Trùng Sinh Chi Siêu Cấp Chiến Hạm

Chương 7: Quay lại Sao Mộc

Thải Hồng Chi Môn

20/01/2017

Thời điểm khi tới gần Mặt Trời Tiêu Vũ mới rõ ràng một chuyện: những hiểu biết trước kia của mình về Mặt Trời thật sự là quá nông cạn rồi, mà nếu chỉ tìm hiểu từ trên sách vỡ cũng sẽ vĩnh viễn không thể chân chính cảm nhận được sự vĩ đại của Mặt Trời.

Lúc này khoảng cách giữa Tiêu Vũ và Mặt Trời là 60 triệu km, vẫn còn ở ngoài quỹ đạo Sao Kim.

60 triệu km, coi như là Sao Mộc, nếu ở vào khoảng cách lớn như vậy cũng bất quá chỉ là một chấm sáng mà thôi, nhưng Mặt Trời ở khoảng cách này lại lớn như là một cái cối xay.

Nơi này không có không khí, cho nên cũng không có phản xạ tản mạn. Trên bầu trời tối đen như mực đang treo ngang một quả cầu lửa khổng lồ, có vô tận nhiệt độ và ánh sáng từ trên thân nó tỏa ra. Tiêu Vũ đo thử nhiệt độ lúc này của lớp cách nhiệt, đại khái khoảng 400 độ C.

Luồng hạt điện tích mang năng lượng cao mạnh mẽ được thổi bay ra từ vùng thượng quyển của Mặt Trời, cường độ của nó so với lúc trắc nghiệm ở trên Trái Đất cao hơn không chỉ mười lần.

- Đây chắc là ảnh hưởng do Sao Mộc gây ra rồi.

Tiêu Vũ cho ra suy đoán như vậy, sau đó quyết đoán xóa bỏ ý nghĩ tiếp tục tới gần, lại điều chỉnh lại quỹ đạo một chút, thay đổi thành vờn quanh quỹ đạo của nó.

Đây là lần tiếp cận Mặt Trời nhất từ khi sinh ra tới nay, hoặc ũng có thể là trong cả cuộc đời này của Tiêu Vũ. Nếu lần này không phải vì muốn mượn lực hút của Mặt Trời để gia tốc, hắn tuyệt đối sẽ không tới chỗ nguy hiểm thế này.

Mức độ chênh lệch giữa khối lượng của Mặt Trời và Epsilon Eridni cũng không quá lớn, cả hai có sự tương tự rất lớn. Dù sao, trong lúc rảnh rỗi Tiêu Vũ đã phân chia ra một ít năng lực tính toán, sau đó bắt đầu tiến hành phân tích đối với số liệu thu thập được từ Mặt Trời.

Những số liệu này có thể giúp Tiêu Vũ tiến hành suy đoán đại khái hoàn cảnh của hệ sao Epsilon Eridani, cũng quyết định lấy những hành động sau khi đến hệ sao Epsilon Eridani của hắn.

Kế hoạch ion hóa của Tiêu Vũ cũng được chính thức triển khai vào thời điểm này. Ở trong quá trình khai thác lúc trước, Tiêu Vũ tổng cộng thu thập được ước chừng 900 tấn nước. Mà 900 tấn nước này ước chừng trong chuyến du hành vòng quanh Mặt Trời dài bốn tháng sẽ hoàn toàn trở thành hydro và oxy, trở thành nhiên liệu của hắn.

900 tấn nhiên liệu, đã vượt qua mức dự trữ ở thời điểm cao nhất của Tiêu Vũ rồi. Đã có đầy đủ nhiên liệu, Tiêu Vũ rốt cuộc có thể trải nghiệm cảm giác của nhà giàu mới nổi thử một lần. Mấy hạng mục công việc được cùng nhau thực hiện, toàn lực khởi công; khả năng chịu tải của CPU cũng được mở công suất lớn nhất, bắt đầu toàn lực phân tích số liệu có được từ Sao Mộc; cùng lúc, kế hoạch "sinh sản" robot cũng chính thức mở ra. Hai con robot đang toàn lực chế tạo đời sau, con còn lại thì đang tiếp tục sửa chữa những chỗ chi tiết của phi thuyền.

Khi tất cả đều phát triển theo phương hướng tốt đẹp như đang suy nghĩ, lúc này Tiêu Vũ mới thả lỏng tinh thần.

Thời gian 4 tháng thoáng cái đã trôi qua, vị trí của Tiêu Vũ từ một bên này của Mặt Trời di chuyển đến một bên khác. Theo phi thuyền càng lúc càng cách xa Mặt Trời, tốc độ phi thuyền ở dưới tác dụng của lực hút Mặt Trời sẽ chậm rãi giảm xuống. Nhưng nếu như đã ý định thoát khỏi lực hút Mặt Trời, Tiêu Vũ tự không có khả năng không hề chuẩn bị từ sớm.

Trên thực tế, từ nửa tháng trước Tiêu Vũ đã bắt đầu chậm chạp gia tốc, đem vận tốc trung bình từ 20 km/s gia tốc đến 40 km/s, và còn đang tiếp tục gia tốc. Dự tính sau khi lướt qua quỹ đạo Sao Hỏa, tốc độ của Tiêu Vũ sẽ đạt đến 60 km/s, vượt qua tàu vũ trụ có tốc độ nhanh nhất trước kia của nhân loại - Voyager 1.

Sắp tới, Tiêu Vũ sẽ dùng tốc độ này bay thẳng đến khu vực cách Sao Thổ 100 triệu km, sau đó bắt đầu chậm rãi giảm xuống tốc độ, cuối cùng đáp xuống Titan.

"Mọi thứ đều vẫn còn quen thuộc như lúc đến!" Lại một lần ở khoảng cách Sao Hỏa 30.000 km xẹt qua, nhìn xem hanh tinh đã gặp phải thảm họa khổng lồ cũng kiên cường cung cấp che chở mình, trong lòng Tiêu Vũ có vô vàn cảm khái.

- Tốt rồi, rốt cuộc sắp xuyên qua vành đai tiểu hành tinh, bước ra một bước mới rồi!



Trong lòng Tiêu Vũ tràn đầy niềm tin.

Trước đó, vào thời điểm lần đầu tiên định bay xuyên qua vành đai tiểu hành tinh, Tiêu Vũ đã bị sự kiện Mặt Trăng va chạm Sao Mộc ép buộc phải thay đổi quỹ đạo, may mà hắn cũng không có bị đả kích trí mạng. Hắn tựa như một con gián đánh không chết, sau khi ở quỹ đạo Trái Đất đã nhận được trợ cấp, hắn liền giống như Hồ Hán Tam lại trở lại một lần nữa.

Lần này, không có bất kỳ thứ gì có thể ngăn cản được bước chân của Tiêu Vũ.

Vành đai tiểu hành tinh xác thực có rất nhiều tiểu hành tinh, tổng số lượng ước chừng đạt đến một triệu viên hoặc là càng nhiều nữa. Nhưng nếu đem chúng phân bố ở trong không gian khổng lồ, như vậy mật độ của chúng rất đáng để suy ngẫm rồi.

Trên thực tế, nếu như không phải do cố ý lựa chọn mục tiêu, thời điểm ngươi bay xuyên qua vòng đai tiểu hành tinh căn bản sẽ tìm không thấy bóng dáng của bất kỳ tiểu hành tinh nào, thoạt nhìn nơi này cũng trống trải bình thường như không gian vũ trụ khác. Cho nên, chỉ cần không phải loại xui xẻo đặc biệt vô cùng, bình thường đều không cần lo lắng sẽ bị tiểu hành va phải ở nơi này.

Tiệu Vũ quả nhiên vượt qua nơi này một cách bình yên vô sự, sau đó ở dưới tác dụng lực hút của Sao Mộc được gia tốc đến 65 km/s, dùng tốc độ cao nhất lao nhanh về chỗ mục tiêu của mình.

Ở đây khoảng cách Mặt Trời ước chừng 300 triệu km, khoảng cách quỹ đạo Sao Mộc ước chừng 480 triệu km, khoảng cách quỹ đạo Sao Thổ ước chừng 1,1 tỷ km.

May là Sao Mộc và Sao Thổ, còn có Tiêu Vũ hiện giờ đều đang ở cùng một phương vị với Mặt Trời, nếu không, đã thiếu đi lực hút của Sao Mộc gia tốc, Tiêu Vũ còn phải tốn thêm không ít thời gian.

Chỉ trong chớp mắt lại là ba tháng trôi qua.

Lúc này, khoảng cách giữa Tiêu Vũ và Sao Mộc cũng đã rút ngắn đến chưa đủ 30 triệu km. Mắt thấy càng ngày càng gần Sao Mộc, Tiêu Vũ bắt đầu suy nghĩ tới một vấn đề rất quan trọng, vấn đề này chính là: có nên bay tới gần Sao Mộc để quan sát một chút hay không?

Tiêu Vũ đã hoàn thành việc phân tích số liệu có được từ Sao Mộc, trước mắt đang ở giai đoạn cần thí nghiệm và nghiệm chứng. Mà ở trước lúc Tiêu Vũ từ trong thí nghiệm đạt được số liệu mới, nghiên cứu phản ứng nhiệt hạch của hắn sẽ không có khả năng lại tiến thêm một bước rồi. Tuy Tiêu Vũ nắm chắc đến 90% xác định đáp án cuối cùng liền ở ngay trong mấy cái giả thiết của mình, nhưng tóm lại vẫn có một chút khả năng sẽ phát sinh vấn đề.

Nhưng nếu vào lúc này ở khoảng cách gần quan trắc Sao Mộc một chút, lại thu thập nhiều số liệu hơn một chút đây? Có phải là chắc chắn sẽ càng lớn hơn một chút hay không? Dù sao, sau khi tới Sao Thổ rồi còn muốn quay lại Sao Mộc cũng không phải là chuyện đơn giản.

Nhưng mức độ nguy hiểm trong đó cũng không cần nói rõ. Tuy sự kiện Mặt Trăng va chạm Sao Hỏa đã trôi qua một năm, nhưng thời gian một năm ở trong thước đo thiên văn cũng chỉ như cái chớp mắt, ảnh hưởng do va chạm lớn như thế không có khả năng trong thời gian ngắn đã an ổn lại. Nói không chừng trên quỹ đạo Sao Mộc đang có vô số mảnh vỡ vệ tinh bay tán loạn khắp nơi, cũng nói không chừng từ trường Sao Mộc đã xảy ra biến dị, sẽ khiến cho tất cả thiết bị phi thuyền ngừng hoạt động.

Tiêu Vũ cắn răng, cau mày nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng vẫn quyết định tiến lên nhìn một chút.

Có được lòng hiếu kỳ và khát cầu tri thức mãnh liệt là cơ bản tu dưỡng của một nhà khoa học. Mà Tiêu Vũ là nhà khoa học kiệt xuất nhất, không hề nghi ngờ lòng hiếu kỳ của hắn càng mãnh liệt đến mức có thể giết chết 500 con mèo. Hắn quyết định đi Sao Mộc là có hai cái lý do. Lý do thứ nhất, đến khoảng cách gần Sao Mộc quan trắc một phen xác thực có trợ giúp đối với nghiên cứu kỹ thuật phản ứng nhiệt hạch của hắn. Lý do thứ hai chính là Tiêu Vũ quả thật rất tò mò, rất muốn nhìn thử xem bộ dáng hiện giờ của Sao Mộc là thế nào.

- Cho dù muốn nhìn, cũng phải vì an toàn của mình suy nghĩ một chút. Hừm, đại khái còn có 5 ngày nữa sẽ tới Sao Mộc, có thể thừa khoảng thời gian này gia cố lớp chống phóng xạ của phi thuyền dày thêm một chút. Còn nữa, nhiều nhất cũng chỉ có thể tới gần Sao Mộc 200.000 km, không thể tới gần hơn nữa. Đúng vậy, không được tới gần hơn nữa.

Tiêu Vũ yên lặng chỉ huy tám con robot - trong khoảng thời gian du hành mấy tháng này, số lượng robot đã tăng lên 5 con - bắt đầu gia cố lớp chống phóng xạ dày thêm một lần nữa. Cùng lúc, hắn cũng đem máy đếm Geiger, máy đo từ, hệ thống radar phòng va chạm, hệ thống tham trắc quang học tất cả hệ thống mở đến công suất tối đa. Khẩu súng laser duy nhất cũng được mang ra, chuẩn bị sẳn sàng bắn nát những thiên thạch hông kịp né tránh.



Sau khi làm xong vạn toàn chuẩn bị, Tiêu Vũ yên lặng nhìn xem Sao Mộc đang dần biến lớn, bên trong tâm trạng khẩn trương lại mang theo một chút chờ đợi.

Các tầng mây mang tính tiêu chí của Sao Mộc đã biến mất không thấy. Tiêu Vũ biết rõ, nguyên nhân chuyện này là do bị Mặt Trăng va chạm quấy hỗn loạn. Thậm chí Vết Đỏ Lớn nổi danh của Sao Mộc cũng bị tai vạ lây trong vụ va chạm này, tung tích biến mất hoàn toàn.

Gần rồi, gần hơn rồi... khoảng cách giữa Tiêu Vũ và Sao Mộc đã gần hơn đến 2 triệu km. Khoảng cách này đã tương đối gần rồi, nhưng Tiêu Vũ vẫn không chút do dự bay tiếp về phía trước. Cứ bay thẳng thế này, đại khái 8 giờ sau khoảng cách giữa Tiêu Vũ và Sao Mộc sẽ đạt đến mức giới hạn, chính là 200.000 km, sau đó sẽ rời xa Sao Mộc.

Thời gian quan trắc tốt nhất chỉ có 16 giờ, nên lúc này các loại thiết bị Tiêu Vũ mang theo đã được mở đến công suất lớn nhất, dùng hết khả năng để thu được càng nhiều số liệu từ Sao Mộc.

Nhiều thiết bị như vậy cũng chỉ chiếm dụng chưa đến 30% năng lực tính toán của CPU, nên Tiêu Vũ có rất nhiều tinh lực để ngơ ngác ngắm nhìn Sao Mộc, thỏa mãn lòng hiếu kỳ của mình.

- Quả thật... quá đồ sộ rồi!

Tiêu Vũ thì thào tự nói lấy.

Sau lưng Tiêu Vũ là vành đai Sao Mộc đồ sộ, mơ hồ có thể nhìn thấy tung tích của Europa và Callistro*, phía trước là Sao Mộc to lớn khổng lồ.

(*)Vệ tinh lớn thứ hai của Sao Mộc và là vệ tinh lớn thứ ba trong Hệ Mặt Trời.

Toàn thân Sao Mộc lúc này bày ra một màu vàng nâu hỗn độn, mặt ngoài nó thỉnh thoảng lại xuất hiện từng luồng khí xoáy khổng lồ mà mắt thường cũng có thể thấy được. Tiêu Vũ không hề nghi ngờ uy lực của chúng nó. Nếu như ném phi thuyền của hắn vào trong đó, đoán chừng chưa đến 0,1 giây thì đã bị xé thành từng mảnh nhỏ.

Ở nơi hai cực của nó có vô số luồng cực quang huyền ảo bay loạn khắp nơi, kích thước khổng lồ hơn không biết bao nhiêu lần so với cực quang trên Trái Đất.

Nếu dùng Sao Mộc khổng lồ để làm bối cảnh, phi thuyền của Tiêu Vũ liền giống như một con muỗi nhỏ bé ở trong đó.

Lúc này Sao Mộc đã chiếm cứ toàn bộ tầm mắt của Tiêu Vũ, hắn dường như có thể nhìn thấy vô số tia chớp đang điên cuồng tàn phá bừa bãi trên Sao Mộc, bất kỳ một tia chớp nào trong đó đều mạnh hơn mấy trăm lần so với tia chớp mạnh nhất trên Trái Đất. Tia chớp thật dài ở trong tầng mây Sao Mộc tàn phá bừa bãi, vạch phá tầng mây, phóng thích ra năng lượng không gì so sánh được.

Tình cảnh như vậy, khiến cho Tiêu Vũ chỉ cần nghĩ tới đã cảm thấy cả người nhiệt huyết sôi trào.

200.000 km.

Đột nhiên một cảm giác tim đập nhanh kỳ lạ truyền vào trong tinh thần của Tiêu Vũ, hắn rùng mình một cái, liền từ trong ngây ngốc phục hồi thần trí. Ngay sau đó, Tiêu Vũ lập tức cảm giác được một luồng số liệu để cho trái tim hắn gần như ngừng đập.

- Tại sao cường độ phóng xạ đột nhiên tăng lên nhiều như vậy? Tại sao nhiệt độ vỏ ngoài đột nhiên lại tăng cao đến 200 độ C? Tại sao tất cả thiết bị đột nhiên đều gặp phải quấy nhiễu?

Tiêu Vũ giận dữ rống lên, lập tức bắt đầu kiểm tra nguyên nhân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Chi Siêu Cấp Chiến Hạm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook