Trường Niệm - Tình Yêu Của Trăng Và Sói

Chương 3: Tàn nguyệt

Tiểu Langlang

15/03/2016

Thư phòng Hoàng Đế - Mộ Dung Quốc.

Ánh đèn chập chờn vì gió lạnh khẽ lướt. Khác với bên ngoài tuyết trắng ngân sương, trong phòng hơi nến lan tỏa một màu ấm áp.

Đã là canh ba, Thuận công công đứng bên mép cửa thị hầu cũng đã ngủ gà ngủ gật. Ấy thế nhưng đối với nam nhân mặc hoàng bào ngồi trên kỷ án, thời gian dường như bị ngăn cách bên ngoài, y vẫn miệt mài phê duyệt tấu chương mặc cho canh giờ qua đi.

Y là Hoàng Đế của Mộ Dung Quốc - Mộ Dung Thiền Nguyệt.

Y xoa trán, đầu mày cau chặt. Tấu chương mười bảng hết chín bảng khuyên y lập hậu, ngay cả con nối dòng cũng muốn thay y nghĩ tốt.

Phủ Thừa Tướng, phủ Thái Sư, phủ Hình Bộ.. Ngày ngày theo đuôi mà dâng tranh nữ nhi lên. Trên đại điện đã thế, ngay cả trong thư phòng cũng khó tránh nỗi nạn bão tranh tràn về.

Hậu chỉ tuyển một, nhưng tranh thì bạt ngàn.

Thật phiền toái!

Mộ Dung Thiền Nguyệt thở ra một hơi, tâm tình buồn chán đặt bút lên bàn, lướt qua kỷ án.

Đẩy nhẹ cánh cửa sổ khép kín hai bên, để không khí se lạnh tràn vào căn phòng thổi bay phiền muộn. Mộ Dung Thiền Nguyệt chắp tay sau lưng, hơi ngẩng đầu nhìn vầng trăng mờ nhạt.

Thế lực triều đình ngã nghiêng, thực quyền rơi vào tay bốn vị đại thần. Y mặc dù là vua một nước chủ trì đại cuộc, nhưng khi làm việc vẫn là xem đến sắc mặt của họ.

Y lắc đầu cảm thán.



Làm vua như y có sướng vui gì, nhìn mặt thần tử mà hành sự, đây là đạo lí chi?

Y lên ngôi ba năm, liền trong ba năm chịu sự khống chế của Hoàng Thái Hậu - Thân mẫu ruột thịt của y. Cung tần phi tử đều do chính tay người tuyển chọn, mỗi người một vẻ, xinh đẹp mĩ miều, nhưng chung quy vẫn là những con rối giật dây của người khác.

Mẫu hậu muốn y lập Đường Minh Khuê - cháu gái Thái Sư đương triều, đồng thời cũng là nhà ngoại của người - làm hậu. Muốn thu đại cục về trong tay, kiểm soát ba thế lực còn lại.

Tất nhiên, y không đồng ý. Nhưng y cũng không ngốc đến mức mà một lời từ chối thẳng thừng người, có nhiều biện pháp để kéo dài thời gian, với y thì chính là:Chờ tin thắng trận của Nhị đệ Mộ Dung Phi Nguyệt trên sa trường.

Bên ngoài tiếng ngựa hí vang, thị vệ một đường hối hả chạy theo vó ngựa hô ầm ĩ. Còn chưa để y nghĩ xem là ai to gan dám nửa đêm xông vào cung cấm kia, cửa của Ngự thư phòng liền thình lình bật mở.

Người đến một thân giáp phục phủ tuyết, thân cao một mét tám uy vũ hiên ngang. Ném cho Thuận công công vì kinh hách mà đứng ngây ra một bọc vải, chờ cho y tay chân luống cuống mà mở bọc ra. Vật trong bọc vải rơi xuống theo tiếng ré lên của y, Thuận công công hai chân mềm nhũn.

Là thủ cấp của tướng địch.

Nam nhân truyền đến tiếng cười khẽ dễ nghe, đối với Mộ Dung ôm quyền hành lễ, hai mắt sáng như sao.

"Đại ca, ta về rồi!"

-- * -- * -- * --

Mộ Dung Quốc được lập nên từ xương máu của Lam Băng Quốc, trải qua vô số trận chiến lớn nhỏ mà dựng cờ lập nước.

Vương của Mộ Dung Quốc bấy giờ là một người tàn ác, thề là sẽ truy sát tất cả hậu duệ của Lam Băng Quốc để diệt trừ hậu họa. Từ ngày y băng hà tới nay, tính ra cũng đã gần một trăm năm nay rồi.

Tiên hoàng lúc còn sống rất yêu Hoàng hậu sinh thời của mình, thậm chí còn vì nàng mà phế bỏ tam cung lục viện. Nhưng lòng vua ai người giữ được trọn vẹn, năm năm rồi mười năm, nhà đế vương chung quy vẫn là vô tình. Tam cung lục viện mất đi, nhưng năm bảy phi tần không phải là không có.



Hoàng hậu nhìn Tiên hoàng ngày ngày say trong hoan lạc, chỉ cười.

Một ngày, tin Hoàng hậu mang thai truyền khắp hoàng cung. Trên dưới nhất loạt vui mừng, nhưng sắc mặt của Tiên hoàng tuyệt một chút cũng không vui.

Hoàng hậu sinh non, nhưng lại sinh được những ba vị Hoàng tử. Đây là chuyện chưa từng xảy ra trong các triều đại nhà vua.

Tiên hoàng lần lượt đặt tên cho ba người là:Mộ Dung Thiền Nguyệt, Mộ Dung Phi Nguyệt và Mộ Dung Lưu Nguyệt. Tất cả đều lấy chữ Nguyệt làm tên, bởi cả ba sinh trong đêm nguyệt thực, mặt trăng ăn mặt trời.

Ba mạng như một, nếu một trong ba người xảy ra bất trắc gì, thì hai người còn lại cũng chịu chung số phận. Bất đắc dĩ, đem vận mệnh ba người trói buột lại với nhau.

Hai vị huynh trưởng thực lực cường đại nên không cần người bảo hộ, nhưng vị đệ đệ trời sinh thể chất suy nhược, một màu tóc trắng tang thương đối lập với hai vị huynh trưởng, không những thế ba ngày sau khi sinh, hai mắt còn mù loà.

Mộ Dung Lưu Nguyệt bị xem là điềm gỡ.

Mộ Dung Thiền Nguyệt và Mộ Dung Phi Nguyệt lập ra khế ước, đem Mộ Dung Lưu Nguyệt bảo hộ ở Nguyệt Sa cung. Trên danh nghĩa là bảo hộ, nhưng thực chất là kiểm soát sinh mạng của hắn.

Mộ Dung Lưu Nguyệt bị thế nhân lãng quên.

Nay tam nguyệt xoay vần rồi hội tụ, người mà ngươi dùng tam kiếp đổi lấy một lần trọng sinh hồn phách, rốt cuộc là ai?

Trên vực đá, con sói mắt lạnh nhìn xuống cấm cung lên đèn lúc về đêm. Bỗng nó ngửa cổ, cất một tiếng tru dài.

Đêm nay, trăng không ngủ!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trường Niệm - Tình Yêu Của Trăng Và Sói

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook