỡi trên một con ngựa ô, vẻ mặt trầm ổn, khí thế phi phàm, người trên trấn đều biết, hắn là đại đệ tử của Phượng Hoàng sơn trang Tả Chấn Thanh. Nam tử bên phải thì trẻ tuổi hơn nhiều, mày kiếm mắt sáng, diện quan như ngọc, cưỡi trên ngựa trắng giống như ngọc thụ lâm phong, chính là con rể trong truyền thuyết của Phượng Hoàng sơn trang, là Lăng Liệt mà Luyện Vô Thương khổ sở tìm kiếm!

      Lần này gặp lại thực quá ngẫu nhiên, trong lòng Luyện Vô Thương tuy có thiên ngôn vạn ngữ, lúc này ngay cả gọi hắn một tiếng cũng không thể, chỉ ngây ngốc đứng đó.

      Một số tiểu thương thường làm ăn với Phượng Hoàng sơn trang nhao nhao chào hỏi hai người, Tả Chấn Thanh mỉm cười ứng phó, quay đầu nhìn Lăng Liệt: “Lăng sư đệ, ngươi có khoẻ không, dọc đường bôn ba, cũng vất vả cho ngươi. Bất quá ngươi là con rể cua sư phụ, sinh ý trong trang chúng ta sau này đều do ngươi quản lý, không hiểu rõ một chút là không được.”

Lăng Liệt khách khí cười cười: “Đại sư huynh nói chi vậy, đại sư huynh tháo vát giỏi giang, Niếp bá phụ để ta đi theo cạnh ngươi bất quá là học vài thứ mà thôi, sinh ý này đương nhiên vẫn giao cho đại sư huynh là thoả đáng nhất.” Vẻ mặt khiêm tốn, lời nói thận trọng, Lăng Liệt kiêu ngạo năm đó, đã không còn nữa.

      “Ngươi còn gọi ‘bá phụ’ cái gì? Sớm nên đổi gọi nhạc phụ đi.” Mặt Lăng Liệt đỏ lên: “Đại sư huynh lại đùa ta rồi.”

      Thanh âm bọn họ đối thoại rất thấp, thế nhưng Luyện Vô Thương nghe vào tai lại giống như tiếng sấm, lỗ tai ù ù, cả người suýt nữa đứng không vững. Cơn ác mộng bám lấy mình lâu nay, lúc này đã trở thành sự thật!

      “Đại sư huynh, ngươi chờ ta một lát.” Lăng Liệt thấy bên đường có hàng bán tơ lụa, dừng ngựa lại.

      Tả Chấn Thanh nói: “Ha, mua vải cho tiểu sư muội sao? Thật là quan tâm.” Vung tay ý bảo đoàn người dừng lại, mỉm cười nhìn Lăng Liệt bước về phía cửa hàng tơ lụa. Đột nhiên, trước mắt hiện lên một đạo ngân quang, hắn biến sắc, la lên: “Coi chừng!”

      Ngân quang là hướng về phía Lăng Liệt, lúc này hắn đã đi rất xa, xa đến mức Tả Chấn Thanh không kịp cứu!

      Nghe được cảnh báo, Lăng Liệt kinh ngạc quay đầu lại, ngân quang nhắm thẳng cổ họng hắn!

      “Cẩn thận!” Luyện Vô Thương không chút nghĩ ngợi, phi thân lên, trường kiếm gạt đi mũi tên bay tới, theo thói quen một tay đem Lăng Liệt bảo hộ phía sau.

      “Đa tạ đã…”

      Bốn mắt nhìn nhau, Lăng Liệt thấy rõ diện mạo người đến, hai mắt bỗng mở lớn, cả người giống như cứng lại, đủ loại tình cảm phức tạp hiện ra trên mặt, lời tiếp theo nghẹn ở cổ họng, cũng không nói nên lời.

      Lăng Liệt, là ta, ngươi không nhận ra ta sao?

      Ta đã trở về, ta sống sót quay về, tới tìm ngươi! Ta từng vô số lần đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, nhưng vẫn còn sống, bởi vì ta luyến tiếc ngươi, không nỡ để ngươi một mình còn sống bị người khi dễ!

      Ngươi vì sao không nói lời nào? Dung mạo ta thay đổi sao? Ngươi không nhận ra ta sao?

      Hai người cứ như vậy im lặng không nói gì. Luyện Vô Thương nín thở, chờ Lăng Liệt nhận ra y, gọi y một tiếng “Vô Thương”. Chớp mắt ngắn ngủi này, lại tựa như nghìn năm.

      “Lăng sư đệ, ngươi không sao chứ.” Tả Chấn Thanh tìm khắp nơi không được hung thủ, lúc này mới chạy đến bên cạnh Lăng Liệt, nghĩ thầm may mà có người ra tay cứu giúp, không thì Lăng Liệt bị thương trong tay mình, sư phụ sẽ không vui. Người cứu Lăng Liệt là một người lạ, thân thủ không tệ, chỉ là vì sao hắn lại cảm thấy bầu không khí giữa hai người này có chút kỳ quái chứ? Nhịn không được hỏi: “Các ngươi biết nhau?”

      “A”. Lăng Liệt phục hồi lại tinh thần, thu lại ánh mắt, sóng cả trên mặt đã không còn nữa, “Không, chúng ta… chưa bao giờ gặp qua.”



      Sơn tăng bất giải sổ giáp tử, nhất diệp lạc tri thiên hạ thu(1). Chớp mắt đã lại đến mùa thu.

      Luyện Vô Thương nhặt một chiếc lá rụng, đặt trong lòng bàn tay. Lá cây toàn bộ đã khô héo biến vàng, chỉ cần khẽ chạm là vỡ vụn. Nhìn những vết rạn trên lá, trong lòng Luyện Vô Thương lại bất chợt nảy lên xao động.

      Trước mắt y, gạch hồng ngói xanh, kéo dài hơn mười dặm, đây là Phượng Hoàng sơn trang đỉnh đỉnh đại danh. Y mờ mịt đứng đó, không biết mình sao lại theo tới, cũng không biết nên làm gì tiếp bây giờ.

      Y vẫn không thể khôi phục lại từ nỗi khiếp sợ, không thể tin được Lăng Liệt cư nhiên đã quên y! Không, Lăng Liệt nhất định sẽ không quên y, Lăng Liệt không nhận y, nhất định là có khổ tâm gì đó, nhất định!

      Thầm nắm chặt quyền, Luyện Vô Thương một lần nữa tự nói với chính mình như vậy.

      “Vô Thương!” Phía sau truyền đến tiếng bước chân vội vàng, giẫm lên lá rụng, xào xạc xào xạc. Luyện Vô Thương chưa quay đầu lại đã bị gắt gao ôm vào một ***g ngực ấm áp.

      Vẫn là hơi thở quen thuộc kia, chỉ là càng thêm phóng khoáng, càng thêm khoẻ mạnh hữu lực.

      “Vô Thương, ngươi vẫn còn sống, thật tốt quá! Ta cứ tưởng rằng sẽ không còn được gặp lại ngươi, ta tưởng rằng…” Ngữ thanh Lăng Liệt nghẹn ngào, câu kế tiếp liền nói không nên lời, hai tay lại ôm càng thêm thặt, dường như muốn đem đối phương khảm nhập vào thân thể mình.

      “Đứa ngốc, đừng khóc.” Luyện Vô Thương khẽ vỗ lưng trấn an Lăng Liệt, giống như rất lâu trước kia, trong lòng buồn vui lẫn lộn.

      Có thể sống mà gặp lại, thật tốt; Lăng Liệt không quên mình, thật tốt; tất cả đều không thay đổi, thật tốt! Vui sướng giống như thuỷ triều mạnh mẽ tràn vào ***g ngực, khuấy động nỗi lòng, Luyện Vô Thương từ xưa đến nay luôn nội liễm cũng không khỏi nói ra tâm ý. “Vừa nãy trên trấn, ngươi không chịu nhận ta, ta còn tưởng rằng ngươi không để ý đến ta chứ, trong lòng rất sợ hãi. Lăng Liệt, một năm nay ngươi thế nào? Ta rất lo lắng cho ngươi, rất… nhớ ngươi.” Thanh âm đến cuối, thấp đến mức gần như nghe không ra.



      Chỉ cảm thấy thân thể Lăng Liệt chợt cứng đờ, sau đó mình bị đẩy ra. Luyện Vô Thương ngẩng đầu, khó hiểu nhìn Lăng Liệt: “Sao vậy?”

      Ánh mắt hai người chạm nhau, Lăng Liệt thật giống như bị kim đâm, con mắt nhảy mạnh một cái, rất nhanh cúi đầu.

      Dự cảm bất lành xẹt qua trong lòng, Luyện Vô Thương minh bạch chuyện gì, sắc mặt càng tái nhợt.

      Hai người đều không nói lời nào, không khí trầm tĩnh đến mức dường như có thể nghe được tiếng lá rụng.

      Hồi lâu, Lăng Liệt thăm dò, nhẹ giọng nói: “Vô Thương… có chút chuyện ta phải nói với ngươi.”

      Trong lòng Luyện Vô Thương rùng mình: “Ngươi nói đi.”

      “Ta… và Uyển Dao, chính là nữ nhi của Niếp trang chủ hứa hôn, ngày kết hôn là cuối tháng này.” Lăng Liệt cúi thấp đầu, không biết là không dám nhìn y, hay là không nỡ nhìn y.

      Mặc dù tin này đã vô số lần được chứng thực, có điều nghe từ miệng Lăng Liệt, Luyện Vô Thương vẫn cảm thấy choáng. Nhưng y không nói gì, y đang chờ Lăng Liệt giải thích.

      “Niếp trang chủ cứu ta từ tay Nhâm Tự Tại, có ơn tái sinh với ta, ông đích thân đề nghị kết thông gia với ta, không thể không đáp ứng. Quan trọng hơn là, ta… yêu Uyển Dao!”

      Ta yêu Uyển Dao!

      Ta thì sao? Lăng Liệt, những gì ngươi đã nói đều quên rồi sao? Rõ ràng chỉ là bốn chữ vô cùng đơn giản, Luyện Vô Thương nhất thời lại không tiếp nhận được.

      “Vô Thương, ta trước đây không hiểu chuyện, gây cho ngươi không ít phiền toái, đều bắt ngươi lo cho ta, trong lòng rất áy náy.” Câu kế tiếp có chút khó khăn, Lăng Liệt liếm đôi môi khô khốc, “Khiến ta hối hận chính là, nói với ngươi rất nhiều lời không nặng không nhẹ… Ngươi biết đó, ta khi đó bị mất võ công, tâm tình rất sa sút, ta đối với ngươi lúc đó tựa như người chết đuối vớ được cọc, ta cảm thấy mình thực sự không thể không có ngươi, tưởng rằng như vậy chính là yêu, kỳ thực… không phải! Ta đối với ngươi chỉ là quen ỷ lại, mãi đến khi gặp Uyển Dao, ta mới biết cái gì là tình yêu thật sự!”

      Lăng Liệt, ngươi đang nói cái gì? Sao ta nghe không hiểu?

      Luyện Vô Thương si ngốc nhìn Lăng Liệt, chỉ cảm thấy hai phiến môi của đối phương tựa như hai lưỡi dao sắc bén, hé ra ngậm lại, đã đem y đâm đến mình đầy thương tích.

      Lỗ tai ong ong, y dường như lại quay về giãy giụa trong cơn ác mộng mỗi đêm, không thoát ra được.

      Một tay đỡ lấy thân thể như lá vàng trước gió của y, trên mặt Lăng Liệt vừa lo lắng vừa ân cần: “Vô Thương, ngươi có sao không? Ta cũng không cố ý đả thương ngươi, cho dù không có tình yêu, ngươi vẫn là người quan trọng nhất với ta, ta không muốn nhìn ngươi khổ sở!”

Luyện Vô Thương trong lòng đau đớn nhìn khuôn mặt thanh niên tuấn mỹ của hắn, khẽ nói: “Ngươi cho tới giờ cũng chưa từng yêu ta, là ta tự mình hiểu sai, đúng không?” Lời này thật quen tai, hình như trước đây thật lâu cũng từng nói với một người khác.

      Lăng Liệt do dự một chút, dường như hạ quyết tâm, gật đầu: “Là ta quá hồ đồ, đến giờ mới nhận rõ tâm ý của mình. Vô Thương, ngươi trách ta đi, muốn đánh muốn giết tuỳ ngươi.”

      Đánh? Giết? Sao nỡ? Lăng Liệt a, ngươi có lẽ còn chưa minh bạch, ta tuyệt đối không nỡ đả thương một sợi lông của ngươi! Nhàn nhạt cười, nét cười kỳ ảo như mộng: “Ta sao lại trách ngươi? Rõ ràng là tự ta không tốt, lớn như vậy rồi, còn mơ mộng. Ngươi yên tâm, nghe ngươi nói ta đã tỉnh táo lại. Chuyện trước kia giữa chúng ta ngươi hãy quên đi, dù sao cũng đều là nam tử, những chuyện này cũng không tính là gì. Ta sẽ không trở lại quấy rầy ngươi, ngươi… tự mình bảo trọng!”

      Đầu váng vất! Y tự nói với mình phải chịu đựng, không thể ngã xuống ở đây, không thể ngã xuống trước mặt Lăng Liệt!

      “Vô Thương, ngươi muốn đi đâu? Ngươi nên trở về núi đi. Ngươi quá đơn thuần, giang hồ không thích hợp với ngươi.” Thấy thân hình y lảo đảo, Lăng Liệt lo lắng theo sau.

      Ngươi đang đuổi ta đi sao? Ta đi, ngươi có thể an tâm thành thân, làm con rể Niếp gia. Ta lưu lại ngươi chướng mắt, đúng không?

      Có lẽ ngươi nói rất đúng, người như ta, đến đâu cũng không được hoan nghênh, chỉ có quay về núi sống quãng đời còn lại, mới là tốt nhất.

      Chua chát cười, muốn nói gì đó, lại bị tiếng thiếu nữ hô hoán từ phương xa truyền đến ngắt lời.

      “Lăng Liệt, Lăng Liệt!”

      Nhìn khuôn mặt Lăng Liệt đột nhiên biến sắc, trong lòng Luyện Vô Thương tức khắc minh bạch. Đó là vị hôn thê yêu dấu của ngươi đi? Ngươi nhất định không muốn để nàng gặp ta, bởi vì ta, chỉ đại biểu cho một hồi ức đáng khinh bỉ không muốn để người ngoài biết! Khẽ đẩy: “Đi đi, người ta tìm ngươi đấy.” Lặng lẽ lui lại, đem thân ảnh mình biến mất giữa rừng cây.

      Thiếu nữ kia chạy vội tới trước mặt, nhìn quanh: “Ngươi nói chuyện với ai vậy, sao nháy mắt đã không thấy người đâu?”

      “A, không biết, một người hỏi đường mà thôi.” Lăng Liệt dùng giọng điệu thản nhiên nói ra, có vẻ không chút quan tâm, lại không biết đã đả thương tâm người khác! “Tìm ta có việc?”

      “Ngươi vừa trở về đã chạy loạn, cha ta tìm ngươi chứ đâu, đi nhanh đi.”

      “Được.”

      Tiếng bước chân từ từ xa dần, Luyện Vô Thương từ sau gốc cây nhìn lại, thấy nửa khuôn mặt xinh đẹp, thân ảnh duyên dáng để lộ khí tứ thanh xuân, đi cùng một chỗ với Lăng Liệt, như minh châu mỹ ngọc, tôn lên vẻ rực rỡ của nhau.

      Thật là một đôi bích nhân trời sinh, là danh hoa hiếm thấy trên đời! Mà mình chỉ bất quá là một gốc cây già trong gió thu, liều mạng kéo dài chút hơi tàn, cũng chưa chắc có thể qua khỏi mùa đông!

      Ngực như bị đánh mạnh một quyền, thà rằng cái gì cũng không thấy, cái gì cũng không nghe. Đi thôi, trở về núi, Lăng Liệt nói không sai, đó mới là nơi chân chính thuộc về mình!

      Lảo đà lảo đảo, không biết đã đi bao xa, trước mặt xuất hiện một người, mơ hồ có chút quen thuộc, nhưng đầu óc hỗn loạn sao cũng không nhớ nổi là ai.

      “Vô Thương, ngươi sao vậy? Ta là Tiêu Dao đây?” Người nọ kêu lên, vẻ mặt lo lắng.

      Tiêu Dao? Là ai? Chưa từng nghe qua. Luyện Vô Thương nhịn không được khoát khoát tay: “Ta không sao, đừng động vào ta.”

      Gạt tay đối phương đang đỡ mình, lại đi vài bước, cổ họng đột nhiên hơi ngọt, một búng máu phun thẳng ra.

      “Vô Thương!” Phía sau truyền đến một tiếng thét kinh hãi, y muốn nói với đối phương đừng lo, nhưng trước mắt tối sầm, liền cái gì cũng không biết.

      ── Vô Thương sư đệ, ta nghĩ là ngươi hiểu lầm, ta chỉ thấy ngươi cơ khổ vô y, mới đặc biệt quan tâm ngươi, về phần tư tình, đó là việc chưa từng có!

      Vẻ mặt Lăng Vô Cữu, ôn hoà mà xa cách, lộ ra chút lạnh lùng, chút tàn khốc, thấm thẳng vào sâu trong lòng người, khiến hàn ý càng bốc lên. Muốn níu hắn để hỏi rõ ràng, nhưng chớp mắt, khuôn mặt này lại biến thành Lăng Liệt.

      ── Vô Thương, xin lỗi, ta đối với ngươi chỉ là quen ỷ lại, mãi đến khi gặp Uyển Dao, ta mới biết được cái gì là tình yêu thực sự!

      Vì sao? Vì sao các ngươi đều phải đối với ta như vậy? Ta làm sai cái gì?

      Ngực như bị một khối đá lớn đập lên, huyết khí không ngừng cuồn cuộn, muốn hô, muốn gọi, nhưng hết lần này đến lần khác không nói nên lời, khó chịu đến suýt nữa muốn nổ tung.

      ── Thương nhi, ngươi thường ngày ôn hoà nhu thuận, sao lại có ý nghĩ trái với thiên lý luân thường như vậy? Vi sư ở nơi này không thể lưu ngươi lại. Trời sinh vạn vật, tất cả đều có lý lẽ của nó, vi sư chỉ hy vọng ngươi không nên mê muội không tỉnh, bằng không, ắt bị trời phạt.



      Đây là nghiêm phạt của ông trời đối với kẻ u mê không tỉnh ngộ như con sao? Đúng không, sư phụ? Con chỉ muốn giữa thế gian tìm một người thật tâm đối đãi với mình, chẳng lẽ đây cũng là sai lầm?

      Con nên làm sao đây? Sư phụ, cầu người dạy con!

      “Vô Thương, tỉnh tỉnh.”

      Khăn mặt lạnh buốt đắp trên trán, giảm đi chút khô nóng, đầu óc hơi thanh tỉnh, giữa sương mù phảng phất có người khẽ gọi mình. Là ai? Từ từ mở mắt.

      “Thật tốt quá, ngươi tỉnh lại rồi!” Khuôn mặt trước mắt từ từ rõ nét, vẻ mặt vui mừng thành khẩn như vậy, “Đại phu nói, đêm nay nếu ngươi vẫn chưa tỉnh lại thì nguy to. Ông trời phù hộ, may mà ngươi tỉnh.”

      Luyện Vô Thương ngơ ngác nhìn khuôn mặt quen thuộc, mơ hồ hỏi: “Tiêu Dao?”

      Nhâm Tiêu Dao mỉm cười nói: “Đương nhiên là ta, ngươi sẽ không sốt đến hồ đồ, ngay cả ta cũng không nhận ra chứ?”

      “Ngươi không phải quay về Hàng Long Bảo sao?” Từ Hàng Long Bảo trở lại đây, ít nhất cũng phải một tháng, chẳng lẽ mình đã mê man lâu như vậy?

      “Ta không quay về. Dọc đường chợt nhớ tới… đã quên cầm vài thứ, kết quả trở lại khách *** thì thấy mảnh giấy của ngươi, ta lo lắng đi theo.” Lời này có chút không đúng, Nhâm Tiêu Dao là chợt nghĩ đến Luyện Vô Thương đáp ứng ở lại khách ***, có lẽ chỉ là không muốn liên luỵ mình, sợ y một mình hành động, lúc này mới quay trở lại.

      Luyện Vô Thương khẽ thở dài: “Ta lại liên luỵ ngươi!”

      “Nói gì vậy, lấy giao tình giữa chúng ta, có cái gì liên luỵ với không liên luỵ?” Nhâm Tiêu Dao nói không đúng lòng mình. Hắn thực sự rất muốn nói với Luyện Vô Thương, chỉ cần vì ngươi, ta cái gì cũng nguyện ý làm, rất muốn bày tỏ tâm ý của mình với y!

      Thế nhưng sau khi minh bạch tình cảm của Luyện Vô Thương đối với Lăng Liệt sâu đậm tha thiết, lời như vậy lại không thể nói ra!

      Hắn một mạch đuổi theo Luyện Vô Thương đến đây, cuối cùng ở phụ cận Phượng Hoàng sơn trang thấy người này thất hồn lạc phách, không cần đoán, nhất định là Lăng Liệt nói gì đó tuyệt tình tuyệt nghĩa, mới có thể khiến Vô Thương đau lòng gần chết như vậy.

      Ngực rất đau, nếu như đổi lại mình là Lăng Liệt, sao nhẫn tâm để người thuần khiết trong sáng như thế này chịu nửa điểm thương tổn? Nhìn Vô Thương trằn trọc trên giường bệnh, trong lòng có một loại xung động, muốn đem tâm ý của mình nói thẳng cho y, cầu y quên đi Lăng Liệt!

      Thế nhưng, không thể! Tâm tình Vô Thương bây giờ kích động như vậy, sao nhẫn tâm lại khiến y chịu thêm kích thích, thổ huyết lần nữa chứ?

      “Đừng nghĩ nhiều, cách bình minh còn sớm, ngủ một lúc nữa đi.”

      Luyện Vô Thương ngoan ngoãn nhắm mắt lại, hồi lâu, đột nhiên nói: “Tiêu Dao, ta muốn rời khỏi nơi này, một khắc cũng không muốn ở lại.”

      “Cũng tốt, chờ thân thể ngươi tốt lên, chúng ta sẽ đi.”

      Luyện Vô Thương thấp giọng hỏi: “Xảy ra chuyện gì, ngươi không muốn hỏi sao?”

      Nhâm Tiêu Dao cười đến khoan dung: “Chờ ngươi muốn nói, tự nhiên sẽ cho ta biết.”

      “Ưm.” Luyện Vô Thương không nói gì, làm như đang ngủ. Qua hồi lâu, lại lẩm bẩm: “Người hiểu ta nhất, thuỷ chung là ngươi…” Thanh âm nhẹ giống như thở dài.

      Đêm thu rất lạnh. Từ phòng Luyện Vô Thương đi ra, thình lình một trận gió mát thổi đến, Nhâm Tiêu Dao không khỏi rùng mình, nhưng cái này cũng không ảnh hưởng đến sự nhạy cảm của hắn.

      “Ai?”

      Một thân ảnh thanh sắc tinh tế chậm rãi từ giữa sân xuất hiện dưới chòm Thần Nông, khuôn mặt trắng hồng xinh đẹp hiện ra dưới ánh trăng, uyển chuyển thi lễ: “Tiêu Dao công tử.”

      “Là ngươi?” Nhâm Tiêu Dao rất nhanh liền nhận ra nàng là một thành viên trong tổ chức sát thủ “Đoạt phách” từng được Nhâm Tự Tại thuê để hãm hại mình, Liễu Thanh Y. Thân hình vô thức che trước cửa, nghĩ đến đầu tiên chính là không thể làm Luyện Vô Thương vừa ngủ say giật mình. “Có chuyện phải làm sao?”

      Liễu Thanh Y thản nhiên cười: “Công tử yên tâm, Thanh Y hai lần được công tử tha mạng, tuyệt không dám lại hãm hại công tử.”

      Sát thủ bán mạng vì tiền cũng biết ân nghĩa? Nhâm Tiêu Dao nửa tin nửa ngờ: “Vậy ngươi đêm nay đến…”

      “Là tới cảnh báo.”

      “Cảnh báo? Lẽ nào có người muốn hại ta? Các ngươi từng bán mạng cho huynh trưởng ta, bất quá người đã chết, còn cần thiết sao?”

      “Đương nhiên không phải.” Trên mặt Liễu Thanh Y hiện ra một nụ cười khinh miệt, “Nói ra thì không lọt tai, Nhâm Tự Tại mặc dù cũng xem như nhân vật có tiếng, nhưng muốn sai sử ‘Đoạt phách’, còn kém nhiều. Gã bất quá là để nguỵ trang mà thôi, sau lưng gã, còn có một nhân vật lợi hại hơn gấp bội.”

      “Hả? Là người nào?”

      “Xin thứ cho tiểu nữ không thể nói. Bất quá mục đích của người này chính là diệt trừ tận gốc Hàng Long Bảo, quyết không cho phép nó có cơ hội trở mình, cho nên tình cảnh của công tử cực kỳ nguy hiểm. Người này chưa biết công tử còn sống, nhưng tai mắt của gã rất nhiều, ta khuyên công tử nên mau chóng rời khỏi, cho dù công tử không sợ nguy hiểm, cũng phải lo lắng cho vị bằng hữu bên trong kia.”

      Câu cuối cùng thật sự đâm trúng chỗ hiểm của Nhâm Tiêu Dao, trong lòng thầm hạ quyết tâm, nhất định phải tra ra kẻ đứng phía sau, nhưng quyết không thể để Vô Thương bị thương tổn.

      Trước tiên phải đưa Vô Thương rời đi! Tâm đã quyết, ngẩng đầu cười: “Ngươi tiết lộ bí mật cho ta, không sợ bị trách phạt?”

      Liễu Thanh Y ngẩn ra, trên mặt lộ ra nụ cười nhàn nhạt u oán: “Quân đầu ngã dĩ mộc qua, ngã báo chi dĩ quỳnh cư, có gì không thể?” Khẽ nhảy rồi biến mất trong màn đêm.

      Nhâm Tiêu Dao nghe vậy ngẩn người, nghĩ thầm thơ này dẫn ra cũng có chút chẳng ra làm sao, mặc dù nghe thì dường như có ý “tích thuỷ chi ân dũng tuyền dĩ báo” (coi trọng việc báo ân), nhưng rõ ràng là một bài thơ bày tỏ tình yêu của nữ tử!

      “Đầu ngã dĩ mộc qua, báo chi dĩ quỳnh cư, phỉ báo dã, vĩnh dĩ vi hảo dã.”(2) Khẽ ngâm hai câu này, trong lòng khẽ động, hắn dường như minh bạch cái gì đó, lập tức cười thư thái. Ánh mắt hướng về gian phòng phía sau, Vô Thương, hảo hảo ngủ đi, có ta ở bên cạnh ngươi.

.

(1) Dịch: Hòa thượng trên núi không màng một giáp biến hóa, nhìn lá rụng biết trời đã sang thu (Đường nhân thi). Chỗ này thì mình không hiểu là tác giả chỉ đơn thuần dùng thơ để miêu tả cảnh vật hay còn ngụ ý nào khác :((

“Nhất diệp lạc tri thiên hạ thu” có hai cách hiểu:

(+) Chỉ cần nhìn một mảnh lá cây tàn tạ, biết mùa thu đã đến. Ý này có nghĩa là: dù chỉ xem xét một dấu hiệu rất nhỏ cũng có thể thấy xu hướng phát triển cũng như kết quả toàn bộ tình thế.

(++) Có lúc cũng tỉ dụ một mảnh lá cây điêu tàn, nhưng nhất cứ khăng khăng cho rằng toàn bộ trời thu đã tới, biểu thị giả tạo ý.

(Xin tham khảo tại http://baike.baidu.com/view/299962.htm)

Nếu hiểu theo ý (+), mình mạn phép suy diễn là anh Vô Thương chỉ cần qua một biểu hiện nhỏ của em Liệt đã có thể linh cảm được em ý quên mình (ẹ 0_o). Còn nếu hiểu theo ý (++) thì chịu rồi. Bạn nào hiểu thì giúp với nhé, vô cùng vô cùng hoan nghênh  Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Túy Hoa Ấm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook