Trùng Sinh Mạnh Nhất Cung Phi

Chương 6: Tình thế

Mãn Thành Phong Ngữ

22/01/2016

Vừa về tới Vũ Châu các, Miên Kỳ liền đem Tinh Ngọc, An Xảo gọi vào trong phòng, An Xảo đứng gần cửa canh phòng.

Miên Kỳ mở miệng, "Hôm nay chuyện ta ở trong cung hoàng hậu bị Táp tần làm nhục, Tinh Ngọc còn chưa biết, lát nữa An Xảo kể lại cho ngươi rõ. Các ngươi phải xem như chuyện này không có phát sinh qua, nếu những ngày này nhìn thấy người Sảng Tê cung, vô luận đối phương khiêu khích thế nào, các ngươi cũng phải tất cung tất kính, đừng để phát sinh tiếng gió không cần thiết. Ta mặc kệ các ngươi làm như thế nào, các ngươi phải để cho cung nhân phía dưới biết đây là ý tứ của ta, nhưng không thể hiện rằng ta yêu cầu vậy, về phần Quan Đức Khai Đồng Ngữ phụ trách đi nói."

Ba người nhún người hành lễ đáp ứng, tự tán đi làm việc.

Nàng nửa dựa vào ở tháp trên, nghiêng nhìn trong bình cắm một đóa hoa xuân.

Ngày hôm nay vừa qua, còn có sáu ngày, tân phi tần bắt đầu thị tẩm.

Đến lúc đó hoàng đế hàng đêm ủng xuân miên, hắn vẫn chưa tới hai mươi lăm tuổi, đang thời điểm chính trực, không lo hắn tìm không ra mấy người đặc biệt yêu thích, đến lúc đó Táp tần sẽ dời lực chú ý khỏi người nàng, nàng mới có cơ hội.

Còn lại sáu ngày sẽ thập phần then chốt, nàng không cho phép bản thân hoặc bất luận kẻ nào trong Vũ Châu các phạm lỗi, nên mới vừa rồi nàng đặc biệt căn dặn ba người bọn họ.

Đi qua hai ngày quan sát, nàng phát hiện bản tính người trong cung cùng kiếp trước không chênh lệch bao nhiêu, người đều giống nhau, như vậy chuyện sắp xảy ra cũng tất nhiên là như nhau.

Như vậy rất tốt.

Lúc này Đồng Ngữ đẩy cửa mà đến, "Tiểu chủ, nên dùng cơm trưa."

Nàng gật đầu, "Vừa lúc cũng có chút đói bụng, lúc mới trở về nhìn bầu trời liền âm, hiện bên ngoài trời mưa?"

"Thưa phải, tiểu chủ thực sự là thần cơ diệu toán, bên ngoài đang rơi xuống hạt mưa nhỏ." Đồng Ngữ cười đáp lại.

Miên Kỳ bị câu khen tặng của nàng chọc cười, phiền nhiễu đều tan biến, "Vũ Châu các chia đông cùng các, tây thiên các, đông các có ba tầng, ta từ trước đến nay còn chưa đi qua bên đó, ngọ thiện đi đông các ăn, vừa uống rượu cây mơ vừa ngắm mưa phùn."

Đồng Ngữ thầm nghĩ ban ngày tiểu chủ ở chỗ hoàng hậu bị nhục, giờ đi hít thở không khí cũng không có gì không tốt, vì vậy lĩnh mệnh, gọi người mở thiện ở đông các.

Một lát sau, Miên Kỳ đi tới sân phơi đông các, chỗ này vốn không lớn, nhưng sân lại rộng rãi, bày ra bàn gỗ trên hai tờ mạ vàng hoa, còn có thể lưu lại bên trái, trung, bên phải ba chỗ đứng.

Miên Kỳ ngồi xuống bên bàn, Đồng Ngữ với ngân châm thử qua bữa ăn, theo như Miên Kỳ yêu cầu lấy một mứt táo nếp may bánh bột mì, một chén tổ yến, mấy thứ mẻ ăn sáng mùa mới cho Miên Kỳ, lại cho Miên Kỳ một ly rượu cây mơ, như vậy một phen, thức ăn trên bàn lại giống như chưa bị động qua.

Miên Kỳ sức ăn không lớn, nhìn thức ăn lãng phí trong lòng nghĩ đáng tiếc, " Thức ăn bàn này các ngươi xem có cái gì thích ăn liền lưu lại, cùng ta cùng nhau ăn, còn dư lại các ngươi đưa cho Quan Đức Khai một ít, lại phân cho tiểu nha hoàn, tiểu thái giám."

"Tiểu chủ không thể a, cái này là thức ăn của ngài, các nô tài tự có cái ăn của nô tài. Ngài ăn không hết chỉ có thể đổ sạch, nếu đem phân ra, để kẻ có dị tâm biết, nói tiểu chủ cùng các nô tài ăn, là hạ nhục tiểu chủ."

"An Xảo tỷ tỷ, cái này không quan trọng, trước đây chúng ta ở quý phủ, tiểu thư cũng phân cho chúng ta cùng thực." Tinh Ngọc giải thích.



Đồng Ngữ đứng ra khuyên, "Tinh Ngọc, An Xảo nói rất đúng, trong nhà tiểu chủ cùng hoàng cung không so được, trong cung này bắt sai lầm hơn, nếu có người bắt được căn cứ chính xác tiểu chủ cùng nô tài chia thực, lại thêm mắm thêm muối nói ra chính là tiểu chủ rước lấy phiền toái không cần thiết, sẽ không đáng."

Miên Kỳ ngẫm lại, ngoại trừ ba người Đồng Ngữ, Tinh Ngọc, An Xảo là nàng có thể tin tưởng, người khác thật đúng là đều không chắc chắn, nếu là tiền thưởng thì còn hợp chút, "Cũng được, quên đi, vậy ba người bắt đầu ăn đi, không để người khác biết là được."

An Xảo có chút hơi khó, vẫn không nhúc nhích, nhưng Tinh Ngọc lưu loát đi lấy chén đũa cho ba người đến, Đồng Ngữ nhìn ra tâm tư An Xảo, " Hảo ý tiểu chủ ngươi không nhận? Bên này địa phương cao, những người khác nhìn không thấy, phía dưới không có mệnh lệnh không dám đi lên, ngươi yên tâm cùng nhau ăn đi."

An Xảo lúc này mới ngồi xuống, ba người chia còn dư lại một bàn cơm nước ăn. Chủ tử cái ăn so với nô tài thật là tốt hơn gấp trăm lần, trong lòng An Xảo vừa ăn vừa cảm động ân đức Miên Kỳ, hai người khác tự nhiên cũng giống nhau.

Miên Kỳ một mình rót thêm một ly rượu, sau đó đem vị rượu nguyên lành uống thẳng một hơi, thể hội rượu trong lại lạt vừa chua xót, không khỏi khiến nàng ứa lệ.

"Tiểu chủ cẩn thận chớ mê rượu, chậm rãi uống, coi chừng dễ dàng say." Tinh Ngọc cách Miên Kỳ gần nhất nhắc nhở.

Miên Kỳ nghe xong lời của nàng, quả nhiên chậm lại, mưa nhỏ điểm đánh vào trên mặt, nhè nhẹ mát, khiến thần kinh luôn bị buộc chặt từ lúc trọng sinh đến nay trầm tĩnh lại, nàng uống rượu tốc độ chậm rãi lại mất khống, cảm giác say cũng tiêm nhiễm cấp trên. . .

Một tảng lớn không biết là áng mây còn là màu vụ gì đó thổi qua đi, Miên Kỳ say nhìn một vòng, hỗn loạn lại không biết bản thân ở chỗ nào.

Bốn phía không người, chợt nghe một hương khí không biết tên, nàng không thể làm gì khác hơn là hồn hồn ngạc ngạc theo hương khí đi phía trước, đi ước chừng một khắc, chợt nghe thấy liên tiếp thanh âm nam nữ, nàng cảm giác không tốt bật người xoay người muốn chạy trốn.

Đợi nàng trở lại, thanh âm lại đến trước mặt Miên Kỳ, hồng la màn trên giường, nhưng thanh âm nam nữ lại như có như không?

Miên Kỳ vội vàng cầm tay áo trên giường, lại xem thấy trên cánh tay mình có cái gì tay áo? Nhìn trên người mình, nàng lại càng hoảng sợ, ngoại trừ cái yếm cùng tiết khố cái gì cũng không có mặc.

Nàng sợ đến trong mộng quát to một tiếng, hồi tỉnh lại, trợn mắt xem khung cảnh chung quanh, mới thở hổn hển ngồi xuống.

Tinh Ngọc nhanh lại hỏi nàng có việc không, Miên Kỳ lắc đầu, chỉ nói khát, để cho nàng mang nước đến.

Nàng làm sao sẽ mộng như vậy?

Miên Kỳ không suy nghĩ thêm nữa, uống nước Tinh Ngọc bưng tới để thanh tỉnh chút.

"Tiểu chủ buổi trưa uống nhiều rồi, ba người nô tỳ hợp lực đem ngài từ đông các trở về phòng trong, không nghĩ tới tiểu thư ngủ một giấc lâu như vậy, sắc trời sập tối mới tỉnh lại." Tinh Ngọc thu hồi cái chén.

"Đúng là ngủ lâu thật, ngươi đỡ ta đến gian ngoài ngồi một chút, đem quyển sáng sớm nhận được cho ta."

Miên Kỳ để Tinh Ngọc nâng đỡ đến thư phòng bên ngoài, ngồi vào chỗ của mình.

Nàng buổi sáng chỉ là nhìn một lần, hiện cẩn thận đem công báo tự thứ nhất chiêu dung đến người cuối cùng, Miên Kỳ nghĩ, trong cung này phi tử nhiều như vậy, nhưng chỉ có một là dưới một người, trên vạn người.

Không phải là Miên Kỳ mơ ước hậu vị, thật sự là hoàng hậu Trương Dịch Thu hiện tại ba năm sau sẽ hương tiêu ngọc vẫn, nàng lúc còn sống còn có thể duy trì trật tự hậu cung, nàng nếu đi,đám người Táp tần ở trong cung quát tháo đấu ngoan, đâu còn có nơi sống cho nàng?



Hoàng hậu, không chỉ ở hậu cung có thể phục chúng, còn cần người nhà mình ở trong triều khởi sắc mới được.

Hoàng đế ban đầu đăng cơ ba năm đầu thiên hạ thái bình, không có cái gì đại cơ hội, hai năm sau nhưng ở rất gần tuyền châu sẽ phát sinh tai hoạ, đến lúc đó nàng sớm một năm nhắc nhở cha nàng để cha chuẩn bị là được, khi đó ca ca của nàng cũng vừa qua thi đình, có thể tương trợ cha, nàng không lo bọn họ lập không được công lao lớn.

Ba năm, nàng mặc dù khẳng định không ngồi ngôi hoàng hậu được, nhưng ít ra nàng phải đạt được vị trí có thể cùng Táp tần chống lại, như vậy nàng mới không chỉ có thể tự bảo vệ mình, còn có thể huy quyền phản kích.

Trong trí nhớ của nàng, hoàng đế an bài tân phi tần thị tẩm hơn ba mươi ngày, chiêu hạnh trình tự ước chừng là dựa theo phi vị cao tới thấp tiến hành. Hôm nay nàng ở Ý Hiên điện cân nhắc qua, phía trước nàng ước chừng bốn mươi người, theo như mấy cái phân vị này đến xem, nàng cơ hồ là vô vọng.

Nói cách khác hơn ba mươi ngày sau, hoàng đế mỗi ngày đổi nữ nhân cảm thấy phiền, nội giám bên cạnh hắn liền sẽ không lại tiếp tục nhắc nhở hoàng đế phía dưới còn có người nào, hoàng đế lại sủng hạnh người cũ, nàng cứ ngồi chờ tuyệt không được sủng hạnh.

Nàng đời trước đợi hơn một năm mới được một lần chiêu hạnh, lúc này đối với nàng mà nói thực sự quá dài! ( kinh khủng )

Ánh mắt Miên Kỳ lần thứ hai đặt ở công báo, dừng lại ở ba chữ "Bố tài nhân" . Trong các tài nhân nàng là đẹp nhất, hoàng đế nhất định sẽ mệnh nàng thị tẩm, trên thực tế, nàng nhớ kỹ suốt đời trước hoàng đế lại chỉ đi chỗ Bố tài nhân một lần.

Nàng sở dĩ nhớ kỹ chuyện này, hoàn toàn bởi vì Bố tài nhân là tân phi tần duy nhất khiến hoàng đế không vui.

Đời trước, chuyện Bố tài nhân ở trong cung truyền thành chê cười, Miên Kỳ nghe nói Bố tài nhân này có " thúi " bệnh.

Đêm đó, nàng không biết nói lời gì không nên nói, khiến hoàng đế cực kì tức giận, trước khi đi hoàng đế còn nói với nàng, ngươi đã họ Bố, vậy sau này liền "Không" dùng thị tẩm!

Đêm hôm đó hoàng đế mất hứng về tẩm cung.

Miên Kỳ thầm nghĩ, nếu nàng có thể ở lúc hoàng đế trên đường từ tẩm cung Bố tài nhân trở về Vạn Kiền cung, nghĩ biện pháp hấp dẫn lực chú ý hoàng đế, nhân cơ hội trấn an hoàng đế, nói không chừng liền có hi vọng thị tẩm rồi.

"Tinh Ngọc, Đồng Ngữ đi nơi nào?" Bởi vì không gặp Đồng Ngữ, Miên Kỳ nghiêng đầu hỏi Tinh Ngọc.

"Hồi bẩm tiểu chủ, Đồng Ngữ mang theo tiểu Dũng Tử cùng Tiểu Khoan Tử đi lĩnh bữa tối, hiện nay cũng đã trở về, nô tỳ đi nhìn một cái." Đợi Miên Kỳ cho phép, Tinh Ngọc chậm rãi đi ra khỏi phòng.

Không bao lâu.

Đồng Ngữ vào phòng đến, "Tiểu chủ tìm nô tỳ?"

"Trước đây ngươi ở sáu thượng, có thể nhận thức người thượng công cục?"

Đồng Ngữ cúi đầu suy nghĩ một lúc, đem trí nhớ bản thân về công nhân thượng cung lần nói đến, "Nô tỳ bởi vì từng giúp qua thượng công cục chung ti chế, lưu ti chế đã làm một nhóm cờ thưởng, cho nên cùng hai vị đại nhân được cho là nhận thức, cùng lãnh sự nha hoàn phía dưới các nàng ít nhiều quen biết."

" Rất tốt, ngươi giúp ta đi lấy mấy thứ đồ đến. . ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Mạnh Nhất Cung Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook