Tự Mình Tu Thành Người Đuổi Quỷ

Chương 188: Giao dịch?

Ủng Hữu Phúc Khí

11/12/2020

Dịch: Hoàng Hi Bình

Trên hồ.

Khi Đỗ Duy nói ra James, ác linh đối diện với Đỗ Duy sửng sốt.

Nó không khỏi lộ vẻ khó hiểu: "Tao rất tò mò, sao mày đoán được là James?"

Ngay cả khi nó sở hữu trí nhớ, và tính cách của Đỗ Duy, nó cũng không thể nghĩ ra tại sao Đỗ Duy có thể chắc chắn như vậy.

Đỗ Duy trả lời: "Rất đơn giản, bởi vì Harry có vấn đề về mắt, anh ta đã phải điều trị tại một bệnh viện tư nhân, trong khi James và Homill đã được chuyển đến thành phố Massas. Còn tại sao là James, trước khi mày mở miệng, tao còn không chắc."

Hắn nói như vậy, nhưng trong lòng đột nhiên cảnh giác cao độ.

Mặc dù trước khi mình chết, ác linh Đỗ Duy không thể trực tiếp chiếm đoạt thể xác của mình. Nhưng giờ đây, khi nó bạo lộ bản thân, mối quan hệ giữa hắn và đám người James trở nên vô cùng nguy hiểm.

Giống như một quả bom hẹn giờ, sớm muộn gì cũng sẽ nổ tung.

Nghĩ đến đây, Đỗ Duy không khỏi nghĩ đến chuyện giết người, nhưng lại bị hắn tự gạt đi.

Để giải quyết vấn đề, giết người là phương pháp thấp kém nhất.

Hơn nữa, nếu ác linh Đỗ Duy đã tiết lộ hậu thủ của mình, mục đích của nó chắc là muốn mình đối phó với James, nếu vậy mình sẽ hoàn toàn chống đối lại giáo hội.

Đến lúc đó, tình hình sẽ trở nên rất tồi tệ.

Thấy vậy, ác linh Đỗ Duy cười nhạo: "Mày muốn giết James đúng không, nhưng tại sao lại từ bỏ? Vì cái gọi là nhân tính sao?"

"Nhân tính sẽ chỉ khiến mày ngày càng trở nên yếu đuối. Hãy vất bỏ những thứ vô vị này, rồi mày sẽ trở nên thuần khiết hơn."

Đỗ Duy lạnh lùng nói: "Không cần tốn sức ám thị tâm lý tao. Phương pháp tương tự sẽ không thành công với tao lần thứ hai."

"Lý do mày nói như vậy, là vì khi tao mất đi nhân tính, tao sẽ càng ngày càng giống ác linh. Sau đó tao trở thành mày, mày hoàn toàn chiếm thân thể của tao."

Ác linh Đỗ Duy lạnh lùng nói: "Nhưng những gì tao nói đều là sự thật."

Đỗ Duy vô cảm nói: "Đó là lý do tại sao mày cứ nhấn mạnh rằng mày là tao, bởi vì vứt bỏ nhân cách và ký ức của Đỗ Duy, mày sẽ không còn gì, và lại trở thành một trong những ác linh trong mặt nạ."

"Theo một nghĩa nào đó, đây là điểm yếu lớn nhất của mày."

Nghe vậy, ác linh Đỗ Duy cười khẩy: "Thì mày làm gì được? Mày càng trải qua nhiều chuyện, chênh lệch với tao càng lớn."

"Một con thuyền gỗ căng buồm trên biển, mỗi khi nó được sửa chữa, ván và cánh buồm được thay thế. Hàng chục năm sau, con thuyền đã được thay thế hoàn toàn."



"Nếu dùng các vật liệu thay thế để tạo thành một con tàu, thì trong 2 con thuyền, cái nào mới là con thuyền đầu tiên?"

"Tương tự, giữa tao và mày, ai mới là Đỗ Duy?"

"Câu trả lời là tao..."

...

Đỗ Duy im lặng.

Con tàu do ác linh Đỗ Duy vừa nêu là một trong những vật thực nghiệm tư tưởng thời cổ đại, và được gọi là Con tàu của Theseus.

Đây là một nghịch lý, và điều tương tự cũng áp dụng cho mọi người.

Từ quan điểm triết học, nghịch lý này được sử dụng để khám phá bản chất của thân phận.

Ý tưởng cốt lõi là buộc mọi người phải nghĩ rằng thân phận chỉ giới hạn trong các đối tượng và hiện tượng thực tế thông thường.

Càng suy nghĩ, càng dễ rơi vào ngõ cụt.

Nhưng cho dù là ác linh Đỗ Duy, hay Đỗ Duy thì đây cũng là vấn đề không có cách nào đối mặt.

Ác linh Đỗ Duy tồn tại, là bởi vì nó sở hữu tính cách và ký ức của Đỗ Duy, thậm chí cách hành xử cũng tương tự. Nếu một ngày, nó rơi vào một nghịch lý không thể hòa giải, và chối bỏ chính mình, nó sẽ mất tất cả, và trở thành một ác linh thuần khiết.

Cái gọi là ký ức, tính cách đều sẽ trở thành trò cười.

Vì vậy, nó mới kiên định coi mình là Đỗ Duy.

Hồi lâu, Đỗ Duy mới nói: "Thảo luận những thứ này cũng không có ý nghĩa gì, bởi vì mày biết, tao muốn giết mày, còn mày muốn giết tao để trở thành Đỗ Duy thật sự. Cho nên hãy bỏ qua đề tài này, giờ tao khá hứng thú đến chuyện về James, mày đã làm gì ông ta?"

Ác linh Đỗ Duy nhẹ nói: "Tao để lại một thứ cho James. Khi hắn biến thành Hunter, ác linh hoá đã bị tao ảnh hưởng. Có thể hiểu hắn đã trở thành một phần mở rộng của tao."

Nói đến đây, ác linh Đỗ Duy đổi đề tài: "Giáo hội muốn sắp xếp mày vào Sở Tài Phán, bọn họ có cách phát hiện thân phận Hunter mà mày đang che giấu."

Đỗ Duy nhẹ giọng nói: "Tao đã chuẩn bị tìm cơ hội, đầu tiên để người trong giáo hội biết mình là Người Đuổi Quỷ, tiến vào giai đoạn thứ 3 của Quỷ Nhãn, bắt đầu ác linh hoá."

Ác linh Đỗ Duy cau mày nói: "Vậy mày định làm gì? Sự kiện ác linh ở New York đây đã giải quyết gần hết. Trong thời gian ngắn sẽ không có chuyện gì. Ngươi tạo cơ hội như thế nào? Dùng Ngôi nhà kinh dị hay biệt thự kia?"

Những ác linh trong Ngôi nhà kinh dị đều có ác ý cực kỳ mạnh mẽ đối với người sống, chúng sẽ ra tay tàn sát ngay khi nhìn thấy người sống.

Không có chỗ để hoà hoãn.

Còn biệt thự là của bà Mina, trong đó có một ác linh đeo mặt nạ khác.



Tuy nhiên, ác linh đã nhập xác của bà Mina.

Đỗ Duy nhìn gương mặt giống mình như đúc của ác linh Đỗ Duy, bình tĩnh nói: "Trước khi rời khỏi đây, tao chưa biết phải làm gì, nên không thể nói cho mày biết."

Lần này tiến vào Hồ Nước Tâm Hồn, hắn vốn định để cho ác linh Đỗ Duy có được "ký ức" gần nhất của mình.

Còn kế hoạch để cho những người trong giáo hội phát hiện mình đã tiến vào giai đoạn thứ 3 của Quỷ Nhãn, còn có ác linh hoá, cũng không có trong ký ức.

Hắn định đợi cho đến khi rời khỏi Hồ Nước Tâm Hồn, rồi mới nghĩ cách.

Nói cách khác, hắn không muốn ác linh Đỗ Duy biết chuyện này.

Cuộc giao tiếp giữa một người và một ác linh, cũng không quá căng thẳng.

Nhưng chỉ có Đỗ Duy biết rằng cuộc đối đầu giữa mình và ác linh Đỗ Duy, đã bắt đầu khi hắn tiến vào Hồ Nước Tâm Hồn này.

Mỗi một câu đều không chút giả tạo, nhưng ảnh hưởng mà nó mang lại là tương đối.

Chỉ có đối thoại mới có thể tiết lộ ra tin tức.

Tuy nhiên, tại thời điểm này.

Ác linh Đỗ Duy đột nhiên thì thào: "Chúng ta giao dịch đi. Lần sau gặp phải nguy hiểm sống còn, hãy để tao tạm thời chiếm cứ cơ thể. Sau khi giải quyết xong nguy hiểm, tao sẽ trả lại cơ thể cho mày."

Đỗ Duy lạnh lùng nói: "Nghe thật nực cười."

Ác linh Đỗ Duy bình tĩnh nói: "Tao là mày. Mày nên biết tao không hề nói dối. Tao đã nói trả lại cơ thể cho ngươi, thì tao nhất định sẽ làm."

Đỗ Duy nhắm mắt lại: "Đó là điều tao đã nói khi chơi xỏ lũ ác linh."

Vừa nói xong.

Đỗ Duy từ từ chìm xuống đáy hồ.

Ác linh Đỗ Duy không chút biểu cảm nhìn hắn rời đi, đồng thời nhíu mày.

Sau khi Đỗ Duy hoàn toàn biến mất.

Nó nghi ngờ hỏi: "Cái này có gì đó rất không đúng. Ta có tính cách và trí nhớ giống hệt nó. Nó biết rất rõ sau khi chìm xuống đáy hồ, ta sẽ nhận được tất cả ký ức. Tại sao nó lại chọn cách ra đi này?"

"Nó đang muốn đánh lừa ta?"

Trong chốc lát, sắc mặt của ác linh Đỗ Duy trở nên ảm đạm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tự Mình Tu Thành Người Đuổi Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook