Tư Cách Của Một Con Đĩ

Chương 43

Phạm Vũ AnhThư

07/01/2021

Ngoại truyện 2

 

 

Đêm ấy tôi và Khoa quần nhau đến không biết bao nhiêu lần. Sau hai năm xa cách mới thấy khoảng thời gian gặp lại đáng trân trọng biết bao nhiêu. Tôi và anh tưởng chừng như chỉ còn hôm nay để sống, để yêu thương nhau cứ thế lao vào nhau, cứ thế hoà vào làm một. Đến khi gần sáng sau những cuộc ân ái mặn nồng Khoa ôm trọn vào lòng. Tôi ngước mắt lên nhìn anh, dưới ánh đèn vàng hiu hắt phát hiện ra anh vẫn đẹp trai như vậy. Sống mũi cao, đôi mắt trầm buồn nhưng cương nghị, cả gương mặt đều thấy hoàn hảo đẹp đẽ. Còn tôi, giờ đã là mẹ bỉm sữa, đầu óc tóc tai bù xù, má còn xuất hiện mấy chấm tàn nhang, tự dưng tôi lại thấy mình may mắn quá, xét về mọi mặt tôi đều không xứng với anh, vậy mà anh vẫn yêu tôi đến tận bây giờ. Khoa cúi xuống nhìn tôi khẽ hỏi:

 

 

\- Duyên\, để em phải chịu nhiều vất vả rồi\. Xin lỗi em\.

 

 

Nghe Khoa nói sống mũi tôi lại cay xè, không hiểu sao bao tủi thân bỗng ùa về. Tôi nép vào ngực anh, trước nay mọi khó khăn, khổ hạnh tôi đều chịu đựng, nhưng đêm nay tôi bỗng muốn san sẻ với anh, muốn nũng nịu với anh mà kể hết ra. Tôi kể anh nghe tôi đã đi Thuỵ Điển thế nào, kể cho anh nghe tôi và Nghĩa lừa anh ra sao, kể cho anh nghe tôi đã sinh con một mình, chăm con khổ cực biết bao. Đến khi kể xong ngước lên cũng thấy mắt mình nhoè đi. Khoa vỗ vỗ vai tôi rồi nói:

 

 

\- Xin lỗi em\, xin lỗi em rất nhiều\.

 

 

Tôi nghe anh nói càng oà lên khóc nức nở, ôm chặt anh rồi vẫn sợ chỉ cần buông tay là không giữ được nữa. Khóc chán chê, tôi mới quay sang hỏi anh:

 

 

\- Ở nhà anh cũng chịu nhiều vất vả lắm đúng không?

 

 

Khoa cười để lộ hàm răng trắng đều đáp lại:

 

 

\- Anh không vất vả\, chỉ có nhớ em là không chịu được thôi\.

 

 

Tự dưng tôi bỗng thấy có lỗi với Khoa quá. Anh không kêu than với tôi một lời, không oán trách, không hờn giận. Sao anh lại bao dung với tôi như vậy? Từ trước tới nay, tôi thà vì người khác mà chọn làm đau anh, làm anh tổn thương, còn anh chưa một lần như vậy với tôi. Tôi nhướn người hôn lên môi anh khẽ nói:

 

 

\- Khoa\, từ nay em sẽ không làm anh buồn nữa đâu\.

 

 

Anh nhìn tôi, gật đầu đáp:

 

 

\- Anh tin em\.

\- Anh yêu em\.\.\. nhiều lắm đúng không?

\- Còn phải hỏi sao? Chỉ có em không yêu anh nhiều thôi\.

 

 

Tôi nghe vậy chun mũi phản bác:

 

 

\- Ai bảo anh em không yêu anh nhiều?

\- Nhiều đến mức anh luôn là sự lựa chọn sau cùng chứ gì?

\- Em\.\.\.

 

 

Khoa bỗng bật cười rồi nói:

 

 

\- Không sao\, em cứ giả vờ yêu anh nhiều đi cũng được\. Anh thích bị em lừa mà\, nhưng đã lừa thì phải lừa cả đời nhé\.

\- Em không lừa anh đâu\, em yêu anh thật đấy\. Yêu anh rất rất nhiều\. Yêu anh nhất trên đời\.

\- Yêu anh nhất trên đời\, sau Cua\, sau Tôm\, sau Hiếu\, sau chị Ngân\.\.\. vân vân và mây mây chứ gì?

\- Không\! Em yêu anh nhất trên đời\, yêu hơn Cua\, hơn Tôm\, hơn tất cả\.

\- Phét\!

\- Không phét\, là thật\.

\- Ừ thì là thật\.

\- Anh không tin em à? Nghe giọng mỉa mai ghê\, em nói thật đấy\, Tôm Cua giờ có ông bà nội yêu thương\, có anh yêu thương\, có chị Ngân cả Hiếu yêu thương nữa nên em sẽ yêu anh nhiều thật nhiều bù đắp lại những gì em gây ra\.

\- Thực ra anh cũng không cần em yêu anh quá nhiều\, chỉ cần em đừng rời xa anh thêm lần nào nữa\.

\- Em hứa\! Em sẽ không bao giờ bỏ anh đi nữa\.

 

 

Nghe tôi nói Khoa chợt cúi xuống hôn lên môi tôi, đôi môi anh lần này không còn lạnh lẽo như trước mà nóng bỏng vô cùng. Anh không nói gì, tôi cũng không nói thêm gì nữa mà quấn lấy không buông. Ở đâu đó giữa ánh trời tờ mờ sáng khẽ cất lên tiếng hát du dương từ radio phát ra

 

 

"Ta được sống bao nhiêu lần

Sao không yêu nhau đến tận cùng

Sao không thương nhau đến khi trời cao sập xuống.

 

 

Ta được yêu bao nhiêu lần

Sao không yêu nhau đến hơi cuối cùng

Sao không ôm nhau đến khi mặt trời vỡ tan.

 

 

Em đừng buông bàn tay nơi đây quá lạnh

Hãy để anh sưởi ấm tim em lần nữa

Nếu phải đi hãy cùng đi

Anh không ở lại nơi đây

Anh và em chúng ta một đôi."

 

 

Tôi không biết mình và Khoa đã làm tình biết bao nhiêu lần, không biết đã thức trọn đêm ấy tới bao nhiêu lâu, chỉ đến khi mệt quá mới ôm nhau chìm vào giấc ngủ.

 

 

Những ngày tiếp theo Tôm, Cua bắt đầu dần quen với Việt Nam, bố mẹ chồng tôi đều ở nhà, công việc ở công ty đều giao hết lại cho Khoa nên việc chăm con của tôi không còn cực nhọc như trước. Trước kia bố chồng tôi trong mắt tôi không thực sự là hình ảnh quá tốt đẹp, nhưng lần này về ông thay đổi khiến tôi cảm thấy rất ngạc nhiên. Nhất là việc chăm sóc cháu nội, ông và bà rất khéo, ông thậm chí còn cẩn thận kĩ lưỡng hơn bà rất nhiều. Khoa kể với tôi thời gian tôi đi mẹ chồng tôi quyết định tha thứ cho bố chồng. Theo như Khoa nói thì không phải bà còn yêu hay thương ông mà bà nghĩ già rồi ly hôn thiên hạ nó cười cho, vả lại dù sao ông cũng là bố của Khoa, không thể phủ nhận được, thêm nữa bà cho rằng việc ông phải nuôi con Dương đến nay cũng coi như báo ứng rồi nên chấp nhận quay về. Thực ra tôi biết vợ chồng ở với nhau suốt một khoảng thời gian dài, có từng xảy ra những chuyện đau thương gì thì không còn tình vẫn còn nghĩa. Bố chồng tôi đợt này sức khoẻ cũng không còn như trước, có lẽ bà cũng không muốn quá cạn tàu ráo máng với ông. Hình như nhờ Tôm, Cua mà khoảng cách của tôi và mẹ chồng bắt đầu rút ngắn lại. Bà sống rất hiện đại, mọi việc chăm cháu đều theo khoa học nên tôi với bà gần như không có bất đồng quan điểm. Thực sự tôi rất nể phục mẹ chồng tôi, bà nói tha thứ là tha thứ, từ ngày về đến một lời dằn hắt bà cũng không dành cho tôi, chuyện cũ tuyệt nhiên bà không nhắc lại thêm lần nào nữa. Có điều nếu nói là như trước thì cũng chưa thể, giữa tôi với bà vẫn có một khoảng cách vô hình, nhỏ thôi nhưng tôi cảm nhận được. Nhưng mà như vậy cũng tốt, tôi sẽ cố gắng sống tốt hơn, sẽ cố gắng để khoảng cách ấy từ từ sẽ không còn nữa. Chắc chắn chỉ có thời gian ở cạnh nhau mới dần khiến con người ta hiểu nhau, hi vọng rằng những ngày tháng sau này tôi và bà sẽ quay lại được như trước kia.

 

 

Một buổi sáng khi tôi về Việt Nam được hai tháng, đang cho Tôm, Cua ăn thì mẹ chồng tôi từ bên ngoài vào nói oang oang:

 

 

\- Ông Bình\, ông Bình đâu rồi?

 

 

Bố chồng tôi đang tưới cây sau nhà, nghe bà gọi liền bước vào hỏi:

 

 

\- Có chuyện gì mà bà hớt hơ hớt hải thế?

 

 

Mẹ chồng tôi nhìn bố chồng tôi cười lớn nói:

 

 

\- Ha ha\. Này\, ông nghe thông tin gì chưa?

\- Thông tin gì?

\- Con gái "diệu" của ông bị đưa vào trại tâm thần rồi đấy\.

 

 

Nghe mẹ chồng tôi nói đến đây không những bố chồng mà cả tôi lẫn cô Trung đều kinh ngạc. Hai năm qua tôi thực sự mù thông tin về con Dương, mẹ chồng tôi ngồi lên ghế, bình thản nhấp ngụm trà mỉa mai:

 

 

\- Tôi còn nhớ hồi nhỏ ông ôm nó suốt\, còn nói nó là phúc tinh của ông\, nhờ có nó đời ông mới giàu có như hôm nay\, đứa con đổi vận còn thằng Khoa là khắc tinh\, chẳng làm được cái chó gì cho đời\. Ây cha\! Giờ thì phúc tinh đang ngáo đá trong viện tâm thần\, còn khắc tinh làm chủ tịch một tập đoàn\, trong hai năm doanh số tập đoàn tăng gấp ba lần so với hồi ông làm\. Ông xem giờ tôi có nên đưa ông vào viện thăm phúc tinh của ông để đổi vận khí cho ông không nhỉ?

 

 

Bố chồng tôi nhìn bà tức giận rít lên:

 

 

\- Bà bớt cà khịa đi\. Chuyện qua từ hồi nào bà vẫn nhắc lại\.

\- Gì chứ những cái ông gây ra với thằng Khoa tôi ứ bao giờ quên\. Thế nào? Có đi thăm con gái diệu không tôi chở đi luôn\.

\- Bà thôi đi được rồi đấy\, già cả rồi\, có cháu rồi bà cũng đừng có trẻ trâu như vậy\.

\- Ô hay tôi hỏi thật chứ đùa ông à? Nghe nói con mẹ nó bị trục xuất về nước mà ăn cắp cái gì giờ đi tù rồi kìa\, muốn gặp lại tình nhân không ông Bình?

\- Mẹ kiếp\! Đừng có nhắc lại nữa\, cứ nghĩ con chó ấy lừa tôi bao nhiêu năm tôi lại cay\. Tôi mà gặp tôi đập chết\.

 

 

Nói rồi bố chồng tôi tức giận đùng đùng bỏ ra sau nhà. Mẹ chồng tôi vẫn cười nhâm nhi ngụm trà, tôi cho Tôm, Cua ăn xong thì hai đứa cũng ngủ gà ngủ gật cuối cùng đành lau qua người rồi cho vào nôi để ngủ. Đến khi bước ra mẹ chồng tôi nhìn tôi rồi nói:

 

 

\- Để Cua với Tôm ở nhà cho bố trông\, có gì bảo cô Trung gọi\, đi nhậu với mẹ một chút\.

 

 

Tôi nhìn mẹ chồng, kinh ngạc hỏi lại:

 

 

\- Đi nhậu sao mẹ?

\- Ừ\! Hôm nay mẹ vui\, sao? Tưởng phải tranh thủ lấy lòng mẹ chứ?

 

 

Tôi nghe vậy liền lên thay quần áo rồi cùng mẹ chồng tôi đi ra ngoài. Đến nơi mẹ chồng tôi gọi mấy lon bia, sá sùng rang rồi nói:

 



 

\- Mẹ uống thôi\, chứ mày còn cho hai đứa bú ngồi nói chuyện là được\.

\- Dạ vâng\, nhưng mà\.\.\. mẹ cũng uống in ít thôi nhé\, con không biết lái xe\.

\- Mẹ mà say thì cứ gọi bố mày hoặc thằng Khoa ra đón\.

 

 

Nói rồi mẹ chồng tôi mở lon bia uống ực một hơi dài.

 

 

\- Thực ra hôm nay là ngày mẹ làm mất em của thằng Khoa\. Ngày này năm nào mẹ cũng nhớ như in\.

 

 

Bà nói đến đây mắt hơi đỏ lên, thế rồi bà khẽ cười nói tiếp:

 

 

\- Nhưng hình như ông trời có mắt\, cuối cùng thì mẹ con nhà nó cũng phải chịu báo ứng\. Hôm nay mẹ nghe tin con Dương bị đưa vào trại tâm thần vì ngáo đá mà mẹ cứ nghĩ sao lại trùng hợp đến vậy\. Một đứa con\, một đứa cháu của mẹ đều do bàn tay hai mẹ con nó hại\, ai nói mẹ thù dai cũng được nhưng mà mẹ hả hê vô cùng\. Nghe thằng Khoa kể đợt nó mới đi nó còn nhắn tin cho thằng Khoa gạ gẫm\, hoá ra con ôn vật này yêu thằng Khoa từ lâu rồi\. Nó biết nó không cùng huyết thống với thằng Khoa nên yêu đương nên mới hại con\. Mẹ nó chứ\! Trần đời thấy cái loại trơ trẽn\, chó má như vậy\. Mẹ nó ác một thì con này ác đến mười\. Một tay nó hại chết hai sinh linh nó không ngáo đá thì mấy vong hồn của hai đứa trẻ cũng không tha thứ nổi cho loại này\. Con biết hai năm nay nó sống thế nào không?

\- Dạ\.\.\. con không?

\- Từ ngày bị bố mày đuổi đi\, mà cái thứ đang sống trong nhung lụa giờ tay trắng nên sốc lắm\. Cái loại này chó càn dứt dậu\, sao mẹ không biết chính nó bày trò thu thập ảnh của con trong quán bar\, rồi một tay đẩy con Hiên ra gặp mẹ chứ\. Mẹ giận con thật\, nhưng mẹ cũng thừa biết đấy là âm mưu của con chó chết kia nên càng căm ghét nó\. Xe bị thu\, tiền bị thu\, trước còn học ngu như bò nên ra xã hội chả làm được đếch gì mà bỏ vào mồm ăn\. Con mẹ nó trước kia bỏ đi theo nhân tình khi ấy cũng bị nhân tình đá nên ở nước ngoài cũng chỉ hưởng lương trợ cấp thất nghiệp mà sau đó không biết sao bị trục xuất về Việt Nam\, trục xuất về vẫn chứng nào tật nấy\, không đi làm mà ăn trộm ăn cắp giờ bị tống vào tù rồi\. Con Dương không biết bấu víu vào ai\, cả ngày cặp kè với hết thằng này thằng khác\, bia rượu rồi đập đá phá ke hai năm nay\. Nghe nói cách đây hơn ba tháng nó sốc thuốc phải đưa đi viện một lần\, sau đợt đó nó chơi đá\, bị cả một hội ngáo đá hiếp dâm\, thấy bảo hiếp đến mức con này bị thương rất nặng ở vùng kín\, còn bị tung cả ảnh nóng lên mạng đến giờ thì cứ điên điên khùng khùng phải đưa vào trại tâm thần\. Bác sĩ bảo con này ảo giác nặng lắm rồi\, giờ cứ như con dở hơi ý\.

 

 

Nghe mẹ chồng tôi nói tôi sởn hết da gà. Trước kia biết con Dương cũng ăn chơi, đua đòi nhưng không nghĩ đến mức này. Thế nhưng cũng không có gì khó hiểu, nó thích hưởng thụ, không thích lao động nên việc sa đoạ vào những tệ nạn cũng là điều dễ hiểu. Mẹ chồng tôi uống thêm mấy lon bia nữa rồi nói tiếp:

 

 

\- Thực ra khi con Dương còn nhỏ mẹ cũng không ghét nó đâu\. Người lớn có tội chứ trẻ con không có tội gì\, thế nhưng con này càng lớn càng mưu mô xảo quyệt\. Nó luôn tìm cách khiến bố mày hiểu nhầm mẹ\. Có điều bố mày luôn bênh nó nên mẹ không làm gì được\. Hồi nó bị đuỏi ra khỏi nhà\, nó còn gọi mẹ nói suốt thời gian sau khi mẹ sẩy thai\, ngày nào nó cũng mua thuốc tránh thai bỏ vào nước canh\. Mẹ kiếp nó chứ\, lúc ấy nó mới được chín mười tuổi mà đã khốn nạn như vậy\. Bảo sao mẹ mãi không thể sinh con được\, sau này lắp camera thì mẹ cũng già bố nó rồi\, có muốn đẻ cũng hết cách\.

 

 

Mẹ chồng tôi nói đến đây tôi phẫn uất thật sự. Con Dương... không ngờ lại ác độc đến mức này. Nhìn mẹ chồng tôi, tôi thực sự không kìm nổi xót thương mà chửi:

 

 

\- Con này sao nó khốn nạn như vậy nhỉ\. Sao nó có thể nghĩ ra được trò này cơ chứ?

\- Thì nó giống con mẹ nó thôi\. Thôi\, cũng coi như đời có vay có trả\, có nhân có quả\. Giờ thì mẹ cũng thanh thản rồi\.

\- Mẹ\.\.\. con hỏi mẹ một chuyện được không?

\- Hỏi đi

\- Tại sao con có lỗi với mẹ mẹ chẳng bao giờ nhắc lại hay dằn vặt con\, còn bố\.\.\. mẹ lại\.\.\.

\- Vì hai lỗi khác nhau sao so sánh được\. Ông ý đánh đập thằng Khoa\, ông ý nghe nhân tình về ghẻ lạnh\, còn gián tiếp khiến mẹ sẩy thai chưa kể còn làm bao nhiêu việc hành hạ mẹ\, hành hạ thằng Khoa suốt thời gian thơ ấu của nó\, còn con\, là nói dối mẹ nhưng cũng do hoàn cảnh ép buộc\. Nếu hiểu rộng ra một chút thì con đáng thương hơn đáng trách mà\. Mà nói thật giờ mẹ còn phải cảm ơn con nữa ý chứ\. Nhờ hai đứa cháu mẹ thấy cuộc đời mình đầy màu sắc hơn hẳn\, cảm thấy hạnh phúc lắm\. Trách vậy thôi\, chứ cũng chẳng bao hận con như hận bố\. Nhưng giờ mẹ cũng hết hận rồi\, suy cho cùng thì cũng là chuyện đã qua\, nghiệp ai người đó cũng gánh cả rồi con ạ\.

 

 

Tôi bỗng thấy sống mũi cay cay, vừa thương lại vẫn thấy áy áy với bà. Uống xong mấy lon bia mẹ chồng tôi cũng ngà ngà say. Khoa giờ này đi làm nên tôi đành gọi taxi đưa bà về. Về đến nhà bà cũng đi ngủ, bố chồng tôi lầm bầm mắng mấy câu nhưng vẫn tự tay pha cho bà cốc nước chanh. Thấy ông chăm sóc bà tôi cũng không nỡ giành lấy nên đành lên phòng nghỉ vẩn vơ. Con Dương bị quả báo, tuy cũng hơi nặng nhưng thực sự thích đáng với gì nó gây ra. Nghĩ lại việc nó khiến mẹ chồng tôi không thể sinh con lại ớn lạnh rùng mình.

 

 

Hôm ấy bố mẹ chồng tôi để Cua và Tôm ngủ với vợ chồng tôi. Cả đêm hai ông bà nói chuyện với nhau rất nhiều. Tôi cũng không biết nói gì, chỉ biết đến hôm sau hai ông bà ai cũng tươi tỉnh lắm. Buổi sáng Khoa dậy pha sữa cho con rồi mới đi làm, ngày nào cũng vậy, dù bận rộn cỡ nào sáng anh đều dậy sớm hơn thường ngày, tự tay thay bỉm, pha sữa cho con. Anh bảo bình thường anh bận, cả ngày để con cho tôi và ông bà chăm rồi nên lúc ở nhà anh phải tranh thủ để con cảm nhận được hơi ấm của bố. Chiều về nhà cũng vậy, anh ít đi tiếp khách mà dành toàn bộ thời gian cho Tôm và Cua. Nhiều lúc tôi nghĩ tôi phải tu cả ngàn kiếp mới có được chồng như Khoa, và mẹ chồng như mẹ anh. Khi Khoa đi làm được một lúc, tôi và mẹ chồng bế Tôm, Cua ra ngoài hóng nắng. Mùa này nắng dịu nhẹ, bố chồng tôi cũng tranh thủ cắt cành ở góc sân. Lúc tôi và mẹ chồng đang nói chuyện thì có tiếng chuông ngoài cổng. Cô Trung chạy ra mở, tôi nheo mắt nhìn ra chợt thấy Hiên đang tươi cười bước vào. Hai năm rồi tôi mới gặp lại cô ấy, dù trước kia chỉ mới gặp duy nhất một lần nhưng vì quá ấn tượng nên tôi vẫn nhớ rõ mặt. Mẹ chồng tôi đang đẩy xe liền ngừng lại nói:

 

 

\- Hiên đấy à cháu?

 

 

Hiên cúi đầu lễ phép nói:

 

 

\- Cháu chào hai bác\, chào chị\, hôm nay cháu đến mời hai bác cuối tuần sau đến dự lễ kết hôn của vợ chồng cháu\. Mẹ cháu mấy hôm nay sụt sịt\, bảo để mai kia sang mời nhưng cháu sợ muộn quá nên mời trước\, mẹ cháu hôm nào sang gặp bác sau\.

 

 

Mẹ chồng tôi thấy vậy liền kéo tay tôi vào phòng khách mời Hiên vào không quên dặn bố chồng tôi cho hai đứa nhỏ tắm nắng thêm năm phút nữa thì mang vào nhà. Hai năm gặp lại, hoàn cảnh gặp cũng khác nhau nhưng đến giờ tôi vẫn thấy trong lòng có cảm giác gì đó khó tả. Mẹ chồng tôi đẩy cốc nước sang cho Hiên rồi hỏi:

 

 

\- Thế nhà chồng cháu ở đâu?

\- Dạ ở Thanh Xuân ạ\.

\- Úi giời thế gần quá còn gì?

 

 

Hiên gật đầu nhìn tôi rồi nói:

 

 

\- Hôm đấy chị với anh Khoa cũng đưa hai cháu sang nhé\.

 

 

Mẹ chồng tôi gật đầu nắm tay tôi đáp:

 

 

\- Yên tâm\, cả nhà bác cùng sang\.

 

 

Nói rồi mẹ chồng tôi hỏi Hiên rất nhiều về chồng cô ấy. Đến khi bố chồng tôi đưa hai đứa nhỏ vào Hiên mới khẽ nói:

 

 

\- Cháu xin phép cháu nói chuyện riêng với chị Duyên rồi cháu về nha bác\.

 

 

Tôi nhìn mẹ chồng, tự dưng lời đề nghị của Hiên khiến tôi có chút bất ngờ. Khi còn đang lưỡng lự mẹ chồng tôi đẩy tôi rồi giục:

 

 

\- Thế con ra tiễn em đi\, rồi tí còn vào ăn cơm\.

 

 

Tôi thấy vậy, đoán chắc bà muốn tôi nói chuyện riêng với Hiên nên đứng dậy theo Hiên ra cổng. Vừa ra đến nơi cô ấy đã nhìn tôi cười nói:

 

 

\- Có phải\, chị ngạc nhiên lắm không? Ngạc nhiên vì hai năm trước chúng ta gặp nhau ở một hoàn cảnh khác nhau\, giờ gặp lại em lại muốn nói chuyện riêng với chị?

\- Tôi\.\.\.

\- Chị có gì muốn hỏi em không?

 

 

Thực lòng tôi luôn có một câu hỏi muốn hỏi Hiên, đó là sau mười mấy năm mất tích, tại sao cô ấy trở về việc đầu tiên không phải là gặp lại gia đình cô Hà mà tìm đến nhà tôi? Thế nhưng lúc này tôi không biết mở lời thế nào, Hiên lại cười lên tiếng:

 

 

\- Em biết chị đang nghĩ gì\. Có lẽ chị nghĩ hai năm trước em xuất hiện không tìm đến bố mẹ mà tìm đến gia đình anh Khoa\, có lẽ chị nghĩ em là người đứng sau mọi chuyện khiến chị và anh Khoa phải xa cách hai năm đúng không?

\- Tôi\.\.\.

\- Cho em thanh minh một chút nhé\. Chị cũng biết rồi đấy\, năm em gần sáu tuổi thì bị thất lạc\, sau đó em bị đưa nhầm lên một chiếc xe vượt biên sang Mỹ\. Lúc đó em được bán một gia đình người Việt ở Mỹ để làm con nuôi vì họ không thể sinh con\. Thực lòng\, kí ức của em chỉ là anh Khoa\, bố mẹ\, và chị gái\, trong người em cũng chỉ giữ duy nhất một tấm hình gia đình và một bức hình của anh Khoa\. Nhưng khi lớn dần\, kí ức của em cũng phai nhạt dần\. Chị biết mà\, một đứa trẻ sáu tuổi sau khi bị bán làm sao có thể nhớ rõ ràng được cha mẹ\, hay mọi người thế nào nữa khi nó lớn lên ở một nơi hoàn toàn xa lạ\. Em cũng quen dần và sống với bố mẹ nuôi ở đó nhưng trong lòng em vẫn biết em còn một gia đình khác\. Chỉ có điều\, năm tháng trôi đi rồi em cũng không thể nhớ nổi ra bố mẹ em là ai\, mọi thứ cứ dần dần bị trí óc lãng quên\. Mãi đến sau này khi em lớn hẳn\, tự lập đi ra ngoài sống\, lúc đó facebook cũng vừa thịnh hành\, em có đăng thử lên facebook bức ảnh gia đình với hi vọng có thể tìm bố mẹ ruột nhưng mỗi lần em đăng đều bị bố mẹ nuôi em xoá đi\, họ không muốn em tìm về\. Thế rồi em cũng từ bỏ ý định tìm bố mẹ ruột của em\. Mãi đến cách đây hơn bốn năm em có trở về Việt Nam để làm việc vì bố mẹ nuôi em đã mất\, lúc đó em lại thử đi tìm bố mẹ ruột mình\. Nhưng em không biết nhà bố mẹ ở đâu\, cũng không thể nhớ nổi họ đã bao nhiêu tuổi nên gần như có tìm cũng chỉ trong vô vọng\. Mãi đến khi trước đợt em gặp chị ở nhà bác Minh mấy tháng\, em tình cờ gặp anh Khoa ở một hội nghị\. Lúc anh ấy mở ví ra\, có đánh rơi một bức ảnh hồi nhỏ\, có lẽ anh ấy không để ý nhưng em nhặt được\. Anh ý không nhìn thấy em nhưng em thấy anh ấy em cũng tưởng như mình không thở nổi\. Nói ra cái này biết là hơi có lỗi với chị\, nhưng em tin ai đứng ở hoàn cảnh như em cũng vậy thôi\. Mất tích từ năm sáu tuổi\, có bức ảnh với anh ấy\, từ nhỏ tới lớn em luôn mặc định anh ấy là thanh mai trúc mã của mình\, lúc gặp lại anh ấy còn là giám đốc công ty lớn\, đẹp trai\, nếu như nói không say nắng\, không thích là nói dối\. Sau đợt ấy em có đăng một lần nữa ảnh gia đình em và ảnh anh Khoa lên với hi vọng có thể gặp lại anh ấy một lần\. Đến hai ba hôm sau có một nick ảo nhắn tin cho em hỏi có muốn gặp lại gia đình không? Gặp lại anh Khoa không? Nick ảo đó còn gửi cho em bức ảnh nhà em chụp với nhà bác Minh hồi còn nhỏ\. Lúc đó em hoàn toàn tin\, nick ảo bảo em anh Khoa có vợ rồi\, nhưng vợ anh Khoa là người không tốt\, anh Khoa vẫn nhớ thương em\, vợ anh Khoa giả mạo em để được gia đình bác Minh đồng ý cưới\. Lúc đó em cũng rất tức giận\, và thật sự có chút ích kỉ\, thực lòng em luôn cho rằng chị vì giả mạo em nên mới được anh Khoa yêu\, lẽ ra vị trí đó là của em nên đồng ý tìm đến bác Minh để nói rõ mọi chuyện\. Khi ấy nick ảo còn gửi cho em một tập ảnh của chị nhưng được bọc kín và nhờ em gửi cho bác ấy\. Nhưng em khẳng định với chị\, em không hề biết trong đó có gì\, chỉ biết là tìm đến bác Minh và nói rõ với bác em mới chính là Hiên thật và đưa sấp ảnh đó\. Chuyện sau đó thế nào chị cũng biết rồi\, sau đợt đó nick ảo cũng biến mất\, em phải nhờ bác Minh mới tìm được lại bố mẹ mình\. Lúc chị đi em đã tìm cách tiếp cận anh Khoa nhưng bất thành\, đến một cái liếc mắt anh ấy cũng không dành cho em\, anh ấy thậm chí không biết em đã trở về\, đến sự tồn tại của em cũng không biết\. Phải đến bảy tám tháng sau anh ấy mới tìm đến em\, nhưng không phải để hỏi thăm em mà muốn hỏi về chị\. Lúc đó em cũng chẳng biết chị ở đâu nên không trả lời được\. Đợt ấy anh ý lao đầu vào công việc\, em cũng tìm đủ mọi cách để hi vọng anh ấy chú ý đến em một lần\, nhưng nghĩ lại thấy mình thật ngốc\. Trong lòng anh ấy em vĩnh viễn không thể thay thế chị\, ví trí của em\, cuối cùng cũng chỉ là người dưng\. Dù mẹ anh ấy đã cố gắng để anh ấy gặp em nhiều\, nhưng chị biết không? Ngay cả một câu nói anh ấy cũng tiết kiệm không muốn hỏi\. Em càng cố gắng\, anh ấy càng đẩy em ra xa\, em đã từng hỏi anh ấy một câu rằng em có gì kém chị? Học hành\, nhan sắc em đều hơn\, thậm chí em còn không lừa đảo anh ấy\, chị biết anh ấy nói gì không?

\- Tôi\.\.\. tôi không\.\.\.

\- Anh ấy trả lời rằng "Cô ấy không cần xuất sắc hơn ai\, không cần xinh đẹp hơn ai\, bởi cô ấy chỉ cần có được trái tim tôi là đã hơn tất cả rồi"\. Khi anh ấy nói câu đó\, em cũng hiểu em không thể cố gắng được nữa\, cố gắng làm gì khi điều mình đang cố gắng là vô nghĩa\. Thực ra thanh minh vậy thôi\, chứ em cũng có một phần lỗi thật\, em biết chị về một thời gian rồi nhưng hôm nay em mới chính thức đến\. Đến để nói với chị một lời xin lỗi\, cũng là một lời cảm ơn\. Xin lỗi chị vì em cũng là một phần nguyên nhân khiến anh chị xa cách\, cảm ơn chị vì nhờ hai người giờ em đã tìm được tình yêu thực sự của mình\.

 

 

Tôi nghe Hiên nói, cũng thấy khoé mắt hơi ươn ướt đáp lại:

 

 

\- Không\.\.\. cô đừng xin lỗi tôi\. Tôi sai vẫn là sai cơ mà\.

 

 

Hiên lắc đầu cười nói:

 

 

\- Thôi\, chuyện đã qua rồi\, ai trong chúng ta cũng có cái sai cái đúng\, quan trọng là giờ tất cả đều hạnh phúc\, chỉ cần vậy thôi đúng không chị\. Cưới em chị và anh Khoa nhớ đến đấy nhé

\- Nhất định rồi\! Cho tôi gửi lời hỏi thăm bố mẹ cô nhé

 

 

Hiên ra ngoài, không đáp chỉ gật đầu. Khi cô ấy đi khuất tôi cũng vào trong nhà. Hiên nói đúng, quan trọng giờ chúng tôi hạnh phúc rồi, chỉ cần thế là đủ. Tôi vào nhà, mọi người cũng chờ cơm sẵn, ăn cơm xong tôi lên phòng ôm lấy Tôm, Cua ngủ.

 

 

Đám cưới của Hiên diễn ra ngay sau đó, chồng cô ấy có công ty riêng, gia đình cũng rất gia thế. Mẹ chồng tôi với cô Hà cũng đã thân lại với nhau, đợt tôi đi bà cũng giận cô Hà nhiều lắm, nhưng giờ thì mọi chuyện đã qua hẳn rồi. Đám cưới Hiên xong hai hôm mẹ chồng tôi tự dưng ốm sốt phải nằm viện. Khoa lúc đó có công trình nên tôi phải nhờ chị Ngân sang chăm hai đứa nhỏ để tôi vào viện chăm bà. Chị Ngân mới mua chung cư gần ngay nhà mẹ chồng tôi, đợt đi nước ngoài tôi có chút tiền nên đã góp vào cho chị để mua. Giờ Hiếu và chị không còn sống ở căn nhà trọ chật chội nữa, Hiếu cũng đi học lại, chị Ngân thì xin được vào làm thủ quỹ cho một công ty có tiếng, hai năm tôi đi ở nhà chị học được cái bằng kế toán giờ không phải lo kinh tế nhiều nhưng mấy hôm nay chị phải nghỉ việc để chăm con hộ tôi.

Mẹ chồng tôi bị sốt virut nên nằm viện gần một tuần. Suốt thời gian này tôi thực sự bận rộn, cứ chạy đi chạy lại ở viện và nhà suốt. Một buổi sáng khi Khoa vừa đưa tôi vào viện tôi bỗng thấy tiếng cãi nhau um củ tỏi dưới góc sân. Lúc đó tôi định lướt qua chợt nghe tiếng rất quen, khi vừa nhìn lại mới phát hiện mẹ thằng Việt mặc bộ quần áo bệnh nhân cãi nhau tay đôi với một người đàn bà trẻ. Tôi đứng lại, nhìn kĩ mới phát hiện ra đó là con bồ của thằng Việt. Mẹ anh ta gào lên khóc lóc thảm thiết nói:

 

 

\- Con khốn nạn\, mày lừa thằng Việt để nó đổ vỏ\, giờ mày chiếm luôn cả cái nhà\, sao mày thất đức thế? Mày đéo đi cho khuất mắt đi còn quay lại làm gì?

\- Thất đức? Anh ta tự dâng cho tôi chứ tôi làm chó gì bà kêu thất đức?

\- Mày\.\.\.

\- Ngày xưa bà cũng đuổi con dâu bà với hai đứa cháu ra khỏi nhà tay trắng\, đến tiền bà cũng thu sạch bà thấy thất đức không? Tôi nói rồi nhà tôi đéo trả đâu\, thằng Việt nó nợ tôi mấy trăm triệu việc đéo gì tôi phải trả nhà\.

\- Trời ơi là trời nhìn xuống mà xem\, lúc mày chửa đẻ tao hầu hạ mày thế nào hả con khốn nạn\.

\- Đó là do bà ngu thôi\.

\- Ừ\, tao ngu\, tao ngu tao mới đuổi con Ngân đi rước cái thứ mày về\.

\- Phải\! Do bà cả thôi mà\. Thôi tôi đi đây

\- Mày đứng lại\, đứng lại\.\.\.

 

 

Thế nhưng bà ta chưa kịp đuổi, con bồ của thằng Việt đã vụt chạy mất. Tôi nhìn bà ta tự dưng hơi thương xót, khi đang ngồi khóc dưới gốc cây bằng lăng thằng Việt cũng đến. Nó mặc bộ quần áo công nhân, vừa thấy tôi thì khựng lại. Nhưng rồi nó liền cúi mặt đỡ mẹ nó đi vào trong nhà, tôi cũng thở dài đi lên phòng mẹ chồng tôi. Mẹ chồng tôi ốm mấy ngày gầy rộc cả đi, tôi vừa đút cháo cho bà vừa cảm thấy mình may mắn quá. May mắn khi có mẹ chồng như bà, cứ nghĩ đến mẹ thằng Việt tôi lại rợn hết tóc gáy, không hiểu sao trước kia chị Ngân có thể chịu đựng được. Khi bát cháo đã hết tôi định vắt cho mẹ chồng cốc nước cam thì đột nhiên thấy bà khóc. Tự dưng tôi bị hốt hoảng lao vào rồi hỏi:

 

 

\- Mẹ\, mẹ sao thế? Mẹ đau ở đâu à? Sao mẹ khóc?

 

 

Nghe tôi nói bà lại khóc to hơn, tôi càng cuống quýt hỏi lại:



 

 

\- Mẹ ơi\! Mẹ sao vậy? Mẹ đừng làm con lo\. Con gọi bác sĩ nhé\.

 

 

Thấy tôi nói vậy mẹ chồng tôi mới kéo tay tôi rồi nói:

 

 

\- Duyên\. Cảm ơn con\.

\- Mẹ\, nhưng sao mẹ lại khóc

\- Đến lúc ốm đau như này mẹ mới thấy mẹ sai quá con ạ\. Tự dưng nghĩ mẹ giận con rồi để con phải chịu khổ hai năm\, mẹ cũng nhỏ nhen nhỉ? Giờ mới thấy con trai hay chồng cũng đếch được tích sự gì\, có con dâu vẫn là nhất\.

 

 

Nghe mẹ chồng tôi nói tự dưng tôi bật cười thở phào đáp:

 

 

\- Mẹ hôm nay nhõng nhẽo thế? Làm con hết hồn\.

\- Thì mẹ cũng là phụ nữ mà\, bố mày thì mẹ không thèm nhõng nhẽo\, mà nhõng nhẽo với thằng Khoa thì đểu quá nên đành nhõng nhẽo với con dâu\.

 

 

Tôi thấy vậy bật cười lớn hơn, hoá ra một người phụ nữ dù trẻ hay già vẫn thích được chở che như vậy. Khi đang nói chuyện chị Ngân cũng vào, chị vào thăm mẹ chồng tôi một lát rồi dẫn Sóc, Thỏ xuống thăm mẹ thằng Việt. Chị nói với tôi hết tình còn nghĩa, chị chắc chắn không quay lại với Việt nhưng Sóc, Thỏ vẫn là cháu bà ta nên ốm đau cũng đến thăm cho phải phép. Thằng Việt bị thất nghiệp giờ làm công nhân, mẹ nó thì nằm viện, tôi cũng chẳng còn oán trách gì nữa, cũng mong nó và mẹ nó thay đổi mà sống tốt hơn.

 

 

Buổi chiều mẹ chồng tôi được ra viện, bố chồng tôi đánh xe đến đón. Khi vừa về nhà thấy Khoa đang đứng ở bếp kì cọ bình sữa của Tôm và Cua. Hôm nay anh đi làm về sớm hơn mọi ngày một chút, tự dưng thấy anh mặc áo vest chưa kịp thay đứng cọ bình sữa tôi thấy xúc động kinh khủng. Tôm, Cua chơi với chị Sóc, chị Thỏ ở trên nhà, đến khi Khoa lên anh đứa đều lao vào đòi bố bế. Anh cao lớn, hai tay có thể bế được cả hai nên bế thốc con lên rồi hỏi:

 

 

\- Tôm với Cua ai yêu bố hơn nào?

 

 

Cả hai đứa nghe vậy đều vội nói:

 

 

\- Ton\.\.\. ton\.\.\.

 

 

Tôm, Cua hơn một tuổi rồi nhưng cũng chỉ nói được mấy từ đơn giản như vậy. Khoa chơi với con một lúc thì xuống tự tay pha sữa cho con. Dạo này tôi rất bận nên anh đều tranh thủ lên đi làm về sớm hộ đỡ chị Ngân và bố chồng tôi chăm hai đứa. Tự dưng tôi thấy anh vất vả quá, vừa phải đi làm kiếm tiền, về nhà lại còn cùng tôi chăm sóc con cái. Khi sữa lên, anh cũng nhẹ nhàng đưa cho con còn ngồi kể chuyện cho hai đứa nghe. Thế nhưng bỗng dưng tôi thấy nôn nao kinh khủng, mùi sữa ngai ngái khiến tôi không kìm được vào nhà vệ sinh nên thốc nên tháo. Khi ra ngoài, đã thấy Khoa đứng trước cửa vẻ mặt đầy lo lắng hỏi:

 

 

\- Em sao vậy? Hay em lại ốm rồi\.

 

 

Tôi đưa tay lên trán, không sốt nhưng sao người tôi cứ lao đao kiểu gì ấy. Mẹ chồng tôi ngồi trên ghế sofa nói vọng vào:

 

 

\- Này\, đi viện khám đi xem nào\, sao tự dưng lại nôn mửa như vậy?

 

 

Tôi nghe bà nói liền lắc đầu đáp:

 

 

\- Con không sao đâu\.\.\.

 

 

Vừa nói đến đây Khoa đã kéo tôi đi rồi nói:

 

 

\- Không sao là không sao thế nào? Đi\! Anh đưa em đi\.

\- Nhưng\.\.\.

\- Nhưng nhị gì? Đi khám xem sao\.

 

 

Tôi không từ chối được đành theo Khoa đến một phòng khám tư. Sau khi xét nghiệm máu, thăm khám bác sĩ liền nói:

 

 

\- Trời\! Có thai rồi mà cô không biết à? Beta hơn bảy nghìn\, thai vào tử cung rồi đó\, đi vào tôi siêu âm thử\.

 

 

Mới nghe đến đây cả tôi và Khoa đều sững sờ nhìn nhau. Bác sĩ thấy vậy trợn tròn mắt giục:

 

 

\- Đứng đó làm gì nữa\, đi vào tôi siêu âm xem nào\.

 

 

Lúc này tôi mới lật đật đi theo bác sĩ vào trong. Đến khi siêu âm xong bác sĩ liền nói:

 

 

\- Thai bảy tuần\, đã có tim thai nhé\. Thời gian này cô nhớ bổ sung acid folic đầy đủ và hạn chế vận động thôi\.

 

 

Nói xong bác sĩ in cho tôi phiếu siêu âm, khi ra ngoài tôi vẫn đần mặt ra. Khoa liền lao đến hỏi:

 

 

\- Sao rồi? Bác sĩ bảo sao em?

 

 

Tôi nhìn anh, đưa phiếu siêu âm hờn dỗi:

 

 

\- Tất cả là tại anh\, tại sao anh không dùng biện pháp gì\, giờ thai bảy tuần rồi\. Hai đứa kia còn chưa cai sữa\, giờ có thai biết phải làm sao?

 

 

Khoa nghe xong bình thản đáp:

 

 

\- Thì giờ cai thôi\, chúng nó bú mười mấy tháng rồi còn gì\, anh mới được có mấy tháng đã phải cai anh không kêu thì thôi\.

 

 

Tôi nhìn Khoa gào lên:

 

 

\- Đồ điên\!

\- Có bầu đừng nóng giận\, chắc hồi xưa em hay cáu nên con Cua nó mới hay cáu vậy chứ gì? Tầm này chúng nó ăn sữa\, ăn bột ngoài rồi thì cai sữa cũng được chứ sao? Hơi thiệt thòi chút thôi mà

\- Nhưng\.\.\. em chưa sẵn sàng ý\.

\- Đừng nói thế tội con\, có con là có phúc\, có lộc\, đấy\, nói mới nhớ hôm qua anh mới kí được một hợp đồng béo bở\, chắc nhờ con cả đấy\.

 

 

Biết Khoa đang an ủi cho tôi vui, nhưng đúng là nghe anh nói tôi vui thật nên không hờn giận nữa. Trên đường về nhà Khoa ghé vào siêu thị mua cả một xe sữa bầu, đồ ăn cho tôi rồi nói:

 

 

\- Trước em có bầu anh không chăm được\, lần này thì tốt rồi\, tốt quá rồi\, anh thực sự được làm ông bố đúng nghĩa\.

\- Nhưng\.\.\. anh sẽ vất vả đấy

\- Anh không sợ vất vả\, tiền kiếm bao nhiêu cũng không đánh đổi được hạnh phúc\. Anh cần em và các con hơn\. Vả lại còn có bố mẹ\, chị Ngân\, Hiếu\, cô Trung nữa mà\. Quan trọng là em đừng có nghĩ bậy bạ tội con\.

 

 

Tôi nghe xong bật cười gật đầu. Khi về đến nhà Khoa cũng thông báo cho cả nhà biết. Mẹ chồng tôi đang nằm dài trên ghế cũng bật dậy không tin nổi rồi lao ra ôm chầm lấy tôi nghẹn giọng đi:

 

 

\- Tốt quá\, tốt quá rồi\. Trời ơi\, mà sao con bé này bầu bí nó cứ không biết nhỉ? Khổ thân phải ở viện chăm sóc mẹ cả tuần qua

 

 

Tôi nhìn bà định đáp bà đã cười lớn nói:

 

 

\- Mà hai đứa này cũng mắn thật\, đẻ sòn sòn như gà\. Đúng là đời tôi ăn ở tốt nên phúc phần nhiều\. Ha ha\.

 

 

Bố chồng tôi đang bế Tôm cũng bật cười ha hả. Ngoài sân Sóc Thỏ đang chơi với Cua, chị Ngân và Hiếu cũng đang đứng đó nhìn nhau cười. Mẹ chồng tôi cứ đi đi lại lại rồi vỗ đùi nói:

 

 

\- Chuyện vui thế này phải ăn mừng chứ\, tối nay cả nhà mình đi ăn mừng\, ông chở cái Ngân với thằng Hiếu về tắm táp rồi đi ăn\, hôm nay tôi bao\.

\- Bà khoẻ chưa đấy?

\- Khoẻ rồi chứ còn gì nữa\.

 

 

Tôi cũng không giấu nổi niềm vui, thấy mọi người vui tôi càng thấy hạnh phúc. Đột nhiên có ai đó nắm chặt lấy tay tôi khẽ thì thầm:

 

 

\- Cảm ơn em\, cảm ơn em rất nhiều\.

 

 

Tôi quay sang nhìn Khoa, chợt thấy bên ngoài ánh nắng hoàng hôn khẽ chiếu qua từng vách lá. Ánh nắng kia dìu dịu giống như thứ hạnh phúc đang dâng trào trong lòng tôi lúc này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tư Cách Của Một Con Đĩ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook