Tu Tiên Không Bằng Yêu Đương

Chương 20: Chưa đủ bẽ mặt à

Linh Huyễn Tân Long

02/04/2021

“Sư phụ, là thư của công tử Thẩm gia gửi cho sư đệ.” Từ Tu Diễn cầm lá thư trong tay, tâm tư lưu chuyển hòng muốn giải vây cho Doãn Thế Huyên, “Dù gì thì sư đệ cũng đã bị cấm túc ba ngày rồi, cũng nên…”

Doãn Thương chậm rãi nhấp một ngụm trà, cắt ngang lời hắn, “Đưa ta.”

Từ Tu Diễn sửng sốt, “Vẫn nên để con đưa qua thì hơn.”

Doãn Thượng nhìn hắn một cái, không nói lời nào.

Cuối cùng thì Từ Tu Diễn vẫn đành phải ngoan ngoãn trình bức thư lên dưới ánh mắt đầy áp lực của ông, đứng một bên lén lút quan sát vẻ mặt của sư phụ.

Doãn Thượng xé bao thư, đọc lướt qua nhanh như gió. Mày cau lại, sắc mặt càng lúc càng sầm xuống.

Nội dung thư rất ngắn gọn, ngôn từ lạnh lùng xa cách.

Khiến cho lửa giận mất hai ngày mới dịu bớt của Doãn Thượng nháy mắt lại bùng lên nữa.

Vốn cho là Doãn Thế Huyên không nói dối, nếu hai đứa nhóc thật sự lưỡng tình tương duyệt thì không có chuyện gì cả. Người ngoài nhìn nhận thế nào ông cũng chẳng màng để ý.

Chuyện ngu xuẩn như cầm gậy đánh uyên ương thì không thể làm được rồi, sinh con ra mà đến cả người nó thích cũng không tự quyết được, chẳng phải là không biết tình biết lý đến buồn cười sao.

Còn đang suy nghĩ xem sau này nên xử lý quan hệ với Thẩm gia như thế nào, nhưng hôm nay đọc hết phong thư này, giọng điệu thờ ơ, nào có nửa phần tư tình?

Tên tiểu tử Doãn Thế Huyên quả nhiên hồ nháo!



“Sư phụ…”

Ông tức giận, mà Từ Tu Diễn trước mặt còn dám lên tiếng.

Doãn Thượng ném bức thư lại cho hắn, tiện tay còn đưa thêm một tấm lệnh thông hành, trầm giọng nói, “Đưa cho sư đệ con đi, bảo nó nhìn cho rõ ý của người ta đi, đừng gây chuyện nữa!”

Từ Tu Diễn đầu óc lơ mơ, ngây ngẩn rời khỏi phòng, ba bước thành hai bước chạy đến viện của Doãn Thế Huyên.

Bên ngoài sân có một kết giới, Doãn Thế Huyên bị cấm túc ba ngày, không ai được đến gần.

Hắn cầm tấm lệnh thông hành nên dễ dàng đi vào viện, khi đi vào thì trông thấy Doãn Thế Huyên ghé người trên bàn đá dưới tàng cây trong sân, tựa hồ đang ngủ.

“Sư đệ!”

Thân thể Doãn Thế Huyên run lên, ngẩng đầu, trong mắt mơ màng ngập sương mù, hình như vẫn còn chưa tỉnh ngủ, chớp mắt một hồi mới kêu một tiếng, “Sư huynh.”

Từ Tu Diễn ngồi xuống đối diện y, vội vàng nói, “Sao đệ còn có tâm tình ngủ?”

“Phụ thân cho đệ ra ngoài rồi?” Doãn Thế Huyên không đáp, ánh mắt rơi xuống lá thư trong tay Từ Tu Diễn rồi lại dời đi, chậm rãi hỏi.

Từ Tu Diễn lắc đầu, nhíu mày hỏi, “Cuối cùng là đệ làm gì thế? Sư phụ vẫn còn đang giận, lúc nãy còn nói mấy câu gì đó mà ta không hiểu, bảo ta mang sang cho đệ.” Hắn cầm thư đưa qua, “Là của Thẩm công tử gửi cho đệ.”

Doãn Thế Huyên nhướng mày, nhận thư, kìm lòng không nổi khẽ cười.



“Mấy ngày nữa là hết thôi. Cha không cho đệ đi ra ngoài, đệ không có chuyện gì để làm, ngủ một giấc thì có làm sao đâu.”

Y vừa thầm thì vừa mở thư ra, cẩn thận đọc một lần, sau đó ngẩng đầu lên nhìn Từ Tu Diễn, rồi lại cúi đầu đọc lại lần nữa, mới sững sờ không dám tin hỏi, “Đây là của Thẩm Triệt gửi cho đệ sao?”

“Đúng rồi, sao thế.” Từ Tu Diễn thò đầu qua nhìn, cuối cùng trong thư viết gì, mà làm cho cả hai người đọc xong đều thay đổi sắc mặt?

Doãn Thế Huyên siết là thư, chợt đứng lên, đi hai vòng trong sân.

Mấy ngày trước nghe tin Thẩm Triệt tỉnh rồi, không bị gì cả, mới thấy hơi yên tâm.

Đến lá thư này mới phát hiện là có gì đó không đúng.

Theo tính cách của Thẩm Triệt, sau khi tỉnh lại không dựng người đến tìm mình là đã lạ lắm rồi, phong thư khách sáo như thế này, thì lại càng giống như là đổi tính rồi vậy.

Đổi tính…

Doãn Thế Huyên dừng bước, “Sư huynh, đệ phải ra ngoài.”

“Đệ muốn đi đâu? Không được, sư phụ ông ấy…” Từ Tu Diễn còn chưa nói xong, Doãn Thế Huyên đã giật lấy lệnh thông hành của hắn chạy thẳng ra cửa.

Từ Tu Diễn vội vàng đuổi theo, ra đến cửa đã không thấy bóng dáng Doãn Thế Huyên đâu.

Truyền tống trận khởi động chợt lóe sáng lên rồi biến mất, Doãn Thượng ngồi trong chính điện hừ lạnh, “Nhóc con bướng bỉnh, còn chưa đủ bẽ mặt à.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tu Tiên Không Bằng Yêu Đương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook