Từng Bước Kinh Tâm Thứ Nữ Hoàng Hậu

Chương 7: Tiến cung

Tuyết Vũ 1987

08/01/2015

Ba ngày sau, trước khi tiến cung Y Phòng đến gặp Hoa Phiêu Linh, đến nơi thì đã thấy Đậu Uy đang ân cần chăm sóc bên cạnh giường. Y Phòng nhìn gương mặt nương khẽ ửng hồng, không biết là nên vui mừng hay bi thương. Nam nhân này, nương từng nhắc đến vô số lần, mỗi một lần, đều là hối hận cùng thống hận. Mà khoảnh khắc này, cũng chỉ là một chút ân cần lại có thể làm cho nương nở nụ cười mà vô luận ca ca và nàng có làm gì cũng không khiến người thật lòng cười vui vẻ được như vậy.

Đây chính là yêu sao? Khiến cho người ta sinh, khiến cho người ta hối, khiến cho người ta chết, khiến cho người ta hạnh phúc. Nữ nhân một khi đã yêu thì chính là kiếp số đã định trong sinh mệnh sao?

Y Phòng với Đậu Uy không có gì để nói, nhưng xem phần thương tiếc của Đậu Uy dành cho Hoa Phiêu Linh hôm nay nàng vẫn đối đáp qua loa vài câu. Mà Đậu Uy giao phó, đơn giản chính là tiến cung phải hầu hạ Hoàng thượng thật tốt, nên vì Đậu gia làm vẻ vang, nhớ sớm ngày sinh hạ long tử.

Nghe đến vài chữ 'sớm ngày sinh hạ long tử', trong đầu Y Phòng linh quang chợt loé. Nàng vẫn luôn không rõ vì sao Hạ Kiệt lại không ngại miệng lưỡi người đời tấn phong nàng - một nữ nhi thứ xuất lại có thể một bước lên trời trở thành một trong tứ phi. Dù rằng ngày đó hắn có rung động với nàng, cũng quyết sẽ không làm như vậy. Hạ Kiệt không phải là một quân vương bốc đồng hay xúc động. Huống chi ánh mắt không lừa được người, chính như Y Phòng đem dùng cảm xúc chân thật của mình để tránh dò xét của Hạ Kiệt, thật tình của Hạ Kiệt cũng không tránh khỏi mắt nàng.

Hạ Kiệt hôn tuy rằng triền miên nhưng lại lạnh băng, hành động tuy rằng ái muội lại ôn nhu nhưng trong mắt hắn từ đầu đến cuối vẫn không chút gợn sóng, căn bản không hề có tồn tại cái gọi là yêu say đắm. Vậy hắn trịnh trọng tuyên cáo với mọi người hắn xem trọng nàng như vậy là vì cái gì? Bây giờ Y Phòng tựa hồ đã có chút hiểu rõ.

Hạ Kiệt có lẽ xem trọng sắc đẹp của nàng, nhưng Hạ Kiệt càng coi trọng Đậu gia phía sau nàng hơn! Mặc kệ nàng có phải là đích nữ Đậu gia hay không, thân phận ra sao thì nàng cũng là nữ nhi Đậu gia, nhân dịp một khúc vũ trên yến hội, dùng danh nghĩa mê luyến sắc đẹp đưa nàng vào hậu cung, cũng thuận lợi kéo Đậu gia về phía hắn. Hắn càng xem trọng nàng, cho nàng thật lớn tôn vinh, Đậu gia từ trên người nàng cũng nhận được tôn vinh như thế, đối với Hạ Kiệt lại càng sẽ trung tâm.

Thì ra nhân sinh khó nhất là như vừa mới gặp, mà nàng ngay từ gặp gỡ đầu tiên đã có nhiều âm mưu tính kế như vậy. Uổng cho nàng còn nghĩ rằng tất cả đều là bằng vào thực lực của chính mình đã gợi lên dục vọng nguyên thuỷ của một người nam nhân. Không nghĩ tới....

P/S:

Thôi vậy, đều giống nhau cả thôi, Đậu gia cũng được, cái khác cũng được, nàng đã đạt được mục đích.

Ván cờ thuận lợi bắt đầu phiên giao dịch.



Hạ Kiệt, ta thật muốn nhìn, ván cờ sau này có phải vẫn còn có thể hoàn toàn đi theo nước cờ ngươi đã bày ra nữa hay không?

***

Sau khi đến gặp cha mẹ xong, ma ma trong cung phái đến bắt đầu trang điểm cho Y Phòng, dựa theo phẩm cấp mà trang dung vừa xinh đẹp vừa tinh xảo.

Bên ngoài Cấm vệ quân đứng chờ đã lâu, Y Phòng một thân hồng trang đi đến từ đường Đậu gia, nơi mà trước đây nàng không có tư cách bước vào, đứng trước những bài vị xa lạ nàng cúi lạy dập đầu rồi mới rời đi.

Nàng cũng không muốn cúi đầu trước tổ tiên Đậu gia nhưng nàng vẫn phải khuất phục trước những lễ nghi của thời đại này. Đậu lão thái quân đưa nàng đến từ đường, hiến tế tổ tông nhằm để nâng cao thân phận, để đến khi vào cung có thể thuận lợi phát huy hết khả năng, tất nhiên không có khả năng là vì yêu thương nàng, chỉ có thể nói đây là Đậu gia hy vọng nàng có thể mang đến cho Đậu gia thêm càng nhiều lợi ích nữa.

Sau khi hoàn thành tam lễ, Y Phòng đứng giữa đại sảnh, trên dưới Đậu gia bao gồm cả trưởng tử, trưởng tôn, chính thê đều có mặt đông đủ ở nơi này. Những người này trước đây ngay cả khi nàng quỳ lạy trước mặt cũng chưa từng liếc mắt nhìn đến, nay tất cả đều cung kính quỳ trên mặt đất, vì nàng tiễn đưa. Một khi thế sự biến đổi, Y Phòng biết, những người có mặt nơi này có bao nhiêu không cam lòng, còn có nhóm đích nữ con chính thê hận không thể thay thế vị trí này của nàng.

Ngày hôm qua, nữ nhi của đại phu nhân Đậu Vương thị, đại tỷ nàng, người đã từng đẩy nàng vào hồ nước - Đậu Y Lan đã chạy đến sân viện nàng làm loạn, một chút cũng không để nàng trong mắt, Đậu Y Lan bất quá cũng chỉ ỷ vào thân phận đích trưởng nữ mà thôi. Y Phòng khinh thường người ngu xuẩn như vậy, căn bản là nàng chưa từng so đo nhiều với nàng ta. Chính là niệm tình Đậu Uy vội vàng đến cầu tình, lại tiên hạ thủ vi cường đánh Đậu Y Lan hai bạt tay, chỉ phạt Đậu Y Lan mười bản tử.

Y Phòng nghĩ đến đây, nhìn thoáng qua Đậu Vương thị đang quỳ gối phía dưới, ngày hôm qua ánh mắt bà ta thực rất có ý tứ, thật là thú vị.

"Bản cung hôm nay vào cung, chính là thiên ân, sau này con cháu Đậu gia không thể ỷ vào ân sủng Hoàng thượng mà ra ngoài gây chuyện, cần phải cố gắng khổ luyện tranh thủ sớm ngày thành tài nguyện trung thành với Hoàng thượng. Nữ nhi Đậu gia cũng phải nghiêm cẩn tuân thủ đúng mực, học thuộc lễ nghi, lấy khuê dự làm trọng, không thể khiến thanh danh Đậu gia bị bôi nhọ!"

Mọi người đồng loạt dập đầu ý sẽ ghi nhớ lời dạy, sau khi Y Phòng hoàn thành toàn bộ trình tự các bước xong, dưới sự dẫn dắt của ma ma nàng từng bước bước lên xa giá trong cung phái tới. Thời điểm màn tím Hoàng gia buông xuống, Y Phòng biết, nàng vừa mới bắt đầu một nhân sinh khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Từng Bước Kinh Tâm Thứ Nữ Hoàng Hậu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook