Tướng Gia Ái Thê

Chương 5

Cần Thái

06/01/2015

Sáng sớm Hoài Hương liền nhận được thông tri của tỳ nữ, nói là lão phu nhân có việc tìm nàng.

Tâm tình không yên, nàng bất an đi xuyên qua từng mái hiên, đi vào đại sảnh.

“Nương, người có việc tìm con?” Sau khi cung kính thỉnh an, Hoài Hương hỏi.

“Nguyên Thiến.” Nhan phu nhân vừa thấy đến con dâu trước hết lộ ra tươi cười.“Đến, ngồi xuống đây.”

“Vâng.”Hoài Hương ngoan ngoãn ngồi xuống, thế này mới phát hiện ở đây còn có từng gặp qua một mặt Diêu Tâm Linh, nàng nhớ rõ nàng là bà con của Nhan gia, thuở nhỏ liền cùng Nhan gia tương đương thân cận, sau khi tham gia hôn sự liền ở lại. Nàng gật đầu mỉm cười, đối phương lại tựa hồ không phát hiện quay đầu đi, trong lòng nàng nổi lên nghi hoặc, cũng không biểu lộ ra bên ngoài.

“Nguyên Thiến, con nhìn thử xem.”

Nhan phu nhân đưa cho Hoài Hương một quyển sách thật dày, nàng sau một hồi lâu mới nhớ tới “Nguyên Thiến” chính là mình, vội vàng tiếp nhận. Vừa mở ra, chỉ thấy ghi thật nhiều tên các vật phẩm hạng nhất.

“Đây là?” Một đường xem đi xuống, đối với trong đó bao hàm toàn diện, Hoài Hương chỉ có hai chữ “Kinh ngạc”.“ Hôn sự của con cùng Ngọc nhi, không ít người tặng hạ lễ đến, đây là sổ ghi chép.” Nhan phu nhân giải thích.“Bởi vì số lượng nhiều lắm, khố phòng đã nhiều ngày mới sửa sang lại tốt.”

“Này cũng thật là nhiều quá đi.” Hoài Hương trừng mắt nhìn, bản danh sách trong tay, phân lượng kinh người.

“Lão gia cùng Ngọc nhi đều là quan trong triều, người tặng lễ tự nhiên là nhiều hơn chút, nhưng để tránh người bên ngoài nói chuyện, đã từ chối không ít.” Nhan phu nhân thần sắc bình thường, như là sớm đã nhìn quen .“Cho nên nương muốn hỏi con, những lễ vật đó con tính làm thế nào?”

“Con?” Hoài Hương trừng lớn mắt.

“Đúng vậy. Không chỉ như vậy, Hoàng Thượng cũng ngự ban thưởng rất nhiều trân bảo.” Nhan phu nhân hướng tổng quản gật gật đầu, không lâu sau mang đến nhất kiện lại nhất kiện vật phẩm hoàng thượng ban thưởng.

“Những thứ này, trước hết đem về chỗ của con đi.” Nhan phu nhân nhìn nhìn trên người nàng, không khỏi thân thiết.“Con nhìn lại trên người mình thử xem, ngay cả một vật trang sức cũng không có, người không biết chuyện lại tưởng rằng Nhan phủ khắt khe với con đây.”

Nói đến việc này, Nhan phu nhân liền cảm thấy kỳ quái. Trước không nói đến địa vị thế lực của Nhan phủ ở đương triều, nàng con dâu này cũng là xuất thân từ Mạc phủ giàu khắp thiên hạ, mức độ sủng ái cũng có thể nhìn số hồi môn kia là biết được ngay, nhưng tại sao thân mình Mạc Nguyên Thiến cũng là “Mộc mạc” như thế? Toàn thân cao thấp nói lên thân phận của nàng, đại khái cũng chỉ có một thân xiêm y kia , nhưng Mạc gia vốn là lấy hàng dệt tơ làm chủ nghiệp, nghĩ đến như vậy, vật liệu may mặc kia của nàng cũng chỉ được coi là bình thường.

“Không phải như thế.” Hoài Hương vừa nghe đã hoảng, vội vàng giải thích.“Là con không có thói quen đeo trang sức, cho nên mới sơ sót. Sau này con sẽ nhớ rõ .”



“Con đừng hoảng, ta chỉ là hỏi một chút mà thôi.” Thấy bộ dáng nóng vội kia của nàng, Nhan phu nhân cười cười “Ở nhà mình cũng là vô phương, nếu là theo Ngọc nhi xuất môn, phải ăn mặc cho hợp , biết không?”

“Đã biết.” Hoài Hương gật gật đầu.

“Sổ ghi chép này con xem đi, muốn loại nào hãy bảo tổng quản mang tới cho con, còn lại xử trí thế nào cũng được.” Thấy bộ dáng nhu thuận của nàng, Nhan phu nhân không khỏi yêu thích hơn vài phần.

“Không cần đâu ạ.” Hoài Hương vội vàng lắc đầu, khép sách lại.“Nương, con mới đến cái gì cũng đều không hiểu, vẫn là giao cho người làm chủ đi.”

“Phải không?” Nhan phu nhân thấy nàng vẻ mặt sợ hãi, như là trong sổ sách không phải là quà mà người ta tặng, mà là một yêu quái hội ăn thịt người, nhịn không được nở nụ cười.“Con sợ như vậy , giống như mấy thứ này sẽ cắn con ngay vậy. Có biết bên trong không hề thiếu này nọ hay không, rất nhiều người cả đời cũng không có cơ hội nhìn đến đâu.”

“Tức phụ (con dâu) biết. Chính là bởi vì rất quý trọng , mới không biết nên như thế nào xử lý a.” Hoài Hương thực tự nhiên tiến lên, đem quyển sách trả lại Nhan phu nhân, giọng điệu làm nũng.“Nương liền giúp con đi, giúp con nhìn xem lễ vật này nên thu hồi như thế nào như thế nào,người tặng lễ con phần lớn không biết, cũng muốn cùng người thỉnh giáo một phen.”

Mỉm cười ngọt ngào, khẩu khí mềm mại, làm cho Nhan phu nhân cười meo meo (hd: sao phu nhân như bị dụ vậy ^^!), không chút suy nghĩ gật đầu đồng ý.“Cũng tốt, nhân dịp này giúp con nhận thức những người này luôn, sau này thấy còn biết mà chào hỏi.”

“Cám ơn nương.” Hoài Hương vui vẻ tiến đến bên người nàng, tảng đá nặng đã đưuọc dỡ xuống. Nàng tự động thân cận dễ thương. Lại mềm mại như thế này làm cho Nhan phu nhân không có một mụn con gái càng cảm thấy tri kỷ, khuôn mặt càng hiền lành .

“Đều là người một nhà, sao lại phải khách khí như vậy.” Hoài Hương cười đến càng ngọt . Sau không còn khẩn trương, tính tình không sợ gì của nàng cuối cùng cũng trở về, bắt đầu chủ động cùng Nhan phu nhân tán gẫu, rất nhanh liền giành được hảo cảm của Nhan phu nhân.

“Mợ, các ngươi chậm rãi nói, con về phòng trước.” Vẫn không lên tiếng Diêu Tâm Linh thấy hai người vừa nói vừa cừơi, hoàn toàn đã quên đi sự tồn tại của nàng ta, trong lòng cực kỳ không vui, cũng không có thể biểu hiện ra ngoài.

“Được.” Nhan phu nhân tùy ý đáp lại, lực chú ý hoàn toàn đặt ở trên người Hoài Hương .

Hoài Hương ngẩng đầu muốn cùng vị biểu muội này nói chuyện phiếm, lại thấy ánh mắt phẫn nộ của nàng ta, làm cho nàng ngẩn ra.

Nàng làm sai chuyện gì sao? Diêu Tâm Linh quay người lại liền ra khỏi đại sảnh, cũng chưa từng để ý đến Hoài Hương, hoàn toàn coi như nàng không tồn tại.

“Nương, biểu muội có phải đang giận hay không?” Hoài Hương không rõ chuyện gì, lo lắng nhìn về phía Nhan phu nhân.“Con đã làm sai chuyện gì sao?”

“Cái gì?” Nhan phu nhân ngơ ngác, trấn an vỗ vỗ nàng.“Không có việc gì, không có việc gì, Tâm Linh đại khái là thân mình không thoải mái, con đừng suy nghĩ nhiều quá.”

“Vậy là tốt rồi.” Tuy rằng không nghĩ là chuyện này là chính mình nghĩ nhiều, nhưng Hoài Hương vẫn là nhu thuận gật đầu, phối hợp nghe Nhan phu nhân giải thích về bối cảnh của những người tặng lễ, cùng Nhan phủ thân sơ quan hệ, ngẫu nhiên đưa ra vấn đề hoặc hòa cùng vài câu.



Chính là từ nhỏ nhân duyên của nàng vẫn rất tốt nên nàng nhịn không được lại nghĩ đến thái độ của biểu muội, bộ dáng hận nàng kia là vì cái gì? Có lẽ nàng nên tìm một cơ hội cùng nàng tâm sự, xem có thể hỏi một chút nàng có chỗ nào không phải hay không.

“Nguyên Thiến.” Nhan phu nhân khinh gọi, lại không thấy nàng đáp lại. Hơi nhíu mi lại mở miệng,“Nguyên Thiến?”

“Dạ!” Thật lâu sau Hoài Hương mới biết đây là đang gọi chính mình, thiếu chút từ trên ghế mà nhảy dựng lên. Nàng lại đã quên chính mình hiện tại là “Mạc Nguyên Thiến” .

“Nương, làm sao vậy?” Nàng bài trừ tươi cười, chỉ hy vọng Nhan phu nhân không biết là nàng có điểm bất ổn,

Ai bảo vừa rồi nàng không lên tiếng trả lời ngay, cư nhiên còn hết nhìn đông tới nhìn tây giúp đỡ tìm “Mạc Nguyên Thiến”.

“Không có gì. Ta gọi thật lâu mà không thấy con trả lời, có phải mệt mỏi hay không?” Nhan phu nhân quan tâm hỏi.“ Sổ ghi chép này cũng còn rất nhiều người, một ngày cũng nói không xong, con cũng đừng vội, nếu mệt mỏi trước hết trở về phòng nghỉ ngơi đi.”

Hoài Hương ngẫm lại, trở về phòng cũng tốt. Nếu không nàng thực sợ chính mình cùng Nhan phu nhân tán gẫu đến cao hứng, nhất thời đã quên thân phận chính mình không phải Mạc Nguyên Thiến.“Vâng. Nương , con đây trước hết trở về phòng.” Nàng đứng dậy cáo lui. Thẳng đến trở lại Ẩn Ngọc Lâu, vẫn là đối với ánh mắt kia của Diêu Tâm Linh không quên.

Nàng rốt cuộc làm cái gì

“Tức chết ta !” Cùng với âm thanh nũng nịu đằng đằng nộ khí , là thanh âm vỡ vụn thanh thuý.

“Tiểu thư, người đừng như vậy.” Tỳ nữ bên người Diêu Tâm Linh vội vàng lên tiếng, ngăn cản tiểu thư đang đập phá tứ phía.“ Nơi này cũng không phải quí phủ của chúng ta, để cho người khác nghe thấy được, có thể có nói nhảm .”

“Người khác nói nhàn thoại? Ta quản được sao!” Diêu Tâm Linh căm tức nàng liếc mắt một cái, một phen xoay ngược về phía sau, lại tiếp tục cầm lấy một cái chén khác mà nện xuống.

“Tiểu thư!” Tiểu Bình cứu không kịp, chỉ có thể nhìn cái chén rơi xuống vỡ thành nhiều mảnh nhỏ.“Tiểu thư, người đừng giận.”

Tiểu Bình trong lòng hiểu được, tiểu thư nhà mình đối với biểu thiếu gia là có ý, chạy đến Nhan phủ cũng là vì muốn cùng hắn có ngày thân càng thêm thân, ai ngờ đột nhiên lại xuất hiện một vị thiên kim từ phía nam, đem vị trí Tướng gia phu nhân đoạt mất, nàng đương nhiên không cam lòng.

Đã biết không thể nuốt trôi cơn tức này, nhưng bây giờ còn có thể làm được gì? Hôn sự của Biểu thiếu gia cùng Mạc gia tiểu thư cả nước đều biết, cho dù không ít cô nương gia đều vì thế mà thương tâm , nhưng là sự thật thay đổi không được a.

Tiểu thư đã ở đây nhiều ngày, ngay cả khi thấy hai người bái đường động phòng, vẫn là cứng rắn muốn ở lại Nhan phủ làm khách, không hết hy vọng.“Không tức giận? Ta làm sao có thể không tức giận!” Ngồi trên ghế thở hổn hển, Diêu Tâm Linh lòng tràn đầy oán hận.“Ngươi vừa mới nhìn thấy hạ lễ ngự ban của bọn họ hay không? Mỗi một dạng đều là vật báu vô giá, lại càng không nói đến ngày đó người đến chúc mừng tặng bao nhiêu lễ vật! Kia nguyên bản đều nên của ta!”( hd: đồ tham của, hám tiền >”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tướng Gia Ái Thê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook