Tú Tài Gia Tiểu Kiều Nương

Chương 2: Ầm ĩ

Giáp Ất

26/12/2020

Tống Tân Đồng ngây ra một lúc, nguyên chủ còn có bà nội?

Không đợi nàng rõ ràng, Tiểu Bảo đã chui vào trong lòng Tống Tân Đồng “Tỷ, ta sợ, có người xấu, muốn cướp trứng gà của chúng ta.”

Đại Bảo cầm dao phay lên chặn ở phía trước, run run nói: “Tỷ, tiểu đệ, đừng sợ, ta … ta bảo vệ mọi người.”

Nhìn phản ứng của cặp song sinh, xem ra vị bà nội chưa gặp gỡ này hẳn không phải lương thiện gì a? Tống Tân Đồng nghĩ nghĩ, cuối cùng nghĩ tới phụ nhân này hẳn là bà nội của nguyên chủ – Trương bà tử, nàng là mẹ ruột của cha đã mất.

Tục ngữ không phải thường nói bách tính yêu con út sao? Nhưng cha là con út một chút cũng không được sủng ái. Bởi vì có một đạo sĩ vân du tứ phương nói cha khắc cha mẹ, huynh đệ, nhẹ thì đứt tay đứt chân, nặng thì cửa nát nhà tan hơn nữa sau đó cha và huynh trưởng của cha trước sau té gãy chân, lời nói của đạo sĩ nhất nhất ứng nghiệm cho nên cha liền bị Trương bà tử lấy lí do khắc cha mẹ huynh đệ phân ra, khi đó cha chỉ mười tuổi.

Sau đó hẳn là còn có một chút lục đục nếu không cặp song sinh đệ đệ cũng sẽ không sợ hãi vị Trương bà tử này như thế, nhưng nàng rốt cục không phải nguyên chủ cho nên không có nhớ bao nhiêu.

Tống Tân Đồng cúi đầu nhìn Đại Bảo tay không ngừng run rẩy, phì một tiếng cười rộ lên, một phen cầm lấy dao phay: “Lấy thân thể nhỏ bé này bảo hộ tỷ? Ngoan, ở phía sau tỷ đi!”

Nhìn bộ dáng Đại Bảo và Tiểu Bảo run cầm cập, xem ra vị bà nội này cũng không phải lợi hại bình thường, chẳng qua vô sự không lên điện Tam Bảo, giọng điệu này cũng rất hòa nhã, không biết tới cửa vì chuyện gì nhỉ?

Binh đến tướng chặn, nước đến đất ngăn, chỉ có thể xem trước một chút. Tống Tân Đồng đem dao phay để qua một bên liền đi ra ngoài.

“Tỷ, đừng đi.” Đai Bảo kéo tay áo Tống Tân Đồng.

“Các đệ liền ở yên trong phòng, ta đi xem.” Tống Tân Đồng đi ra ngoài, đi tới trong viện liền nhìn thấy một lão bà tử mập mạp cầm quạt lá lấm la lấm lét ở đây đó nhìn nhìn một cái, nhìn khắp nơi không nhìn thấy gì có thể dùng liền đi về hướng gian phòng các nàng.

Tống Tân Đồng lập tức nảy lên cảm giác không thích, cầm một băng ghế nhỏ bỏ vào trong viện: “Bà nội, ngươi ngồi ở đây.”

Trương bà tử nhìn dưới chân, quay đầu lại quan sát liếc Tống Tân Đồng một cái sau đó vẫy cây quạt ngồi xuống trên băng ghế: “Nghe nói ngươi bị bệnh? Thế nào lại không chú ý thân thể đâu?”



Ngữ khí Trương bà tử quan tâm yêu thương lại khiến phía sau lưng Tống Tân Đồng phát lạnh. Khuôn mặt Trương bà tử này, mắt tam giác đảo đảo, lông mày nghiêng lệch, da hai má rủ xuống đến lợi hại, rõ ràng là khuôn mặt cay nghiệt, nói ra loại lời yêu mến này có chút không hợp.

Chẳng qua không đánh kẻ chạy lại, Tống Tân Đồng khô khốc nói: “Đã khỏe rồi.”

Trương bà tử cũng không có lòng dạ thảnh thơi để tiếp tục quan tâm, liếc mắt nhìn căn phòng cỏ tranh cũ nát, trực tiếp vào chủ đề: “Ngươi cũng sắp mười lăm?”

Tông Tân Đồng gật đầu: “Ân.”

“Bây giờ cha mẹ ngươi cũng không còn, mặc dù chúng ta đã phân gia nhưng ta làm bà cũng không thể mặc kệ việc hôn nhân của ngươi.” Trương bà tử cúi đầu suy nghĩ nhìn Tống Tân Đồng: “Ta thay ngươi xem một mối hôn sự, là tuyệt hảo, trên không trưởng bối, ngươi gả qua sau đó là có thể trực tiếp chưởng gia, không cần xuống đất trồng trọt, cũng không cần lo lắng vấn đề hương hỏa, chỉ cần an an phận phận liền có thể trải qua cuộc sống nhà giàu nhỏ.”

Thì ra là tới làm mai.

Tống Tân Đồng hơi nhấp môi, chuyện này nghe cũng không có sai, lẽ nào thực sự là nàng lấy lòng tiểu nhân đo lòng quân tử?

“Nếu như ngươi gả đi cũng không cần lo lắng cho cặp song sinh, ta là bà nội bọn hắn, tự nhiên sẽ không bạc đãi bọn hắn, đến lúc đó để đại bá của ngươi đưa bọn hắn qua ở là được, trái phải chỉ nhiều hơn hai đôi đũa mà thôi” Trương bà tử suy nghĩ nhìn Tống Tân Đồng: “Ta coi ngày hai mươi tháng năm là một ngày lành, nhà nông dân chúng ta không cần chú ý này đó, cái gì đều không cần chuẩn bị, đến lúc đó lấy hai bộ y phục trực tiếp gả qua là được.”

Hôm nay chính là mười lăm tháng năm, cách ngày hai mươi chỉ có năm ngày thời gian, nhà ai nói hôn luận gả lại gấp như thế? Tống Tân Đồng mặc dù chưa từng kết hôn nhưng không phải không có thường thức. Gấp như thế, không phải xung hỉ chính là làm tiểu thiếp?

Tống Tân Đồng nghĩ nghĩ, tìm cái lí do: “Bà nội, cha qua đời mới một năm rưỡi, ta còn muốn thay cha tiếp tục giữ đạo hiếu.”

“Người nhà nông chúng ta mãn tang ba tháng là đủ rồi, ngươi đừng có làm bộ làm tịch cho ta, ngươi không phụ mẫu còn có hai đứa con ghẻ còn nhỏ chẳng lẽ còn muốn tìm cậu ấm a?” Trương bà tử cứng rắn nói.

“Ta cũng không phải là ra sức khước từ, giữ được phân nửa liền bỏ, đối với người ta sợ sẽ gặp chuyện không rõ.” Tống Tân Đồng vụng trộm nhìn Trương bà tử, chú ý nét mặt của bà ta.

Trương bà tử nhấp nháy môi mỏng: “Không cần lo lắng, ta thay ngươi chọn nhà này bát tự cứng, vừa vặn có thể khắc chế tất cả chuyện không rõ.”



“…” Tống Tân Đồng nhíu nhíu mày: “Nhà nào mệnh cứng như thế? Chẳng lẽ là đồ tể, đao phủ?”

Trương bà tử biến sắc, hoài nghi nhìn Tống Tân Đồng, liếc mắt một cái, xác định nàng chỉ là đúng dịp nghĩ tới mà thôi: “Ngươi không cần phải xen vào là ai, thành thành thật thật gả là được.”

“Bà, ta không gả.” Tống Tân Đồng trầm giọng nói, nàng không phải nguyên chủ, tính khí không phải cái loại người mềm yếu để người đắn đo hiểu rõ, cho dù đối phương có là hoàng thân quốc thích nàng cũng không gả, tiểu thân thể này chỉ mới mười bốn thôi, xuất giá cũng còn quá sớm một chút.

Trương bà tử cáu, biểu tình giả trang mặt mũi hiền lành thoáng cái suy sụp: “Đây chính là việc hôn nhân tốt đốt đèn lồng cũng không tìm được, ngươi cũng đừng không biết tốt xấu!”

Giọng Tống Tân Đồng trầm xuống, vậy nàng liền không biết điều: “Bà, chúng ta thế nhưng đã phân gia, việc này còn chưa tới phiên ngươi quản!”

“Hừ, ở riêng thì như thế nào, bất hiếu trưởng bối cẩn thận thiên lôi đánh xuống!” Trương bà tử quát lớn: “Ngươi gả cũng phải gả, không gả cũng phải gả!”

“Không gả, tỷ không gả!” Cặp song sinh nhảy đến phía trước Tống Tân Đồng, hướng về phía người Trương bà tử hô lớn: “Ngươi là người xấu, ngươi đi, ngươi đi!”

“Đồ không có giáo dưỡng! Quả thật có nương sinh không có nương dạy!” Trương bà tử triệt để không diễn nữa, hướng trên mặt đất nhả một ngụm đờm: “Một đám sao chổi, quả thật không được dạy dỗ, không biết cảm ơn, thiệt cho lão nương hảo tâm thay ngươi tìm việc hôn nhân tốt.”

Tống Tân Đồng nhìn biểu tình ban ơn trên mặt Trương bà tử, không khỏi tức giận cười: “Không cần ngươi hảo tâm, ta không cần.”

Mắt hơi động, nhíu mày nói: “Nếu đã tốt như vậy ngươi đem đường muội gả qua hảo hảo hưởng phúc, đến lúc đó cũng có thể đem cả nhà các ngươi qua hưởng phúc.”

“Nha đầu chết tiệt, ngươi cũng đừng không biết tốt xấu, còn dám mạnh miệng, lão nương hôm nay liền thay nhi tử bất hiếu kia hảo hảo quản giáo ngươi!” Trương bà tử tìm gậy gộc khắp nơi.

“Oa oa oa…. Đánh người, đánh người, đánh chết người rồi…” Cặp song sinh vừa mới ăn no, khóc đặc biệt có lực, tiếng khóc lớn đến toàn bộ thôn cũng có thể nghe thấy.

Mấy hộ cách không xa nghe tiếng chạy tới, vừa tiến đến liền nhìn thấy Trương bà tử cầm sợi trúc chạy phía sau cặp song sinh, một bên đuổi, một bên kêu: “Còn dám chạy? Đánh chết ngươi hai cái sao chổi này.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tú Tài Gia Tiểu Kiều Nương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook