Tư Cách Của Một Con Đĩ

Chương 26

Phạm Vũ AnhThư

07/01/2021

Khi tôi đang nằm thì mẹ chồng tôi lên, vừa mở cửa ra bà đã nói:

 

 

\- Con đừng buồn\, đừng suy nghĩ gì quá nhiều\. Thằng Khoa với mẹ tin con\, con đừng nghĩ ngợi rồi lại mệt mỏi ra\. Bố con nói gì mặc kệ ông ấy\, con ăn uống tẩm bổ kệ cha mọi chuyện nhé\. Cứ bỏ qua hết mọi chuyện đi cho tâm thanh thản\.

 

 

Tôi thở dài, hiểu ý bà nên gật đầu đáp:

 

 

\- Vâng\, con biết rồi\.

 

 

Mẹ chồng tôi nói xong thì xuống nhà, Khoa thì đi hơn một tiếng đồng hồ mới về. Lúc này anh cũng gọi tôi xuống ăn cơm. Xuống dưới phòng ăn ba chồng tôi vẫn thái độ lạnh tanh, mẹ chồng tôi cũng chẳng nói gì, bầu không khí ảm đạm vô cùng. Bố chồng tôi ăn cơm xong thì lên phòng khách ngồi, lúc tôi đi qua thấy cái Dương cười nói:

 

 

\- Bố\, con muốn đổi xe\. Xe của con cũ quá rồi\.

 

 

Mẹ chồng tôi đứng gần đó cười cười nói:

 

 

\- Con muốn đổi xe kìa\, ông đổi cho nó đi\, tôi thấy xe nó cũng cũ thật\, hình như Mẹc mới ra xe mới đó\. Đổi cho con bé\.

 

 

Tôi nghe xong thì hơi ngạc nhiên, từ hồi tôi đến làm dâu mỗi khi thấy cái Dương đòi hỏi gì mẹ chồng tôi gần như không tham gia, hoặc thi thoảng bà có góp ý với bố chồng là không nên chiều theo ý nó quá. Hình như đây là lần đầu bà ủng hộ nó như vậy, còn gợi ý đổi xe Mẹc. Cái Dương thấy mẹ chồng tôi nói vậy thì hỏi lại:

 

 

\- Mẹ\.\.\. mẹ có nói đểu con không thế?

\- Không\! Mẹ nói thật mà\, cái xe Mẹc mới ra mẹ thấy hợp với dáng con lắm\. Mà hình như mẫu túi mới của Gucci cũng mới ra\, hàng có giới hạn\, không biết con đã biết chưa?

 

 

Tôi nghe đến đây, cứ cảm thấy có gì đó không thật trong câu nói của mẹ chồng, nhưng rồi tôi gạt đi đi thẳng lên phòng. Tắm táp xong tôi uống nốt thuốc bác sĩ kê rồi nằm xoay người vào tường. Khi đang suy nghĩ lung tung Khoa cũng bước vào, người anh thoang thoảng mùi sữa tắm dịu nhẹ. Khoa kéo tôi sát lại gần, đột nhiên nói:

 

 

\- Duyên\, tôi biết cô có nhiều ấm ức trong lòng\, biết cô vẫn buồn vì chuyện mất con\, và cũng biết cô có rất nhiều suy nghĩ nhưng\.\.\. tôi mong cô có thể đừng làm khó bản thân nữa\. Điều quan trọng nhất bây giờ vẫn là giữ gìn sức khoẻ\.

 

 

Tôi khẽ thở dài để mặc anh ôm chặt, không phải tôi không nghĩ thông, chỉ là cú sốc kia quá lớn, lại gặp thêm chuyện này khiến tôi bức bối. Nhưng mà Khoa nói đúng, quan trọng nhất là giữ gìn sức khoẻ đã, còn lại, tôi biết để đề phòng cũng là một cách hay. Khoa đưa tay vuốt vuốt mấy sợi tóc trên gương mặt tôi rồi bất chợt chạm nhẹ môi lên đó. Tôi nhìn anh, cũng không còn muốn nghĩ ngợi gì, nép vào lòng, lúc này tôi cần một giấc ngủ yên bình. Những ngày tiếp theo bố mẹ chồng tôi gần như chiến tranh lạnh với nhau, chỉ thi thoảng con Dương hỏi gì mẹ chồng tôi góp ý để ông mua cho, còn lại không ai nói với ai câu nào. Tôi cũng vậy, chào hỏi bố chồng cũng không trả lời, ngoài việc cùng nhau ăn chung bữa cơm gần như tôi và ông không có tiếng nói chung nào. Tuy bố chồng tôi không chửi bới nữa, nhưng sự lạnh nhạt, coi thường ấy cũng khiến tôi tủi thân. Suy cho cùng ông vẫn không tin tôi. Một buổi khuya tôi đói bụng liền xuống bếp tìm cái ăn, thế nhưng vừa đi đến phòng ăn đã nghe tiếng bố chồng tôi vọng ra:

 

 

\- Tôi chuyển cổ phần công ty cho nó thì sao? Thằng Khoa được chuyển tại sao nó thì không?

 

 

Bố chồng tôi vừa nói xong mẹ chồng lại đáp:

 



 

\- Con gái ông ông thích chuyển thì chuyển\, nhưng tôi chỉ đang khuyên ông để từ từ\. Vì thằng Khoa nói công ty con Dương đang có vấn đề\, giải quyết xong chuyển chưa muộn cơ mà?

\- Tôi thích chuyển luôn đấy\.

\- Những lần trước ông thích cho nó cái gì tôi đều không cấm cản\, nhưng lần này thì tôi phải can\.

\- Lúc tôi cho thằng Khoa bà một mực muốn nhanh\, đến giờ tôi cho con Dương bà lại cứ muốn kéo dài thời gian\. Bà nói bà thương nó như con ruột\, rốt cuộc thì bà vẫn không làm được\. Bà vẫn ghim thù cũ\, vẫn coi nó là đứa con riêng\.

 

 

Nghe đến đây tôi chợt lặng cả người, lúc này vẫn chưa thể load được gì. Mẹ chồng tôi lại rít lên:

 

 

\- Bao nhiêu năm nay tôi đã cố gắng hết mực với nó\, ông đi ngoại tình mang nó về rồi ông bắt tôi phải thương nó như con đẻ\. Ông xem\, trên đời này có người phụ nữ nào đủ cao thượng như vậy? Tôi không đánh chửi\, không dằn hắt\, không ghẻ lạnh đã là quá lắm rồi\. Bao năm nay tôi phải cắn răng quên đi chuyện cũ mà nuôi nấng nó\, ông không được một lời cảm ơn còn chỉ trích tôi\. Vì mẹ con nó mà tôi còn mất đi đứa con\, vậy mà ông cứ làm như tôi là người có lỗi\.

 

 

Lúc này tôi mới bừng tỉnh và như hiểu ra mọi chuyện, bảo sao tôi cứ luôn thấy mẹ chồng và con Dương có khoảng cách. Hoá ra... con Dương không phải con ruột bà. Lúc này cánh cửa phòng đóng rầm lại, tôi không còn nghe được thêm gì nữa, cơn đói bụng cũng đã trôi qua. Tôi lên phòng, uống ực mấy cốc nước rồi mới có thể bình tĩnh dần. Hôm nay Khoa đi tiếp khách nên vẫn chưa về, tôi nằm trằn trọc, tự dưng lại thấy thương xót cho mẹ chồng vô cùng. Con Dương không phải là con của bà, nhưng ít nhất nó vẫn là con của bố chồng tôi, lý do gì mà nó lại hại tôi chứ? Suốt đêm tôi không ngủ được, đến gần sáng mới thiếp đi, khi tỉnh dậy cũng thấy Khoa bên cạnh. Hôm nay là chủ nhật, Khoa được nghỉ, thế nhưng thấy tôi dậy Khoa cũng mở mắt rồi bỗng nhiên nói:

 

 

\- Cô muốn đi du lịch không? Sang tuần tôi đưa cô đi\.

 

 

Dạo này ở nhà rất bức bách, bố chồng thì nghi ngờ, ghét bỏ, lại thêm việc cứ nằm nghĩ lung tung tôi cũng muốn ra ngoài. Nghĩ vậy tôi liền đáp:

 

 

\- Có\.

\- Cô muốn đi đâu? Đà Nẵng\, Sa Pa\, Nha Trang\, Hạ Long\.\.\.

\- Đi Sa Pa đi\, mùa này hình như mùa lúa chín\.

\- Được\! Thế đi Sa Pa\.

 

 

Tôi bật cười, đứng dậy đánh răng rửa mặt, Khoa nhìn tôi rồi nói:

 

 

\- Thích lắm à?

\- Ừ\, thích chứ\. Thích cực luôn\.

 

 

Khoa cúi xuống búng búng tay lên đệm rồi đột nhiên nói một câu không liên quan:

 

 

\- Cái Dương đổi xe mới rồi đấy\, đổi mấy hôm trước\.

 

 

Tự dưng anh ta nói vậy tôi không biết nói gì nên không đáp, đánh răng rửa mặt xong Khoa đưa tôi ra ngoài ăn sáng. Con Dương đi đâu từ sáng tôi cũng không rõ, từ hồi xảy ra chuyện tới giờ tôi cũng dần giữ khoảng cách với nó. Tuy không quá rõ ràng nhưng cũng không phải là thân thiết như trước.

 

 



Ăn sáng xong cũng đến gần mười giờ, vừa vào đến nhà thấy mẹ chồng tôi đang ngồi trên bàn cắn hạt hướng dương. Bỗng dưng tôi thấy trên mặt bàn là một tờ giấy a4, dòng chữ đen to đậm hiện lên rõ mồn một "Đơn xin ly hôn". Tôi quay sang Khoa, tưởng anh cũng kinh ngạc nhưng không, anh đút hai tay vào túi bình thản nói:

 

 

\- Đi lên phòng đi\.

 

 

Tôi nhìn mẹ chồng, bà vẫn cắn hạt hướng dương rồi giục tôi:

 

 

\- Hai đứa lên nghỉ ngơi đi\.

 

 

Bên ngoài bỗng dưng có tiếng lạch cạch, bố chồng tôi bước vào ngồi phịch xuống ghế. Thế nhưng đột nhiên ông cau mày, tay cầm tờ đơn ly hôn hỏi:

 

 

\- Cái gì đây?

 

 

Mẹ chồng tôi không đáp câu hỏi ấy mà nói:

 

 

\- Con Dương hình như sắp về rồi nhỉ\.

\- Tôi hỏi bà cái gì đây?

 

 

Mẹ chồng tôi không đáp, vẫn thản nhiên cắn hạt hướng dương. Chưa đầy ba phút sau con Dương cũng từ ngoài bước vào, vừa thấy nó mẹ chồng tôi cũng buông nắm hạt hướng dương xuống rồi bất ngờ lao thẳng về phía nó tát bốp một phát lên mặt. Cái tát của bà mạnh đến mức máu mũi con Dương tuôn ra ồng ộc. Tất cả mọi người đều nhìn bà sững sờ, bố chồng tôi thì gào lên:

 

 

\- Bà làm cái trò gì đấy?

 

 

Mẹ chồng tôi không đáp mà kéo tóc nắm rồi chửi:

 

 

\- Địt mẹ mày\, con chó chết này hôm nay bà phải giết mày

 

 

Tôi nhìn mẹ chồng, xưa nay bà vốn dĩ nhã nhặn, dù có cáu giận cũng không chửi bậy, thế nhưng lúc này bà hoàn toàn khác. Con Dương bị nắm tóc, bật khóc nói:

 

 

\- Mẹ\, mẹ bị sao thế?

\- Ai mẹ con với mày? Hôm nay bà quyết sống chết với mày\, con điếm này\, mày dám giết cháu nội bà\!

 

 

Tôi nghe xong, tim bỗng đập liên hồi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tư Cách Của Một Con Đĩ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook