Tử Trì Liên Hoa

Chương 1

Biên Tưởng

03/04/2018

Edit: Dĩm Dĩm

================3

Văn Nhân Dị lần đầu nhìn thấy Sở Quần, liền coi trọng hắn.

Hai chiếc xe ngựa gọn gàng mỹ quan, bên cạnh còn có tám con tuấn mã, cưỡi trên tuấn mã là thanh niên thân mặc áo trắng, lưng mang trọng kiếm, theo thứ tự mà chạy trên sơn đạo.

Khí trời có chút lạnh, hai ngày trước mới vừa hạ xuống một cơn mưa lớn, bởi vậy mặt đường trơn trợt, ngựa cùng xe cũng không dám đi quá nhanh.

Bởi vì đi chậm, nên có một số việc nên thấy hay không nên thấy cũng phải thấy.

“Cứu… Cứu giúp ta…”

Trong đám cỏ dại ven đường, thiếu niên nằm trên mặt đất, tư thế chật vật, xốc xếch, tóc dính máu tươi tán tại quanh thân, khuôn mặt dưới bóng tối mơ hồ không rõ.

Quần áo trên người hắn đã nhuốm màu tím đen, dưới thân bùn đất cũng bị nhuộm thành hồng sắc.

Tại vùng hoang dã, có một thiếu niên bị thương, người bình thường coi như không cứu cũng nên tiến lên điều tra một phen. Nhưng mà đội ngũ trang phục thống nhất này mắt nhìn thẳng đi qua trước mặt hắn, tựa hồ không tính ra tay cứu giúp.

“Cứu ta… Chỉ cần các ngươi cứu ta… Ta cái gì đều nguyện ý làm…”

Xe ngựa theo con đường bằng phẳng phía trước mà chạy tới, đem thiếu niên cả người đều là thương tích kia lưu lại tại chỗ.

Văn Nhân Dị tại bên trong buồng xe buồn bực ngán ngẩm mà lật xem sách, nhìn một chút bên tai liền truyền đến một trận dường như là tiếng kêu cứu của con mèo nhỏ, hoàn hảo hắn nhĩ lực hơn người, nếu không đã thật sự cho là nhãi con không cai được sữa đang kêu to.

Hắn đem hai bên sa vén lên, tầm mắt liền vừa vặn rơi vào trên người thiếu niên, chỉ thấy đối phương đưa tay tràn đầy bùn đen về phía hắn, giãy dụa tựa hồ muốn xe ngựa của hắn lưu lại, mà rất nhanh khí lực dùng hết lại bất lực mà buông xuống.

Thiếu niên tuyệt vọng đánh trên mặt đất, đánh đến mười ngón máu thịt be bét. Chỉ sợ chính hắn cũng biết, lần này bỏ lỡ Văn Nhân Dị, chính là bỏ lỡ hi vọng sóng sót duy nhất.

“… Cứu ta!!” Hắn lại như một đầu thú hoang tuyệt vọng, dùng hết sức lực cuối cùng cùng với sự không cam lòng mà gào thét. Phía dưới tóc đen bẩn loạn lộ ra hai con mắt, ẩn nhẫn mà khắc chế, lóe lên hàn quang cừu hận, phảng phất như là ác quỷ từ địa ngục bò ra.

Mà chính một đôi mắt như vậy, nhượng Văn Nhân Dị sinh ra hứng thú.

” Dừng.”

Hắn chỉ nhẹ giọng nói một chữ, xe ngựa liền vững vàng mà dừng lại, hộ vệ theo hầu hai bên xe ngựa lập tức giục ngựa tiến lên: “Tôn chủ có gì phân phó?”

Văn Nhân Dị kỳ thực cũng không phải muốn quản việc bao đồng, có thể ngày đó cố tình chính là quản chuyện vô bổ. Nhiều năm sau nghĩ đến, cũng chỉ có thể giải thích vì trong cõi u minh tự có thiên định, nhãi con Sở Quần kia mệnh không tuyệt.



Văn Nhân Dị không có xuống xe ngựa, mà là nhượng hộ vệ đem thiếu niên nằm nhoài bên trong vũng lầy mang tới trước mặt hỏi.

Thiếu niên bị thương rất nặng, hơi động đậy liền khụ đến thổ huyết, chắc là thương tổn tới phế phủ. Văn Nhân Dị xem y phục trên người hắn vật liệu không giống dân chúng tầm thường, lường trước thân thế hắn không tầm thường, nhìn lại vết thương trên người hắn, đều là lưỡi dao sắc gây nên, chắc là bị người đuổi giết.

” Muốn sống?”

Thiếu niên cố hết sức ngẩng đầu: “… Nếu như ngươi có thể cứu ta một mạng… Khụ khục… Kiếp sau ta làm trâu làm ngựa cũng sẽ báo đáp ngươi…”

Văn Nhân Dị hơi giơ tay chặn lại câu nói của hắn, gì mà kiếp sau báo đáp hắn, nghe cũng không cần nghe. Kiếp này chưa biết tốt hay không tốt, suy nghĩ gì kiếp sau?

“Ta không cần ngươi làm trâu làm ngựa.” Hắn dừng một chút, “Ta có thể cứu ngươi, ngươi chỉ cần ghi nhớ lời ngày hôm nay, sau này ta kêu ngươi làm cái gì ngươi thì làm cái đó, ngươi có nguyện ý?”

Thiếu niên hai tròng mắt đỏ ngầu chăm chú nhìn hắn, từ trong cổ họng bức ra bốn chữ: “Sở Quần… Nguyện ý!”

Văn Nhân Dị gật gật đầu, vung tay lên nhượng hộ vệ đem thiếu niên đưa đến chiếc xe ngựa phía sau.

Sau khi cứu thiếu niên này, Văn Nhân Dị cũng sai người đi điều tra dòng dõi bối cảnh của hắn, phát hiện ngày gần đây có việc đoản đao Sở gia nửa đêm bị người diệt cả nhà, đến nay hung thủ cũng không tìm được. Kết hợp việc hắn tra xét hai tay của thiếu niên, lòng bàn tay cùng hổ khẩu(*)đều mọc ra kén dày, quả thật là bàn tay dùng đao, nhìn dáng dấp này của Sở Quần, Sở gia chính là cá sa lưới.

(*) khe giữa ngón tay cái với ngón tay trỏ.

Sở Quần bị người một kiếm xuyên thủng phế phủ, có thể sống đến lúc Văn Nhân Dị phát hiện đã là mạng lớn, chớ đừng nói chi là sức khôi phục kinh người của hắn, chỉ là nghỉ ngơi năm, sáu ngày lại có thể ngồi nằm bình thường, còn có thể xuống giường đi cái vài bước, quả thực như là lão thiên gia cố ý muốn lưu hắn một mạng.

Thiếu niên bị thương cả người được băng dược, nhẹ nhàng khoan khoái sảng khoái liền cùng Văn Nhân Dị ngồi chung một chiếc xe ngựa. Xe ngựa của Văn Nhân Dị đặc được trải đệm dày bằng da lông, rộng rãi thư thích, chiếc xe ngựa tôi tớ kia sao có thể so sánh.

Ngày hôm đó Văn Nhân Dị cùng hắn giống như thường ngày mỗi người chiếm nửa bên toa xe, thiếu niên mấy ngày nay ngủ hơi nhiều, liền có chút tinh thần đi đánh giá nam nhân cứu hắn.

“Sở Quần đa tạ ân cứu mạng của tôn chủ.” Hắn thường nghe người ta xưng hô Văn Nhân Dị là “Tôn chủ”, vì vậy cũng cùng kêu.

Ngón tay thon dài của Văn Nhân Dị chậm rãi lật qua một trang sách, nghe vậy ngẩng đầu nhìn về phía hắn.

“Ngươi biết ta là ai?” Thanh âm của hắn vui mừng mà ôn hòa, khiến người ta có ấn tượng tốt.

Sở Quần lắc đầu: “Không biết.”

Văn Nhân Dị nhẹ nhàng nở nụ cười, nguyên bản ngũ quan không mấy nổi bật liền như trong nháy mắt tràn ra hào quang chói mắt, trở nên hơi loá mắt.

“Biết Tuyết Vực Thần cung sao?”

Không phải hắn khoe khoang, ở giang hồ, không có người nào không biết Tuyết Vực Thần cung trên Thiên Sơn.

Quả nhiên, Sở Quần nghe vậy hai mắt lập tức trừng lớn, một cái tên từ miệng thốt ra: “Thiên Sơn thần kiếm!”



Chỉ trong phút chốc, cũng không lo trên người có thương, hắn lập tức biến hóa tư thế ngồi quỳ gối trước mặt Văn Nhân Dị, hắn vững vàng dập đầu một cái.

“Tạ ơn ân cứu mạng của Văn Nhân tôn chủ!”

Văn Nhân Dị vẻ mặt chuyện đương nhiên: “Ta cứu ngươi cũng không phải không có điều kiện. Còn nhớ ngươi đã đáp ứng ta cái gì không?”

Người giang hồ, dạy ngươi hiệp nghĩa, dạy ngươi lợi ích, Sở Quần mặc dù niên thiếu, mà chuyện nên hiểu từ lâu đã hiểu được.

“Nhớ tới, tôn chủ chỉ cần dặn dò, Sở Quần không dám không theo.” Thiếu niên với tư thế khó khăn quỳ gối trong buồng xe cầu xin, thân thể theo xe ngựa chập trùng loạng choà loạng choạng.

“Ta nghĩ nghĩ…” Nam nhân thật nghiêm túc suy tư, một lát sau bỗng nhiên câu môi nở nụ cười, “Này thứ nhất, chính là theo ta hồi Thiên Sơn, vào Tuyết Vực Thần cung, bái ta làm sư, thế nào?” Hắn dùng cuốn sách điểm cằm của mình, cảm thấy được ý này thực sự rất không sai.

Trên núi cô quạnh, một mình hắn luyện kiếm cũng là không có điểm gì thú vị, thêm một nhãi con là vừa vặn!

Chuyện tốt thế này, người bình thường mộng cũng mộng không tới, lại cấp cho Sở Quần cùng đường mạt lộ gặp phải, hắn không có không đáp ứng, chỉ là sững sờ chốc lát liền thông minh mà đổi xưng hô.

“Sư tôn xin nhận đệ tử một lạy.” Dứt lời liền hướng Văn Nhân Dị dập đầu một cái.

Văn Nhân Dị rất là thoả mãn về biểu hiện của hắn, ý cười càng sâu: “Còn không biết ngươi bao lớn?”

Dập đầu một cái, có lẽ là chạm đến vết thương, Sở Quần mới vừa đứng dậy liền ho khan đến hôn thiên ám địa, ho đến mức ra một ít bọt máu, tại giữa môi tái nhợt càng dễ thấy. Văn Nhân Dị thấy hắn khụ đến lợi hại, liền bắt lấy cổ tay của hắn độ điểm chân khí. Tại nơi Sở Quần bị thương một kiếm, e rằng sau đó sẽ lưu lại mầm bệnh.

Bất quá Văn Nhân Dị ngược lại cũng không có ý định đem hắn làm đệ tử thân truyền, thân thể suýt chút nữa liền suýt chút nữa, tới nói với hắn không sao là được.

“Tạ ơn sư tôn.” Sau khi thuận khí Sở Quần mới đáp lời, “Hồi bẩm sư tôn, đệ tử năm nay đã mười sáu.”

Văn Nhân Dị sờ sờ trên tóc thiếu niên, ánh mắt lại như đang xem một sủng vật: “Thời điểm ta mười sáu, đã là Tuyết Vực Thần cung chi chủ.”

Tuyết Vực Thần cung nhiều năm qua vẫn luôn ẩn ở sâu trong Thiên Sơn, không cho người ngoài biết. Trước khi Văn Nhân Dị kế nhiệm, nó cơ hồ đã sắp trở thành một truyền thuyết trên giang hồ. Mà tại mười năm trước, Văn Nhân Dị mười sáu tuổi dùng Tuyết Vực Thần cung chi danh tiến vào Trung Nguyên võ lâm, tay nắm một thanh Tử Trì kiếm, một bộ Tuyết Ngưng kiếm pháp làm xuất thần nhập hóa, chưa bao giờ gặp phải địch thủ, đem giang hồ quấy nhiễu đến long trời lở đất. Một thời thiếu niên ngay cả Giang Nam Tứ gia Ngũ trang cũng đem thiêu, thiêu xong liền hồi Thiên Sơn bế quan. Bốn năm sau lại lần nữa xuống núi, lần này là diệt một ma giáo Tây Bắc đang quật khởi, giết ma giáo giáo chủ. Tiếp liền ba năm, cùng võ lâm đệ nhất đao khách —— Bắc Ảnh cuồng đao luận võ, mặc dù người bị thương nặng, mà cuối cùng vẫn là thắng Bắc Ảnh cuồng đao. Đến đây, liền có danh hiệu Thiên Sơn thần kiếm. Lần này ba năm bế quan kết thúc, vừa vặn trước đại thọ tám mươi tuổi của minh chủ võ lâm, vì đối phương cùng sư phụ hắn có chút giao tình, liền đến Trung Nguyên chúc thọ, cũng không có nhấc lên sóng lớn gì, tiệc mừng thọ kết thúc liền khởi hành trở về Thiên Sơn, không nghĩ tới thời điểm đi qua Thái Nguyên lại trong lúc vô tình cứu một con sói con.

“Đệ tử tự nhiên không thể so cùng sư tôn.” Thiếu niên bưng vết thương, mi mắt buông xuống.

Văn Nhân Dị cũng không thèm quan tâm hắn có phải là nói một đằng làm một nẻo, đem lực chú ý một lần nữa quay lại trên cuốn sách đang lật xem, một lát sau nói: “Ngươi tự nhiên đã là người của Tuyết Vực của Thần cung, võ công trước đây học không thể lại dùng, ta sẽ một lần nữa dạy ngươi Tuyết Ngưng kiếm pháp.”

Sở gia luyện được là đao, hắn lại không cho người dùng võ công lúc trước, tương đương với việc kêu Sở Quần từ bỏ gia đình có tiếng là học giỏi. Dưới cái nhìn của hắn, Sở gia tam lưu đao pháp, thật sự là luyện cùng không luyện không quá mức khác biệt.

Sở Quần chỉ là lông mi run rẩy, liền gật đầu đáp lại: “Vâng, đệ tử tuân mệnh!”

Nhưng tại nơi Văn Nhân Dị không thấy, dưới lớp tay áo rộng lớn kia tay của thiếu niên chặt chẽ nắm thành một quyền, mu bàn tay nổi đầy gân xanh, nhưng cũng không giống như bề ngoài cam nguyện Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tử Trì Liên Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook