Trước Khi Gặp Em Năm Phút, Thế Giới Nhỏ Chỉ Có Mình Anh.

Chương 11: Công Việc Yêu Em Giống Như Nhắm Mắt Hít Thở Khói Trời

Tiêu Mĩ Nhân

16/12/2016

"Trước khi gặp em năm phút, thế giới nhỏ chỉ có mình anh."

Chương 11: Công việc yêu em giống như hít thở khói trời, anh có thể nín thở, nhưng không thể ngừng thở được.

47

Ngày kết hôn, Tần Vũ giống như ngôi sao lớn, anh rạng rỡ và nổi bật trong đám đông. Trước khi đeo nhẫn cho nhau, anh hỏi tôi: “Em có yêu anh không?”

Tôi nói, rất yêu.

Anh bật cười: “Được sinh ra và yêu em là điều hạnh phúc nhất trong đời anh. Công việc yêu em giống như nhắm mắt hít thở khói trời, anh có thể nín thở thôi chứ không thể ngừng thở nổi.Vậy nên…sau này…”

Anh nắm lấy tay tôi “Đừng bỏ anh một mình nhé?”

Anh nói thật chậm rãi, dịu dàng như muốn khắc sâu vào tâm trí tôi.

Đến bây giờ, nghĩ lại, những lúc anh lãng mạn làm tôi hạnh phúc đến nhường nào.

48

Tan ca, anh nổi hứng rủ tôi đi xem phim. Tôi nói ở công ty nhiều việc, chắc sẽ đến muộn. Hoàn thành xong công việc, trời đã tối hẳn, khắp nẻo phố đã lên đèn. Thấy đã muộn, với tính không kiên nhẫn như thế của Tần Vũ, tôi nghĩ anh đã về nên đi một mạch về nhà.

Về đến nhà, trong nhà không một ánh đèn, tôi mới ngỡ ra, có khi nào Tần Vũ chưa về không?

Tôi vội gọi điện cho anh. “Tần Vũ, anh đang ở đâu thế?”



“Anh đang ở rạp chiếu phim. Em ở đâu thế? Chưa tan ca à?”

“Ơ…”Tôi ngỡ ngàng“Anh chưa về sao? Trời tối rồi mà?”

Anh nói: “Lâu lâu mới đi chơi với em, sao lại về được chứ?”

Người tôi cứng đờ, tôi vội vàng la toáng lên: “Anh ở yên đấy! Ở yên đấy! Cấm đi đâu cả!”. Sau đó gập máy bắt taxi đến nhanh đến rạp chiếu phim.

Đến nơi, tôi thấy anh đứng trước rạp chiếu phim, anh không ngừng cúi đầu xem đồng hồ, thấy anh như thế, tôi lại thấy đau lòng một trận.

Anh vừa nhìn thấy tôi liền vẫy vẫy tay: “Vợ, vợ, ở đây!”

Hai vợ chồng thắm thiết ôm nhau đi vào rạp, đứng trước dãy bán vé. Chồng tôi đòi: “Anh muốn xem phim lãng mạn!”. Tôi lạnh lùng: “Em muốn xem phim viễn tưởng.” Anh cãi: “Lãng mạn! Anh muốn coi phim tình cảm!”. “Viễn tưởng!”

Cuối cùng, hai vợ chồng không kiếm được phim gì hay ho, vớ bừa hai vé. Đêm đó, chúng tôi xem phim kinh dị với nhau một cách “tình cảm” nhất.

49

Nhớ hồi cấp hai cả lớp rủ đi mừng cô. Lần đó, tôi dậy muộn nên lỡ hẹn, tưởng không ai chờ mình thì đến nơi thấy cả lớp vẫn đang sốt ruột đứng đấy.

Thấy tôi chạy đến, lớp trưởng nhanh chân trèo lên xe, ra hiệu cho những bạn học còn lại: “Xuất phát! Xuất phát!”

Trên đường, tôi hỏi, sao đã muộn rồi mọi người còn đợi mình thế?

Bạn học vội trả lời, ẩn ý nhìn Tần Vũ đang tiêu soái đạp xe cách đó không xa: “Ôi, là do Tần đại gia đòi ở lại chờ cậu đấy! Tình cảm tốt thật, cậu đến muộn như vậy mà cậu ấy vẫn chờ cho nổi!”

Anh vẫn vậy.



Anh không có tính kiên nhẫn nhưng vẫn luôn đợi chờ tôi đến cùng.

Vẫn nhớ ngày ấy, hai đứa đi học về cùng nhau, Tần Vũ cao hơn tôi, chân anh cũng dài hơn tôi. Mỗi bước anh đi phải gấp đôi từng bước của tôi, quãng đường đã dài, nhưng anh vẫn luôn đi thật chậm để đi cùng tôi.

Cuộc sống, có nhiều nẻo đường, tôi đi đường nào anh luôn chọn con đường đấy sánh vai cùng tôi, có nhiều cơ hội, anh luôn dành cơ hội tốt nhất cho tôi.

Tình yêu anh dành cho tôi đã đến từ rất lâu, tôi đã cho rằng, tôi không bao giờ có tình cảm với anh.

Nhưng rất lâu sau đó, tôi mới mới biết, trái tim tôi đã mở cửa cho anh từ rất lâu, đã mong chờ anh từ rất lâu. Trên đời, tình yêu là thứ phức tạp nhất, bạn yêu một người đến mức sâu đậm, đến mức chính bạn cũng không hề biết.

50

Sau bữa xem phim kinh dị với tôi, Tần Vũ có vẻ dị ứng với nó. Mấy lần tôi mua đĩa phim về, anh liền giật lấy lật qua lật lại, thấy không có vấn đề gì mới an tâm. Nhưng hễ thấy một cái đĩa phim nào có chữ “Ma” hay “Ghost” vào là anh ném như điên.

Tôi hỏi:“Sao anh ném đĩa phim em mới mua về thế?”

Anh tỉnh bơ:“Anh không thích coi!”

“Anh không coi thì em coi!”

“Hừ, anh không cho em coi đấy! Bữa trước đi coi phim với nhau, rõ ràng là phim kinh dị,trong kịch bản em phải sợ hãi mà ôm lấy anh! Xem đi xem đi, em coi, em còn hét ầm ĩ lên: ‘Ôi, kích thích quá! Kích thích quá!’”

“…”

Có nhiều lí do anh giận nhưng lí do nào cũng vô lí đến mức không thể tin nổi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trước Khi Gặp Em Năm Phút, Thế Giới Nhỏ Chỉ Có Mình Anh.

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook