Trường Học Phù Thủy

Chương 30: HOÀNG TỬ LỬA VÀ CÔNG CHÚA ÁNH SÁNG (P.3)

Angella1510

24/07/2014

Bản nhạc Le Festin du dương nhẹ trôi trong nhà hàng Pháp sang trọng, từng ánh đèn sáng rực tỏa ra từ những chiếc đèn chùm lộng lẫy óng ánh. Nami điềm đạm nhấp một ngụm hồng trà anh đào, thong thả nhâm nhi, lắng nghe những gì Riuzo thu thập được.

- Tên đầy đủ, Gonta Hondo. Năm lăm tuổi. Hành nghề thầy thuốc. Sống tại quận hai khu Beika. Ông ấy từng là một nhà tiên tri tài ba của vương quốc pháp thuật.

Đấy là toàn bộ thông tin do chính cận vệ trung thành của cha Riuzo điều tra. Mặc dù không biết Nami cần gì từ ông Hondo, nhưng cậu cá chắc, chuyện này chẳng đơn giản tí nào. Nami là một cô gái mang trong mình hàng nghìn ẩn số. Cô đánh thắng cậu, tiêu diệt Siren và đánh bại cả Honso, trong khi, cô chỉ là con người bình thường, ngoại trừ việc có quen biết Gorgon trưởng lão.

Nami đặt tách trà xuống bàn, giơ tay vẫy phục vụ.

- Tính tiền. - Song quay sang Riuzo ngồi đối diện - Cảm ơn.

Sau những gì cậu làm cho cô, lộn ngược lộn xuôi tìm kiếm thông tin về một phù thủy ẩn thân trong nửa ngày trời. Vất vả lắm, cực nhọc lắm nhưng đổi lại chỉ có hai chữ "cảm ơn " lạnh nhạt. Nami luôn tỏ ra né tránh và kiệm lời mọi lúc khi bên cậu, từ bữa quen biết tới giờ, số lần nói chuyện của cả hai chỉ đếm đủ trên đầu ngón tay, chưa vượt qua mười câu. Và điều này, khiến cậu có chút gì đó bất mãn và ghen tị với... tên Tooya. Ôi, nghe thật vớ vẩn nhưng đấy là sự thật. Cậu ghét sự im lặng của cô dành cho cậu, và thứ cậu cần nhiều hơn là một câu nói. Chưa kịp để Nami đứng lên, Riuzo nhanh chóng bắt lấy tay cô. Nami chống cự, cậu càng siết chặt. Cô trừng mắt.

- Muốn gì?

- Trả ơn.

Chính xác là cậu muốn có nhiều thời gian bên cô hơn, và ý nghĩa của hai từ " Trả ơn" đơn giản chỉ là một lí do ngụy biện.

Có rất nhiều ánh mắt mọi người trong nhà hàng đang nhìn Nami với vẻ trách móc, họ tưởng cô và cậu là tình nhân hẹn hò, phía xa xa, hàng loạt "mũi dao" nhọn hoắt của khá nhiều vị tiểu thư xinh đẹp nhưng mám trai, đang chĩa về cô vì cái tội đã nỡ lòng "đá" anh chàng siêu cấp đẹp trai trước mặt. Chuyện này thật chả thú vị chút nào. Cô không thích bị gắn ghép với bất kỳ ai, và đặc biệt là chàng trai y như cục băng đối diện. Ngồi lại vị trí của mình, Nami lạnh lùng rút tay cô ra khỏi tay cậu, hững hờ lên tiếng.

- Tôi sẽ gửi tiền công vào tài khoản ngân hàng của anh trong ngày hôm nay.

Riuzo nhếch môi, thầm cười ngạo nghễ trong bụng. Cô là người con gái đầu tiên nói chuyện với cậu bằng cái giọng đó - không mang bất cứ cảm xúc nào.



- Tôi không nói tới chuyện này. Mà là chuyện ở sông tử thần. Cô còn nhớ chứ.

Kết thúc câu nói sau cái nhướn mày, Riuzo bỗng cười mỉm, một nụ cười khiến mọi cô gái phải sững sờ và bàng quang, kể cả cô.

Dường như thời gian trôi đi quá nhanh, nó nhấn chìm và làm Nami quên mất một chuyện, cô vẫn còn nợ cậu một mạng sống và cậu nợ cô... một nụ hôn. Điều này bất giác tác động mạnh tới các tế bào nơ ron xấu hổ của cô. Và cô đang đỏ mặt. Lần đầu tiên cô đỏ mặt. Có tin được không, kẻ lạc mất cảm xúc như cô đã đỏ mặt trước một chàng trai mà cô không hề coi là bạn bè. Khẽ cười sau thái độ đáng yêu của Nami, Riuzo chợt nảy ra một ý định, một ý định vô cùng thích thú.

Muốn biết đó là gì không?

- Chúng ta... thử sức một lần đi.

- T...thử sức? - Ném luôn cái vẻ lạnh lùng méo mó, Nami mặt đơ như bơ, lộ liễu nhìn Riuzo bằng cái nhìn ngờ nghệch của một cô gái đúng bản chất thơ ngây tuổi mười tám. Cô nheo mày nghi ngờ.

- Ý anh là...oánh nhau sao?

Và lần này là Riuzo bật cười thành tiếng. Hàng loạt người, chẳng biết già trẻ hay gái trai hay Hi - 5 lập tức la toáng rồi ngất lịm. Nami đơ toàn tập. Tới cả nụ cười mà cũng mang tính sát thương lớn tới vậy, thật là kẻ đáng gờm. Có lẽ cô nên thận trọng với người này hơn.

Thay vì trả lời câu hỏi, Riuzo nhẹ gật đầu.

Hagasawa Nanami - choáng. Một Honso đã kham không nổi, giờ lại đến Riuzo Tsutoshi - phù thủy couble quyền năng. Liệu cô có nên đâm đầu vào chỗ chết?

Đáp án là... không. Nhưng đó là cách Riuzo muốn cô trả ơn cứu mạng cho cậu. Vì vậy, cô PHẢI gật đầu. Ôi, sao cô muốn khóc thế này. Riuzo, cậu ta muốn trả thù cô vì chuyện lần trước ở thác nước sau trường. Tên này, im im mà hiểm.

Khá hài lòng với sự đồng ý của cô. Riuzo bỗng cười... nham hiểm.

Mười phút sau, Nami và Riuzo có mặt tại bãi đậu xe nhà hàng. Đây là thế giới con người, cả hai không thể lộ liễu sử dụng phép thuật. Do đó, theo ý kiến của Riuzo, cô và cậu sẽ quyết đấu trong khu rừng gần ngoại ô thành phố, để tiện lợi cho việc di chuyển, Riuzo sẽ độn thổ, riêng Nami, có chết cô cũng không dám, thà đi với anh Tooya còn an toàn, hơn là đi với Riuzo, mặc dù cô biết cậu rất mạnh, nhưng chẳng may cậu ta để sót mất bộ phận nào của cô, thế thì nguy chết. Vì vậy, cô quyết định, sẽ thử chiêu dịch chuyển không gian, như cách cô làm với cánh cổng chính lúc ở trường Witchcraft ý, và cũng nhờ cách này mà cô đã chiến thắng Honso hôm thi chiến đấu, lúc rớt xuống chổi nhưng không chạm đất.



- Cô chắc cô sẽ đến đúng chỗ chứ? - Vì không tin tưởng phép thuật di chuyển của cô, Riuzo lo lắng nhấn mạnh.

Nami gật gù qua quít, đợi Riuzo biến mất, cô cũng nhắm mắt và suy nghĩ đến nơi cần tới.

Bìa rừng ngoại ô thành phố.

Phừng... và cả cơ thể Nami bỗng hóa hơi bay đi.

***

Hai giây mười tám tích tắc. Cô đến sớm hơn cậu ba tích tắc. Và cả hai cùng gặp nhau gần khu bảo vệ rừng. Đi trước tới sau, Riuzo có chút ngạc nhiên, cô gái này quả thực ẩn chứa một nguồn năng lực rất bí ẩn. Nguồn năng lực đó mạnh hơn cô nghĩ và cô vẫn chưa khám phá ra hết tất cả. Hay nói chính xác hơn là cô chưa kiểm soát được sức mạnh mình nắm giữ.

Đứng trước một khu rừng rì rào tiếng gió, gầm gừ qua từng hàng cây, chim chóc nhảy nhót, thi nhau ríu rít ngân ca. Không khí thật yên bình làm sao.

Tìm vị trí thượng nguồn của một con suối trong vắt, Nami và Riuzo quyết định chọn nơi này làm nơi chiến đấu.

Lửa và nước không bao giờ hòa hợp với nhau. Cũng như trận chiến này, sẽ có kẻ thắng và một người thua.

Riuzo đứng trên mặt đất, dáng người dong dỏng nhẹ tựa làn mây. Cậu nhìn cô, một nụ cười nửa miệng huyền bí xuất hiện.

Chiếm trọn mỏm đá to giữa lòng suối, Nami nheo mày, bắn tia nhìn chết chóng về cậu. Cả hai ánh mắt đều toát lên vẻ thách thức đầy quyền thế. Giữa Riuzo và Nami.

Trận đấu... bắt đầu

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trường Học Phù Thủy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook