Tướng Công Là Ngục Bá

Chương 40

Đông Tẫn Hoan

08/02/2018

Hỗn loạn tuy rằng tạm thời được áp chế, nhưng ở một nơi như Viêm Hoang, có một số người mười hai mươi năm cũng chưa gặp qua nữ nhân, một đống nam nhân cơm đều không ăn đi theo sau mông Mễ Lương muốn xem nữ nhân, Ấn Hạo đen mặt rống lên hai câu, Mễ Lương mới có thể giải thoát.

Ấn Hạo vì biểu hiện sự rộng lượng cùng phong phạm lãnh đạo của mình, chủ động đề xuất cấp Mễ Lương đổi gian phòng ở. Là ngục giam, Viêm Hoang phòng ở được xây phi thường chắc chắn, người Thừa trạch đại lục nắm giữ một loại kỹ thuật giống như bê tông, Viêm Hoang phòng ở thoạt nhìn giống như được từng khối từng khối trường điều cự thạch cấu thành, kỳ thực không phải tất cả đều là cự thạch, một phần đúc kim loại mà thành, độ cứng cùng mật độ lại mảy may không thua kém cự thạch. Viêm Hoang tường cao, phòng ốc, lầu canh toàn bộ đều như thế, chân thật là một tòa ngục giam phòng thủ kiên cố.

Phòng ở mới của Mễ Lương vẫn ở khu thủ vệ, bên ngoài cửa sổ bao phủ bởi lưới sắt, Ấn Hạo dùng ba chiếc khóa khóa đại môn lại, giao toàn bộ chìa khóa cho Mễ Lương. Một đống nam nhân cấp bách giúp Mễ Lương chuyển nhà, đợi đến thời điểm có thể ngủ, đã là hơn nửa đêm.

Này trực tiếp khiến Mễ Lương ngủ không đủ giấc, thời điểm tiểu nồi canh vịt thơm ngào ngạt được bưng lên, Mễ Lương ngồi ở đại đường vẫn là một bộ dáng không tỉnh ngủ, Kê như hiến vật quý giúp nàng múc canh, "Đôn cả đêm, vừa thơm vừa bổ dưỡng, Mễ Lương, ngươi thừa dịp còn nóng ăn đi."

Lão canh vịt hương vị rất thơm, huống chi Mễ Lương mấy tháng chưa ăn qua thịt tươi, nghe cái hương vị kia ngay cả vây ý đều không có, Thạch Đầu nhìn thoáng qua bát canh trên bàn, sắc mặt phẫn uất chạy ra ngoài, tốt xấu hắn tận mắt thấy Hắc Đậu lớn lên, Ấn Hạo nói giết là giết. Thạch Đầu tối hôm qua còn đến tìm Ấn Hạo cầu tình giữ Hắc Đậu lại, Ấn Hạo tức giận, "Hắc Đậu quan trọng, hay Mễ Lương quan trọng?"

Lời này còn phải hỏi sao? Đương nhiên là Mễ Lương. Bất quá Thạch Đầu vẫn không muốn giết Hắc Đậu, kháng nghị nói: "Hắc Đậu có thể đẻ trứng cấp Mễ Lương ăn."

"Nó hiện tại béo đến độ không thể đẻ trứng, còn giữ lại làm cái gì?" Ấn Hạo gõ đầu Thạch Đầu, "Tiểu đầu qua chỉ được có một cái quan trọng nhất, Mễ Lương đã là của ngươi, ngươi còn muốn Hắc Đậu!"

Mễ Lương thấy Thạch Đầu chạy đi trong lòng có chút ngượng ngùng, Địa vị của Hắc Đậu ở Viêm Hoang cùng nàng không sai biệt lắm, ăn sủng vật của người khác thật sự có chút rất tà ác, Mễ Lương bưng bát đột nhiên không còn khẩu vị, "Các ngươi ăn đi, ta ngửi hương vị này đã thấy ngấy."

Mễ Lương cầm một cái bánh bao trở về phòng mình, một lát sau Thạch Đầu đến gõ cửa, Mễ Lương cho hắn vào, nàng áy náy nói: "Ta cũng không muốn giết Hắc Đậu."

"Không sao. Hắc Đậu rốt cuộc chỉ là con vịt, đột nhiên không còn ta cảm thấy có chút không quen mà thôi. Mễ Lương, chỉ cần ngươi sống tốt, không bị người khác khi dễ, đừng nói là con vịt, chính là người lão đại cũng sẽ giết." Sinh mệnh ở Viêm Hoang cho tới bây giờ đều không đáng một xu, hàng tháng đều có vài người chết, Thạch Đầu đã nhìn quen rồi, xua tay không để ý, ha ha cười rộ lên, "Bọn họ đều muốn ngươi đổi nữ trang, ngươi liền thay cho bọn họ nhìn một cái, bảo đảm tròng mắt bọn họ đều rớt ra."

Hắn đưa y phục trong tay cho Mễ Lương, "Hai bộ này là lão đại bảo ta đưa cho ngươi, tối hôm qua hắn không ngủ giúp ngươi sửa, nói nữ trang bên ngoài đưa tới ngươi mặc ra ngoài thuần túy là tìm chết."

Mấy bộ nữ trang của Mễ Lương đều quá hở hang, nàng run rẩy tiếp nhận y phục Thạch Đầu đưa cho, Ấn Hạo đã sửa chữa y phục giúp nàng, càng thêm hào phóng thỏa đáng, Mễ Lương gần đây càng ít cùng Ấn Hạo nói chuyện, nhớ tới hắn chỉ cảm thấy trong lòng không thoải mái, bĩu môi, đúng trọng tâm bình luận: "Châm tuyến của lão đại không tệ."

Mễ Lương đuổi Thạch Đầu ra ngoài, thời điểm nàng ở trong phòng thay y phục, bên ngoài truyền đến tiếng ca to rõ cao vút:

"Ngày cao gậy treo giữa không trung, mỹ nhân còn ngủ ở trong phòng; hoa hồng đã nở hồng lại diễm, không bằng khuôn mặt mỹ nhân ngươi..."

Mễ Lương nghe hiểu, biết đám nam nhân bên ngoài động dục hát tình ca, làn điệu du dương, Mễ Lương coi như thưởng thức.

"Mỹ nhân nằm ngã xuống giường, khiến sư tử vân vân lang, thoát y phục trắng như sương, a nha nha, mỹ nhân giáng xuống trần... Sau khi đại chiến ba trăm hiệp, mỹ nhân từ đây không rời lang..." Các nam nhân còn tiếp tục, càng hát càng trắng trợn, "Mỹ nhân ngươi mở miệng ra đi, đến gần sát đùi ta này; của ta thần tiên thô lại đại, bảo đảm nhồi đầy miệng của ngươi!"

Cửa sổ bỗng nhiên mở ra, một khối đá từ trong phòng bay ra, Mễ Lương chửi bậy: "Đừng hát nữa, vừa tục vừa khó nghe!"

"Mỹ nhân đáp lại ..." Nam nhân bên ngoài phát ra tiếng cười liên tiếp, càng thêm hăng hái, cao thấp nối tiếp ca hát không ngừng.

Mễ Lương không nói gì. Chỉ chốc lát nghe thấy thanh âm Ấn Hạo, "Gào cái gì mà gào! Các ngươi đều ăn no dửng mỡ rồi hả?"

Thanh âm bên ngoài đột nhiên im bặt.

Vật lấy hi vì quý, Mễ Lương là nữ nhân duy nhất Viêm Hoang, còn có bộ dạng nhân khuông nhân dạng, sau khi thay nữ trang ở trong mắt đám nam nhân nhiều năm chưa thấy qua nữ nhân, chính là tiên nữ hạ phàm. Trong đại đường, các nam nhân nhìn Mễ Lương không chuyển mắt, "Không nghĩ tới Mễ Lương bộ dạng tốt xem như vậy!" "Trước kia đầu óc thế nào trưởng, thế nhưng không nhìn ra nàng là một nữ nhân!" ...



Các nam nhân ánh mắt nóng rực, Mễ Lương vẫn cảm thấy ở bên người Ấn Hạo an toàn hơn, vừa vào phòng liền đứng ở bên cạnh Ấn Hạo, Ấn Hạo rất vừa lòng, nói với thủ hạ của mình, "Các ngươi không biết nàng thích ta sao? Nàng trước kia là thuộc về Thạch Đầu, nhưng vẫn luôn thích ta."

Mọi người đều có mắt nhìn, bất quá các nam nhân cảm thấy bản thân đều có cơ hội, Lộ Ngũ lấy lòng cười nói, "Mễ Lương a, lão đại bề bộn nhiều việc, về sau có chuyện gì ngươi bảo ta giúp ngươi làm là được, ngươi bảo ta làm cái gì thì ta làm cái đó."

Mễ Lương đối với Lộ Ngũ cao thấp một phen đánh giá, nở nụ cười, "Vừa vặn có chuyện muốn giao cho ngươi làm."

Lộ Ngũ hai mắt tỏa sáng, "Ngươi mau nói, dù nhảy vào dầu sôi lửa bỏng ta đều làm."

Mễ Lương vừa lòng gật đầu, "Vây phiền toái ngươi biến mất trước mặt ta."

Lộ Ngũ trên mặt tươi cười cứng đờ, "Vì sao a? Ta bộ dạng lại không xấu."

Lộ Ngũ xác thực bộ dạng không xấu, làn da mạch sắc khỏe mạnh, ngũ quan đoan chính, tư thế oai hùng cao ngất, đáng tiếc Mễ Lương nhìn không vừa mắt, bưng cái cốc bên cạnh lên uống môt ngụm nước, tiếp tục cười, "Nếu ta nhớ không lầm, trước kia người cả ngày mắng ta là ngươi thì phải? Suýt chút nữa đem cánh tay ta bẻ gãy cũng là ngươi đi? Người lấy xà dọa ta sợ cũng là ngươi a?"

Lộ Ngũ biết Mễ Lương đang nhắc lại chuyện cũ, da mặt thật dày, trợn tròn mắt nói dối, "Không phải ta." Hắn nhìn xung quanh đại đường, thấy Nam Minh không có ở đây, nói: "Là Nam Minh xú tiểu tử kia, ta về sau giúp ngươi giáo huấn hắn."

Không ngờ bên ngoài vang lên một thanh âm, "Lộ Ngũ ngươi mới là xú tiểu tử!" Nam minh vừa vặn từ ngoài cửa đi vào, "Mễ Lương, chính là hắn làm, hắn thường nói bậy sau lưng ngươi, nói tên ngươi không xuôi tai..."

"Ngươi còn không phải có phần." Lộ Ngũ biết bản thân tẩy không trắng, kéo người khác cùng nhau xuống nước, "Con rắn kia chính là nam minh dưỡng, còn có Thiết đầu cũng từng hại ngươi, Kê..."

"Không liên quan đến ta." Kê tiến lên lấy lòng nói, "Mễ Lương, ngươi đừng nghe bọn họ nói lung tung. Tất cả đều là bọn họ làm, ta chính là bình thường cùng bọn họ quan hệ tốt chút, ở phía sau tìm cái náo nhiệt, bất quá ta từ trong đáy lòng cảm thấy bọn họ làm đều là việc vô liêm sỉ, ta còn nói bọn họ tới..."

"Phi!" Bên cạnh Thiết đầu phỉ nhổ nói, "Hiện tại Mễ Lương biến thành nữ nhân, ngươi liền ở trong này trang, bình thường còn không phải ngươi gào thét muốn đi giáo huấn tiểu bạch kiểm của lão đại..."

Bên cạnh vài người nói nhao nhao ồn ào, Ấn Hạo cũng không lên tiếng, một bộ ta đây không để bụng, mặc cho bọn họ như vịt bầu không ngừng cãi nhau ầm ĩ, một lát sau mới nói với Mễ Lương: "Buổi chiều nếu không đổ mưa, thời điểm xuất công ta mang ngươi đến khu vực khai thác quặng, ngươi ngồi ở địa phương an toàn chờ đếm tinh thể màu tím là được. Đám người kia đều muốn nhìn ngươi một chút, ngươi cũng không thể trốn mãi trong phòng, coi như đi qua cổ vũ bọn họ làm việc nhiều hơn."

Lúc Mễ Lương đến khu vực khai thác quặng trời còn rất nóng, nàng ngồi trên một khối đá bằng phẳng ở lối vào khu vực khai thác quặng, Thạch Đầu ở bên cạnh cầm cây quạt quạt cho nàng. Vốn dĩ mỗi ngày ở Viêm Hoang đều sẽ có một phần ba người ở lại nghỉ ngơi, nhưng nghe nói hôm nay Mễ Lương đến khu vực khai thác quặng, tất cả mọi người đều đến đây, ai nấy đều nhìn chằm chằm Mễ Lương, không ít người mở miệng cùng nàng chào hỏi, "Mễ Lương, ngươi thật xinh đẹp" "Mễ Lương, ngươi đẹp như tiên nữ vậy..."

Ấn Hạo ở bên cạnh một câu cũng không nói, sắc mặt nhàn nhạt, mặt mày hắn vốn đã lạnh lùng, đường cong gương mặt vững vàng, sáng sủa, trời sinh mang theo vài phần uy nghiêm. Các nam nhân không dám lưu lại lâu, nhìn đã hai mắt liền khiêng công cụ đi vào chỗ sâu trong khu vực khai thác quặng làm việc.

Có mỹ nhân trông coi, hiệu suất làm việc đặc biệt cao, chỉ chốc lát đã có người không ngừng tới nơi này đưa tinh thể màu tím, nam nhân nọ một bộ tranh công cười, "Mễ Lương, ngươi nhìn này, lại ra mấy căn tinh thể màu tím!"

Vừa nói vừa nhìn Mễ Lương, Mễ Lương bày ra bộ dáng lãnh đạo, "Không sai, không sai, tinh thể màu tím này bộ dạng thật xinh đẹp."

Người đưa tinh thể màu tím kia vừa đi, một người nam nhân khác lại chạy tới, trong tay ôm một vật nhỏ, dùng vải bố tầng tầng lớp lớp bao lấy, hùng hùng hổ hổ chạy tới khu dừng chân, "Mễ Lương, ta có lễ vật tặng cho ngươi."

Là sủng vật chung của Viêm Hoang, bất luận là ai đều có quyền lợi tặng lễ vật, cho dù là lão đại cũng không thể ngăn cản, về phần Mễ Lương thu hay không thu đó lại là một việc khác.

Nam nhân sắc mặt kích động đem đồ vật đưa cho nàng, ánh mắt chờ mong nhìn nàng, "Mễ Lương, ngươi nhận lấy đi, Viêm Hoang chỉ có một cái duy nhất này, vài năm nay ta không có việc gì làm thường xuyên mài, ngươi xem độ sáng này, chính là nữ nhân trong hoàng cung cũng không được dùng đồ sáng như vậy."



Bên trong là một mặt gương lớn, Mễ Lương nhìn không ra chất liệu, nhưng tuyệt đối không phải là thủy tinh, được mài thập phần bóng loáng bằng phẳng, giám độ ánh sáng không kém gương thủy tinh là mấy. Mặt sau khung gương còn chạm rỗng hoa văn, vừa tinh tế lại xinh đẹp, có thể xem như một món hàng mỹ nghệ thực dụng, Mễ Lương cảm tạ hắn: "Cám ơn, ta nhận nó."

Nam nhân càng thêm kích động, sắc mặt ửng đỏ, "Mễ Lương, ngươi là nữ nhân xinh đẹp nhất ta từng gặp, ta gọi Thần Tam, ngươi phải nhớ kỹ nga!"

Mễ Lương gật đầu, "Thần Tam, ta nhớ rồi."

"Rốt cục lại được cùng nữ nhân nói chuyện." Thần Tam kích động hoa tay múa chân nói, chạy tới khu vực khai thác quặng khẩn cấp tìm người khoe khoang.

Đinh Nguyên cũng chạy tới tặng đồ cho Mễ Lương, hắn hôm nay cũng không cần đi làm việc, nhân lúc Ấn Hạo tạm thời không ở đây đi qua, "Ta làm lại tiểu máy bay cho ngươi rồi này, lúc này bánh xe có thể thu hồi được, ngươi xem có phải như vậy hay không."

Chiếc máy bay này không còn là tượng gỗ điêu khắc, là dùng chế phôi đồng phiến mài mà thành, phía dưới bỏ thêm bánh xe, đã hoàn toàn giống mô hình phảng chân, Mễ Lương cười tiếp nhận, chuyển động cánh quạt nhỏ trên thân máy bay, "Đây chính là thứ ta muốn."

Đinh Nguyên trên mặt vui vẻ, lại từ trong lòng lấy ra một món đồ, "Ta còn làm trâm cài cho ngươi, ngươi xem có thích hay không."

Đinh Nguyên lấy trâm cài ra, phía trên gắn hai con bươm bướm xòe cánh, phiếm màu bạc sáng bóng, Mễ Lương thập phần thích, cầm trâm cài trực tiếp cắm vào tóc, nhìn vào trong gương, "Đinh Nguyên, tay nghề của ngươi thật không sai!"

Đinh Nguyên kiêng kị Ấn Hạo, vui rạo rực rời đi, đi được vài bước Mễ Lương gọi hắn lại, "Đinh Nguyên, nếu ngươi có thời gian rảnh, có thể giúp ta làm hai cái sa bàn Viêm Hoang được không."

"Ta có rảnh, có rảnh." Đinh Nguyên không biết sa bàn là cái gì, nhưng vẫn vội vã gật đầu không ngừng, Mễ Lương thấy chung quanh nhiều người, không có nhiều lời, "Ngươi đi về trước đi, ngày khác ta cùng ngươi nói."

Các nam nhân thấy người khác tặng đồ vật lấy lòng mỹ nhân, không cam lòng lạc hậu ào ào noi theo, chỉ chốc lát lại có một người nam nhân bưng một cái bố rương nhỏ đi tới, "Thứ này ở đây là độc nhất vô nhị, không phải ai cũng có thể có được, phải xem cơ duyên, người khác có muốn ta cũng không cho." Nam nhân nuốt một ngụm nước miếng, "Hiện tại tặng cho ngươi giải sầu."

Mễ Lương chờ mong muốn nhìn thử xem bên trong là thứ gì, đợi đến khi nam nhân đắc ý xốc bố, Mễ Lương kêu lên: "Cút ngay... Đem thứ này lấy đi..."

Nam nhân ôm bảo bối bản thân âu yếm nhất -- một con rắn, rất là khó hiểu, "Ở Viêm Hoang trảo cái vật còn sống cũng không dễ dàng, đây chính là câu xích xà, ở Viêm Hoang người người muốn, đây là độc nhất vô nhị..."

Mễ Lương lui về sau mấy bước, "Đem nó đi đi."

Kê cùng Thạch Đầu ở bên cạnh cười to, "Đồ ngu xuẩn này, không biết Mễ Lương sợ nhất rắn à, đúng là đầu óc bị nước vào, không có thứ tốt đưa liền đưa rắn đến..."

Ấn Hạo cũng không phúc hậu cười ra tiếng, vẫy tay bảo người kia mau chóng đem xà lấy đi.

Một lát sau, xa xa có người vung tay chạy tới, "Lão đại, Mễ Lương, chúng ta tìm được hồng tinh ..."

Hồng tinh cùng tinh thể màu tím có tính chất giống nhau, nhưng chúng có hình tròn, nhan sắc hồng tựa như lửa cháy, lại giống máu, đẹp đến mức khiến cho người ta hít thở không thông. Hồng tinh ở Thừa trạch đại lục cực kỳ hiếm gặp, Ấn Hạo đến Viêm Hoang mười năm, cũng là vài năm trước mới thấy có người đào được một viên hồng tinh, bởi vì rất ít ỏi, hồng tinh không được dùng làm tiền tệ, mà là đá quý hi hữu vô giá, tượng trưng cho hi vọng cùng quang minh.

Nam nhân tìm được hồng tinh từ bên trong khu vực khai thác quặng một đường chạy tới, "Nhìn xem khối hồng tinh này, vừa to vừa xinh đẹp, nặng vào hai lượng."

Hồng tinh phải trải qua hơn trăm ngàn năm mới thành hình, dưới ánh mặt trời phát sáng lấp lánh, Ấn Hạo cầm lấy nhìn nhìn, "Không nghĩ tới Mễ Lương vừa tới, hôm nay không những số lượng tinh thể màu tím nhiều hơn, còn phát hiện hồng tinh. Ta thấy Mễ Lương không phải là sủng vật của chúng ta, mà là biểu tượng của Viêm Hoang."

Ấn Hạo đem hồng tinh đưa cho Mễ Lương, nhân lúc Mễ Lương thưởng thức hồng tinh, bất động thanh sắc lấy đi trâm cài trên đầu nàng, "Tương truyền trên hậu quan của vương hậu đại kim gắn một viên hồng tinh, gọi Thần Tam đến đây đem khỏa hồng tinh này về, làm thành vật biểu tượng của Viêm Hoang chúng ta."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tướng Công Là Ngục Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook