Tướng Công, Chàng Cũng Sống Lại Sao?

Chương 14

Dung Thiên Ti

28/03/2020

Từ khi “Từ Thái phu nhân” hạ táng, Từ phủ thanh tĩnh vắng lặng suốt ba tháng cuối cùng cũng lấy lại diện mạo để đón chủ nhân quay về.

Trang trí xa hoa lộng lẫy đều được gỡ xuống, một số phòng còn đặc biệt được quét vôi lại, để con cháu Từ gia trở về sau khi giữ trọn đạo hiếu.

Nguyễn Thời Ý mang theo Vu Nhàn và đám nô bộc đứng đợi trước phủ. Lúc thấy Từ Minh Lễ, Chu thị, Từ Thịnh và tiểu tôn tử Mao Đầu cùng nhau trở lại, vẻ ngoài đều gầy gò đi không ít thì lòng nàng đau như cắt.

Ngoài ý muốn lại là khuôn mặt thiếu nữ thanh tú động lòng người mà nàng luôn mong đợi vẫn chưa thấy xuất hiện.

Chu thị nhẹ nhàng nói: “Tiểu công chúa nói phải ở trên núi thêm hai tháng để tận hiếu.”

Đối với phần hiếu thảo của ngoại tôn nữ, trong lòng Nguyễn Thời Ý vừa cảm động kiêu ngạo, lại vừa sầu não mất mát.

Cũng may còn có một nhà năm người Từ Minh Dụ làm bạn với đứa bé kia.

Đoàn người sắp xếp xong xuôi, những người không có phận sự đều lui ra ngoài.

Cửa lớn đóng lại, mọi người lập tức mời Nguyễn Thời Ý ngồi trở lại ghế chủ toạ rồi bắt đầu tường thuật mọi chuyện cho nàng nghe.

Sau khi Từ Minh Lễ thôi chức, người thay thế chức vụ Thủ phụ là đường đệ của Đại tướng quân Hồng Lãng Nhiên phủ Trấn Quốc. Thật ra người này là một người khó tính, tận tâm với công việc, không phải người dễ lộ ra ngoài.

Hơn nữa nhân sự trong triều thay đổi quá nhanh, đa phần những người mới nhậm chức đều phản đối pháp lệnh mới, Từ Minh Lễ hoài nghi những người chủ chốt của bộ Lại đã thao túng việc này từ phía sau.

Cho nên Từ Minh Lễ đã im hơi lặng tiếng thu thập rất nhiều chứng cứ.

Nguyễn Thời Ý ngồi ngay ngắn trên ghế bành, nàng cầm chén trà bằng sứ trắng, trong đầu thoáng hiện lên những lời mình đã nghe thấy trong lúc chết.

Nguyễn Thời Ý nhấp một ngụm trà, cảm giác nước trà như muốn xuyên tim.

“Lỗi do ta không kịp thời ngăn cản mới liên luỵ nàng phải chết sớm”.

— “Cuối cùng nàng vẫn đi theo Từ Tham Vi, lý do duy nhất ta hạ thủ lưu tình với Từ gia đã không còn tồn tại… Từ nay về sau không cần phải băn khoăn.”

— “Tâm ta vẫn như thuở ban đầu, chết không thay đổi. Ta có hết thảy mọi thứ nhưng lại mất đi nàng, đời này còn đâu niềm vui?”

Giọng nói của nam nhân khàn khàn lại thâm trầm, cộng thêm giọng mũi dày đặc nên lúc ấy thính giác hỗn loạn của Nguyễn Thời Ý không thể phân biệt được người đó là ai.

Ý tứ bên trong lời nói kia khiến nàng mơ hồ đoán được người này không những biết chuyện, nhiều khả năng còn là một người có địa vị được mọi người tôn sùng, gia tài giàu có.

Nguyễn Thời Ý ở goá nhiều năm, nếu như thật sự tồn tại một người ái mộ nàng, vậy người đó chắc chắn phải quen biết nàng nhiều năm, nhưng ngày thường nàng rất ít khi chạm mặt mấy bạn già.

Mà nàng cũng không thể trực tiếp tới hỏi nhi tử mấy vấn đề kỳ lạ kiểu như “Có phải trong triều có vị cao nhân nào thích lão thái bà như ta.”

Mặc dù nàng trẻ lại, nhưng bối phận vẫn không thay đổi, nàng còn muốn giữ mặt mũi.

“Mẫu thân không sao chứ?”

Từ Minh Lễ đang kể chuyện Thu Lâm muốn ở lại kinh thành thời gian dài, thậm chí còn lên kế hoạch đến học tập ở Viện Thư Hoạ. Thấy mẫu thân không chú ý, hắn bèn nhẹ giọng nhắc nhở.

Nguyễn Thời Ý nghe đến đây đã có ý định muốn ở bên cạnh ngoại tôn nữ, tuy nhiên nàng lại do dự — Từ Hách còn dễ đối phó, nhưng Nguyễn Tư Ngạn chắc chắn sẽ hai ba ngày lại chạy tới hỏi han con bé một lần…

Một lát sau, Nguyễn Thời Ý nhanh chóng nghĩ ra một ý tưởng.

“Con tìm cách để ngũ cữu rời kinh thành một chuyến. Về phần công, đối với vấn đề trao đổi thư pháp và hội hoạ, Đại Tuyên chúng ta và Nam Quốc, Xích Nguyệt Quốc, Bắc Liệt Quốc đều có việc cần giải quyết. Về phần tư, chỗ ta có hai miếng ngọc cổ, con trịnh trọng cho người chuyển miếng ngọc đến Nguyễn gia. Dù sao việc kinh doanh thư pháp và hội hoạ của ngũ cữu con trải rộng khắp bốn quốc gia, không ít lần phải bôn ba ở bên ngoài…”

Từ Minh Lễ hiểu ý gật đầu.

Mọi chuyện bàn bạc xong xuôi, Nguyễn Thời Ý đứng dậy đi ra ngoài tìm tiểu tôn tử Mao Đầu mới bốn tuổi rưỡi.

Khu vườn yên tĩnh được cắt tỉa gọn gàng, chỉ còn sót lại hoa tường vi màu trắng mộc mạc thơm ngát lay động trong gió.

Nguyễn Thời Ý đứng ở một bên mỉm cười nhìn Mao Đầu đang chơi ném bóng cùng Vu Nhàn và Thẩm Bích.

Hài tử nhảy nhót đùa nghịch, đầu đầy mồ hôi, chơi đến quên trời quên đất.

Vẻ mặt tươi cười vô tư hồn nhiên giống như tia sáng xua tan vẻ lo lắng trong lòng người.



“Tỷ tỷ không chơi cùng bọn đệ sao?” Tiểu hài tử quay đầu thì phát hiện ra Nguyễn Thời Ý, cậu bèn chu môi hỏi.

Nguyễn Thời Ý nghe hai chữ “tỷ tỷ” mà buồn cười, thấy cậu bé cầm kẹo đường không buông tay, nàng liền trêu ghẹo: “Mao Đầu cho “tỷ tỷ” ăn kẹo đường được chứ?”

Ngày xưa tiểu tôn tử luôn chia sẻ với nàng các loại đồ ăn vặt. Mỗi lần nếm thử là cảm giác ngọt ngào lại lan tràn từ khoé miệng đến khoé mắt đuôi mày.

Lần này Mao Đầu vẫn thoải mái mở nắp bình đựng kẹo ra, nhưng lại ra hiệu cho nàng chỉ được lấy một viên kẹo nhỏ.

Nguyễn Thời Ý giả vờ không vui: “Vì sao chỉ cho tỷ viên nhỏ?”

Mao Đầu thành thật nói: “Đệ muốn để dành những viên kẹo to, đợi nãi nãi tỉnh lại là đệ sẽ cho hết nãi nãi!”

Nước mắt chua xót không kịp kiềm chế bỗng tuôn ra khỏi hốc mắt của Nguyễn Thời Ý.

Nàng biết vợ chồng Từ Minh Lễ khó có thể giải thích tình hình phức tạp hiện tại cho tiểu hài tử nghe, cho nên chỉ có thể vừa dỗ dành vừa lừa gạt, chỉ là nàng không ngờ Mao Đầu lại hiếu thuận đến thế.

“Đúng là đứa bé ngoan, ai đã dạy cho đệ để phần những viên kẹo to cho trưởng bối ăn? Là mẫu thân của đệ hả?”

Nguyễn Thời Ý cầm viên kẹo đường màu nâu bỏ vào miệng, vị ngọt thanh mát tràn khắp khoang miệng.

“Là Tôn ma ma.” Mao Đầu chu miệng nhỏ lên nói, “Tôn ma ma nói tất cả những viên kẹo to đều phải dành cho nãi nãi, người khác tuyệt đối không thể ăn…”

Tôn ma ma là nhũ mẫu của Mao Đầu.

Hai tháng trước bà ta đã về quê, đến nay vẫn chưa về.

Nghe nói người nhà họ Tôn cũng không có tin tức của Tôn ma ma, cho nên đã đi báo quan.

Nghĩ đến thời gian bệnh tình của mình chuyển xấu, ánh mắt Nguyễn Thời Ý đột nhiên tối sầm lại.

Vị ngọt trên đầu lưỡi dần dần biến mất, thay vào đó là cảm giác đắng ngắt đáng sợ.

Ngày hôm sau, Nguyễn Thới Ý đến Lam gia như đã hẹn, chủ yếu để ứng phó với lời hẹn của Tiêu Đồng.

Lúc trước nàng vẫn không hiểu vì sao thái độ của Lam Hi Vân lại kiên quyết muốn nàng nhất định phải đến phủ của Lam gia để thảo luận về bức « Vạn Sơn Tình Lam ».

Đến khi nhìn hai tay Tiêu Đồng bưng thánh chỉ bằng gấm vàng thêu hoa văn mây hạc với thần sắc xấu hổ, Nguyễn Thời Ý lúc này mới chợt hiểu ra mọi chuyện.

… Thì ra bức « Vạn Sơn Tình Lam » bị đương kim thánh thượng vung bút “mượn” đi mất.

“Bức hoạ này đã sớm bị bề trên lấy đi từ mười năm trước và một đi không trở lại. Ta và Thái phu nhân nhà ngươi giận dỗi không qua lại với nhau, mà ta cũng không còn mặt mũi đề cập tới vấn đề này với bà ấy. Chắc bây giờ hoàng thượng cũng đã xem chán nên sẽ trả về… nếu ngươi muốn lấy về, ta… ta sẽ mạo hiểm đến ngự tiền hỏi là được.”

Mặt Tiêu Đồng đầy hổ thẹn, ngữ khí cũng trở nên bất đắc dĩ.

Nguyễn Thời Ý biết rõ Gia Nguyên Đế hồi còn là Thái tử đã yêu thích thư hoạ, phong cách hội hoạ đơn giản thanh lịch đang thịnh hành ở trong cung lại quá mức cứng nhắc, cho nên Gia Nguyên Đế càng tôn sùng tranh sơn thuỷ nho nhã phóng khoáng, tinh tế uyển chuyển của “Tham Vi tiên sinh”. Gia Nguyên Đế còn tôn sùng đến nỗi nhận “Tham Vi tiên sinh” là vi sư, sau đó khẩn cầu phụ hoàng ban thưởng cho Từ Hách danh hiệu “Đại học sĩ Văn hoa điện”, sau này còn truy phong thành “Ninh An hầu”.

Gia Nguyên Đế kính trọng Nguyễn Thời Ý, coi trọng Từ Minh Lễ, ủng hộ Từ Minh Dụ, nguyên nhân lớn nhất xuất phát từ sự ngưỡng mộ dành cho Từ Hách.

Nhưng Nguyễn Thời Ý ngàn vạn lần không nghĩ tới Hoàng đế lại quang minh chính đại đoạt lấy bức tranh trong nhà thần tử, lấy mỹ danh là “Mượn”, kì thực là “Chiếm”.

Phần đầu của bức « Vạn Sơn Tình Lam » có khả năng không thể lấy về.

Nếu chuyện quá khó khăn, Nguyễn Thời Ý làm sao có thể gây khó dễ với bạn tốt?

Với lại Từ Hách đang sống tung tăng nhảy nhót, muốn vẽ bao nhiêu tranh đều được.

Nguyễn Thời Ý cười yếu ớt với Tiêu Đồng, nàng nhẹ nhàng an ủi: “Đây là ý chỉ của Thánh thượng, Từ Thái phu nhân ở nơi chín suối nhất định sẽ hiểu, phu nhân không cần thiết phải để trong lòng.”

Tiêu Đồng thở phào nhẹ nhõm, bà thân mật lôi kéo Nguyễn Thời Ý ở lại ăn trưa.

Nguyễn Thời Ý đang định vui vẻ đồng ý, chợt nàng nghe thấy bên ngoài phòng truyền đến tiếng nói chuyện của Lam Hi Vân và nam tử trẻ tuổi, nàng đột nhiên rõ ràng — Tiêu Đồng này thật là…! Không chịu bỏ qua bất cứ cơ hội làm mai nào!

Nguyễn Thời Ý lập tức lễ phép tạ lỗi, nàng nói dối Viện Thư Hoạ có buổi học quan trọng, không thể vắng mặt.

Tiêu Đồng ép người ở lại không thành, bà đành bảo huynh muội Lam gia đưa Nguyễn Thời Ý đi về.

Nguyễn Thời Ý muốn chuồn mà nói dối, bây giờ đâm lao phải theo lao, nàng đành phải lên xe ngựa đi về phía nam.



Trên đường, Lam Hi Vân cùng huynh trưởng Lam Dự Lập, đệ đệ Lam Dự Hoà và Lam Dự Chính, cả bốn người khí thế bừng bừng cưỡi đại mã đi ở hai bên sườn xe ngựa thấp nhỏ tinh tế, hình ảnh này muốn người ta không chú ý cũng khó khăn.

Nguyễn Thời Ý miễn cưỡng dựa người vào đệm bông, câu có câu không nói chuyện với Lam Hi Vân ở ngoài xe, còn tâm tư nàng không biết đã trôi dạt đến phương trời nào.

Mấy ngày liên tục không đến Viện Thư Hoạ, Từ Hách sẽ không hiểu lầm nàng đang trốn tránh chứ???

Từ Tam công tử luôn tuỳ ý làm bậy, lại tự do tự tại chắc là sẽ bị mấy lời kia của nàng làm cho tức đến phụng phịu? Rồi lại vì luyến tiếc tình cũ với nàng nên không thể nhẫn tâm rời đi?

Nhưng mà xưa đâu thể giống nay, sau khi hắn hết giận chắc chắn sẽ không giống như trước kia… lặng lẽ khắc một miếng ngọc nhỏ, hoặc vẽ cho nàng mấy bức tranh nhỏ để dỗ ngon dỗ ngọt nàng.

Hơn nữa là để cho Nguyễn Thời Ý cảm thấy không ai có thể qua được hắn, cộng thêm việc nàng nhỏ hơn hắn bảy tuổi, trước đây mọi chuyện luôn dựa vào hắn.

Giờ phút này tuổi tác của nàng vẫn nhỏ hơn hắn bảy tám tuổi, tuy nhiên suy nghĩ đã không còn giống trước.

Mải suy nghĩ, xe ngựa đã đến gần cửa hông ở Đông Uyển.

Nguyễn Thời Ý nào dám ngang nhiên rêu rao mình đi cùng với “Lam gia tứ tú” uy phong lẫm liệt?

Nàng cho người dừng xe ở đầu ngõ, sau đó giả vờ giả vịt cầm hai cuộn giấy, hàn huyên với bốn người vài câu rồi bước nhanh vào trong ngõ.

Nhưng mà ở ngay chỗ rẽ, thân ảnh màu xanh nâu cao ngất cùng tuấn nhan như bầu trời u ám… tại sao lại có thể “trùng hợp” xuất hiện ở đây?

Nguyễn Thời Ý dừng bước chân, ngước nhìn đôi mắt lạnh lẽo của nam nhân trước mặt.

Tên gia hoả Từ Hách này có bệnh sao? Vô duyên vô cớ ngăn nàng ở trong ngõ rồi xị mặt ra cho ai nhìn!!!

Nguyễn tiểu thư.” Từ Hách bày ra dáng vẻ thầy dạy trò, hắn nhàn nhạt lên tiếng, “Tiểu thư nghỉ học quá nhiều ngày! Phải biết rằng nếu ai cũng suốt ngày chạy loạn nơi nơi như tiểu thư, ba ngày đánh cá, hai ngày phơi lưới thì tài nghệ vất vả luyện tập nhiều năm chắc chắn sẽ giảm sút…”

Nguyễn Thời Ý âm thầm buồn cười.

Hắn biết rõ nàng đến đây chỉ vì giết chết thời gian nhưng vẫn muốn lấy giọng điệu tiên sinh cứng rắn để răn dạy nàng, nói rõ ràng để nàng nghe.

“Tiểu nữ biết sai rồi!” Nguyễn Thời Ý giả vờ ngoan ngoãn, “Chuyện nhà bận rộn, tiểu nữ chắc chắn sẽ tuân theo chỉ dạy của tiên sinh, ở nhà chuyên tâm luyện tập, không chạy khắp nơi bên ngoài!”

Từ Hách bực bội không hề nhẹ, hắn nhìn chằm chằm mắt hạnh giảo hoạt của nàng, sau đó tức giận nói: “Ý ta không phải thế kia!”

Nguyễn Thời Ý toét miệng cười: “Vậy… vậy tiên sinh muốn xử lý ở nơi này hay là muốn cho tiểu nữ học bù?”

Từ Hách mím chặt môi mỏng, đột nhiên tầm mắt chuyển về hướng phía sau nàng.

Nguyễn Thời Ý quay đầu đã thấy Lam Hi Vân đang nín cười bước lại gần, trên tay nàng ấy là một hộp đựng đồ ăn, nụ cười trên mặt gian xảo như kẻ trộm: “Tổ mẫu bảo huynh trưởng của ta tự tay đưa bánh ngọt này cho muội, không khéo muội lại đi quá nhanh, huynh trưởng thì xấu hổ nên sai ta làm chân chạy…”

Từ Hách vốn tức xanh cả mặt, nghe được mấy lời này khiến sắc mặt hắn lập tức đen như than.

Nguyễn Thời Ý nhận lấy chiếc hộp, nàng cười ngượng ngùng: “Vậy thì cảm ơn mọi người.”

Ai có thể đoán được Lam Hi Vân lại đứng ngắm nghía Từ Hách một lát, vẻ mặt nàng như chợt hiểu ra mọi chuyện: “Ha ha, bảo sao!!! Muội sống chết không chịu ở lại nhà ta ăn cơm, thì ra là vì… chạy đến đây gặp vị tài tử tuấn tú này! Chậc chậc chậc, quả nhiên là vậy!”

Vẻ u ám giữa hai hàng lông mày của Từ Hách phai nhạt đôi chút, khoé môi cong lên một độ cong bí hiểm.

Nguyễn Thời Ý đột nhiên nhìn thấy phía trước cửa có mấy cái đầu đang thò ra, nàng lờ mờ có thể nhìn ra đó là mấy nữ học viên đi tản bộ giữa giờ nghỉ trưa.

Nguyễn Thời Ý chỉ sợ không ngăn nổi miệng Lam Hi Vân, nàng vội vàng lên tiếng phủ nhận: “Tỷ đừng nói đùa! Giữa muội và tiên sinh … không có gì cả!”

“Đúng vậy, cái gì cũng không có…” Từ Hách cũng phụ hoạ, khuôn mặt thì lạnh lùng.

Lam Hi Vân thấy Nguyễn Thời Ý không có ý định giới thiệu, nàng lè lưỡi rồi cười cười nói tạm biệt.

Nữ học viên trong viện dù rất tò mò nhưng cuối cùng vẫn không dám tới gần.

Từ Hách nhìn thẳng vào gương mặt xinh đẹp đang lộ ra vẻ quẫn bách của Nguyễn Thời Ý, hắn mỉm cười nhỏ giọng nói: “Giữa hai chúng ta không có gì… Nhưng lại có hai nhi tử, một nữ nhi, bốn tôn tử, hai tôn nữ và còn có thêm một ngoại tôn nữ…”

“….”

Nguyễn Thời Ý nghiến răng thề, nếu không phải có người đang nhìn trộm phía đằng xa, nàng nhất định sẽ nhét mấy miếng bánh ngọt này để chặn miệng hắn!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tướng Công, Chàng Cũng Sống Lại Sao?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook