Tu Chân Tứ Vạn Niên

Chương 91: Chương 91: Thủ khoa đại học ở đâu?

Ngọa Ngưu Chân Nhân

17/08/2018

“Không.”

Hách Liên Liệt kêu thảm một tiếng, màu đỏ đậm như máu từ cổ lan ra, nháy mắt nuốt chửng cả khuôn mặt, trên mặt lúc trắng lúc đỏ, ngũ quan hoàn toàn vặn vẹo, giống như gương mặt bị đánh nát!

Hắn chỉ cảm thấy mắt nổ đom đóm, bên tai có người đánh trống, lại có người lớn tiếng chế giễu, huyệt thái dương giật giật, giống như có hai người tí hon muốn chui ra, cả người lung la lung lay, đứng cũng không vững.

“Lý Diệu! Lý Diệu! mày rốt cục chui ra từ chỗ nào! Độ phát triển linh căn 92%? Cao hơn tao đúng 100 điểm? Không thể nào, tuyệt đối không có khả năng! Nhất định là nhầm, nhầm rồi!”

Hách Liên Liệt thở gấp, trong lòng điên cuồng mà gào thét, sâu trong yết hầu nổi lên làn sóng không thể ngăn chặn.

Cách hắn không xa, hiệu trưởng Triệu Thụ Đức trường trung học Xích Tiêu, thầy chủ nhiệm Hắc Diện Thần cùng hội đồng quản trị đều tinh thần hốt hoảng, lung lay sắp đổ, biểu cảm trên mặt dùng bốn chữ để hình dung, chính là đau đớn đột cùng!

“Làm sao có thể? Một học sinh trường trung học Quảng Công Tử Đệ thế mà lại đánh bại trường học chúng ta, cướp đi danh hiệu thủ khoa đại học thành Phù Qua?”

“Lý Diệu? Là Lý Diệu!”

Triệu Thụ Đức và Hắc Diện Thần đưa mắt nhìn nhau, trán toát mồ hôi, lại nhìn trộm Hách Liên Bá, Hách Liên Bá mới vừa rồi còn cười như hoa đào nở đầy mặt, giờ phút này sắc mặt trắng bệch, biến thành một khối băng.

Ngược lại đông đảo nhà báo phản ứng nhanh nhất, sau thời gian yên lặng ngắn ngủi, một đám như là uống thuốc kích thích nhảy dựng lên:

“Tin tức lớn, tin tức cực lớn, trường học nát nhất thành Phù Qua lại có thể xuất hiện một thủ khoa đại học, tỷ suất người xem hôm nay khẳng định bùng nổ rồi!”

“Đợi một chút, Lý Diệu, Lý Diệu, tên này nghe quen vậy!”

“Ơ, Lý Diệu không phải là yêu tinh “lóe lên một cái rồi biến mất” sao? Hắn thế mà khôi phục rồi, thực lực còn nâng cao một bậc?”

“Có biến, trong này có biến! Lý Diệu ban đầu không phải học sinh trường trung học Xích Tiêu ư, sao lại lấy danh nghĩa trường trung học Quảng Công Tử Đệ tham gia thi đại học, còn vừa mới đạt được danh hiệu thủ khoa đại học thành Phù Qua?”

“Hiệu trưởng Triệu, xin giải thích một chút đi, vì sao bạn học Lý Diệu lại xuất hiện dưới danh nghĩa Trường trung học Quảng Công Tử Đệ thế?”

“Đúng vậy đó, hiệu trưởng Triệu, rốt cục là xảy ra chuyện gì, bạn học Lý Diệu sao lại rời khỏi trường trung học Xích Tiêu? Thiên tài tu luyện như vậy, các ngươi sao lại nỡ thả hắn đi thế?”

Dưới sự ép hỏi của đông đảo nhà báo, Triệu Thụ Đức khóc không ra nước mắt, sắc mặt trắng bệch, môi run run, lắc đầu liên tục nói:

“Không thể trả lời, không thể trả lời!”

“Mấy anh em, còn chờ gì nữa, nhanh đến trường trung học Quảng Công Tử Đệ phỏng vấn bạn học Lý Diệu!”

Thấy bộ dạng sống không bằng chết của Triệu Thụ Đức, mấy nhà báo có cái đầu linh hoạt nháy mắt kịp phản ứng, thầm nói ở chỗ này cùng hắn dong dài làm gì, nhân vật chính còn chưa xuất hiện đó!

Lập tức, mấy chục nhà báo mới vừa rồi còn chen chúc quanh Hách Liên Liệt và Triệu Thụ Đức, tất cả đều “phần phật” tản ra, từng chiếc xe phi thoa gấp gáp bay lên, bổ nhào về khu Khôi Nham.

“Các ngươi, các ngươi tất cả trở lại cho tôi!”

Hách Liên Liệt hai mắt ửng đỏ, giận không kềm chế được, gắt gao kéo ống tay áo một nhà báo, điên cuồng mà gầm rú nói: “nhất định là tinh não nhầm! Tôi mới là thủ khoa đại học thành Phù Qua, tôi mới đúng! Mau phỏng vấn tôi, mau tới phỏng vấn tôi đi, bọn khốn kiếp các ngưoi có mắt không tròng!”

“Bớt lải nhải đi!”

Người phóng viên kia dùng sức vung tay, không thoát ra được, lập tức nổi trận lôi đình, hung hăng đẩy ngực Hách Liên Liệt một cái.

Với thực lực của Hách Liên Liệt, bình thường căn bản sẽ không bị nhà báo đẩy ngã, nhưng lúc này hắn như bị rút sạch xương cốt, vừa đẩy liền ngã, mềm nhũn ngã trên mặt đất.

Nhà báo kia nhìn cũng không nhìn một cái, phất ống tay áo vội vã rời khỏi.



Hách Liên Liệt ngồi trong chốc lát, vẻ mặt dại ra, cười như không cười, bỗng nhiên cảm thấy ngực cuộn trào một trận, "ọe" một tiếng, ói như mưa.

Đây là di chứng một phát “Thấu tâm chùy” Lý Diệu để lại cho hắn, mỗi lần khẩn trương tới cực điểm thì hắn đều không thể kìm chế mà nôn mửa.

Trong cuộc chiến với Lý Diệu, Hách Liên Liệt thật sự là thất bại thảm hại, vô cùng thê thảm!

...

Khu Khôi Nham, trường trung học Quảng Công Tử Đệ.

So với trường trung học Xích Tiêu bề ngoài khí thế ngất trời, bầu không khí trường trung học Quảng Công Tử Đệ rõ ràng thoải mái rất nhiều, nơi này căn bản không lắp cái màn sáng gì, toàn bộ thí sinh đều thông qua tinh não cỡ nhỏ kiểm tra thành tích của mình và bảng xếp hạng.

Thí sinh nơi này đều tự mình hiểu rõ, trước giờ không nghĩ phải thi đại học tốt như thế nào, có thể đậu trường dạy nghề đã vô cùng hài lòng rồi.

Cho nên sau khi có thành tích thi đại học, các thí sinh cũng không quá khẩn trương, vẫn là tốp năm tốp ba tụ chung một chỗ, cười cười nói nói.

“Tôi thi 345 điểm, xếp thứ 75.562 toàn thành phố, ha ha, đủ rồi đủ rồi, điểm này có lẽ có thể vào “trường đầu bếp Huyền Hỏa” rồi!”

“Tôi cũng không tệ, thi 341 điểm, nhưng còn chưa quyết định vào trường nào, ba của tôi bắt tôi đi học cái gì điều khiển khai thác pháp bảo, sau này lái máy đào móc, nhưng lý tưởng của tôi lại muốn làm chuyên viên chăm sóc sắc đẹp!”

Đang lúc đông đảo thí sinh khu dân nghèo vừa cười vừa nói thì trên bầu trời bỗng nhiên truyền đến từng trận nổ vang chói tai, mấy chục đường cầu vồng vụt qua không trung trường trung học Quảng Công Tử Đệ, chỉ để lại đuôi lửa nhiều màu rực rỡ, chậm rãi khuếch tán ra.

“Wow, nhiều xe bay xa hoa vậy!”

“Nhìn kìa, trên xe kia hình như có treo biển của Bộ Giáo dục!”

“Khu Khôi Nham chúng ta nổi tiếng là khu dân nghèo, nhiều xe phi thoa xa hoa như vậy tới chỗ chúng ta làm gì? Bọn hắn hình như là đi về phía trường trung học Khôi Nham!”

Rất nhanh, các học sinh đều nhận được tin tức, “trường trung học Khôi Nham” cũng thuộc khu Khôi Nham, có một thí sinh tên là “Cát Cường” có cơ thể như thần linh, thế mà nhảy vào top 1000 bảng xếp hạng cuộc thi đại học thành Phù Qua.

Trong sân trường lập tức vang lên một trận tiếng than kinh ngạc.

“Thật là lợi hại! Không ngờ thí sinh khu dân nghèo chúng ta cũng có thể đánh vào top 1.000 thành Phù Qua!”

“Cát Cường này tôi biết, mẹ hắn mất sớm, cha vốn là thợ mỏ, nhưng trong một lần ngoài ý muốn bản thân bị trọng thương, toàn thân bại liệt, cả nhà đều dựa vào một chút trợ cấp mỏng manh để chống đỡ, cho nên Cát Cường vô cùng liều mạng, chính là muốn thi được thành tích tốt, chữa khỏi bệnh cho cha, xoay chuyển vận mệnh của người nhà!”

“Đúng vậy, tôi nhiều lúc thức dậy lúc 4, 5 giờ sáng, đều thấy Cát Cường khiêng tảng đá lớn rất nặng chạy bộ trên đường, hàng xóm đều nói hắn là người cuồng tu luyện không hơn không kém!”

“Nhiều nhà báo như vậy, còn có quan chức bộ giáo dục, đều là đi phỏng vấn Cát Cường nhỉ? Thằng nhóc này, thật sự là cá chép hóa rồng, một bước lên trời!”

Thí sinh trường trung học Quảng Công Tử Đệ vô cùng ngưỡng mộ thành tích của Cát Cường, thi thành tích tốt như vậy, cũng đủ để hắn lựa chọn một đại học tốt, nói không chừng một vài xí nghiệp dưới cờ tông phái tu luyện đều bỏ tiền để bồi dưỡng hắn, có thể nói là hoàn toàn thay đổi vận mệnh.

Nhưng, ai bảo người ta là người cuồng tu luyện làm chi?

Mười phần mồ hôi, một phần thu hoạch, ai cũng không thể ganh tị.

Đang lúc các thí sinh bàn luận ầm ĩ thì trên bầu trời lại xuất hiện một màn vô cùng kỳ quái, chỉ thấy xe phi thoa vừa mới bay về hướng trường trung học Khôi Nham, sắp biến mất trên đường chân trời lại lượn một vòng, bay thẳng tới trường trung học Quảng Công Tử Đệ!

Mà từ bốn phương tám hướng thành Phù Qua, còn có càng nhiều xe phi thoa xa hoa chen chúc tới, vây quanh trường trung học Quảng Công Tử Đệ đến giọt nước không lọt!

“Đây, đây là tình huống gì?”

Toàn bộ thí sinh và phụ huynh đều ngẩn người, đứng tại chỗ như khúc gỗ, cả thở mạnh cũng không dám.



Nhiều xe phi thoa xa hoa như vậy, chiếc rẻ nhất cũng phải mấy triệu, sao có thể không hẹn mà cùng tụ tập tới trường trung học Quảng Công Tử Đệ?

Nơi này chính là trường trung học xếp chót nhất, chất lượng dạy học tệ nhất thành Phù Qua đó!

Chỉ chốc lát sau

“Thủ khoa đại học ở đâu?”

Một đoàn Tu Chân giả quần áo hoa lệ, linh quang lượn lờ chung quanh từ xe phi thoa xa hoa nhảy ra, gấp gáp đáp xuống sân trường.

Bọn họ đều là quản lý chuyên phụ trách mời chào nhân tài của các tông phái thành Phù Qua.

“Thủ khoa đại học ở đâu?”

Ở phía sau bọn họ, rất nhiều quan chức bộ giáo dục nối đuôi nhau tới.

“Thủ khoa đại học ở đâu?”

Rất nhiều nhà báo cũng nối đuôi mà tới, ồn ào chen vào đám người.

Phụ huynh và thí sinh trường trung học Quảng Công Tử Đệ đưa mắt nhìn nhau, dùng ánh mắt vô cùng cổ quái đánh giá đông đảo nhân sĩ xã hội thượng lưu quần áo ngăn nắp.

Giống như là đang nhìn một đám ngu ngốc và điên khùng.

Nếu không phải ngu ngốc và điên khùng, sao lại đến trường trung học Quảng Công Tử Đệ quỷ quái này tìm thủ khoa đại học chứ?

“Các ngươi còn không biết? bạn học Lý Diệu trường các ngươi là thủ khoa đại học năm nay! Mau mời bạn học Lý Diệu ra nhận phỏng vấn đi! Lý Diệu, bạn học Lý Diệu!”

Một gã nhà báo tính tình nóng nảy khởi động tinh não cỡ nhỏ, trong màn sáng chỉnh ra bảng xếp hạng thi đại học thành Phù Qua.

Hàng chữ nhỏ đầu tiên, khiến toàn bộ thí sinh và phụ huynh trường trung học Quảng Công Tử Đệ bị nện đến đầu óc choáng váng, mắt nổ đom đóm.

Sân trường lớn như vậy yên lặng mười giây đồng hồ, giống như là núi lửa đang ngủ bỗng nhiên sống lại, nháy mắt phát ra tiếng ồn đinh tai nhức óc.

“Đây là sự thực? thí sinh trường trung học Quảng Công Tử Đệ chúng ta lại trở thành thủ khoa đại học thành Phù Qua?”

“Trời ơi, ta không hoa mắt chứ, ta không nhìn lầm chứ?”

“Không thể tưởng tượng nổi, thật không ngờ tới, đây quả thực, đây quả thực là...”

Nhà báo kia nóng nảy, quơ hai tay, lớn tiếng nói:

“Các bạn học sinh, các vị phụ huynh, mọi người đừng vội mà, có thể trước hết mời bạn học Lý Diệu ra nói vài lời không, hắn là thủ khoa đại học mà mọi người nhìn vào, các ngươi không thể đem hắn giấu đi!”

“Đúng vậy, Lý Diệu đâu rồi, bạn học Lý Diệu đi đâu rồi?” Các thí sinh thì thầm với nhau, bàn luận ầm ĩ.

Bởi vì Lý Diệu là học sinh chuyển trường, một tháng cuối cùng mới gia nhập trường trung học Quảng Công Tử Đệ, bình thường cũng chẳng mấy khi đến trường học ôn tập, cho nên đa số thí sinh đều không nhận ra hắn, hỏi một vòng lớn, mới có một thí sinh chần chờ nói:

“Tôi vừa rồi đi qua phòng nồi hơi, nhìn như thấy bạn học Lý Diệu, hắn đang sửa nồi hơi.”

“Cái gì!”

Các nhà báo hét rầm lên như gà trống bị đạp vào cổ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tu Chân Tứ Vạn Niên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook