Tước Tích

Quyển 1 - Chương 23: 10 : Thú phệ hồn 2

Quách Kính Minh

02/11/2016

“Ý của cô, bây giờ tôi là Vương tước cấp Hai à?” Tất Lạp cười khẩy nhưng lòng bàn tay lặng lẽ rịn mồ hôi lấm tấm. Chỉ là, anh vẫn có lòng tin vào hồn lực của mình. Vì cho đến giờ, dù là Tư tế Bạch Ngân cũng chưa chắc biết được thực lực thật sự của anh.

“Dĩ nhiên không phải vậy.” Cô gái xinh đẹp đứng trong quầng sáng của Trận, vạt váy tung bay. “Anh không phải Vương tước cấp Hai, là thiếu niên ngày xưa kia cơ. Còn anh, hôm nay chỉ là Vương tước cấp Ba mà thôi.”

Cô hơi ngừng lại, nhìn vẻ mặt khó tin của Tất Lạp, vô cùng vui vẻ, hưởng thụ khoái cảm trước nỗi kinh ngạc của anh, “Anh ấy vốn là cấp Một, nhưng đáng tiếc có một quái vật lợi hại hơn xuất hiện, không đánh lại người ta nên chỉ có thể làm cấp Hai thôi. Còn anh liền biến thành cấp Ba.”

“Ôi, thuận tiện nói luôn.” Cô gái xinh đẹp chợt che miệng cười. “Quên mất, có lẽ tự tôi nói nên khá ngại, nhưng xin lỗi, bây giờ tôi là Vương tước cấp Bốn, tên Đặc Lôi Á, thiếu niên kia tên là U Minh.”

Đặc Lôi Á cười khẽ, cơn gió mạnh thổi qua đại dương đen thẳm nơi xa xa, lay động trường bào của cô như loài ma quỷ hắc ám bay lơ lửng.

“Sao hả, tên của chúng tôi có hay không? À đúng rồi, quên nói cho anh biết, quay vật kia là Vương tước cấp Một mới, tên của gã còn hay hơn, là Gilgamesh.”

***

Hòn đảo trống trải vì không có lấy một ngọn cỏ nhưng luôn khiến người ta có cảm giác âm u. Dù hiện tại, mặt trời chói chang trên cao soi sáng vạn vật trên thế gian, nhưng trong những luồng hơi nước bốc lên như có ma quỷ ấn núp.

Lộc Giác nhìn theo hướng Tất Lạp biến mất, không cảm ứng được hồn lực nữa. Cậu nghỉ ngơi rồi định trở về thuyền đợi anh quay lại, nhưng vừa quay người liền phát hiện một bóng đen đã đứng yên sau lưng mình từ rất lâu. Lòng ban tay Lộc Giác đổ mồ hôi lấm tấm. Với khoảng cách gần như vậy mà gã có thể im hơi lặng tiếng không bị mình phát hiện, cho thấy khả năng ẩn giấu hồn lực gần như đã triệt tiêu tất cả. Vậy nếu gã muốn ám sát ai thì…

***

“Ồ, xin chào!” Chàng trai trước mặt cất lời với giọng nói trầm thấp lôi cuốn, “Còn nhớ tôi không? Năm năm trước, trong khu rừng phía Bắc, hai người chúng ta còn giành nhau Đồng Tước ấy!”

Gã mỉm cười mang theo một vẻ khôi hài nguy hiểm. Đồng tử Lộc Giác thoáng chốc co chặt. Cậu nhìn gã trai trước mặt, thân thể cao ráo rắn chắc, trường bào đen quấn kín cơ thể lực lưỡng, đường nét khuôn mặt sắc sảo. Khi gã cười lên, biểu cảm quái gở trên gương mặt hệt như cậu bé năm xưa.

“Sao cậu lại ở đây?” Lộc Giác cảnh giác nhìn xung quanh.

“Tôi à, đến giết hai người.” U Minh vẫn cười ngả ngớn, hoàn toàn không nhận thấy lời mình nói kinh người đến mức nào, điềm nhiên như thể đang nói về việc ăn cơm, uống nước vậy.

Lộc Giác như nghĩ đến điều gì đó, đôi mắt sáng quắc, lẳng lặng nhìn U Minh.

“Hai người kia anh cũng biết đấy, họ cũng là Sứ đồ của Tất Lạp.” U Minh nói xong, khiêu khích nhìn Lộc Giác như đang ngắm nghía một con thú bị vây khốn đang dần dần xù gai.

***

“Tại sao chuyện lớn như vậy mà tôi không biết?” Tất Lạp nhìn Đặc Lôi Á, không thể tin được cô bé quái vật năm năm trước anh gặp giờ lại là Vương tước của Aslan.

“Con người anh, già cả thế rồi sao lại dở hơi vậy nhì?” Đặc Lôi Á từ từ đi về phía Tất Lạp, quanh người như có đám mây mù màu đen lượn lờ. “Không phải là tôi đã đặc biệt đến báo tin cho anh hay sao?”

“Chuyện như vậy, Tư tế Bạch Ngân nên tự mình nói với tôi mới đúng.” Tất Lạp nhìn Đặc Lôi Á, ánh mắt nói rõ cô không có tư cách này.

“Hì hì, eo ôi, Tất Lạp, anh bây giờ còn lên mặt nữa à? Anh đâu còn là Vương tước cấp Một, những thứ tôn nghiêm buồn cười kia hãy gạt nó sang một bên đi. Anh phải nghỉ xem, tôi cũng chỉ là Vương tước cấp thấp hơn anh một cấp thôi, huống chi U Minh còn là Vương tước cấp Hai. Nói về lý, anh nhìn thấy anh ấy không phải nên tỏ vẻ tôn kính sao? Vì vậy, anh đấy…” Đôi mắt Đặc Lôi Á như hồ nước hoa đào mùa xuân. “… nghĩ thoáng một chút đi!”

“Không được, tôi phải tự mình về hỏi Tư tế Bạch Ngân.” Tất Lạp quay người đi thẳng, hoàn toàn không để ý đến Đặc Lôi Á.

Đặc Lôi Á nghiến răng, xách váy chạy đuổi theo.

***



Bên dãy đá ngầm chỉ có bóng dáng cường tráng của U Minh đứng trên tảng đá cao cao. Gió thổi trường bào bay phần phật, phần lớn thân thể gã phơi trần trong gió biển, vẻ gợi cảm khỏe khoắn loang loáng trên làn da nâu.

Tất Lạp nhìn một vòng xung quanh, không phát hiện bóng dáng Lộc Giác đâu cả. Anh khép mắt lại, cảm ứng nhưng vẫn không có bất cứ tín hiệu nào.

“Lộc Giác đâu?” Tất Lạp nhìn U Minh, lạnh lùng hỏi.

“Không thấy, tôi ở đây chờ Đặc Lôi Á. Ồ, cô ấy đến rồi!”

U Minh nhìn phía sau Tất Lạp, Đặc Lôi Á như một đóa hoa màu đen khẽ rung rinh trong gió.

“Nếu dám ra tay với Lộc Giác, tôi sẽ khiến cậu sống không bằng chết.” Tát Lạp nhìn khuôn mặt gian tà của U Minh, giọng nói đanh thép như đến từ địa ngục.

“Làm sao tôi dám chứ? Anh ta là Sứ đồ của ngài đúng không, ngài Tất Lạp?” U Minh cười ha hả, “Ồ không đúng, không nên gọi là ngài nữa, bây giờ anh chỉ là Vương tước cấp Ba thôi. Tôi quên mất mình đã là Vương tước cấp Hai rồi.”

Gương mặt Tất Lạp tràn ngập nỗi phẫn nộ khi bị làm nhục, anh kìm nén để không nổi giận.

“Tôi chỉ ra tay với Tàng Hà thôi, hắn yếu quá, ngay cả tôi đến gần mà cũng không biết, vẫn ngủ say sưa. Tôi phải đánh thức hắn dậy rồi mới giết hắn. Dù gì cũng từng là Sứ đồ Địa mà không ngờ kém cỏi đến vậy…”

Lời nói của U Minh im bặt trong không khí, một thanh băng bốc khói trắng nghi ngút nằm trong tay Tất Lạp đang chĩa mũi nhọn về phía cổ họng gã ta. Đặc Lôi Á run rẩy, cô không cảm ứng được tình huống vừa rồi. Tốc độ của Tất Lạp thật sự là quá nhanh, không biết rốt cuộc đã đến cỡ nào!

U Minh nhìn Tất Lạp, ánh mắt không hề sợ hãi, thậm chí gã còn nhích cổ họng ấn vào thanh băng của Tất Lạp. Một dòng máu đỏ tươi chạy dọc theo cổ gã xuống lồng ngực vạm vỡ. “Anh có bản lĩnh thì giết tôi đi, tôi chỉ đến thi hành lệnh của Tư tế Bạch Ngân thôi. Anh giết tôi thì chẳng khác nào phản bội cả Aslan. Anh thử cảm giác bị gã quái vật mới Gilgamesh kia đuổi giết xem sao, không dễ chịu gì đâu, ha ha ha…”

Yết hầu của U Minh rung rung, cất tiếng cười khiến người ta sởn gai ốc. Tất Lạp nghiến răng, tay run lên, cuối cùng vứt thanh băng ra xa, chìm vào đại dương.

Đặc Lôi Á thầm thở phào, cô trợn to đôi mắt đầy gió tuyết của mình, cảm ứng hồn lực xung quanh. Từ từ, cô phát hiện ra một bí mật, bí mật này khiến sắc mặt cô trắng bệch.

Tất Lạp đi đến tảng đá ngầm khổng lồ trước mặt, anh vung tay lên, dưới đáy đá ngầm bỗng xuất hiện tường băng vừa mỏng vừa bén từ từ trồi lên khỏi mặt nước, thoắt cái, dãy đá bị cắt thành hai nửa. Một nửa ấm áp sụp xuống biển, nửa còn lại đứng sừng sững trên bờ như một mặt tường nhẵn bóng. Anh đi đến, đưa tay lên, vài tia hồn lực vàng rực lượn từ tay anh khuếch tán lên mặt đá ngầm. Tường đá nhẵn nhụi đã được chế tạo thành một quân cờ.

“Quân cờ này trở về đế đô Granlt, tôi muốn đích thân đi hỏi Tư tế Bạch Ngân. Nếu hai người gặp Lộc Giác thì bảo cậu ấy về đế đô tìm tôi.”

“Anh không ngại bọn tôi dùng quân cờ của anh chứ? Bọn tôi cũng muốn trở về đấy, nơi này cách đế đô xa quá…” Giọng nói nũng nịu của Đặc Lôi Á vang lên sau lưng Tất Lạp.

Tất Lạp cười khẩy rồi quay người biến mất trong tường đá trước mặt.

***

Vùng biển mênh mông thi thoảng truyền đến vài tiếng chim oang oác nghe rất thê lương. Mây đen vân vũ kéo đến, trông như trời sắp đổ mưa. Nhìn bóng dáng Tất Lạp biến mất, Đặc Lôi Á ngồi bệt xuống tảng đá, như thể kiệt sức khi vừa qua cơn bạo bệnh.

U Minh cau mày, đi đến trước mặt cô, cúi người xuống. “Em sao thế?”

Đặc Lôi Á ngẩng đầu, nhìn gương mặt anh tuấn gian xảo tựa thú hoang của U Minh. Cô đưa tay đặt lên lồng ngực trần của gã, ánh mắt gã lóe sáng, năm ngón tay cô chậm chạp cắm vào cơ thể trước mặt. U Minh không phản kháng, nét mặt pha lẫn vẻ đau đớn và vui sướng, nụ cười quái gở nơi khóe miệng như đang hưởng thụ nỗi đau này.

Đặc Lôi Á nghiến răng, móng tay sắc nhọn chậm rãi xé toác da thịt gã, cô nói từng câu từng chữ : “Tại sao anh phải giết Lộc Giác?”

“Là tự hắn muốn chết, dám ra tay với tôi.” U Minh nhún vai, dáng vẻ như một cậu bé hư hỏng. Gã đưa ngón tay chấm vào máu tươi đang chảy xuống từ lồng ngực, nhẹ nhàng bôi lên bờ môi mềm mại của Đặc Lôi Á. Phút giây ấy, môi cô giống như cánh hoa hồng rực rỡ.

“Tư tế Bạch Ngân chỉ bảo chúng ta giết hai Sứ đồ Hải và Địa thôi. Anh tự tiện rat ay như vậy, nếu bị biết được…”



“Sao lại bị biết được?” U Minh vuốt ve cổ Đặc Lôi Á, cảm nhận mạch máu đang đập trên cổ cô, trong ánh mắt tràn đầy khát khao.

“Có phải anh cũng muốn giết tôi diệt khẩu không?” Đặc Lôi Á nhìn U Minh, lạnh giọng.

“Nào có…” U Minh cúi người, kề đôi môi cám dỗ của gã đến gần tai Đặc Lôi Á, khẽ nói, “Cả đám quái vật chúng ta ban đầu chỉ còn lại tôi và em thôi. Tôi không nỡ giết nhất… chính là em.”

Đặc Lôi Á đẩy U Minh ra, từ từ đi đến bờ biển, ngồi xuống, ngâm ngón tay vào nước biển, cắm hờ xuống cát. Máu của U Minh dính trên ngón tay cô hòa vào nước biển hóa thành từng sợi tơ màu đỏ, “Anh vứt anh ta xuống biển rồi à?”

“Tôi không vứt hắn, là hắn bị hồn lực của tôi đánh bay, rơi xuống biển.” U Minh điềm nhiên dựa vào vách đá, bày ra tư thế thoải mái. Tay và chân gã đều thon dài, thật sự được tạo hóa ưu ái vô cùng.

Đặc Lôi Á khép hờ mắt, tiếng vo ve vang lên trong không khí, dưới năm ngón tay cô ta bất chợt hiện ra một Trận to lớn xoáy tròn, lan tỏa thành từng vòng song sáng, nhanh chóng khuếch đại ra khắp nơi. Vùng đại dương mênh mông trước mặt cuộn sóng nhấp nhô, ánh lên vầng sáng vàng óng mơ hồ.

“Em có thể tạo ra phạm vi Trận lớn như vậy à?” U Minh nhìn Đặc Lôi Á bên bờ biển, giọng nói có phần căng thẳng. Gã luôn biết rõ độ cảm ứng và sử dụng hồn lực tinh chuẩn của cô, những gã chưa từng ngờ đến cô có thể khống chế phạm vi lớn đến thế.

“Không tìm ra được đâu, với lại làm như vậy, chắc chắn đã chết rồi.” U Minh thấy Đặc Lôi Á không đếm xỉa đến mình, bèn nói thêm một câu.

Mới vừa xong đã thấy Đặc Lôi Á đứng dậy, mặt biển đột nhiên thổi đến một trận gió lốc, làn váy lụa mỏng của cô bay phấp phới giống như mây đen trên trời. Sấm sét bắt đầu bổ xuống, từng hạt mưa to rơi lộp độp.

Những hạt mưa rơi xuống mặt biển tạo ra những vòng sóng nhỏ dày đặc. Đặc Lôi Á ngẩng đầu lên, đôi mắt không ngừng cuồn cuộn sương mù màu trắng, thậm chí phát ra âm thanh nho nhỏ như rắn đang khè lưỡi. Một lát sau, mặt biển tách ra một rãnh nước nhỏ, nước biển dạt sang hai bên, như dưới đáy có con rồng khổng lồ đang trồi lên mặt nước.

Tiếng sấm đì đùng liên tục vang lên, một dòng nước cực lớn ùa đến từ mặt biển đằng xa. Sau khi bọt sóng màu trắng mà nó phun trào rút đi, thân thể tái nhợt của Lộc Giác ướt đẫm nằm trên bãi đá ngầm lởm chởm bên bờ.

Đặc Lôi Á đưa tay chậm chạp vuốt ve trên lưng Lộc Giác, cô im lặng một hồi rồi quay đầu lại. Sương trắng âm u lạnh lẽo tan đi trong đôi mắt, cô nhìn U Minh chằm chằm, gằn từng câu từng chữ: “Anh đã phá hủy tước ấn của anh ta ư?”

U Minh nhìn Đặc Lôi Á, không trả lời, nhưng khóe môi vẫn giữ ý cười khinh khỉnh và gian ác, đôi mắt sáng quắc lấp lóe.

“Ôm anh ta lên giúp tôi.” Đặc Lôi Á quay người nói với U Minh.

“Ôm một cái xác làm gì?”

“Anh ta còn chưa chết.” Đặc Lôi Á nhìn khuôn mặt anh tuấn của Lộc Giác. “Nhưng nếu không cứu thì anh ta chắc chắn sẽ chết.”

“Tại sao phải cứu hắn?”

“Tư tế Bạch Ngân chỉ bảo chúng ta giết hai Sứ đồ kia, Lộc Giác không nằm trong phạm vi săn giết. Anh biết tự tiện giết hại Sứ đồ hay Vương tước là tội nghiêm trọng cỡ nào không?”

“Chỉ cần chúng ta không nói thì ai biết chúng ta giết? Vứt xác xuống biển cho cá ăn đi!” U Minh thản nhiên nhún vai.

“Có phải anh đã quên…” Đặc Lôi Á đi đến trước mặt U Minh, nhìn vào đôi mắt sâu hút của gã, “… Tất Lạp đáng sợ đến cỡ nào hay không? Dù năm năm qua, hồn lực của chúng ta đã tăng vọt nhưng anh chắc chắn có thể đánh thắng Tất Lạp sao?”

U Minh im lặng, không thể nào đọc được gì từ vẻ mặt của gã. Một lát sau, gã khẽ nói: “Dù như vậy nhưng Lộc Giác cũng không cứu được nữa, thương tích của hắn quá nặng.”

“Ở chỗ khác khẳng định không cứu được. Nhưng ở đây…” Đặc Lôi Á mỉm cười, “Anh đừng quên trên hòn đảo này còn có ai.”

Cơn mưa xối xả như dòng thác đổ xuống từ trời cao, U Minh và Đặc Lôi Á đứng dưới mưa, áo choàng ướt đẫm sát vào người. Trong không gian trống trải, hai người họ như những hồn ma gợi cảm, mê hoặc và tà ác. Gương mặt quyến rũ chết người, thân thể duyên dáng và khỏe mạnh, linh hồn bí ẩn sâu xa.

Bên chân họ, Lộc Giác như một tảng đá được những cơn sóng cuộn trào không ngừng vỗ về. Mặt cậu dính đầy bùn cát bị cơn mưa rào rào rửa trôi, mái tóc xõa tung trong nước biển như hải tảo màu đen.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tước Tích

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook