Tuổi Mới Lớn

Chương 9: 15' Chiến Đấu Oanh Liệt (1)

Cupid

24/11/2016

Tôi cũng không hiểu sao thầy lại định chơi trò này với chúng tôi . Lớp tôi đâu có làm điều gì khiến thầy giận đâu , chỉ là vài lần sơ suất và do trục trặc lỗi kĩ thuật nên lớp tôi khiến thầy có vết bầm ở trán khi chúng tôi cứ quăng đồ cho nhau , đứa mượn bút chì , đứa mượn tẩy , đứa mượn màu... và thật không may khi có đứa đã tặng luôn cho thầy cái thước kẻ vào giữa trán và hôn nhẹ lên đó một vết bầm tím in rõ trong mấy tuần . Không thì mông thầy mấy lần đã được chào đất mẹ dấu yêu khi đi xuống cuối lớp vì vô tình , vô tình nhá thầy đã dẫm lên những chiếc bút màu xinh xinh và tiếp đất một cách đẹp mắt , may cho thầy là chưa nhập viện đấy .Quay lại với hiện tại . Trước mắt tôi là bài kiểm tra họa với 4 câu hỏi và bên cạnh tôi là đồng chí My đang cặm cụi... quay cóp vì tương lai con em chúng ta.

Câu 1 với câu 2 đối với tôi quá sức tầm thường bởi đã có kẻ đọc cho mà chép vào . Cả lớp cũng chưa thấy động tĩnh gì cả , mọi người vẫn đang mải làm bài . Sau 5' phút đầu , thầy bắt đầu rời khỏi vị trí chủ trốt mà dũng cảm tiến thẳng vào quân thù ( học sinh ) . Biết được điều này , chỉ huy của chúng tôi dậm chân xuống đất ra hiệu , đồng loạt những quyển vở giấu trong ngăn bàn được đẩy vào sâu bên trong và những vũ khí đã sẵn sàng chiến đấu .

Lớp tôi có 28 thành viên , chia làm bốn tổ mỗi tổ là 1 dãy bàn hàng dọc và 1 tổ có 12 người . Thầy lườm nhẹ bọn tôi rồi đi qua 4 bàn đầu . Đó là cơ hội cho dân tổ 1 và 2 quay sang hỏi bài nhau . Những chiếc máy bay giấy được phi từ bên này sang bên kia và từ bên kia sang bên này một cách nhẹ nhàng không hề bị phát hiện . Tướng giặc vẫn chưa hay biết gì , đi vòng quanh lớp kiểm tra . Khi thầy đi đến bàn cuối tổ 3 thì thầy đứng đó quan sát cái đứa ngồi phía bên tay trái thầy , đang định cúi xuống ngó ngăn bàn nó thì thật không may cho thầy Vũ thuộc tổ 4 ngồi phía bên tay phải chỗ thầy đang đứng đó liền ngả người ra sau giả vờ vươn hai tay lên và ngáp rõ to tỏ vẻ mệt mỏi nhưng nó đang báo động cho lớp . Cánh tay dài của nó đập trúng mặt thầy khiến thầy hơi lảo đảo ra sau , nó quay thoắt người lại , mặt ngây thơ nhìn thầy :

-Ôi , thầy cho em xin lỗi . Em không cố ý làm vậy đâu , em không biết thầy đứng đây tại em mải làm bài quá .- Nó nói còn cố ý giơ bài nó lên cao , tỏ ý nó đang chăm chỉ làm và đây là nó cũng cố tình giơ bài cho bọn ngồi đối diện chép .

- Em bỏ bài xuống và làm tiếp đi . Mũi tôi mà có vấn đề thì tôi sẽ bắt nhà em bồi thường đấy !.- Thầy cười méo xệch cả mồm , tay xoa xoa cái mũi hơi đỏ kia.

Cả lớp cười ầm lên , thầy nhăn nhó nhìn chúng tôi :

- Trật tự !



-Còn 6 ' nữa .- My nhìn tôi nói.

-Uầy , vụ này cũng dễ ăn mà !.- Tôi đáp lại.

-Câu 4 không có trong sách , phải tự chế đấy! Tao không giỏi vụ này đâu.-Nó nói thầm nhìn tôi.

Tôi đọc lướt qua câu 4 : " Hãy nêu cảm nghĩ của em về bức tranh Monalisa ". Tôi hơi nhướn lông mày lên : " Ừm... Cảm nghĩ à ....??? Không ngờ lại có câu tự chế ."

- Mày nghĩ xem lớp có vượt qua câu này không ?.Tôi hỏi.

-Không, trừ bọn học sinh giỏi văn . Nhưng ... đợi bọn nó lâu lắm , đang mắc ông kìa .-Nó gập người xuống bàn , nói nhỏ .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuổi Mới Lớn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook