Trùng Sinh Chi Thiên Hạ

Chương 7: Chương 7

Bách Dạ

06/01/2017

Dương Trừng làm tuyệt thực lần hành động này lại thật ra làm hắn được một chút phúc lợi thêm vào, đây là thu hoạch hắn không ngờ được.

Ninh Kính Hiền rốt cuộc là sợ hắn bị đói bụng, chỉ cần người ở trong phủ đều tận lực ôm hắn đặt ở trong tay, đến giờ sẽ bớt thời giờ đút hắn vài ngụm. Hơn nữa Dương Trừng không giống em bé bình thường sẽ không có gì khóc lớn đại náo, hắn đại đa số thời gian đều im lặng, cho dù là chung sống một phòng cũng không đối với hắn xử lý công vụ có ảnh hưởng quá lớn, bởi vậy về sau Ninh Kính Hiền cũng thành thói quen.

Kể từ đó có thể thường xuyên cùng Ninh Kính Hiền ở cùng một chỗ, Dương Trừng đã có thể nghe được một ít tin tức trong cung ngoài cung.

Nói ví dụ như làm cho Dương Trừng răng ngứa ngứa – Trưởng tử Hoàng thượng rốt cuộc là phúc mỏng, trước đầy tháng đã chết non, một cái hòm nhỏ bọc táng ở hoàng lăng.

Lại nói ví dụ như làm cho hắn có chút oán niệm – nguyên Nhị hoàng tử – hiện tại Đại hoàng tử – tiệc đầy tháng cùng tiệc trăm ngày là cỡ nào náo nhiệt, Hoàng thượng đối với đứa con này phá lệ yêu thượng, thậm chí đặc biệt cho phép ở tại thiên điện cung Càn Thanh.

Càng có một số tin tức đại thần nào đó trong triều lại rớt ngã, ai lại phạm sai lầm đánh mất chức quan linh tinh, làm cho Dương Trừng đối với hỗn chiến kịch liệt hiện tại trong triều có một ít kinh hãi, lúc từ hạ nhân trong phủ lén lút thảo luận chuyện Hoàng thượng muốn lập Thái tử lại bị quần thần phản đối, số lần Ninh Kính Hiền về nhà cũng càng ngày càng ít, thần sắc càng ngày càng nghiêm túc.

Đặc biệt càng tới gần tháng mười hai – ngày Đại hoàng tử tòn một tuổi, Ninh Kính Hiền trong một tháng cơ hồ chỉ trở lại vài ngày mà thôi, Dương Trừng nhìn thấy hắn vài lần có hạn, chỉ thấy mỗi ngày cau mày mặt nhăn gắt gao, tựa hồ áp lực càng lúc càng lớn.

Một bên yên lặng chú ý thời cuộc, một bên luyện công trải qua cuộc sống bình thản của mình, Dương Trừng bất tri bất giác cũng đến lúc phải đầy một tuổi. Nhị thiếu gia Ninh phủ hắn thế thân so với mình chỉ hơn một ngày mà thôi, sinh nhật là ngày một tháng mười hai, tuy rằng Ninh Kính Hiền vô cùng bận rộn nhưng vẫn làm cho nhóm quản gia bắt đầu chuẩn bị lễ trảo chu (chọn đồ vật đoán tương lai), cũng mở yến hội mời chút thân bằng hảo hữu.

Dương Trừng trong lòng kỳ thật thầm nói thầm, hắn đã muốn liên tục vài ngày nhìn thấy Ninh Kính Hiền ở nhà an bài người bố trí phòng ở, còn phân phó quản gia tăng mạnh phòng vệ trong phủ.

Ninh Kính Hiền loại coi trọng này phá lệ khác thường, ở trong mắt Dương Trừng thật sự có chút không đúng, mình chỉ là thứ tử mà thôi, một tràng diện tiệc đầy tháng đáng giá làm lớn như vậy sao, đặc biệt lúc đám nha đầu nói linh tinh nói ra năm đó Ninh Vân Đình thân là Trưởng tử cũng không có đãi ngộ này, khiến cho hắn cảm thấy được lại càng không thích hợp.

Sắp tròn một tuổi Dương Trừng đã nóng lòng hướng tới tiến hóa đứng thẳng đi, luôn giãy ra ôm ấp của nhũ mẫu cùng bọn nha hoàn ở trên kháng luyện tập bước đi.

Ninh Kính Hiền tựa hồ đặc biệt thích nhìn bộ dạng hắn luyện tập bước đi, gần đây luôn để cho người đem hắn ôm đến trong phòng mình. Hai phụ tử tuy rằng cùng một chỗ, Ninh Kính Hiền lại cũng không đặc biệt nhiều chú ý hắn, sau khi đem hắn đặt ở trên kháng, mình ngay tại trước thư trác (bàn làm việc) viết chiết tử hoặc là đọc sách, ngẫu nhiên mới ngẩng đầu liếc nhìn hắn một cái, mang theo một loại mỉm cười làm cho Dương Trừng sợ hãi.

Bản thân Dương Trừng không biết hắn hiện tại bộ dáng cố gắng luyện tập có bao nhiêu đáng yêu, mặc dù là mùa đông đốt kháng, nhưng hắn vẫn bị bọc đến cùng cục bông giống nhau, với tuổi tác hiện tại của hắn tuy rằng có thể đi vài bước, nhưng sẽ thường thường chân mềm nhũn té ngã, sau đó lại giãy dụa đứng lên, tựa như một viên thịt tròn trắng bành bạch mềm nhũn ở trên kháng lăn qua lăn lại, lặp lại như thế, nhìn thật sự đáng yêu.

Ngày hôm đó Dương Trừng lại bị ôm tới trong thư phòng Ninh Kính Hiền, hắn dường như chưa hưu mộc*, cư nhiên cả ngày trốn ở nhà. Ngày hôm sau là lễ trảo chủ của Dương Trừng, tựa hồ Ninh Kính Hiền lại không chuẩn bị vào trong cung, điều này làm cho Dương Trừng cảm thấy rất khác thường. Hắn một bên luyện tập bước đi, một bên kỳ quái Ninh Kính Hiền lấy đâu ra nhiều thời gian như thế đợi ở nhà.

*Thôi gội đầu, lệ ngày xưa làm quan cứ mười ngày được nghỉ một lần để tắm gội, cho nên ngày lễ nghỉ bây giờ cũng gọi là hưu mộc nhật 休沐日. Jade: Cha con gặp lại lần đầu tiên.

Đang lúc hắn suy đoán lung tung, Phúc An ở ngoài cửa thông báo, “Lão gia, Phó Truyền Phó đại nhân tới.”

“Hắn tới làm gì?” Ninh Kính Hiền có chút kinh ngạc đứng dậy, vặn xuống đầu mày, đem sách đặt ở trên thư trác.

Phúc An nói, “Phó đại nhân nói hắn ngày mai có thể không rảnh qua phủ, hôm nay đặc biệt đến bái phỏng lão gia, thuận tiện nhìn xem Nhị thiếu gia.”

Ninh Kính Hiền đấm tay đi qua lại hai bước, phân phó nói, “Mời Phó đại nhân đến thư phòng.”



Xem ra là một ‘Khách không mời mà đến’, bất quá có thể được mời vào thư phòng hẳn là lại là một quan hệ thân cận, Dương Trừng vắt hết óc nhớ lại tư liệu đời trước về Ninh gia, nhưng thật sự là thời đại quá mức xưa cũ, ở giữa lại còn kẹp một đời, hắn thật sự là nhớ không rõ, nhưng nếu mình một chút ấn tượng cũng không có, hẳn là một người không có dừng chân ở trong triều.

Phó Truyền rất nhanh đã được Phùng Tùng Bách mời vào thư phòng, thừa dịp thời điểm hắn cùng Ninh Kính Hiền chào lẫn nhau, Dương Trừng đã lén lút mà đánh giá.

Đây là một võ tướng.

Phó Truyền là một người trung niên hơn ba mươi tuổi, mặt chữ điền mày rậm, râu để ngắn, hai mắt hữu thần lợi hại, làm cho người ta cảm giác vừa thấy chính là một người khôn khéo cương nghị. Chỉ thấy cách thức hắn bước đi uy vũ sinh uy, Dương Trừng cảm giác đầu tiên chính là người này không phải trong quân thì chính là thị vệ trong cung.

Thấy hắn cùng Ninh Kính Hiền bộ dáng khách sáo lẫn nhau, giữa hai người cũng không phải là bạn tốt rất quen thuộc, người như thế tâm tư làm sao có thể tinh tế, còn có thể bởi vì không thể tham gia lễ trảo chu của thứ tử đồng liêu đặc biệt chạy tới bái phỏng, chỉ sợ là có nguyên do khác mới đúng.

Quả nhiên Dương Trừng đoán không lầm, sau khi trà bánh tốt nhất Ninh Kính Hiền rất nhanh đã vẫy lui hạ nhân, rồi đem hắn ở lại trong phòng, hai người bắt đầu nhỏ giọng nói nhỏ nói nói.

Phó Truyền liếc mắt Dương Trừng tiểu ngoạn ý ở trên kháng cúi đầu tự trông nom tự chơi đùa, “Đây là Tiểu nhị nhà ngươi rồi, đáng tiếc ngày mai không thể tới nhà Ninh đại nhân tụ tập náo nhiệt, không biết trong nhà đại nhân chuẩn bị xong như thế nào?”

“Tự nhiên đã sớm thu thập thỏa đáng, Phó đại nhân yên tâm.” Ninh Kính Hiền nhìn nhi tử cười cười, “Chỉ là Phó đại nhân phải vất vả, loại thời tiết này ban sai* vất vả đến cấp bách.”

*Làm việc bắt phu và trưng thu tài sản cho quan phủ ngày xưa.

“Đều là vì Hoàng thượng làm việc, nào nói khổ cực.” Phó Truyền đối với phương hướng hoàng cung chắp tay, biểu tình lại trở nên nghiêm túc, “Lại nói tiếp hai ngày trước trong cung lại có trộm tiến vào, Ninh đại nhân nơi này cũng phải chú ý môn hộ.”

“Đa tạ Phó đại nhân nhắc nhở.” Ninh Kính Hiền biểu tình có chút buồn rầu, “Từ khi Hoàng thượng quyết định phải lập Thái tử về sau, trong cung đã liên tục gặp chuyện không may, chỉ hy vọng mấy ngày nữa có thể yên lặng một chút, tốt xấu để cho chúng ta có thể an ổn qua vài năm.”

“Nhưng không được!” Phó Truyền thở dài, “Hoàng thượng lần này là quyết tâm phải tại Đại hoàng tử một tuổi thì sắc lập Thái tử, xem đám lão tặc kia còn có gì lấy cớ kéo dài.”

Ninh Kính Hiền gật đầu phụ họa vài câu, tiếp theo hai người nói chuyện liên chuyển thành thảo luận mấy bản tin trên công báo sắp tới, có chút cảm giác khó có gì nói thì tìm lời, rất nhanh Phó Truyền đã tìm lý do rời đi.

Phó Truyền này mạc danh kỳ diệu bái phỏng làm Dương Trừng ít nhất đã biết hai sự kiện – lập Thái tử cùng thế cục Văn Chân không ổn.

Trước kia Dương Trừng chính là từ trong điều tra biết được đoạn lịch sử này, thời gian này cơ hồ là Văn Chân bị đảng Phu Mông Trác Minh bức đến thời điểm tuyệt cảnh. Dựa theo cách nói của Đại Hạ, đứa bé bất quá một tuổi thì không tính là hoàn toàn đứng vững, cho nên một năm này Văn Chân tuy rằng đề cập qua vài lần phải lập Thái tử nhưng vẫn bị đại thần trong triều dùng đủ loại nguyên nhân phản đối.

Tả Sư Hoành không thể nghi ngờ là một cáo già, điển hình không thấy con thỏ không thả ưng, vào trước khi tằng tôn không được lên làm Thái tử, tuy rằng cho Văn Chân một ít trợ giúp, nhưng cũng không hoàn toàn nghiêng hướng bên Hoàng đế. Hắn đối với Văn Chân trợ giúp đại bộ phận đều ở trên triều, chỉ là mấy tháng qua trong cung lại bắt đầu không ngừng gặp chuyện không may, người ám sát Văn Chân cùng Đại hoàng tử dồn dập, hoàn toàn là chuẩn bị từ trên ** diệt trừ thế cục của hắn.

Vào trước khi Thái tử người được chọn chưa xác định xuống, Văn Chân chỉ cần vừa chết, nhóm huynh đệ của hắn hoặc là nhóm thúc thúc có thể được đẩy lên hoàng vị, vì lợi ích thật lớn này, người cuốn vào cũng nước đục này càng ngày càng nhiều, thậm chí đã sắp không chỉ là đội ngũ nhất hệ của Phu Mông Trác Minh.

Tuy rằng so với bất luận kẻ nào đều rõ ràng hơn Văn Chân có thể tiểu cường *qua thời kỳ này, nhưng lần đầu tiên có cảm giác tự mình trải qua lịch sử Dương Trừng vẫn là rất cao hứng, cho dù chỉ có thể bàng quan cũng không chút gây trở ngại hắn vì Văn Chân xui xẻo mà cảm thấy tâm tình vui sướng.



*Vừa chỉ con gián, vừa chỉ mạnh mẽ: Dai như gián diệt không chết

Dương Trừng buổi tối làm một đêm mộng đẹp, trong mộng tất cả đều là Văn Chân, trong đó hắn không phải bị ám sát, chính là đem mình nhốt ở trong cung Càn Thanh nổi giận lôi đình, thần sắc xám trắng khuôn mặt tiều tụy, một bộ bộ dáng gặp khổ lớn xui xẻo.

“Nhị thiếu gia cũng không biết là mộng đến cái gì, hôm qua chính là nở nụ cười cả đêm.” Chân Văn Tú một bên đem Dương Trừng bọc đến kín, một bên cười nói, “Thấy khuôn mặt nhỏ vui vẻ, nếu không phải lão gia làm cho ôm đi đông viện, thật đúng là không nỡ đánh thức hắn.”

“Cũng đúng! Hiếm khi nhìn thấy Nhị gia chúng ta không có ở bên người lão gia cũng vui vẻ như vậy đâu!” Thúy Hương cười nói, vừa đem đồ chơi Dương Trừng thường chơi cất kỹ, đặt ở trong một cái túi nhỏ. Nàng là một trong hai đại nha đầu nhất đẳng của Dương Trừng, vốn là đại nha đầu trong phòng mẫu thân bở của hắn, giúp đỡ Tĩnh Tuệ vị thái thái Ninh gia này quản qua nhà, ở trong phủ rất có vài phần thể diện, là một người thông minh khéo tay lại biết nhìn năng lực người, sau khi Ninh Kính Hiền càng ngày càng yêu thương Dương Trừng, ba tháng trước được điều đến đặt ở trong phòng hắn.

Dương Trừng đắm chìm trong mộng đẹp thật sự không muốn tỉnh lại, nguyên bản còn tưởng rằng hai người là muốn mang mình đi tiền viện, không nghĩ tới các nàng quấn tới quấn đi, cư nhiên rất nhanh đem hắn ôm tới đông viện rồi.

Nhà cũ Ninh phủ ở trong kinh không tính lớn, đông viện là lưu cho vị lão thái gia Ninh Đào Húc, bởi vì có một lão bà Quận chúa tồn tại xem như là viện khí thế nhất trong phủ. Mấy ngày trước Dương Trừng đã nghe nói Ninh Kính Hiền để cho người ta thu dọn đông viện, hắn còn tưởng rằng ông nội bở của mình muốn lên kinh.

Một bước vào cửa sân Dương Trừng chỉ biết mình đã đoán sai, tuy rằng nói vừa nhìn cùng bình thường không có gì khác biệt hai dạng, còn chưa bước vào cổng tò vò hắn cũng đã cảm giác được vài đường tầm mắt từ trên người mình đảo qua.

Tuy rằng không thấy được rõ một người, nhưng Dương Trừng có thể khẳng định ở nơi canh gác ngầm gần đó chỉ sợ không ít hơn mười người.

Lão thái gia Ninh phủ cũng không có phô trương lớn như vậy!

Quả nhiên sau khi đi vào trong phòng Dương Trừng đã nhìn thấy Ninh Kính Hiền đang vẻ mặt trang nghiêm đứng ở cạnh kháng, đối với thiếu niên trên kháng cung kính nói, “Hoàng thượng, đây là thứ tử của vi thần.” Nói xong hắn còn hướng chỗ phía Dương Trừng trộm trừng mắt liếc một cái.

Dương Trừng chỉ cảm thấy nhũ mẫu nhà mình hơi run lên một cái, tay ôm mình cũng phát run.

Chân Văn Tú từ lúc cửa mở cũng không dám ngắm loạn, đặc biệt sau khi biết người trước mắt là ai, trong lòng lại không yên, đợi cho gia chủ trừng mắt nhìn mình một cái sau đó nàng ngược lại trấn định xuống, ôm Nhị thiếu gia trong lồng ngực lưu loát quỳ xuống, khéo léo tinh tế chỉnh tốt rồi hành lễ, miệng hô, “Nô tỳ khấu kiến Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

“Miễn lễ!” Văn Chân âm thanh rất lãnh đạm, mặc một thân trường bào màu xanh đen đoan chính ngồi ở trên kháng, trên mặt nhìn không ra một chút biểu tình, “Tiểu tử nhà ngươi cùng Đại hoàng tử chỉ kém vài ngày mà thôi, đây cũng là duyên phận, ôm lại đây để cho trẫm nhìn một cái.”

Chân Văn Tú vội vàng thẳng người, cúi đầu ôm Dương Trừng đến gần cạnh kháng, không đợi nàng đến gần trong vòng năm trước, Lý Đức Minh đã che ở trước mặt nàng, đem Dương Trừng đón qua.

Lấy hiểu biết của Lý Đức Minh đối với tâm tư Hoàng đế, nếu nói là nhìn một cái, tự nhiên sẽ không muốn ôm Ninh gia Nhị thiếu gia này, cho nên hắn chỉ là cẩn thận mà đem hài tử đặt ở gần bên cạnh kháng.

Văn Chân cúi đầu liếc mắt một cái, hài tử trong tã lót đang nắm nắm tay, chuyển một đôi mắt đen bóng mà ánh mắt cùng mình đối diện, không nhịn được cảm thấy thú vị, đưa tay ở trên mặt nhéo một phen, “Tiểu hài tử này nhìn lại thật ra tướng mạo đẹp, tựa hồ có chút quen thuộc mà!”

Lý Đức Minh lập tức phát động kỹ năng vỗ mông rồng, cười nói, “Hoàng thượng tuệ nhãn, với ánh mắt tiểu nhân hài tử này cùng Đại hoàng tử có chút tương tự.”

Văn Chân nguyên bản chính là lấy cớ xem hài tử này cho chút ban thưởng, bán chút ân huệ làm cho Ninh gia đối với mình càng trung tâm mà thôi, làm sao có tâm tình xem nhiều một tiểu oa nhi, vừa rồi chỉ là tùy ý nhìn lướt qua, lúc này nhìn kỹ không khỏi nhướn mày nhìn phía Ninh Kính Hiền, “Oa nhi này cùng Đại hoàng tử tựa như giống song bào thai!”

Hắn chỉ là thuận miệng một câu, nhưng không biết đem Ninh Kính Hiền cùng Dương Trừng sợ tới mức tâm đều treo lên

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Chi Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook