Trường An Trì Mộ

Chương 22: Chương 22

Phong Trữ Đại

04/10/2018

Nhậm Tư đứng ở phía sau gốc cây đấm một đấm khiến mấy chiếc lárơi rụng. Hiện giờ hắn rất muốn xông ra đấm cho Tiêu Chiến một quyền ngay lập tức, nhưng không biết làm sao, hai chân như bị trói lại không thể cất bước. Một loại ý niệm bỗng chốc hiện ra trong đầu hắn,hung hăng bò khắp thân thể, “Sâu trong đáy lòng hắn chưa bao giờ dám tin tưởng Thịnh Trì Mộ hoàn toàn?”

Nhậm Tư lại bồi thêm một quyền vào gốc cây, nếu như Tiêu Chiến dám động chân động tay, Nhậm Tư nhất định sẽ phi ra đánh hắn.

Thịnh Trì Mộ không nghĩ tới lời nói của mình lại bị người khác nghe trộm được, hai tiểu hoàng tử đều sợ hãi trốn sau lưng nàng, Thịnh Trì Mộ hơi tập trung lại, tuy chưa hề động một bước nhưng nàng vẫn đang kín đáo che cho bọn họ.

Hàng lông mày của Tiêu Chiến hơi giương lên, “Thì ra các người làtiểu hoàng tử.”

Nhậm Đàm hừ một tiếng, vậy mà thanh âm lại có chút run rẩy,“Ngươi…ngươi sợ à?”

Nhậm Hạ kéo lấy đai lưng của nhị ca, thấp giọng nói, “Kẻ thức thờimới là trang tuấn kiệt, chúng ta không đánh lại hắn đâu.”

“Hừ!”

Thịnh Trì Mộ có phần hơi nhức đầu, không nghĩ tới hai tên nhóc đó lại nhát gan như vậy. Chớp mắt Tiêu Chiến đã đến trước mặt, tay cầm roi ngựa tùy tiện gõ gõ lên đai lưng bằng lục ngọc. Hắn lạnh lùng đứng trong gió thu, vậy mà có thể tỏa ra hàn khí. Hắn khẽ mím môi, tiếng nói thật khó phân biệt ý cười, “Nếu là tiểu hoàng tử, vậy sao lại gây khó dễ cho ta?”

Tiếp theo, thanh âm của hắn trầm xuống, “Tiểu điện hạ tuổi còn nhỏ chưa hiểu chuyện, sợ là có người nhìn không ưa ta nên cố tình xúi giục, có phải không?”

Nhậm Đàm, “Thật lợi hại.”

Nhậm Hạ, “Có chết cũng không được nói.”

Toàn bộ lời nói của họ đều rơi vào tai của Thịnh Trì Mộ, tuy nói rằng Nhậm Tư đề phòng Tiêu Chiến là có lý do của hắn, nhưng không phải đi giật dây hai vị tiểu đệ của mình như thế này. Chuyện này hắn gây ra quả thật không thể cãi lý được nữa, nhưng Thịnh Trì Mộ vẫn khom người nói, “Là tiểu điện hạ không tốt, Tiêu tướng quân chớ nên so đo với họ. Ta thay mặt hai vị tiểu điện hạ xin lỗi Tiêu tướng quân.”

Nàng khẽ vòng hai hay giơ lên, nước da ôn nhuận như ngọc, ở trong gió đêm giống như ngó sen trắng ngần.

Tiêu Chiến thấy vậy, trong lòng ngứa ngáy khó chịu, lại không thể đuổi thẳng cổ hai tên làm cản trở này. Nếu nàng không phải thái tử phi, hắn đã trực tiếp đưa nàng ra sườn núi rồi muốn làm gì thì làm. Hắn nghĩ vậy rất lâu rồi, mỗi ngày một chịu đựng, đêm đầu tiên giật mình thức dậy từ cơn mộng xuân, đó là lần đầu tiên tiết khố ưỡn đẫm, hắn biết, người có thể khiến hắn động tình chỉ có nàng.

Hắn khẽ cắn môi, cố gắng đè xuống những xao động đang bốc lênhừng hực. Gió tùy ý đánh lên thân thể ngang tàn của hắn khiến ngườita cảm thấy sức gió như yếu đi vài phần. rất lâu sau đó, mặt hắn lạnhlùng hóa một tầng băng, thấp giọng nói, “Hai vị tiểu điện hạ còn có Hoàng hậu nương nương và thái phó dạy dỗ, bọn họ có thể không tốt,nhưng không đến mức phải ám toán Tiêu Chiến.”

Tiêu Chiến một mực chắc chắn rằng có người đứng sau chỉ điểm, Nhậm Đàm và Nhậm Hạ nhìn nhau, hai người không hẹn mà gặp cùng lắc đầu.

Không được, huynh đệ đã thề rằng có chết cùng không thể bán đứnglão đại được.

Khó xử không kém còn có Thịnh Trì Mộ, nàng nhăn nhăn lông mi,thanh âm tuy nhỏ mà kiên định, “Tiêu tướng quân, bản tính của hai vị điện hạ không phải là xấu, còn với việc họ đắc tội Tiêu tướng quân, tanhất định sẽ bẩm báo với Hoàng hậu nương nương để người sử trí,nhưng Tiêu tướng quân một mực khẳng định rằng đứng sau còn cóngười xúi giục liệu có bằng chứng không? Chỗ ta có chút thuốc trịthương, đợi lát nữa về ta sẽ sai người đưa qua, việc của tướng quân ta sẽ giúp làm sáng tỏ.”

Tiêu Chiến khẽ há miệng, có chút ngạc nhiên.

Hắn chỉ muốn xông tới, muốn ôm nàng, muốn hỏi nàng rằng,“Chẳng lẽ nàng không nhớ ta sao? Khi còn bé quan hệ của chúng tarất tốt, ta và nhị ca nàng – Thịnh Quân còn là hảo bằng hữu.”



Bởi vì nàng đã gả cho người, nên mới xa lánh ta như vậy?

Tiêu Chiến nín nhịn một cơn tức, suy nghĩ trong đầu kia lại chẳng bật ra được một chữ, chỉ có thể ẩn nhẫn nói, “Được, nếu thái tử phi nương nương đã nói vậy, Tiêu Chiến chỉ có thể tuân lệnh.”

Nhậm Tư đứng tựa vào gốc cây, ở bên kia nói gì hắn cũng không nghe được, hắn thấy bực dọc không tả được, hắn soi mói từng nhất cử nhất động của Tiêu Chiến, được một lát, không biết lùm cây bên cạnh cócái gì mà động đậy, rồi từ trong bóng đêm, có con tuấn mã bước ra,hai mắt sáng rực nhìn hắn chăm chăm.

Con ngựa này Nhậm Tư không còn xa lạ gì nữa, là ngựa của Tiêu Chiến..

“Ngay đến ca ngựa cũng kéo tới bới móc!” Nhậm Tư giận đến tái cả mặt mày.

Con ngựa như có linh tính, hình như ý thức được mình bị coi thường,lập tức ngẩng cao cổ hí một tiếng dài. Tiêu Chiến và vật cưỡi như cóthần giao cách cảm, vành tai hắn khẽ động, chạy xuống sườn núi nhỏ,chỉ thấy dưới tàng cây lớn, thái tử điện hạ Nhậm Tư đang lúng túng để ngựa cắn tay áo cho khỏi kêu. Nhưng trong nháy mắt khi Tiêu Chiến xuất hiện, Nhậm Tư vờ như không có chuyện gì, bước vội ra xahai bước, vẻ mặt tỏ ra ghét bỏ con ngựa kia cực kỳ.

Con ngựa thấy chủ nhận, lập tức mừng rỡ điên cuồng chạy tới, nó dựa vào Tiêu Chiến rồi thân mật cọ cọ mấy cái, so với bộ dạng lúc thấy người lạ vừa rồi thật không giống chút nào. Tiêu Chiến vỗ vỗ bờm ngựa, rồi xoay người ngồi lên yên, siết dây cương khoan thai đi vềhướng doanh trung. Không nói với Nhậm Tư lấy nửa lời khách sáo.

Nhậm Tư cũng chẳng để tâm, sau đó trên sườn núi xuất hiện thân ảnh thanh lệ u nhã của Thịnh Trì Mộ.

Áo khoác ngoài xanh ngọc, éo bó thon gọn, dáng đi thướt tha như khói, gió vẫn thổi qua dốc núi nhỏ, nàng chậm rãi đi xuống, phía sauhai tên quỷ kia đang thi nhau làm mặt hề, rồi nhanh chân chạy biến.Nhậm Tư biết là chúng nó sẽ khai mình ra mà, thái dương tức khắc đau nhức, trong nháy mắt Thịnh Trì Mộ đã đi đến trước mặt. “Chúngta trở về thôi.”

“A, hả?”

Vẻ mặt Nhậm Tư ngơ ngơ.

Theo như lý thường thì khi biết hắn đã làm ra chuyện ngu xuẩn như thế, đáng ra nàng nên giận chứ, không phải sao?

Thịnh Trì Mộ lại đáp lại lần nữa, “Điện hạ, về thôi.”

“À, về, về thôi.”

Nhậm Tư đang đơ đơ, chẳng biết làm thế nào, nhưng vẫn không quên kéo tay Thịnh Trì Mộ đi về doanh trại. Nhưng lúc về đến nơi, chỉ cònhai người hắn mới biết nàng đã cực kỳ, cực kỳ giận rồi.

Nàng không nói với hắn một câu nào nữa, sau khi trở về cũng chỉ phân phó Tề ma ma thay nàng mang thuốc trị thương đến cho Tiêu Chiến, “Thuốc trị thương này nói là do thái tử điện hạ đưa.”

Nhậm Tư lúc này đang nằm ở gần chiếc lò sưởi đặt gần đầu giường,nghe thấy vậy lập tức giày nảy, “Sao lại nói là ta đưa? Mọi chuyện rõrành rành, ta và Tiêu Chiến là…” là tình địch, sao hắn có thể quan tâmtới tình địch được cơ chứ.

Tề ma ma lúng túng cầm bình thuốc, không biết nên đi hay ở lại, càng không biết phải nghe ai, Thịnh Trì Mộ không thèm nhìn hắn một cái, “Vậy cứ nói là ta đưa.”

Tề ma ma định lên tiếng, mặt lộ vẻ khó xử nhìn Nhậm Tư, tuy thấyhắn vô cùng cay đắng nhưng không dám phản bác thêm câu nào, vì vậy Tề ma ma thở dài một tiếng rồi đi xuống.

“Cô dâu mới” này, còn phải dạy nhiều đó!



Thái tử phi đưa thuốc trị thương cho tướng quân khác, cái này truyền ra ngoài thì mọi người sẽ nghĩ thế nào? Thịnh Trì Mộ xuất thân Mạc Bắc nhưng tuyệt đối không phải người không hiểu lý lẽ, Tề ma ma cũng nói là do Nhậm Tư đưa.

Một canh giờ trôi qua, Thịnh Trì Mộ vẫn ngồi trước gương đồng,không nhanh không chậm dùng lược sừng chải tóc. Ngón tay trắngnõn nhẹ nhàng lướt trên mái tóc đen tuyền. động tác lặp đi lặp lại suốt cả canh giờ.

Nhậm Tư tự cảm thấy ủy khuất cho chính mình, nhưng ngẫm lại thấymình cũng thật trẻ con, nổi máu ghen muốn dạy dỗ Tiêu Chiến, còn xúi hai tiểu độ động thủ, quả thực…có hơi vô sỉ, hắn thở dài, thôi thìtrước mắt mềm mỏng một chút, hắn leo xuống giường, đi tới trướcmặt Thịnh Trì Mộ, kéo đôi tay nhỏ nhắn của nàng, run run cất lời,“Xin lỗi Mộ Mộ, ta sai rồi.”

Thịnh Trì Mộ buông cây lược, nghi ngờ hỏi lại, “Điện hạ sai chỗ nào?”

Rõ ràng rất tức rồi còn làm bộ bình thản hỏi hắn, làm cho hắn phải tự kiểm điểm lần nữa, Nhậm Tư suy nghĩ một chút rồi thở dài, “Ta không nên xui tiểu Đàm và Tiểu Hạ ám toán Tiêu Chiến.”

“Còn gì nữa không?”

Thanh âm của nàng êm dịu, tựa như dù có thế nào nàng cũng không phát cáu, luôn luôn điềm tĩnh ôn nhu, nhưng ngược lại Nhậm Tư cảm thấy bức bách, hắn gãi gãi ót, không chắc chắn mà suy đoán, “Còn có, ta không nên không tin tưởng nàng?”

Căn bản hắn cũng không tin chính bản thân mình nữa.

Thịnh Trì Mộ không muốn bản thân mình trở thành người được sủng ái mà sinh kiêu, nhưng rõ ràng hắn quý trọng nàng, cưng chiều nàng lại không tín nhiệm nàng. Suy nghĩ của hắn không thể chia sẻ với nàng, lại ngấm ngầm đối phó Tiêu Chiến, còn dùng phương thức trẻ con nhất.

Cũng như tối nay, hắn rõ ràng ở dưới dốc núi, nhưng không lộ diện,đó là do hắn nghi ngờ giữa nàng và Tiêu Chiến có gì đó, nếu không cũng là chưa đủ tin tưởng lẫn nhau.

Thịnh Trì Mộ mấp máy cánh môi, không muốn nghe hắn nhận sai nữa, “Ta mệt rồi.”

Nhậm Tư sững sờ nhìn Thịnh Trì Mộ lên giường, lúc nàng cởi áo ngòira, hắn nhanh chận chạy lại, ánh mắt lấy lòng, “Lửa than không đủ ấm, trong chăn vẫn lạnh lắm, để ta làm ấm giúp nàng.”

Thịnh Trì Mộ nhìn hắn thật lâu, thương yêu nàng như vậy vì sao lại không tin tưởng nàng. Nàng và Tiêu Chiến chẳng có liên quan gì đến nhau cả, tấm lòng nàng đâu có sơ sài như thế.

Đêm nay, hai người nằm ôm lấy nỗi tâm sự riêng.

Tề ma ma trở về, thấy đèn đã tắt, bà đành xoay người rời đi, quận chúa từ nhỏ lớn lên trong Hầu phủ, là tiểu thư khuê các, cho tới giờ vẫn chưa học qua đạo lý phu thê. Nam nhân khi nắm, khi buông, lúc nắm trong tay nhưng vẫn phải khẽ buông lỏng, nếu không vẫn sẽ tuột mất, càng không nên làm mình làm mẩy quá nhiều. Nhậm Tư là thái tử, cũng may hắn đối xử với Thịnh Trì Mộ không phải bằng tính khí của một thái tử, bằng không… Tề ma ma khẽ lau mồ hôi.

Tề ma ma chưa gặp Tiêu Chiến, chỉ thấy một thiếu niên trạc tuổi hay đi bên cạnh hắn, đưa thuốc đến rồi lập tức trở về.

Thiếu niên đem thuốc đến cho Tiêu Chiến, “Thái tử đưa tới, không biết tại sao đang yên đang lành gửi thuốc trị thương làm gì.”

Hắn không biết Tiêu Chiến bị thương. Tiêu Chiến nhướn mi, đưa bình ngọc lục len mũi ngửi, mùi phật thủ thơm ngát, hắn mới lộ ra vẻmừng rỡ, cười như điên, “Là Trì Mộ đưa.”

Thiếu niên khó hiểu, cũng bất đắc dĩ, “Công tử, người lại quên mục đích chính rồi ư? Hôm nay ở trước mặt biết bao nhiêu người, công tử đã tăng kim tiễn cho Trường Lạc Công chúa, người quên rồi sao? Ta để ý sắc mặt của Hoàng thượng, hình như đã sớm định rồi, sợ là trở về Trường An sẽ hạ chỉ phong người làm phò mã, công tử, người có thể tình lại đi.”

Nói đến Nhậm Trường Lạc, sắc mặt Tiêu Chiến cứng đờ, những ngóntay thon dài siết chặt lọ thuốc, trong nháy mắt hình ảnh nữ nhân ngu xuẩn cay nghiệt kia hiện lên trong đầu, lấp đi hết những ý niệm đẹp đẽ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trường An Trì Mộ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook