Từng Bước Kinh Tâm Thứ Nữ Hoàng Hậu

Chương 18: Chuyện của đích nữ [tứ]

Tuyết Vũ 1987

08/01/2015

Y Phòng khẽ cười: "Ca ca sao lại nói như vậy, nếu ông trời muốn trách phạt cũng sẽ chỉ trách phạt những người đã bất nhân bất nghĩa với chúng ta trước."

Thần sắc Y Phòng trở nên nhu hoà, lại nhớ đến bệnh tình Hoa Phiêu Linh, không khỏi lo lắng hỏi:

"Ca ca, sức khoẻ của mẫu thân.... ..."

Đậu Tổ Niên ngẩn ra, ánh mắt nhìn Y Phòng có chút phức tạp, im lặng không.

Y Phòng không khỏi quýnh lên, gấp gáp hỏi: "Thân thể của mẫu thân vẫn không tốt lên chút nào sao?"

Chuyện này nàng cũng đã dự đoán được trước. Trước khi nàng tiến cung Thái y cũng đã nói Hoa Phiêu Linh không còn bao nhiêu thời gian nữa. Sau khi tiến cung, mỗi tháng nàng đều cho người đến Hầu phủ bắt mạch cho Hoa Phiêu Linh, người nào cũng đều nói giống như vậy. Nhưng biết là một chuyện, đến khi thật sự đối mặt Y Phòng vẫn thấy trong lòng đau đớn không chịu được. Dù sao mười lăm năm qua, Hoa Phiêu Linh là người đã cho nàng toàn bộ yêu thương của người mẹ, cho nàng cảm nhận thế nào là ấm áp khi được yêu thương.

Đậu Tổ Niên nhìn Y Phòng lắc đầu, nhẹ nói: "Thái tử mấy ngày trước không biết từ nơi nào tìm được thần y quy ẩn thanh sơn đến bắt mạch cho nương, thân thể nương đã có chút khởi sắc, trong vòng năm năm, chỉ cần chăm chỉ điều dưỡng là sẽ không còn nguy hiểm nữa."

"Thái tử?"

Y Phòng thấp giọng thì thào: "Hạ Vân Thâm?"

Thần sắc nàng sửng sờ cùng mờ mịt. Từ sau khi vào cung, cái tên này rất ít khi xuất hiện trong đầu nàng.

Lúc trước, vì muốn làm cho Hạ Vân Thâm chú ý nàng từng thu thập rất nhiều tư liệu về hắn, dưới đèn khổ đọc cân nhắc rồi ghi lại những sở thích của hắn, những gì hắn nói hắn làm nàng đều nghiền ngẫm từng chi tiết một, tính cách, thói quen, những gì liên quan đến hắn nàng đều không bỏ xót. Nàng tốn rất nhiều tâm sức thời gian trên người nam nhi này, có lúc nàng cảm thấy nàng hiểu hắn còn hơn cả hiểu bản thân mình.



Nàng đem hắn trở thành mục tiêu, chỗ dựa của nàng. Nàng còn liều lĩnh chuẩn bị được ăn cả ngã về không(*), nhưng thế sự trêu người, không nghĩ đến thời điểm cuối cùng lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn như vậy, đã từng là toàn bộ hy vọng nhưng giờ lại đối thủ của người bên gối nàng. Vốn định là người nàng sẽ sóng vai cùng nhau chiến đấu, bây giờ lại là kẻ địch trong tương lai.

Nhưng ngay tại lúc nàng vô tình hoặc cố ý lãng quên, người mà nàng đã từng đặt toàn bộ tâm lực này, tên của hắn lại một lần nữa xuất hiện.

Y Phòng nhắm mắt, cố gắng nghĩ đến dụng ý của Hạ Vân Thâm khi làm như vậy, chính là xem trong địa vị trong cung hiện nay của nàng, muốn được lợi gì từ nàng hay vẫn là có việc muốn nhờ đến nàng, hoặc là... Trong lòng Y Phòng không khỏi kinh hoảng, những gì nàng chuẩn bị năm đó thật sự có tác dụng, dù rằng không thể làm cho Hạ Vân Thâm yêu nàng nhưng ít nhất cũng làm cho hắn nhớ mãi đến giờ vẫn không quên, cho nên mới tìm thần y đến bắt mạch cho mẫu thân nàng. Nếu là vế thứ hai nàng đoán, thì nàng nên phải làm sao với hắn đây, bỏ mặc, làm như không biết hay là tạm thời hợp tác. Còn nếu là vế thứ nhất, phương diện này còn có chỗ nào có thể lợi dụng?

Vô số ý niệm lướt qua trong đầu, Y Phòng cảm thấy nàng giống như đang bị vây trong một mảnh sương mù, nàng chưa bao giờ thấy hỗn loạn như vậy.

Đậu Tổ Niên nhìn thần sắc không ngừng biến ảo của Y Phòng, do dự một lát nhưng vẫn nói:

"Muội muội, muội phải nhớ kỹ muội đã là người của Hoàng thượng."

Y Phòng lại sửng sốt lần nữa, một lúc sau thì cười nói: "Ca ca yên tâm, muội đương nhiên biết, muội chỉ là đang nghĩ thái tử làm như vậy là có mục đích gì thôi."

Thần sắc Đậu Tổ Niên cứng đờ đem lời muốn nói nuốt trở về. Kỳ thực Đậu Tổ Niên muốn nói lấy ánh mắt của một người nam nhân mà xem xét, khi đó Hạ Vân Thâm giả thành gã sai vật dẫn theo thần y đến Đậu hầu phủ nhưng lại bảo hắn không cần nói cho Y Phòng biết. Tốn tâm tư lo lắng giấu diếm như vậy, trong ánh mắt lại chân thành tha thiết mang theo chút buồn bã, nên cho dù có tính kế, thì nhất định trong đó cũng có vài phần thật lòng.

Thật ra Y Phòng đã tiến cung, theo như tính cách Đậu Tổ Niên thì hắn cũng không muốn nàng có liên quan gì tới Hạ Vân Thâm, Hạ Vân Thâm không chỉ là thái tử mà thân phận địa vị của hắn quá mức mẫn cảm phức tạp, lấy thân phận Y Phòng bây giờ, hai người có liên quan với nhau nhất định không phải là chuyện tốt. Nhưng sức khoẻ Hoa Phiêu Linh có chuyển biến tốt, cho dù không nói ra thì hắn cũng hiểu rõ Y Phòng đến ngày nào đó cũng sẽ biết sự thật, nếu đã như vậy không bằng hắn nói ra.

Nếu như nghe hắn nói, Đậu Tổ Niên chắc chắn Y phòng nhất định sẽ nghi ngờ Hạ Vân Thâm có mục đích khác, tuy rằng hành vi này không phải là quang minh chính đại, nhưng vì tốt cho muội muội Đậu Tổ Niên bất chấp hết thảy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Từng Bước Kinh Tâm Thứ Nữ Hoàng Hậu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook