Tướng Phủ Đích Nữ

Chương 353: Đại Kết Cục 4

Trầm Hoan

03/03/2021

"Hoàng thượng, phượng thể Thái hoàng Thái hậu nương nương tôn quý, sao có thể để những người thô bạo ấy chiêm ngưỡng?" Hoa ma ma ở một bên vội vàng lên tiếng ngăn lại!

"Hoàng thượng, mấy ngày nay thân thể Hoàng cô tổ mẫu vẫn rất tốt, hôm nay không duyên cớ rời đi, tất nhiên là bị người khắc, kính xin Hoàng thượng vì Hoàng cô tổ mẫu làm lễ cầu siêu, cũng tìm ra người tương khắc!" Đồng Trắc phi khóc đến thở không ra hơi, nhưng liên tiếp nói một hồi mà không cần nghỉ!

"Xin Hoàng thượng nghĩ lại!" Người bên trong tranh luận không nghỉ, dĩ nhiên người bên ngoài cũng nghe thấy rõ ràng, suy cho cùng Thái hoàng Thái hậu cũng là quốc mẫu, người chết là lớn nhất, cũng không nên quấy rầy lão nhân gia bà nữa, khiến cho lão nhân gia đi không yên ổn, tất cả mọi người bên ngoài đều quỳ xuống cầu cạnh!

"Đi mời!" Trên mặt Kiếm Thiếu Niệm càng âm trầm hơn, hắn thân là Hoàng đế, tự nhiên không thể bị người khác chi phối, chuyện hôm nay tất nhiên phải tra rõ!

"Dạ!" Thị vệ là người Kiếm Thiếu Niệm mang vào cung, dĩ nhiên chỉ nghe Kiếm Thiếu Niệm, mặc kệ bên ngoài cầu xin như thế nào, bọn họ chỉ làm theo lệnh của Kiếm Thiếu Niệm!

Không đến chốc lát, người khám nghiệm tử thi đã được mời tới, người khám nghiệm tử thi này dĩ nhiên là người giỏi nhất kinh thành, nhưng nhìn trận thế này, lại là kiểm tra thân thể của Thái hoàng Thái hậu, người khám nghiệm tử thi từ lúc tiến vào, hai chân vẫn luôn run!

Kiếm Thiếu Niệm cho người đỡ người khám nghiệm tử thi đi qua, khám nghiệm tử thi hít thở thật sâu mấy hơi, lúc này mới khôi phục lại bình thường, suy cho cùng cũng là người khám nghiệm tử thi giỏi nhất kinh thành, chỉ trong chốc lát, hắn cũng đã tra ra nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của Thái hoàng Thái hậu, "Bẩm Hoàng thượng, nếu như thần xem không sai, vốn Thái hoàng Thái hậu nương nương bị bệnh hen suyễn từ trước, hôm nay là do bệnh cũ tái phát mới có thể đại tang!" Người khám nghiệm tử thi nhẹ nhàng ho một tiếng, cố gắng để cho giọng nói của mình nghe vững vàng hơn!

"Quả thực là buồn cười, người đời đều biết bệnh hen suyễn này, phần lớn tái phát vào mùa đông giá rét, hiện giờ là chính giữa mùa nóng, ngươi nói do bệnh hen suyễn của Hoàng cô tổ mẫu tái phát, quả thực buồn cười!" Mặc dù Đồng Trắc phi không có tâm cơ gì, nhưng những thứ đơn giản thường ngày vẫn rõ ràng, huống chi nhiệm vụ của nàng mấy ngày nay chính là phải ấn định, Thái hoàng Thái hậu là bị người khắc chết đấy!

Người khám nghiệm tử thi cười, "Trắc phi nương nương có điều không biết, chứng bệnh hen suyễn này nếu không có gì ngoài ý muốn thì sẽ tái phát cao vào mùa đông, nhưng nếu như gặp phải chuyện gì, cho dù ngày nóng cũng sẽ tái phát, giống như Thái hoàng Thái hậu nương nương, tất nhiên là dùng nhầm mỡ heo, dẫn đến bệnh cũ tái phát, một phần là buồn bực trong lòng, cho nên mới dẫn đến đại tang!" Người khám nghiệm tử thi nói rõ ràng mạch lạc, thế nhưng chuyện mỡ heo dẫn đến tái phát bệnh hen suyễn nhanh, những người trong cung cũng đều biết được, năm năm trước Nạp Lan Khuynh chính vì hại Thái hoàng Thái hậu, mới bị xử tử!

"Đi lục soát!" Kiếm Thiếu Niệm khoát tay áo, những thị vệ này nhanh chóng lui xuống, cẩn thận kiểm tra Từ Ninh cung một lần, nếu như dùng sai đồ gì, tất nhiên sẽ lưu lại dấu vết!

"Đến cuối cùng là người nào độc ác như vậy!" Đồng Trắc phi thấy giá họa không thành, liền nhanh ghé vào trên người của Thái hoàng Thái hậu làm bộ như mình hiếu thuận lắm!

Mặt trời bên ngoài càng ngày càng cao, văn võ bá quan đều hầu ở bên ngoài, lẳng lặng chờ đợi kết quả, hồi lâu sau những thị vệ này đều đi ra ngoài hết, không khỏi lắc đầu một cái, lục soát khắp cả Từ Ninh cung, cũng không có phát hiện đồ gì khả nghi!

"Nói, có phải hay không có người sai các ngươi làm?" Chân mày Kiếm Thiếu Niệm càng nhíu chặt, lạnh giọng chỉ vào cung nhân quỳ dưới đất!

"Hoàng thượng minh xét, tụi nô tỳ tuyệt đối không có tâm tư kia!" Nhóm cung nhân sợ vô cùng, vội vàng khấu đầu không ngừng, tội hại chết Thái hoàng Thái hậu này chính là tội lớn diệt cửu tộc, tuy nói vào cung liền nhất định phải chịu đựng hầu hạ người bên cạnh, nói không chừng chết lúc nào, nhưng cuối cùng bọn họ cũng không muốn liên lụy người nhà!



"Hoàng thượng, từ trước đến nay Từ Ninh cung vẫn do mấy người bọn họ hầu hạ, nếu như họ có phần tâm tư kia, tự nhiên rất nhanh sẽ tra xét được, họ có ngu dốt đi nữa cũng sẽ không phạm sai lầm như vậy, mong Hoàng thượng minh xét!" Rốt cuộc Hoa ma ma cũng là mama chưởng quản Từ Ninh cung, thế nhưng đến lúc này, trên mặt cũng không có nửa phần hốt hoảng!

Mọi người không khỏi gật đầu một cái, nếu như người của Từ Ninh cung có lòng riêng, dĩ nhiên là không tránh khỏi bị tra hỏi, thế nhưng, nếu như không tra được, theo quy củ trong cung, họ cũng phải chôn theo Thái hoàng Thái hậu!

"Mấy ngày nay, có những ai tới Từ Ninh cung?" Kiếm Thiếu Niệm gật đầu một cái, trong cung này cũng chỉ có mấy người chủ tử, cho dù cung nhân bên trong này thật sự bị lợi dụng, cẩn thận suy nghĩ lại cũng có thể đoán được chút!

"Bẩm Hoàng thượng, là Hoàng hậu nương nương thường tới, hiện giờ ngày nóng, Thái hoàng Thái hậu nương nương thích ăn một ít vải giải nhiệt, hôm qua ban đêm Hoàng hậu nương nương còn cho người đưa tới một chút!" Hoa ma ma suy nghĩ một chút lúc này mới trả lời, nếu như bình thường Nạp Lan Tĩnh làm những chuyện này, tự nhiên không phải là chuyện lạ, nhưng bây giờ Thái hoàng Thái hậu xảy ra chuyện, dĩ nhiên là muốn tra những hoạt động gần đây của người bên cạnh bà!

"Hoàng hậu nương nương người thật độc ác, Hoàng cô tổ mẫu tuổi đã cao, cho dù trước kia ngài đối với bà rất là bất mãn, nhưng bây giờ ngài đã là người đứng đầu hậu cung, vì sao ngài còn không định bỏ qua cho bà?" Đồng trắc phi vừa nghe thấy Hoa ma ma nói xong, liền chĩa mũi dùi về phía Nạp Lan Tĩnh, chảy nước mắt nước mũi, giống như đã điều tra rõ, chuyện này thật sự là Nạp Lan Tĩnh gây nên!

"Nói bậy, nếu thật là Hoàng hậu nương nương, nàng đã sớm động thủ, như thế nào còn có thể chờ tới bây giờ!" Lời của Đồng Trắc phi vừa dứt, liền thấy Phạm Âm được người đỡ đi vào, người trong cung này đều biết Phạm Âm là sư muội của Kiếm Thiếu Niệm, nên đối với nàng cũng lễ ngộ có thêm, hôm nay nàng ta có thể tới Từ Ninh cung cũng không có gì lạ!

Nụ cười Nạp Lan Tĩnh càng thêm đậm, lời Phạm Âm nói thật sự là nói hay, rõ ràng cầu cạnh cho mình, thực ra ở trong lòng Kiếm Thiếu Niệm ghim một cái gai, tại sao trước đó mình không đối phó Thái hoàng Thái hậu, đó là bởi vì mình đã khống chế bà ta, hôm nay Kiếm Thiếu Niệm lên ngôi, tất nhiên mình lợi dụng Thái hoàng Thái hậu để nhắc nhở mọi người, dù Kiếm Thiếu Niệm có ưu tú hơ nữa, nhưng hắn cũng chỉ là một sát tinh, Phạm Âm thật sự độc ác vô cùng!

Nạp Lan Tĩnh cũng không để ý tới Phạm Âm, mắt cười như không cười nhìn Đồng Trắc phi, "Nếu như Bổn cung nhớ không sai, Đồng Trắc phi cũng thường tới Từ Ninh cung đấy!"

"Đúng thì như thế nào, Thái hoàng Thái hậu là Hoàng cô tổ mẫu của ta, ta thường đến thăm người thì có gì không ổn?" Đồng Trắc phi không vui ngẩng đầu, nếu như đến thăm theo lẽ thường, hiện nay Đồng Trắc phi chỉ có người thân duy nhất là Thái hoàng Thái hậu, nàng thật sự không có bất kỳ lý do gì đi hại Thái hoàng Thái hậu!

"Cũng không có cái gì không ổn, thế nhưng Bổn cung biết được, ngươi chính là người thân cận tin tưởng nhất của Thái hoàng Thái hậu, nếu như Bổn cung xuống tay, dĩ nhiên Thái hoàng Thái hậu nương nương sẽ cẩn thận đề phòng, ngược lại Đồng Trắc phi, nếu ngươi muốn ra tay, Thái hoàng Thái hậu cũng sẽ không phòng bị đâu!" Nạp Lan Tĩnh cười lắc đầu, hôm nay nàng cũng muốn nhân cơ hội này nhìn một chút trình độ bao dung của Kiếm Thiếu Niệm đối với mình, từ đó ngẫm lại một chút ngày sau mình nên chú ý đúng mực hay không!

"Quả thật buồn cười!" Thế nhưng Nạp Lan Tĩnh đơn giản chỉ nói mấy câu, mặt Đồng Trắc phi liền tức giận đến đỏ bừng, nàng ta đứng dậy muốn cùng Nạp Lan Tĩnh lý luận mấy câu, nhưng đột nhiên cảm thấy khó thở, giống như cần cổ có cái gì đó càng ngày càng siết chặt hơn, tay của nàng không ngừng nắm cổ, tuy nhiên nó giống như con rắn quấn chặt cổ của nàng!

Rốt cuộc Đồng Trắc phi ngừng giãy giụa, hai mắt mở thật to, hình như không cam lòng, thân thể thẳng tắp té xuống đất, những cung nhân nhát gan bị một màn này dọa sợ ngây người, vội vàng nhắm mắt lại, không dám nhìn Đồng Trắc phi mặt mũi dử tợn!

Lòng của Nạp Lan Tĩnh khẽ run lên, Thái hoàng Thái hậu không hổ là người lão luyện trong thâm cung, suy cho cùng vẫn nhẫn tâm vô cùng, Đồng Trắc phi là người Lý gia duy nhất còn sống, nhưng bà ta ngay cả một điểm cuối cùng cũng không bỏ qua, bà ta không chỉ có ngoan độc đối với người ngoài, đối với người của mình cũng hung ác, chỉ riêng một điểm này, Nạp Lan Tĩnh tự nhận so ra kém Thái hoàng Thái hậu!

"Người tới, mang tội nhân hại chết Hoàng tổ mẫu mang xuống, ngũ mã phanh thây!" Kiếm Thiếu Niệm hừ lạnh một tiếng, hắn liếc mắt nhìn Nạp Lan Tĩnh, thủy chung sẽ không cho rằng đây là Thái hoàng Thái hậu bày bố, bởi vì hắn tin tưởng, mặc dù Thái hoàng Thái hậu không thích hắn, nhưng cũng tuyệt đối không bởi vì hắn ta mà làm chuyện tàn nhẫn đến chừng này!



Nhóm thị vệ đáp một tiếng, liền kéo thi thể Đồng Trắc phi xuống, "Sư huynh!" Phạm Âm ở một bên nhìn sốt ruột, không cam lòng gọi một câu, nhìn bộ dạng này của Đồng Trắc phi, rõ ràng chính là trúng độc, có thể bỏ thuốc cho đối thủ ở trong khoảng thời gian ngắn như vậy, trừ Nạp Lan Tĩnh nàng nghĩ không ra người khác, Phạm Âm không khỏi sờ lên mặt mình sau khi băng bó, chính mình đều bị Nạp Lan Tĩnh làm hại, nàng không cam lòng, thật không cam lòng!

Kiếm Thiếu Niệm lạnh lùng trừng mắt nhìn Phạm Âm một cái, chặn lại lời của Phạm Âm định nói, "Truyền ý chỉ của Trẫm, đại tang của Hoàng tổ mẫu, tại kinh thành trong vòng nửa tháng, không được gả cưới, không được sênh ca (ca hát)!" Kiếm Thiếu Niệm nói xong, liền hừ lạnh một tiếng rời đi!

Nạp Lan Tĩnh cúi thấp đầu, nhìn Thái hoàng Thái hậu nằm ở trên giường, lạnh lẽo trong lòng càng sâu, Thái hoàng Thái hậu đây là dùng mạng của bà ta, ở trong cuộc đời của Kiếm Thiếu Niệm để lại một nét bút nặng nề, Tân Đế lên ngôi cả nước vốn nên vui mừng, nhưng lại là đại tang của Thái hoàng Thái hậu, hắn còn không thể không chiêu cáo thiên hạ, khiến người đời đều biết, hắn lên ngôi khiến Thái hoàng Thái hậu chết không rõ lý do!

Kiếm Thiếu Niệm rời đi, tự nhiên mọi người cũng đều giải tán, "Thu Nguyệt, truyền ý chỉ của Bổn cung, người của Từ Ninh cung toàn bộ đều chôn theo!" Nạp Lan Tĩnh cất tiếng nói, nàng nhất quyết sẽ không giữ lại người của Thái hoàng Thái hậu!

Bên trong Từ Ninh cung một mảnh kêu rên, Nạp Lan Tĩnh giống như không nghe thấy, một đường đưa nhóm người Vận Ninh đến Huyền Vũ môn!

"Biểu tỷ, chuyện hôm nay cũng không phải là ta mong muốn!" Rốt cuộc Nạp Lan Tĩnh lôi kéo tay Vận Ninh, suy cho cùng có chút chuyện này vẫn muốn giải thích rõ!

"Ta biết, Tĩnh nhi năm năm trước hắn rời đi, tất nhiên là có ý định khác, hiện giờ trong cung có người của mình, chung quy có thể chiếu ứng lẫn nhau, chỉ là Tĩnh nhi, một mình muội ở chỗ này, phải tự chăm sóc cho bản thân!" Vận Ninh cười lắc đầu, Nạp Lan Tĩnh cùng mình đều là người số khổ, ban đầu vốn tưởng rằng muội ấy đã tìm được một người biết thương mình, nhưng không nghĩ cuối cùng là bị người lợi dụng, nỗi khổ sở ở trong thâm cung này, Vận Ninh càng hiểu hơn so với bất luận kẻ nào!

"Cám ơn biểu tỷ!" Nạp Lan Tĩnh gật đầu một cái, trong lòng tràn đầy cảm kích, có lẽ ở trên thế giới này, chỉ có người thân mới có thể tin tưởng!

"Nạp Lan Tĩnh, hắn trở lại, ngươi có dự tính gì rồi ?" Vận Ninh cùng Nạp Lan Tĩnh tay cầm tay an ủi lẫn nhau, lại nghe được tiếng của Kiếm Nghi không hợp độ tuổi hỏi, giống như mang theo nồng nặc vị chua!

Vị chua? Trong lòng Vận Ninh căng thẳng, "Nghi nhi, không cho vô lễ!" Vận Ninh trừng mắt liếc Kiếm Nghi, ngày trước hắn nói một chút Vận Ninh cũng không có để trong lòng, nhưng bây giờ biểu hiện của Kiếm Nghi càng lúc càng rõ, để cho nàng không thể không nhắc nhở, chuyện yêu chính dì của mình, quả thực là mới nghe lần đầu, nàng quyết định không thể để cho chuyện như vậy xảy ra!

Nạp Lan Tĩnh không có nghĩ quá nhiều, một đứa bé năm tuổi, sao có thể có nhiều ý nghĩ như vậy, nàng nhìn Vận Ninh cười cười, ra hiệu cho tỷ ấy nàng không để tâm, hơi ngồi xổm người xuống, cùng Kiếm Nghi nhìn thẳng, "Nghi nhi, dì nói cho ngươi biết, ở trong thâm cung này, tình yêu là thứ không đáng tin cậy nhất!" Gương mặt Nạp Lan Tĩnh nghiêm túc, sinh ra trong gia đình đế vương nếu muốn làm nên chuyện lớn, sẽ phải đoạn tuyệt tình yêu!

Mà mình cùng Vận Ninh chính là những kẻ đáng thương của chuyện tình yêu này, chỉ mong chờ kiếp sau không bao giờ tiếp xúc với người hoàng thất, nếu không nhất định sẽ gặp bi thương!

Trở lại Khôn Ninh cung, Nạp Lan Tĩnh đuổi cung nhân đi, có lẽ thói quen những năm này, nàng không hề tin tưởng bất kỳ một người xa lạ nào nữa, càng không muốn cuộc sống của mình phơi bày ở trước mặt người xa lạ, hơn nữa thời tiết những ngày nắng nóng này vốn đã nóng, nhiều người ngược lại sẽ khiến đại điện này càng thêm nóng, chẳng bằng đều lui ra ngoài, có thêm mấy phần mát mẻ!

"Tiểu thư!" Thu Nguyệt cúi thấp đầu, đứng ở bên cạnh Nạp Lan Tĩnh, hình như có lời gì muốn nói, nhưng ấp a ấp úng, có cái gì khó nói nên lời!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tướng Phủ Đích Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook