Từng Bước Kinh Tâm Thứ Nữ Hoàng Hậu

Chương 19: Chuyện của đích nữ [ngũ]

Tuyết Vũ 1987

02/02/2015

Edit: Selene

Sau khi tiễn Đậu Tổ Niên, Y Phòng ngồi một mình trong cung điện to lớn, nghĩ đến màn hiến vũ ở Đậu gia ngày đó, ánh mắt nàng dần trở nên mê man. Dường như nàng nghĩ rất nhiều nhưng dường như cái gì không nghĩ được. Chỉ cảm thấy thế sự thật vô thường, cảm giác cô độc bao phủ lấy người nàng. Nàng vẫn ngồi cho đến khi Thuý Nhi tiến vào xin chỉ thị thức ăn chuẩn bị cho bữa tối nàng mới hồi phục lại tinh thần.

"Hoàng thượng gần đây thích ăn những món thanh đạm, nói với Ngự thiện phòng chuẩn bị đồ chay nhiều một chút, còn những món mặn....." Y Phòng nhíu mày nói: "Căn dặn mọi người nấu thêm một ít canh, có khi Hoàng thượng sẽ uống một hai chén, nhưng nhớ căn dặn mọi người lúc nấu canh vớt bọt trên mặt thật kỹ đừng để bỏ xót."

Mỗi một chi tiết Thuý Nhi đều ghi nhớ thật kỹ rồi khẽ gật đầu hành lễ lui ra ngoài. Y Phòng nghĩ đến Hạ Kiệt hôm nay bỗng nhiên truyền ý chỉ đến nơi này dùng bữa.

Hơn nữa tháng nay Hạ Kiệt cũng có đến chỗ nàng vài lần nhưng thường xuyên nhất là đến cung của Thục phi. Tuy Thục phi một lòng hướng Phật nhưng dưới gối lại có Hoàng trưởng tử nên vẫn luôn giữ vũng được Hoàng sủng. Đối với đứa con này của Hạ Kiệt, Y Phòng cũng đã từng gặp mặt, bởi vì là trưởng tử của Hoàng thượng nên dù cho hiện tại vẫn chưa được chính thức sắc phong, nhưng vẫn được mọi người tâng bốc xu nịnh nên không tránh khỏi có chút kiêu căng ngạo mạn. Với việc này Y Phòng vẫn không quá để tâm, nàng cảm giác được Hạ Kiệt cũng không phải thật sự quan tâm đến đứa con này lắm, nghĩ đến Thục phi xuất thân từ Khang vương phủ, Y Phòng đối với thái độ Hạ Kiệt vẫn luôn như gần như xa cũng có chút hiểu rõ.

Không hoàn toàn bỏ mặc để làm cho Khang vương phủ nghĩ rằng Đại hoàng tử vẫn có khả năng kế vị, vì thế mà trong cuộc chiến giữa Hạ Kiệt và Hạ Vân Thâm, Khang vương phủ sẽ đứng về phía Hạ Kiệt. Nhưng cũng không quá sủng ái làm cho phe phái Thái tử có lý do phản nghịch. Đây là thuật cân bằng, quả nhiên Hạ Kiệt rất thành thạo đùa giỡn quyền mưu.

Còn bữa tối hôm nay hắn đến đơn giản cũng chì là vì ca ca nàng. Y Phòng từ chỗ Đậu Tổ Niên biết được, Hạ Kiệt lúc lâm triều trước mặt bá quan văn võ tuyên chỉ phong Đậu Tổ Niên làm Tam tư sử(*) đến phía Nam điều tra vụ án tham ô làm rối loạn kỷ cương. Hạ Kiệt đến đây có khi là muốn thăm dò thái độ cùa nàng, đối với việc ca ca bỗng nhiên thăng tiến thì ngôn hành thái độ của nàng sẽ vì thế mà trở nên kiêu căng hay không, hay là nàng sẽ nhân cơ hội này yêu cầu có thêm được nhiều quyền lợi nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Từng Bước Kinh Tâm Thứ Nữ Hoàng Hậu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook