Tướng Công Là Ngục Bá

Chương 2

Đông Tẫn Hoan

29/10/2017

Vũ trụ sâu như biển, mảnh đại lục nằm ở vị trí song song bất đồng này là Thừa trạch. Trên đại lục Thừa trạch có đại quốc, gọi là Đại kim.

Viêm Hoang là hòn đảo nhỏ hẹp dài nằm bên cạnh Thừa trạch đại lục, khắp đảo thâm cốc tung hoành, trên đảo trừ bỏ thứ có thể xem là phong cảnh hết thảy: không có một ngọn cỏ, núi hoang ghồ ghề hiu quạnh, không khí tràn ngập hương vị hư thối, mặt đất nứt toác để lộ ra những rãnh đất toàn bộ bị nhiễm phèn, từ trường vô hình tiếp cận cường độ giết người cực hạn, bị bão cát che giấu quật đứt gãy, khí hậu nóng cháy khô ráo... Tóm lại, nơi này vùi lấp bạch cốt so bất cứ mộ tràng nào đều nhiều hơn, cũng là nơi không chào đón nhân loại.

Viêm Hoang được mệnh danh là vong cốc thực tử, bất quá, tử vong cốc cũng là địa phương tài phú tụ tập, nơi này thừa thãi một loại tinh thể màu tím quý giá hơn cả hoàng kim, tinh thể màu tím có lượng thừa tố cực nhỏ, bao trùm phía trên tiền tệ vàng bạc đồng. Kể từ khi phát hiện ra tinh thể màu tím ở Viêm Hoang, tầng lớp quyền quý cùng những người ưa thích mạo hiểm biết tin tức tre già măng mọc đi đến nơi này, vô số đội ngũ toàn quân bị diệt, muốn ở trong này lấy được một khối nhỏ tinh thể màu tím, cần vô số bạch cốt đến trao đổi, đối với này người muốn phát tài mà nói, phí tổn xa xa lớn hơn tiền lời.

Không có người nguyện ý đến đây chịu chết, giới quyền quý muốn phát tài xài bao nhiêu tiền đều không mướn được người đến đây làm việc. Xuất phát từ ích lợi sử dụng, người đương quyền ở trong thành này lập một cái ngục giam phòng thủ kiên cố, dùng thiết thiên sáp nhập vào bên trong nham thạch, đem đồ đệ vô dụng hoặc tù nhân bị phán xử tử hình ném vào đây, cho bọn họ đi tìm kiếm khai thác tinh thể màu tím, dù sao bọn họ đều là người đáng chết, trừ bỏ một ngụm cơm không cần thiết phí tổn khác, dùng tinh thể màu tím đến đổi lấy đồ ăn mỗi ngày, không phục tùng thì giết.

Đại đa số người tiến vào Viêm Hoang ngục giam, đều là kẻ hung thần ác sát, có thể sống sót ở nơi này đều là người có thể chất cường tráng một thân bản sự, bạo động là chuyện thường xuyên xảy ra, rốt cục ở một hồi vô pháp trấn áp bạo động, đám cai ngục rút khỏi ngục giam, ở cốc khẩu đóng lại lối ra vào duy nhất, nghỉ ngơi ở mấy trăm thước ngoài địa giới trông coi, để cho phạm nhân bên trong tự sinh tự diệt.

Viêm Hoang bởi vì tình huống địa chất đặc thù, cai ngục chiếm cứ đường sống duy nhất, sử dụng cơ quan và vũ khí nhắm ngay thông đạo, người ở bên trong tuy rằng có thể tự do hoạt động, nhưng không có đồ ăn được phát, không thể không tiếp tục khai thác tinh thể màu tím cùng người bên ngoài trao đổi đồ ăn.

Viêm Hoang ngục giam của Đại kim là tồn tại đặc thù, có tiến không có ra, tự sinh tự diệt.

Ban ngày, ở dưới ánh mặt trời nóng cháy chiếu rọi, bề mặt Viêm Hoang cơ hồ đều thiếu hơi nước. Hoàng hôn cùng ban đêm không thể nghi ngờ là thời khắc nóng nhất nơi này. Hai bên hành lang là một loạt dãy phòng ở san sát, giống ô vuông, cửa sắt thô to như cánh tay trẻ con, bất quákhông có người trông coi, hiện tại song sắt đã không còn tác dụng thực chất. Theo đêm tiến đến, màu lam càng ngày càng dày, cát vàng cùng sỏi đá còn mang theo nhiệt độ nóng rực, ở trong bóng đêm phát ra ánh sáng trắng.

Trên bãi đất trống rộng lớn trong hành lang đã tụ tập không ít người, đông nghìn nghịt đầu người như một đoàn kiến di động, bọn họ đa số đứng ở trước cửa phòng ô vuông, bọn họ phát ra tiếng sói tru, một tiếng cao hơn một tiếng.

Ở trung tâm bãi đất trống mọi người tự động dọn ra một khoảng trống, cách hai nam nhân đứng trong trung tâm hơn mười thước, một người trong đó sấp xỉ ba mươi tuổi có vết sẹo trên má, bộ dáng chắc nịch cường kiện, miệng rộng, hốc mắt vừa sâu lại to; nam nhân còn lại vóc người cao hơn, không khỏe mạnh như người trước, bả vai rộng lớn. Người chung quanh vừa ly khai, người có vết sạo ở má dưới chân nhất đặng, nhảy ra năm sáu thước, tay phải chuẩn bị bắt lấy nam nhân có vóc người cao đối diện, nam nhân có vóc người cao động tác cũng nhanh, bên phải chợt lóe, đồng thời giơ chân đá đi qua, bị người có vết sẹo ở má tránh được.

Hai nam nhân ở trên bãi đất trống ngươi một chân ta một quyền triệt để mở ra, giơ lên trần sa vô số, nam nhân vây xem bắt đầu phát ra tiếng reo hò, tựa như tiêu tiền xem người đánh quyền ở chợ đen, người trong sân đánh càng kịch liệt bọn họ càng kích động, có một số người vung tay, mặt đều trướng đỏ bừng.

Rốt cục, người nam nhân vóc cao bị trúng một cước vào bụng, ngã xuống đất lăn ra xa bảy tám thước, nam nhân vây xem vội vàng nhường đường, tên mặt sẹo hai bước nhảy đi qua, còn không chờ người vóc cao đứng lên, cầm cổ áo hắn ném ra ngoài, người vóc cao giống bao cát lớn ngã xô trên mặt đất, cát vàng bay lên chưa kịp hạ xuống, tên mặt sẹo lại theo sát mà lên, lại là đá lại là đá, có xu thế muốn đem người đánh chết. Quần chúng vây xem càng hò hét dữ dội hơn, tựa hồ đều ước một người trong đó chết quách đi.

Tên mặt sẹo lại túm người vóc cao lên, giơ lên cao quá đỉnh đầu, ở tại chỗ vòng vo hai vòng, giống như đẩy tạ nặng nề mà hướng khối nham thạch sắc nhọn xa hơn mười thước ném qua.

Va vào khối nham thạch sắc nhọn kia phải chết là điều không thể nghi ngờ, thân thể người vóc cao ở không trung họa xuống một đường cong, trong nháy mắt sắp đáp xuống nham thạch, hồng ảnh chợt lóe, một phen túm được người vóc cao, dễ dàng chặn đứng thế rơi của hắn, thân mình vừa chuyển, hoàn mỹ tiếp đất, động tác nhanh đến nỗi khiến người khác căn bản không kịp nhìn rõ.

Đám người vừa rồi huyên náo trong nháy mắt yên tĩnh không một tiếng động, nam nhân sau khi chạm đất đem người vóc cao không chút khách khí ném xuống đất, mái tóc đen dài ở trong gió đêm kiêu ngạo bay phất qua hai bên sườn mặt, hai hàng mày kiếm nhướng cao, ánh mắt hẹp dài khẽ hếch, không giận tự uy, lại mang theo vài phần khinh miệt, sống mũi cao thẳng, môi mỏng, đường cong khuôn mặt như được tạc từ đá, hắn đứng ở tại chỗ mang theo một loại khí tức cường hãn như sói, thanh âm trầm ổn hữu lực lộ ra mấy phần bất mãn: "Hôm nay chỉ cho phép đánh nhau, ai cho phép hôm nay có thể giết người?"



Mọi người lặng ngắt như tờ.

Vừa rồi tên mặt sẹo sinh long hoạt hổ giống như bị người rút đi cột sống, bỗng chốc mềm oặt xuống, không có khí thế, "Ấn lão đại, chúng ta chính là luận bàn."

"Luận bàn? Đã có tốt khí lực như vậy, không bằng ngày mai các ngươi đi ra ngoài thử bọn thủ vệ một lần." Ấn Hạo khoanh tay, thấy mọi người không phản ứng, hừ lạnh một tiếng, "Đánh nhau có thể, bất quámuốn giết người phải theo quy củ nơi này." Hắn đá người vóc cao nằm trên mặt đất một cước, người vóc cao phát ra một tiếng kêu rên, Ấn Hạo xoay người rời đi.

Mọi người cũng đều tự tản ra, trở về ốc trở về ốc, càng nhiều là ở bên ngoài nói chuyện phiếm.

Ánh trăng lên giữa đỉnh đầu, trên đại địa Viêm Hoang phản xạ ánh sáng vàng nhạt, dù trong đêm tối, nhưng ánh mắt hắn như trước sáng ngời. Cuộc biểu diễn đã tuyên cáo kết thúc, Sở Nghiêu luôn luôn ngồi ở phòng trong xem trận đầu này, tựa hồ cực kì không đã ghiền, nhưng cuối cùng kết quả cũng nằm trong dự kiến. Hắn quay đầu nhìn thoáng qua Mễ Lương lui ở góc tường, Mễ Lương đã chuyển thân, cẩn thận giấu mình vào góc tường, trận đấu vừa rồi cũng xuyên thấu qua khe hở thấy được một phần, Sở Nghiêu ngồi trên chiếc giường cứng rắn, không chút để ý nói: "Cửa không có khóa, nếu ngươi muốn đi ra ngoài thì đi đi."

Mễ Lương cảnh giác rụt lui thân thể, ban ngày còn trói nàng sợ nàng chạy mất, hiện tại tùy tiện thả nàng, khẳng định là cạm bẫy.

"Nơi này có ba trăm nam nhân, trước mắt chỉ có một nữ nhân là ngươi, ngươi đi ra ngoài, bọn họ khẳng định sẽ đánh nhau đầu rơi máu chảy, cũng là một hồi trò hay, không biết Ấn Hạo còn có thể duy trì trật tự nơi này không đây." Sở Nghiêu quay đầu tựa tiếu phi tiếu nhìn Mễ Lương, "Ngươi một lần có thể thừa nhận bao nhiêu cái nam nhân?"

Mễ Lương lưng căng thẳng, ngàn vạn thảo nê mã trong đầu gào thét mà qua, làm sao có thể xuyên không đến loại địa phương này? Nàng nhỏ giọng nói: "Ta không muốn đi ra ngoài."

"Vậy ngươi với ta mà nói còn có công dụng gì?" Sở Nghiêu không chút để ý nói, thanh âm nghe qua thập phần đáng đánh đòn.

Mễ Lương trầm mặc không hé răng, một nữ nhân đối với một nam nhân mà nói thì có công dụng gì, chẳng khác gì hắn hỏi nàng, ngươi nguyện ý bị một người cường - gian, hay là bị một đám người luân - gian?

Sở Nghiêu nằm trên giường đất cứng rắn, thời điểm sáng sớm ở bên ngoài phát hiện Mễ Lương, hắn liền thừa dịp không ai chú ý dùng y phục bao lấy nàng ôm trở về, hắn nguyên bản cho rằng người có thể đi vào Viêm Hoang chắc chắn biết cách đi ra ngoài thế nào, kết quả nữ nhân này trừ bỏ có giá trị sử dụng của một nữ nhân, phương diện khác một chút giá trị đều không có, hơn nữa thoạt nhìn dị thường nhu nhược, phòng này muốn giấu một người, vẫn là quá khó khăn.

Sở Nghiêu nhắm mắt lại, chuẩn bị ngủ, về phần Mễ Lương, hắn chắc chắn nàng không dám đi ra khỏi căn phòng này.

Mễ Lương không hiểu rõ tình huống cụ thể nơi này nên không dám hành động thiếu suy nghĩ, vừa rồi tình hình bên ngoài nàng thấy được một ít, nơi này nam nhân người người cường tráng, không chỉ có như thế, theo trận đánh nhau vừa rồi xem ra, thể năng cùng tốc độ của bọn họ ngay cả bộ đội đặc chủng đều nhận thua kém, không biết là có võ công hay là dị năng.

Ngục giam có ý nghĩa là gì? Ở trong nhận thức của Mễ Lương, ngục giam có nghĩa là côn đồ, tội phạm cường - gian, tội phạm giết người, cường đạo, kẻ trộm... Hết thảy đều là người không muốn sống. Cùng những người này so sánh, ít nhất Sở Nghiêu coi như an toàn hơn một ít.



Ánh trăng theo lưới sắt chiếu vào bên trong, chiếu mặt đất sáng trưng, may mà ô cửa không đến hai thước, còn có bộ phận địa phương được vách tường che. Sở Nghiêu thật sự không tiếp tục quản Mễ Lương, ban ngày nắng nóng thối lui, buổi tối nhiệt độ không khí giảm xuống thật sự nhanh, Mễ Lương mặc váy cảm thấy hơi lạnh, hai tay nàng ôm chặt cánh tay, đem thân thể cuộn mình vào bên trong cách gian, trước khi cơn buồn ngủ ập tới, nàng hy vọng hết thảy đều là mộng, tỉnh lại có thể trở lại thế giới bản thân quen thuộc.

Bất quáông trời không toại nguyện người, Mễ Lương nửa đêm bị đông lạnh tỉnh, vẫn là bức tường kia, trong tay còn có phá ghế dựa, ở cách gian gây ra một chút tiếng vang, chờ nàng ngẩng đầu, đã thấy Sở Nghiêu cao lớn dùng thân thể ngăn trở ánh sáng bên ngoài tràn vào, hắn ném cho nàng một bộ y phục của mình, sau đó tiếp tục ngủ.

Viêm Hoang loại cát đá địa phương này, khi mặt trời dâng lên liền nóng đòi mạng, lúc ánh nắng ban mai hơi lộ ra mọi người sẽ đứng dậy chuẩn bị khởi công, trước làm sống một trận rồi trở về ăn điểm tâm. Những người đang bảo vệ không được rời khỏi ngục giam, sẽ dùng số lượng tinh thể màu tím mỗi người thu thập được để quyết định thức ăn của bọn họ, quyết định xem hôm nay người đó có cơm ăn hay không; sau khi đám người trông coi bị bắt rút khỏi, nơi vốn cất chứa vô số tội phạm hung hãn dưới tình huống không người cai quản, nhất định là loạn - loạn không ngừng. Ai cũng không muốn làm sống, bất quá không giao ra tinh thể màu tím, người bên ngoài sẽ không đem lương thực đưa vào đây, tại nơi ngay cả cỏ cũng không mọc được này, mọi người cũng chỉ có thể chờ chết đói.

Dưới áp lực sinh tồn, Viêm Hoang ngục giam ở dưới tình huống tự trị đã hình thành một cái tiểu xã hội, người có thực lực quyết định chỗ ở, hai người một gian hoặc là nhiều người một gian. Sở Nghiêu một mình ở một gian, phòng ở này chính là địa bàn của hắn. Ở Viêm Hoang, không cho phép ác ý đánh nhau, trừ phi bị xâm phạm lãnh thổ, thí dụ như Sở Nghiêu không chào đón người khác vào nhà, nếu có người tự tiện đi vào, hắn hoàn toàn có thể đem đối phương đánh cho nửa chết nửa sống, cho nên không có ai dám tùy tiện đi vào phòng hắn.

Gần chín giờ sáng, Sở Nghiêu đã trở lại, hắn mở cửa cách gian, đưa cho Mễ Lương một cái bạch diện bánh bao. Rồi lại ra đi thật vội vàng, lúc gần đi nói: "Ban ngày ta ở bên ngoài, sẽ đem cửa khóa lại, nếu ngươi không muốn bị người phát hiện tự xem mà làm."

Kỳ thực loại địa phương này muốn nấp một người thật sự rất khó, chính là Mễ Lương trước mắt còn không nguyện ý bị người phát hiện, cho nên cam tâm tình nguyện tránh ở bên trong cách gian, bên ngoài như trước dùng phá ghế dựa cùng tấm ván gỗ che. Cái bánh bao kia Mễ Lương ăn thật sự rất chậm, nàng không biết dùng cái gì để giết thời gian cùng sợ hãi, chỉ có thể đờ đẫn cắn bánh bao, một chút một chút bỏ vào trong miệng.

Bên ngoài hàng rào sắt là khóa, con người không thể vào được, nhưng con vịt lại có thể chui qua khe hở song sắt đi vào.

Con vịt kia bộ dạng béo tốt quải chân chạy vào phòng, xuyên qua khe hở phá ghế dựa, đi đến cách gian ngẩng cao đầu nhìn Mễ Lương, kỳ thực là nhìn nửa bánh bao trong tay Mễ Lương, cạc cạc kêu hai tiếng.

Mễ Lương ngồi dưới đất trừng mắt nhìn nó, đùa, nàng hiện tại ngay cả bản thân sinh tồn đều thành vấn đề, huống chi con vịt này bộ dạng béo tốt như vậy, bộ lông màu đen còn phát sáng, nàng mới sẽ không đem cái bánh bao này đút cho nó.

Con vịt tiếp tục kêu cạc cạc, đầu ngẩng thật cao, tiếp tục đi hai bước sát về phía nàng.

Mễ Lương thuở nhỏ sinh hoạt ở bên trong thành thị, dĩ vãng nhìn thấy con vịt đều là trên bàn ăn, đây vẫn là lần đầu tiên tiếp xúc gần gũi với con vịt ở đời thực, nàng dùng chân đuổi nó, "Đi ra ngoài, ngươi đi ra ngoài."

Đương nhiên thanh âm của nàng rất nhỏ, so với tiếng kêu của con vịt chẳng khác gì tiếng muỗi kêu.

Con vịt không chút nào lùi bước, ngược lại phốc đi lên trác bánh bao trong tay nàng, Mễ Lương giơ tay nâng thật cao, cẩn thận đứng lên, tiếp tục đá con vịt, "Đi ra ngoài."

"Cạc —— cạc ——" con vịt bị đá, kêu lợi hại hơn, quả thực muốn tạc mao, liên tục vỗ cánh.

Bên ngoài truyền đến tiếng người, "Hắc Đậu, mau ra đây."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tướng Công Là Ngục Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook