Tu Tiên Đá Thần

Chương 112: Chú ngữ cổ xưa

Đá Quý

27/12/2020

Ôm bụng cười một hồi lâu, thì ra nãy giờ Thiên Quyền cố ý gạt cậu, nói Huyết Linh Đan là đan dược cơ bản, nhưng thực chất đan dược này chỉ những người luyện đan sư ở cảnh giới Hỏa Sư mới luyện được. Vừa hay cậu ta cũng mới thăng cấp lên Nhất Phẩm Hỏa Sư, thử nghiệm cảnh giới mới không ngờ thành phẩm vượt ngoài sức tưởng tượng, vài ngày trước chỉ luyện ra một đến hai viên là cùng.

"Căn bản huynh chưa từng luyện đan, không thể một bước mà luyện thành Nhất Phẩm Huyết Linh Đan đâu."

Dù sao cậu ta cũng là huynh đệ nhiều năm không gặp, chỉ đùa một tí cậu cũng không để bụng, xem ra nãy giờ cậu học toàn bộ quá trình luyện ra Huyết Linh Đan đều công cốc, cảnh giới luyện đan sư cậu còn chưa có, nói chi đến luyện đan dược Nhất Phẩm.

"Vậy đệ có cách nào giúp ta thăng cấp từ Dịch Sư lên Linh Sư không."

Đằng nào cậu cũng đã học cách luyện đan Nhất Phẩm rồi nên không thể bỏ dỡ giữa đường được, lợi ích của luyện đan sư rất lớn, vừa nãy cậu sử dụng ba viên Huyết Linh Đan làm cho cảnh giới ngưng động bao lâu nay được tiến triển. Nhận thức được vì sao Thiên Quyền gia tăng tu vi nhanh chóng đạt đến cảnh giới Nguyên Anh viên mãn như vậy là nhờ có nguồn đan dược lớn từ gia tộc, chưa kể đến cậu ta chuyên sử dụng đan dược tự mình luyện chế, nghĩ đến bản thân mình ba năm trong Huyền Cảnh bị ma sát khống chế ngày ngày chém giết, sát hại không biết bao nhiêu người mới lặn lội được tới cảnh giới bây giờ.

Thiên Quyền chỉ vào cuốn "Hỏa Sư Truyền Kỳ" được đặt trên bàn.

"Đại ca, huynh lật sang trang 2 đi, ở đó có hướng dẫn gia nhập luyện đan sư."

Đá Quý quay lưng cầm cuốn sách lên, lật ra trang 1: Lời giới thiệu về....

Soạt...

Trang 2: Hướng dẫn gia nhập luyện đan sư.

Đầu tiên dùng máu bản thân vẽ hình lư đỉnh vào lòng bàn tay, tiếp đến đọc đoạn chú ngữ quang trọng kích phát Linh Khí vẽ đè lên lu đỉnh bằng máu.



Chú ngữ: IIXIIIV VIIIIIIV IVIIIIVIII VIVII VIIII. IIIXIV IVIVI VIVII IVI VIXVIXIXVI IVIIXI VIIIIIIVI IVIIIXIIII.

Đọc đoạn đầu cậu có thể hiểu được, nhưng tới khi nhìn thấy hai câu chú ngữ cổ xưa thì cậu cảm giác chúng giống như dãy số la mã ở kiếp trước.

"Nhị đệ, đoạn chú ngữ cổ xưa này đọc thế nào?"

Thiên Quyền vội bước đến xem cùng.

"Đại ca cái này không khó, cha ta có viết lại đây này."

Nói xong cậu ta lấy một cuộn giấy da đưa ra, trên đó có câu chú ngữ được diễn giải.

Giấy Da: Theo kỉ nguyên thời đại cổ xưa các vị thần, họ dùng chữ cái la mã để giao tiếp, về sau tương truyền những người muốn ước nguyện phải dùng chữ cái la mã để bày tỏ sự chân thành đối với họ.

La mã:1=I, 2=II, 3=III, 4=IV, 5=V, 6=VI, 7=VII, 8=VII, 9=IX, 10=X.

Âm: Sắc=1, Huyền=2, Hỏi=3, Ngã=4, Nặng=5.

Chữ: AĂÂBCDĐEÊG, HIKLMNOÔƠP, QRSTUƯVXY=12345678910.

Chú Ngữ: [IIXIIIV VIIIIIIV IVIIIIVIII VIVII VIIII] =>1924 724 41362 517 513 = Hỡi Vĩ Thần Cao Cả.

[IIIXIV IVIVI VIVII IVI VIXVIXIXVI IVIIXI VIIIIIIVI IVIIIXIIII] =>1194 416 517 41 6105996 481 7341 42922 = Hãy Ban Cho Ta Nguyên Tố Đất Trời.



"Huynh hiểu được đến đâu rồi."

Một kiếp qua đi không uổng công nhờ học được số la mã nếu không giờ chắc còn lơ ngơ chưa hiểu hết, nhìn thôi mà đã rối não rồi, cũng may có mảnh giấy da này giải hộ chứ không mất cả ngày nghĩ nát óc cũng không ra kết quả.

"Ta hiểu được hết đoạn chú ngữ rồi, để ta thử xem sao."

Đá Quý ngồi xuống xếp bằng chân lại, đưa tay lên miệng cắn nhẹ, vết thương bắt đầu ứa máu, cậu dùng máu vẽ lên bàn tay mình, từng nét từng nét một được hiện lên, hai dòng uống éo gặp vào nhau tạo thanh lư đỉnh, tiếp đó cậu dùng Linh Khí và đọc chú ngữ.

IIXIIIV VIIIIIIV IVIIIIVIII VIVII VIIII. (Hỡi Vĩ Thần Cao Cả.)

IIIXIV IVIVI VIVII IVI VIXVIXIXVI IVIIXI VIIIIIIVI IVIIIXIIII. (Hãy Ban Cho Ta Nguyên Tố Đất Trời.)

Kiếp trước từng là họa sĩ giỏi, đối với cậu những nét vẽ này không khác gì giết một con kiến, nhưng cậu cũng không thể chủ quan, từng đường nét linh khí đưa nhẹ nhàng lưu loát tạo thành hình hình, các nét không quan trọng cậu sẽ xóa đi, vẽ lại chi tiết mới. Không quan tâm thời gian trong bao lâu, cậu cố gắng sửa đi sửa lại, uống éo nặng hình cho thật sống động, một nét rồi lại một nét, nhờ vẽ một cái lư đỉnh mà ý chí vẽ tranh của cậu nhanh chóng tăng, cậu bắt đầu thêm hoa văng bên trong, một cây cổ thụ, một cái xích đu, một cô gái ngồi trên xích đu, một chú chó nằm bên cạnh, thêm hoa thêm lá, thêm tí mưa rào mùa hạ.

Bên ngoài hình dáng lư đỉnh, bức tranh bên trong có màu sắc nâu vàng, mặt nước màu xanh lam do cơn mưa đổ xuống, hiện lên nguyên tố chính (Thủy) và hai nguyên tố phụ (Thổ, Nham).

Thiên Quyền bất giác nhìn vào lòng bàn tay mình thầm ngưỡng mộ "Không ngờ đại ca nắm giữ tận ba nguyên tố."

Được biết sinh vật sống khi sinh ra đã mang trong mình lời chúc phúc từ Vĩ Thần, nắm giữ một trong bảy nguyên tố, may mắn thì có hai nguyên tố, khi năm giữ đến ba nguyên tố thì sức mạnh tăng lên đáng kể.

Nữa tiếng sau Đá Quý hoàn thành bước đầu gia nhập luyện đan sư.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tu Tiên Đá Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook