Tung Hoành Nam Hạ

Quyển 1 - Chương 9: Hắc Bảng, Kiều Bảng

Kim Kiếm

13/01/2014

Bạch Vân thấy vẻ mặt bọn chúng bất thiện thì bình tĩnh đáp:

“Các hạ nói đùa rồi.”

Tên ngậm tẩu thuốc nhẹ nhàng nói:

“Nếu ngươi có thể ra khỏi trấn, chuyện hôm nay xem như không có gì xảy ra.”

Đỗ phường mở cửa làm ăn thì người vào đa số là thua, cũng có người thắng nhưng nhiều lắm chỉ là mấy chục lượng mà thôi. Hắn được phân công giám sát nơi đây vì vậy việc Bạch Vân gom hơn trăm lượng bạc đã làm ngân quỹ của đỗ phường bị xáo trộn. Bạch Vân thấy giọng điệu của tên ngậm tẩu thuốc thì biết hắn không phải hạng vô dụng như mấy tên gia nhân của họ Tiêu. Gã đánh bài chuồn:

“Tại hạ rất hứng thú được đánh một ván với các hạ. Nhưng đang có việc khẩn cấp, lần sau sẽ bồi tiếp các hạ đánh mấy ván.”

Tên ngậm tẩu thuốc mỉa mai nói:

“Sao? Hừ, nếu chính ta đỗ xúc xắc thì ngươi có thể kiếm được số tiền lớn như thế sao?”

Hắn lại châm chọc:

“Bất quá bây giờ ta cũng không có hứng đánh bạc, ngươi giao… ”

Nói chưa dứt câu liền thấy Bạch Vân thần tốc bỏ chạy, hắn hô lớn:

“Bắt hắn lại.”

Bạch Vân thoắt cái đã chạy đến chỗ hai thuộc hạ của tên ngậm tẩu thuốc. Một tên đại hán vung quyền hướng tới Bạch Vân. Tên còn lại cũng đưa hai tay ra như muốn bắt lấy. Bạch Vân chợt trái rồi chợt phải, khi thì ngay trước mặt tưởng như bị bắt rồi nhưng lại lướt ra sau lưng. Hai tên đại hán một bụng khí tức nhưng không thể bắt được gã. Bạch Vân nào muốn dây dưa với bọn người này. Gã thi triển Vi cước độc bộ hành né tránh, chạy ra khỏi con hẻm rồi hướng về cổng phía nam. Tên ngậm tẩu thuốc nói:

“Hảo khinh công.”

Nói xong, hắn thi triển khinh công đuổi theo. Nhô lên hụp xuống mấy cái đã đuổi kịp Bạch Vân. Trong lòng hắn âm thầm khen ngợi, môn khinh công tinh diệu thế này, là lần đầu hắn nhìn thấy. Khi lướt tới sau lưng Bạch Vân, hắn đưa tay phóng trảo, chụp vào vai của Bạch Vân. Rồi cười nói:

“Tiểu tử ngươi cũng có chút bản lãnh. Bất quá với cái tu vi của ngươi, còn chưa thoát khỏi tay ta được đâu.”

Bạch Vân nghe tiếng gió sau lưng lướt tới thì đoán tên kia võ công cao cường. Nếu không tận dụng cơ hội này mà chạy thì sẽ không còn lần sau nữa. Gã đột nhiên xoay người xuất một quyền tấn công hắn. Tên ngậm tẩu thuốc thấy Bạch Vân đột nhiên tập kích thì đổi trảo thành chưởng. Chưởng vào một quyền của Bạch Vân.

“Hự.”

Trúng chưởng. Bạch Vân phun ngay một ngụm máu. Cả người bị đẩy mạnh về sau hơn hai trượng (1). Gã thuận theo lực đẩy của một chưởng đó, nhanh chóng xoay người phóng qua tường biến mất. Phía sau bức tường vang vọng lại giọng nói pha chút ý cười:

“Hẹn ngày tái ngộ.”

Tên ngậm tẩu thuốc thấy Bạch Vân chạy mất thì mắng một câu:

“Tiểu tử thật xảo quyệt.”

Hắn xuất một chưởng tuy làm Bạch Vân bị thương nhưng lại vô tình làm khoảng cách giữa hai người càng xa, tạo cơ hội cho Bạch Vân tẩu thoát. Tuy hắn bị người tính kế nhưng cũng không để trong lòng. Đối với hắn: Bạch Vân không đáng để hắn ra tay. Lúc này hai tên thuộc hạ của hắn chạy đến, cung kính nói:

“Nhị đương gia, chúng ta cho người đuổi theo.”

Việc nhỏ thế này không thể làm hắn bận tâm được. Hắn thản nhiên móc tẩu thuốc ra hút một hơi rồi nói:



“Không cần, ta nghĩ hắn không dám quay lại trấn này đâu.”

Hắn dặn dò bọn thuộc hạ:

“Các ngươi nhớ trông coi đỗ phường cho tốt, kẻ nào thắng lớn thì phải “ra tay” nhắc nhở ngay, nhớ rõ chưa?”

Hai tên thuộc hạ lập tức đáp:

“Vâng, nhị đương gia.”

Hắn gật đầu rồi lại phì phèo tẩu thuốc, quay người đi.



Bạch Vân sau khi nhảy ra khỏi tường thì không có chạy đi ngay, gã nép sát vào thành tường ẩn nấp. Sau một khắc (2) vẫn không thấy động tĩnh gì, Bạch Vân mới thở ra một hơi. Từ nãy giờ gã tập trung tinh thần. Bây giờ thả lỏng ra thì liền cảm giác cánh tay đau nhức, cả người truyền tới từng trận ê ẩm, huyết khí nhộn nhạo. Phải biết, gã không có học qua nội công, trúng một chưởng như thế mà không chết là may mắn lắm rồi. Nhị đương gia kia khi đổi trảo thành chưởng thì nội lực cũng thay đổi theo, do đột xuất phát ra nên chỉ có hai thành công lực mà thôi. Nếu như mạnh mẽ xuất một chưởng, e rằng Bạch Vân có mười cái mạng cũng không đủ để chết. Nghe trong cổ họng lại ngèn ngẹn, bụng quặn lên liên hồi, Bạch Vân lại phun ra một ngụm máu. Gã ngồi dựa lưng vào tường mà ngao ngán không thôi. Lúc này mái tóc ngắn của gã bị xõa ra một ít, quần áo thì bụi bặm dính đầy. Còn đâu cái dáng vẻ của một công tử con nhà quyền quý nữa chứ? Nghĩ ngơi một chút, gã liền quyết định:

“Phải đi ngay trong đêm, nếu không bọn chúng mà đuổi tới thì ta thành Bạch Miêu chứ không còn là Bạch Vân nữa.”

Đi được một khắc, Bạch Vân thấy phía trước có một khách điếm. Phía đối diện là nơi buôn bán ngựa. Đây là lần đầu tiên gã thấy nhiều ngựa như thế. Quả nhiên là nơi thông thương đến các vùng lớn của đất nước. Đang định mua một con ngựa để thuận tiện lên đường thì bỗng nhiên nghe nhiều tiếng bước chân vang lên. Gã liền trốn vào bụi cỏ rậm rạp ở trước mặt, chăm chú nghe ngóng.

“Chắc ả chỉ trốn đâu đó quanh đây thôi, chia nhau tìm xem.”

Có bảy, tám người đang cùng nhau tìm kiếm từ phía đám cỏ bên kia. Bạch Vân nghe thấy không phải tìm mình, liền thở phào một hơi. Gã thầm nghĩ:

“Ta nên xem động tĩnh trước đã, không nên chuốc thêm phiền phức.”

Bỗng nhiên có tiếng gió xoẹt ngang chỗ Bạch Vân đang ẩn núp, rồi phóng đến hướng bọn người kia. Bạch Vân đã học qua khinh công nên có sự nhìn nhận khá sâu sắc, vừa thấy người đó lướt nhanh như gió, nhẹ như mây, liền khen ngợi:

“Hảo khinh công.”

Tiếng binh khí vừa vang lên, Bạch Vân thấy có ba người ngã xuống không thấy động đậy nữa. Cuối cùng chỉ còn lại ba tên, bọn chúng liền kéo nhau bỏ chạy. Người đó cũng không đuổi giết ba tên đang chạy thục mạng kia, mà cười nói:

“Hihi, các ngươi chuyển lời tới Ngô Báo. Muốn đối phó với ta thì hắn phải đích thân ra tay mới được.”

Giọng nói kiều mị vừa vang lên thì thân nàng chuyển động. Nhô lên hụp xuống mấy cái đã biến mất trong bóng đêm. Nhìn bóng người biến mất, Bạch Vân chấn động không nhỏ. Đây là lần đầu gã thấy cảnh giết chóc, nơi đây không có luật pháp sao? Yên lặng quan sát thêm một lúc, Bạch Vân thay đổi suy nghĩ. Gã vào khách điếm nghỉ ngơi. Sáng hôm sau, gã vội vàng ăn điểm tâm rồi đi mua một con ngựa. Gã muốn nhanh chóng rời khỏi chốn này để tránh đêm dài lắm mộng.



Trên con đường mòn trong một khung rừng trúc, có một chiếc xe lừa đang chầm chậm di chuyển. Phía sau xe có một người đang nằm nhắm mắt dưỡng thần. Người trong xe chính là Bạch Vân. Lúc sáng, gã định mua một con ngựa, nhưng một con nhìn ốm yếu như có thể chết bất cứ lúc nào mà lại đến mười lượng bạc. Những con càng tốt thì giá càng cao làm gã cũng phải suy nghĩ lại. Thế rồi gã mướn một cỗ xe lừa, chỉ tốn có ba lượng bạc vừa rẻ vừa có thể nằm nghỉ ngơi. Tuy chậm nhưng thuận tiện cho gã hơn. Thương thế gã chưa khỏi, khó có thể điều khiển ngựa một cách thuận tiện. Huống hồ trước giờ, gã có cưỡi ngựa bao giờ đâu. Kiếp trước cùng lắm là được leo lên yên ngựa rồi giả vờ giữ cương ngựa, sau đó nhìn ống kính nói: Konica mà thôi. Bạch Vân thuê tên phu xe, thương lượng một hồi thì gã cũng chịu cái giá là mười lượng để chở Bạch Vân lên trấn tiếp theo. Trên đường, tên phu xe giải thích cho Bạch Vân nghe vì sao ngựa lại đắt như vậy. Đất nước này rất rộng lớn, vùng này đến vùng kia rất xa xôi. Muốn đi nhanh chỉ có thể dùng ngựa, nó là phương tiện di chuyển nhanh nhất ở nước này. Đắt là ở chỗ đấy. Ngựa ở phía bắc lại càng đắt vì ở phía bắc khí hậu rất phù hợp với việc chăn nuôi ngựa. Ngựa ở đấy rất săn chắc, khỏe mạnh.

Bỗng nhiên có một bóng người nhảy vọt lên xe lừa, vừa lên thì liền dựa vào thành xe. Bạch Vân thấy có người nhảy lên liền bật dậy. Định động thủ thì thấy đó là một người con gái vận y phục màu xanh lục. Nàng gần ba mươi tuổi. Cả người nàng toát lên vẻ quyến rũ làm người ta phải khen ngợi không thôi, nhất là cái cổ dài và trắng của nàng. Khuôn mặt thon dài kết hợp với hàng chân mày dài và thẳng, cùng đôi môi cong thu hút làm người khác không thể không trầm trồ khi nhìn thấy nàng. Nhưng đôi mắt hời hợt cùng hai lọn tóc phủ xuống chân mày làm người ta thấy ở nàng có cái gì đó cố chấp, bất cần. Nàng thấy Bạch Vân nhìn mình không chớp mắt liền cười nói:

“Tiểu huynh đệ không cần hoảng sợ, tỷ tỷ chỉ muốn đi nhờ mà thôi.”

Lời nói của nàng làm Bạch Vân giật mình. Gã ho khan mấy tiếng rồi thầm nghĩ: “là phúc thì không phải là họa, mà là họa thì không tránh khỏi. Cứ tùy cơ ứng biến thôi.” Nàng ta thấy Bạch Vân vẫn im lặng thì mỉm cười bắt chuyện:

“Nhìn tiểu huynh đệ rất tuấn lãng. Nếu thiên hạ này có “Công tử bảng” chắc tiểu huynh đệ không dưới vị trí thứ năm đâu.”

Bạch Vân khách sáo nói:

“Tỷ tỷ thật biết nói đùa rồi.”



Thấy Bạch Vân ít nói, bộ dạng như một tên mọt sách suốt ngày đọc sách thánh hiền. Cô gái áo lục cười nói:

“Hihi, đúng là không có “Công tử bảng”. Nhưng “Kiều bảng” thì không sai đâu, còn có “Hắc bảng” nữa.”

Bạch Vân thấy rất tò mò liền hỏi:

“Kiều bảng, Hắc bảng… là gì thế tỷ tỷ?”

Cô gái áo lục mỉm cười, giảng giải cho Bạch Vân nghe:

“Kiều bảng là một bảng nói về mười thiếu nữ xinh đẹp nhất ở Đại Nam này, bất quá chỉ dưới hai ba tuổi mới được xếp vào.”

“Ồ, thú vị như vậy. Thế tỷ tỷ được xếp thứ mấy trên Kiều bảng?”

“Tiểu huynh đệ đoán thử xem?”

“Tiểu đệ đoán không giỏi lắm. Nhưng tỷ tỷ xếp thứ hai thì không ai được xếp thứ nhất đâu.”

Cô gái áo lục nghe Bạch Vân khen mình trẻ đẹp liền cười tươi. Nàng vén lọn tóc cười nói:

“Tiểu tử ngươi thật biết lấy lòng người khác.”

Bạch Vân cười giả lã rồi hỏi:

“Thế Hắc bảng thì như thế nào?”

Nghe nhắc đến Hắc bảng thì nộ khí trong người bốc lên, nàng nghiến răng nói:

“Hừ, Hắc bảng là những ác nhân trong hắc đạo. Những kẻ tự xưng là anh hùng hào kiệt đều muốn đuổi tận giết tuyệt.”

Bạch Vân thấy nàng bỗng nhiên nổi đóa thì giật mình. Gã liền đổi chủ đề:

“Thế tỷ tỷ cao danh quý tánh là gì, để tiểu đệ tiện xưng hô.”

Cô gái áo lục nói:

“Mọi người đều gọi tỷ tỷ là Kiều Tam Nương.”

Bạch Vân cười nói:

“Thì ra là Kiều tỷ tỷ, tiểu đệ tên Bạch Vân.”

Vừa nói xong, Bạch Vân nghe tiếng vó ngựa dồn dập từ phía sau. Gã vén màn xe, ló đầu ra nhìn thì thấy một đoàn người ngựa đang đuổi theo xe lừa của mình.

Chú thích:

(1) một trượng hơn 3m

(2) 15 phút

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tung Hoành Nam Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook