Tướng Phủ Đích Nữ

Chương 220: Dương Quốc công bị đánh

Trầm Hoan

13/05/2018

"Hoàng thượng!" Nghe được động tĩnh Dương Quốc công đến, thị vệ chạy mau vào, thấy Tô công công đỡ Hoàng đế, mà Nhị hoàng tử té xuống đất, bên cạnh một bầu rượu rơi, nhất thời, bọn họ cũng không hiểu là có chuyện gì xảy ra!

"Vu Đức Hải, còn không mau bắt hung thủ?" Dương Quốc công cười lạnh một tiếng, tay chỉ vào Nạp Lan Tĩnh cùng Nhị hoàng tử, trong mắt mang theo vài phần hài lòng!

"Chuyện này!" Vu Đức Hải dẫn đầu không biết ai mới là hung thủ, nhưng Hoàng đế đã sớm ngã xuống, Dương Quốc công mới vừa đi vào, dĩ nhiên không phải Dương Quốc công ra tay, còn dư lại chỉ có Nhị hoàng tử là người có nhiều hiềm nghi nhất.

"Càn rỡ, Bổn vương ngược lại nhìn một chút xem ai dám?" Nhị hoàng tử té xuống đất, tựa vào thân thể Nạp Lan Tĩnh, nhìn Vu Đức Hải hình như bị thuyết phục, hắn nhíu mày thật chặt, cuối cùng là sợ Nạp Lan Tĩnh chịu thiệt thòi!

"Ta dám, ám sát Hoàng thượng chính là tội phản nghịch, bất luận kẻ nào cũng có thể mang ngươi chém chết!" Dương Quốc công không khỏi nâng giọng, Cung Ngao chỉ lo chuyện của Cung phủ, bây giờ hoàn toàn không có ở trong cung, Vận Ninh cũng bị Thái tử giam lại, hiện tại, hắn không tin còn ai có thể cứu họ.

Dương Quốc công từ trước mặt thị vệ bên cạnh, chợt rút trường kiếm ra, trong mắt sát ý ngày càng đậm, trong lòng hắn lẩm nhẩm, Trạch nhi Hạo nhi, cha hôm nay báo thù cho các người! Dương Quốc công công lực vô cùng ổn định, đầu kiếm kia mang theo rét lạnh, lãnh khí đập vào mặt!

Tô công công chỉ lo đỡ Hoàng đế, cũng không mở miệng giải thích gì, ánh mắt trên không cùng Dương Quốc công giao nhau, thoáng chốc, chân mày Nạp Lan Tĩnh khẽ nhíu, nhìn bước chân Dương Quốc công càng ngày càng gần, môi mang theo vài phần đùa cợt!

"Càn rỡ, Dương Quốc công ngươi thật to gan, là ai cho ngươi đeo ngự tiền kiếm!" Kiếm Dương Quốc công cách Nạp Lan Tĩnh càng ngày càng gần, mắt nhìn thù lớn sắp báo được, không nghĩ lại nghe được giọng nói nữ tử sau lưng, thân thể hắn dừng lại, chỉ thấy Thái hậu được người đỡ, mặt tức giận đi vào, mà sau lưng lại là Khánh quốc Công cùng Nhiếp Các!

Dương Quốc công cắn răng thật chặt, hôm nay thật vất vả có được cơ hội, tuyệt đối không thể dễ dàng mất đi như vậy, ông ta đơn giản không nhìn thấy, ngược lại Dương Quốc công là một người lợi hại, vung kiếm lên uy lực mạnh mẽ, cách rất xa Nạp Lan Tĩnh cũng cảm nhận sát ý nồng nặc!

Kiếm Dương Quốc công rất gần Nạp Lan Tĩnh, lại nghe thấy một tiếng vang rõ ràng, cổ tay Dương Quốc công buông lỏng, kiếm rơi trên mặt đất, Nạp Lan Tĩnh thở phào nhẹ nhõm, mới phát hiện bên tai nàng tóc đã tán lạc xuống, nếu như ra tay chậm chút nữa, cho dù không có uy hiếp mạng sống, nhưng sợ là sẽ bị hủy dung.

"Dương Quốc công, trước mặt Thái hậu sao có thể để ông làm càn!" Nhiếp Các thu cánh tay về, trong mắt mang theo nồng đậm tức giận, giọng nói của hắn rất lạnh, cũng là mang theo vài phần khinh thường!

"Tham kiến Thái hậu nương nương!" Mọi người lúc này mới phản ứng được, vội vàng quỳ xuống, Dương Quốc công gian nan đứng dậy, hung hăng nhìn chằm chằm Nhiếp các, còn kém một bước, còn kém một bước là ông có thể báo thù!

"Hoàng nhi?" Thái hậu mắt liếc Dương Quốc công, cũng là nhanh đi lên trước gọi Hoàng đế một câu, không thấy có động tĩnh, hơi cau mày, "Nhiều người như vậy ở chỗ này làm gì, còn không mau đi mời Thái y?" Cuối cùng Thái hậu là một người lợi hại, cho dù là dáng vẻ hơi tiều tụy, nhưng uy nghi trên người thì không thể xem thường.

Vu Đức Hải vội vàng lui xuống, cho dù là Thái hậu lui vào Từ Ninh cung rất lâu không có đi ra, nhưng uy nghiêm của Thái hậu, không có bất luận kẻ nào dám xúc phạm!



"Thái hậu nương nương, hôm nay hung thủ sát hại Hoàng thượng ở đây, làm phiền Thái hậu nương nương vì Hoàng thượng làm chủ!" Cánh tay Dương Quốc công vẫn còn tê dại cực kỳ, ông không biết Nhiếp Các đến tột cùng đối với ông như thế nào, nhưng bây giờ không phục, quả quyết sẽ không để cho Nhị hoàng tử dễ dàng rời đi!

"Càn rỡ, trước mặt Thái hậu há lại cho ngươi càn rỡ!" Thái hậu còn chưa tiếp lời, Khánh quốc công đứng ở một bên quát lạnh ông ta một câu, mặt mày Khánh quốc công hồng hào, có lẽ là bởi vì hồi lâu không tham dự triều chính, trên mặt ngược lại so Dương Quốc công thân thể cường tráng hơn nhiều!

"Đây chính là sự thật!" Bởi vì Dương Quốc công chỉ có thể dùng một tay, quỳ có chút không vững, ông chống mạnh người, cho dù là quỳ, cũng không nguyện ý thấp hơn Khánh quốc công nửa phần đi, "Ngược lại Khánh quốc công, đã lâu không hỏi triều chính, hôm nay chợt tới Dưỡng Tâm điện, không biết là có ý gì!" Khánh quốc công bởi vì có Thái hậu ngồi lên vị trí cao, liền từ từ phai nhạt rời khỏi triều chính, trên tay thật ra thì không có thực quyền gì, hôm nay Dương Quốc công tay cầm binh quyền dĩ nhiên là sẽ không coi trọng ông ấy!

"Càn rỡ, Dưỡng Tâm điện làm sao có thể để ngươi nói bậy!" Giọng nói Thái hậu mang theo mấy phần giận dữ, lạnh lùng nói Dương Quốc công, "Còn không mau dìu Hoàng đế vào trong." Bà phất tay áo, phân phó mấy cung nhân, khiến Tô công công ở lại Dưỡng Tâm điện!

"Nói, Ai gia ngược lại phải nghe một chút đến cuối cùng là chuyện gì xảy ra?" Thái hậu nói xong, cho người mang cái ghế đặt ở bên cạnh Long ỷ, Hoa ma ma cẩn thận đỡ, thân thể Thái hậu không được tốt, nếu không phải xảy ra chuyện lớn tuyệt đối sẽ không ra khỏi Từ Ninh cung.

"Khởi bẩm Hoàng tổ mẫu, Tô công công hắn, hắn nổi lên ác ý, Hoàng tôn vô năng, ra sức cứu giá!" Hình như Nhị hoàng tử rất suy yếu, nói một câu nói cũng đứt quãng, như không có hơi sức để nói hết một lần!

"Lão nô oan uổng, Thái hậu nương nương minh giám, lão nô đối với Hoàng thượng tuyệt đối trung thành, quyết sẽ không làm ra chuyện thiên lí bất dung như vậy!" Tô công công cả kinh, không ngờ Nhị hoàng tử cắn ngược lại ông một hớp, vội vàng quỳ trên mặt đất cầu xin tha thứ!

"Khởi bẩm Hoàng tổ mẫu, thước mệ ông ta rải xuống đất chính là chứng cớ, đầu tiên khiến chúng ta mê đảo, sau đó sẽ sát hại chúng ta!" Nhị hoàng tử nói xong liền mau chóng tựa vào Nạp Lan Tĩnh, hình như đã dùng hết hơi sức toàn thân, miệng mở to hô hấp!

Trong mắt Thái hậu mang theo vài phần xem xét, cũng nháy mắt cho Nhiếp Các, dù sao Nhiếp Các là người Hình bộ, đối với tra án cũng hiểu rõ, Nhiếp Các lĩnh mệnh, đi tới đằng trước nhìn coi, hồi lâu mới hướng Thái hậu gật đầu!

"Người tới mang xuống ban cho cái chết!" Thái hậu nhìn thấy ánh mắt Nhiếp Các, lạnh giọng ra lệnh, ống tay xiêm y của bà rộng thùng thình, không hỏi nhiều một câu, lập tức thị vệ kéo Tô công công xuống, mặc cho Tô công công cầu xin tha thứ như thế nào cũng không thay đổi được! Vận Ninh chính là một người mạnh mẽ vang dội, làm việc vô cùng ngoan, nghĩ đến cũng là học từ Thái hậu, dù sao Vận Ninh lúc nhỏ thường được Thái hậu mang theo bên người! Chỉ là, hành động Thái hậu bây giờ, có cảm giác muốn giàn xếp mọi chuyện ổn thỏa, ban cái chết cho một nô tài, coi như giải quyết xong mọi chuyện!

"Khởi bẩm Thái hậu nương nương, một nô tài làm sao có thể có tâm tư lớn như vậy, dĩ nhiên là có người chủ mưu đằng sau.” Nhiếp Các hơi cúi người, ánh mắt chăm chú nhìn vào trên mặt Dương Quốc công, "Xin hỏi Dương Quốc Công tại sao lại xuất hiện tại Dưỡng Tâm Điện!" Suy cho cùng Nhiếp Các là người Hình bộ, lời nói mang theo vài phần thẩm vấn!

"Nhiếp Thượng Thư đây là ý gì, tới Dưỡng Tâm điện dĩ nhiên là có chuyện quan trọng bẩm báo Hoàng thượng, ngược lại Nhiếp Thượng Thư như thế nào cùng Thái hậu nương nương tới được?" Dương Quốc Công nghe Nhiếp Các nói như vậy, trên mặt vô cùng tức giận, dù sao Nhiếp Các cũng chỉ là một bộ Thượng Thư, làm sao có thể ép hỏi ông, huống chi, hôm nay Hoàng đế xảy ra chuyện, Thái tử thân là Thái tử, lên ngôi chỉ là chuyện sớm muộn.

"Đủ rồi, nhìn thân thể ngươi cũng không lưu loát, còn không lui xuống trước đi!" Thái hậu lạnh lùng nói một tiếng, đưa mắt đặt trên người Nhị hoàng tử, may là Nạp Lan Tĩnh biết được Thái hậu không thích Nhị hoàng tử, nhưng nghe được Thái hậu nói Nhị hoàng tử như vậy trong lòng không khỏi tức giận bất bình, lúc đó Nhị hoàng tử nắm bàn tay Nạp Lan Tĩnh, không để cho nàng nổi giận, Thái hậu đối với hắn vẫn là thái độ này, nhiều năm như vậy, hắn đã thành thói quen!



Mắt nhìn Nhị hoàng tử rời đi, lòng Dương Quốc công quả thực không cam lòng, "Thái hậu nương nương, nhất định không thể dung túng hung thủ nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật!" Dương Quốc Công vẫn còn ở cố gắng khuyên Thái hậu!

"Càn rỡ, Quyết định của Ai gia lại để cho ngươi ở nơi này chất vấn, đừng tưởng rằng Ai gia không biết trong lòng ngươi tính toán cái gì, lúc nãy Nhiếp Thượng Thư bẩm báo sự vụ nhưng bị thị vệ ngăn ở ngoài cửa, sao lại có thể để ngươi đi vào ? Ai gia không nói cũng chỉ muốn trước mặt bọn tiểu bối lưu ngươi mấy phần mặt mũi thôi, những năm này ngươi cùng Tĩnh Tần làm việc, trong lòng Ai gia đều rõ ràng!" Thái hậu chợt lạnh lùng nói một câu, hoàn toàn không bình tĩnh mới vừa rồi, trên mặt cũng bởi vì tức giận mà đỏ mặt!

"Thái hậu nương nương cựu thần oan uổng, cựu thần một lòng vì giang sơn Đại Dong a!" Trên mặt Dương Quốc Công cả kinh, hôm nay Hoàng thượng ngã xuống, quyền lực Thái hậu rất lớn, cho dù bà nói muốn buông rèm nhiếp chính, cũng sẽ không có người phản đối!

"Một lòng vì giang sơn Đại Dong, Ai gia thấy ngươi chỉ vì mình ngươi, ngươi không từ thủ đoạn chiếm bao nhiêu quân lương, chiêu mộ bao nhiêu binh mã, Ai gia rất rõ ràng, ngươi đã không biết hối cải, Ai gia không có quyền lực đoạt tước vị của ngươi, chuyện này chờ Hoàng đế tỉnh lại nhất định phải làm rõ ràng, người tới mang Dương Quốc công xuống, trọng đại 30 đại bản!" Thái hậu chợt hất ống tay áo ra đằng sau, trước kia Binh Bộ Thượng Thư cùng Dương Quốc Công cấu kết, bà sớm đã nghe thấy, sau đó Binh Bộ Thượng Thư gặp chuyện không may, một vị trí Thượng Thư vẫn để đó không dùng, hôm nay Nhiếp Các mới nhậm chức, tra ra nhiều chỗ không đúng như vậy, Hoàng đế ở Dưỡng Tâm điện đóng không có cách nhìn, Nhiếp Các mới cả gan đi Từ Ninh cung, bẩm báo Thái hậu, nếu không phải như thế, Thái hậu sẽ không ra mặt lúc này!

"Thái hậu nương nương!" Dương Quốc Công còn muốn nói điều gì, nhưng bị người Thái hậu kéo xuống, cho dù ông có quyền cao chức trọng, tay cầm binh quyền, ở trước mặt Hoàng tộc, thủy chung cái gì cũng không còn!

"Đều lui ra đi!" Giọng nói Thái hậu lúc này mới lộ ra mấy phần mệt mỏi, người của Nhiếp Các khom người, hành lễ một liền vội vàng thối lui ra ngoài cửa cung, lúc này Dương Quốc Công rốt cuộc tuổi lớn rồi, này 30 đại bản nghe rất ít, nhưng có thể để cho ông thật lâu không xuống được giường!

Thấy tất cả mọi người rời đi, Thái hậu mới để cho Hoa ma ma đỡ đi nhìn Hoàng đế một chút, Tôn thái y thấy Thái hậu tới đây, vội vàng hành lễ, "Hoàng thượng, Người đã sớm trúng độc, hôm nay có thể tỉnh lại hay không, vi thần vẫn còn không có nắm chắc!" Tôn thái y là thái y tốt nhất Thái Y viện, do ông nói ra lời này, chính là có thể tin hơn, mặc dù nói không chính xác chính là tội lớn chém đầu, nhưng vẫn còn muốn bẩm báo chi tiết!

Dù là Thái hậu đã trải qua nhiều sóng to gió lớn như vậy, nghe tin tức này, thân thể không khỏi run lên, "Toàn lực cứu trị!" Hồi lâu bà mới gian nan mở miệng, vô luận trước kia như thế nào, vô luận Hoàng đế đối với bà tuyệt tình như thế nào, nhưng cuối cùng vẫn là con của bà, đến lúc này bà mới phát hiện, bà lo lắng cho an nguy Hoàng đế như thế nào!

Thái hậu ngồi ở mép giường, bà nhớ lần gặp mặt trước, Hoàng đế vẫn vô cùng tốt, hôm nay sắc mặt sao tái nhợt như vậy, ngón tay Thái hậu, nhẹ nhàng đưa lên trán Hoàng đế, giống như nghĩ tới Hoàng đế lúc nhỏ, mặc dù chưa từng cùng Tương Bình vương bình thường ở trước mặt của bà, nhưng ở bên trong lòng của Thái hậu cũng có con trai trưởng này, người đời chỉ biết bà có được vinh sủng của Tiên đế, nhưng nào có ai biết, lòng của Tiên đế cho tới bây giờ đều không ở trên người của bà, cho nên bà dặt mọi hi vọng ở trên người Hoàng đế, trong ngày thường yêu cầu cũng cao hơn, nghiêm khắc hơn so với Tương Bình vương!

"Truyền ý chỉ Ai gia, long thể Hoàng đế có bệnh gì, lệnh Tam hoàng tử Bác Hàn vương giám quốc!" Chỉ một hồi Thái hậu liền khôi phục lạnh nhạt ngày thường, người trong Hoàng gia nhất định không được phép có tình cảm, hôm nay bên ngoài sợ đã truyền đến thân thể Hoàng đế khó chịu, muốn áp cũng không áp chế được, cũng chỉ có thể thừa nhận, dã tâm của Thái tử đã rõ rành rành, Nhị hoàng tử cũng là một kẻ một lợi hại, trong lòng Thái hậu thật ra đã nắm chắc, nhưng giang sơn Đại Dong tuyệt đối không thể đặt ở trên tay của hắn, như thế chỉ có thể để Tam hoàng tử ra mặt, hắn có nhóm người Bình Thượng Thư, giám quốc cũng không thể coi là khó khăn!

"Thái hậu nương nương, Hoàng thượng người hiền có trời phù hộ, nhất định sẽ tốt!" Hoa ma ma đi theo Thái hậu nhiều năm như vậy, trong lòng dĩ nhiên là biết được Thái hậu không dễ chịu, hôm nay thân thể không còn tốt, chuyện như vậy, cũng chỉ có thể an ủi, hi vọng Thái hậu có thể thoải mái!

"Hoa ma ma lập tức viết thư cho Thử nhi, để cho hắn dùng tốc độ nhanh nhất hồi kinh!" Thái hậu phất tay áo, ý bảo mình không sao, cũng là dùng thời gian nhanh nhất đưa ra quyết định có lợi cho Đại Dong, hôm nay Dương Quốc Công tay cầm binh quyền, bà không thể dễ dàng xử tử, dù sao Sở quốc nhìn chằm chằm, nhưng nếu triệu hồi Cung phủ, mặt mũi Hoàng gia đặt ở chỗ nào, lúc này, cũng chỉ có triệu hồi Tương Bình vương, sau đó đoạt binh quyền từ Dương Quốc Công, năm giữ quyền lực triều đình trong tay!

Bên này, Nhị hoàng tử tựa vào trên người của Nạp Lan Tĩnh, ra khỏi Dưỡng Tâm Điện, trong mắt một mảnh tinh ranh, nào còn nửa phần nhu nhược, "Tĩnh nhi, để cho nàng sợ hãi!" Nhị hoàng tử nhẹ nhàng ở bên tai Nạp Lan Tĩnh nói một câu, Hoàng đế tự nhận là hiểu rất rõ hắn, nhưng lại không biết mình mỗi một lần chống đối với ông ta, đều là diễn trò, vì đạt tới mục đích của mình thôi, cho nên lần này cũng thế, hắn đã sớm làm phòng bị!

"Chỉ cần chàng không sao là được!" Nạp Lan Tĩnh lắc đầu một, mặc dù mới vừa rồi Nhị hoàng tử lừa nàng, nhưng vừa nghĩ tới Nhị hoàng tử tự tay bắn ra ngân châm kia, liền không đành lòng trách hắn, suy cho cùng là sợ Nhị hoàng tử khó chịu, liền chuyển đề tài, nhẹ nhàng nói mấy câu, "Hôm nay Thái hậu chắc chắn muốn truyền Tương Bình vương vào cung , lúc này ngược lại gây ra không ít động tĩnh!" Nạp Lan Tĩnh nói xong, trong mắt tính toán, Thái hậu hôm nay muốn dàn xếp ổn thỏa, mình sẽ không như ý nguyện của bà, bà hôm nay không xử trí Tĩnh Tần, tự mình có thể cho bà thêm một cây đuốc!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tướng Phủ Đích Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook