Trùng Sinh Chi Nịch Ái

Chương 9

Hoàn Hoàn

17/12/2015

Anh em tốt. Ngươi thật là, rất có nghĩa khí .Thì ra ở trong mắt của ngươi, ta đáng được tín nhiệm như vậy ,ngay cả hai nhân vật to lớn người ngoài hành tinh cùng Thượng Đế hết sức quan trọng do văn minh loài người ghi chép cũng không sánh bằng một mình ta.

Cho nên tâm tình ta lúc này cuồn cuộn dâng trào, lấy tay vỗ vỗ bả vai Hạ Phi,vẻ mặt chân thành tha thiết nói,"Phi Tử à,thật ra thì ta đến từ tương lai."

"Hồng! Xương! Đùa bỡn ta rất vui?" Hạ Phi lông mày xinh đẹp nhíu lại thật chặt ,hắn dùng sức nhìn chằm chằm ta, thật giống như hận không thể ở trên người của ta đâm một cái hố .Xong, lần này là thật chọc trúng tổ ong vò vẽ rồi.Sớm biết lúc trước sẽ không đùa Hạ Phi, ngươi xem,hiện tại cho dù ta nói thật hắn cũng không chịu tin tưởng. Ta rốt cục hoàn toàn lĩnh ngộ ý nghĩa trong câu chuyện cổ ngụ ngôn ‘ sói đến rồi '.Thật là biết vậy chẳng làm, lực bất tòng tâm.Khụ khụ, ta thế nào lại văn chương như vầy rồi,xem ra là thành quả tiết văn gần đây .

Dừng lại ý nghĩ ngổn ngang ,ta đối với Hạ Phi đang khoa tay múa chân ra dấu đình chỉ,nặn ra vẻ mặt nghiêm túc nhất của mình,"Có tin hay không là tùy ngươi. Nhưng ta có thể bảo đảm, ta bây giờ là đang nói thật."

"Nói đùa gì vậy." Hạ Phi nhíu nhíu mày, không hài lòng hất đầu,"Được rồi, ngươi nếu là tới từ tương lai , vậy ngươi nói cho ta biết, ngươi là làm sao tới được? Ngươi tới ‘ nơi này ’ mục đích là gì?"

"Cái này. . . . . . Ta cũng không biết." Ta bất đắc dĩ gãi gãi đầu, gần đây vò đầu nhiều lắm, nếu còn tiếp tục như vậy ta không trọc cũng lạ.Cho nên lập tức ta đem móng vuốt thu hồi, chau mày, "Nhưng mục tiêu ta trở lại hiện tại, thật ra có một."

"Là cái gì?" Hạ Phi nhíu mày, phối hợp tiếp lời, "Ngươi nếu là dám nói 'không sâu răng' , có tin ta cho ngươi một quyền hay không?"

"Tin, tin! Đương nhiên tin rồi!" Ta chột dạ xoa xoa mồ hôi trên trán,thật ra thì mới vài giây vừa rồi ta còn thật tính toán nói như vậy. Toàn bộ thế giới sẽ không có người thứ hai như Hạ Phi hiểu được con người của ta,quả thực so với con giun trong bụng ta còn đáng sợ hơn !

"Thật ra thì, ta à,là muốn tới thay đổi tương lai ." Ta vạch vạch ngón tay, ánh mắt khẽ rũ xuống, thanh âm khống chế không được trở nên tiêu điều, "Ngươi vĩnh viễn cũng đoán không được, tương lai chúng ta đây sẽ biến thành bộ dáng ra sao. . . . . ."

"Chúng ta. . . . . . Chúng ta làm sao?" Hạ Phi bỗng nhiên vẻ mặt khẩn trương nghiêng đầu sang chỗ khác, ngó chừng đôi mắt của ta. Giờ khắc này, hắn tựa hồ tin chuyện ta đến từ tương lai là thực.

"A. Tốt nghiệp cao trung xong,ngươi liền len lén chạy đến Thượng Hải học. Cũng không liên lạc ta." Ta đem oán khí dồn vào trên bãi cây bồ công vô tội ,bứt rễ chúng lên,lại thổi bay những cái mầm màu trắng ,lông xù xù kia.

"Ta sao lại như vậy?" Hạ Phi tức giận đứng lên, "Ngươi gạt người. Chúng ta không lâu trước đây ở sơ trung từng nói, cùng nhau học đại học , học cùng một khoa."

"Đúng a, ta cũng vẫn cho là chuyện có thể phát triển như vậy .Nhưng sau này ngươi lại đi Thượng Hải học kinh tế,ta học ở học viện ngoại ngữ vùng này." Ta khẽ thở dài một hơi, giống như cao tăng ngồi thiền,lắc đầu, "Đây hết thảy, đều là mệnh."

"Mệnh cái đầu ngươi, ta mới không cần nghe ngươi ở chỗ này vô căn cứ." Hạ Phi dậm chân, bỗng nhiên đưa ra bàn tay của hắn, cong lên ngón út, "Ngoéo tay thắt cổ,trăm năm không đổi.Thay đổi thì người đó là tiểu Cẩu. Ta mới không biến thành tiểu Cẩu." Hắn vươn ra ngón út vẻ mặt rất là thật tình, con ngươi màu đen thủy lượng thủy lượng ,ngoài miệng lại nói lời cực kỳ trẻ con kia.



Trong lòng ta nơi nào đó bị cái hình ảnh này hung hăng đánh vào,trong đầu hiện lên rất nhiều ký ức ta cùng Hạ Phi ở chung một chỗ ,hắn lúc cười tà tà câu lên khóe miệng,hết thảy tự tin lúc nắm trong tay quả bóng,dưới ánh dương chiều tà vẻ mặt lười biếng gục ở trên bàn học lúc nghỉ trưa . . . . . Ta đây mười mấy năm qua, chỉ có một người bạn là hắn, nhưng cũng đủ để ta cả đời hoài niệm.

"Biết rồi. . . . . . Ta cũng không muốn thành tiểu cẩu.Ngươi cần phải nhớ kỹ lời hôm nay ngươi nói . Nếu không ta không để yên cho ngươi !"Ta hỉ hả đứng lên, dùng nụ cười che dấu nội tâm cảm động của mình.Anh em nhiều lúc không cần nói cám ơn , có đôi khi chỉ một ánh mắt cũng đã đủ.

"Chờ một chút. Ngươi khoan đi,chuyện ta còn chưa có hỏi xong đâu!" Hạ Phi lần nữa chặn ta lại,, "Được rồi, cho dù ta tạm thời tin ngươi tới từ tương lai.Kia trừ ta ra, người khác đâu? Như . . . . . Ngươi cùng Tống Thi Thi. . . . . ."

"A. Thi Thi a, cô ấy làm cho ta nhức đầu đây." Ta bày ra bộ mặt khổ qua, "Ta theo đuổi cô ấy nhiều năm như vậy, từ lúc tiểu học đã bắt đầu, cuối cùng vẫn là đánh không lại cái vừa gặp đã yêu.Cô ấy bỏ ta, theo. . . . . . anh ta ở cùng một chỗ."

"Thật! ?" Hạ Phi nhíu mày, vẻ mặt cổ quái, đoán không ra là đang nhìn ta khổ sở,hay là đang nhìn có chút hả hê. Khụ, ta không thể tưởng tượng Hạ Phi hư hỏng như vậy,như vậy không có hậu. Cho nên ta lúc này tin chắc, hắn nha hiện tại nhất định là sắp xếp từ ngữ an ủi ta đây. Thật không nghĩ đến câu tiếp theo của hắn là, "chia tay cũng tốt."

"Cái, cái gì?" Ta cắn răng, gắt gao trừng mắt liếc hắn một cái. Được rồi, cho dù hiện tại ta đây đối với Thi Thi đã không có suy nghĩ gì không an phận ,nhưng là bị nói như thế, mặt mũi vẫn không nén được giận. Cho nên ta lập tức phản kích nói, "Đúng đúng, ta ít nhất còn thất tình,không như ngươi, cả khoảng đời cao trung liền một cái MM cũng không cua được ! Mọi người đều nói không có lặng lẽ yêu thương,mà đang trầm mặc biến thái, ta xem ngươi đã hướng tới con đường kia đi ."

"Không có lặng lẽ yêu thương,mà đang trầm mặc biến thái. . . . . . Những lời này có chút ý tứ." Hạ Phi cười nhạt,tựa hồ không có để ý ta nói móc hắn biến thái. Hắn chuyển sang vấn đề kế tiếp, "Vậy ngươi bây giờ đối với Thi Thi là cảm giác gì?"

"Cảm giác gì? Chính là tình bạn thuần khiết chứ sao." Ta nghiêng nghiêng đầu, "Thật sự,Phi Tử, ngươi thành thực nói cho ta biết, ngươi có phải đối với Thi Thi có ý hay không ,sao gần đây ba câu sẽ phải hỏi ta một câu, Thi Thi làm sao như thế nào."

"Bởi vì lúc trước ta khẳng định, ngươi thích Tống Thi Thi. Hiện tại ta không thể khẳng định." Hạ Phi cho ta một câu trả lời rất trừu tượng , ta nghe xong, khóe miệng co quắp ,đang muốn tiếp tục hỏi tiếp , lại bị tầng tầng ngăn trở. Hạ Phi nói sang chuyện khác - giỏi lắm,ta nghiến răng nghiến lợi lần nữa được lãnh giáo kỹ thuật Càn Khôn Đại Na Di . Trời chiều hoàn toàn chìm vào trục hoành, không khí mỏng manh thổi lên cát đá thao trường ,ta cùng Hạ Phi một bên mắng chửi, một bên sóng vai trở về phòng.

Ta không biết cuộc sống vui vẻ có phải hay không khi rời cao trung sẽ phải ngưng hẳn. Ta duy nhất có thể làm , chính là đem những ký ức này dung nhập vào trong máu của mình, như vậy cho dù đợi đến khi ta già rồi, cũng có thể lấy ra hồi tưởng lại.

= = lăng thức thiết cát tuyến = =+

"Vừa mới tựu trường không lâu, sẽ phải cử hành đại hội thể dục thể thao a. . . . . ." Ta đi vào trước phòng học, rất xa là có thể nghe thấy trong phòng học một đám líu ríu thảo luận.Bây giờ là thời gian tự học, thầy giáo ghi đề trên bảng,người nhưng không thấy bóng dáng, nghe nói là đi hội nghị tạm thời .Thầy chân trước mới vừa đi, chân sau lớp học liền rùm beng không thể khống chế.Mọi người tâm tình sục sôi thảo luận đại hội thể dục thể thao tuần tới.

"Uy, ngươi muốn tham gia hạng mục gì?" Tên 'nhanh chân' ngồi cùng bàn hỏi, đây là biệt hiệu ta cho hắn,hiện tại hưng phấn mà dung quang toả sáng, thật giống như trúng giải thưởng lớn năm trăm vạn nguyên . Ta nghĩ đến tốc độ chạy trốn bất phàm của hắn,lập tức liền đoán nguyên nhân cho hắn hưng phấn như thế , "Chưa nghĩ ra .Ngươi có phải muốn triển khai tài nghệ không?"



"Hắc hắc, đúng vậy, ta tính tham dự hạng mục chạy cự ly ngắn.Năm ngoái, ta vô địch chạy cự ly ngắn đấy."

"Nga, vậy chúc mừng chúc mừng, thật ra thì hồi tiểu học ta cũng hạng nhất chạy cự li dài ."

"Hắc, thật đúng là nhìn không ra, ta còn tưởng rằng ngươi là cái loại chỉ biết ngốc ngốc học tập . . . . Khụ, ta xem ngươi rất gầy yếu , không nghĩ tới cũng là kiện tướng thể dục thể thao a."

Ta cùng tên ngồi cùng bàn tâng bốc lẫn nhau một trận, lòng hư vinh đều đạt đến trình độ thỏa mãn rất lớn .Cho nên khi ông thầy trở về, bắt đầu thống kê các hạng mục tranh tài ghi danh nhân số , tên ngồi cùng bàn chịu khó giơ tay đắc cử,dẫn tới ông thầy liên tiếp ghé mắt, thậm chí còn rất cảm khái nói một câu, "A,nếu trò khi học cũng có thể tích cực như vậy thì tốt rồi."

Ta ở phía dưới che miệng cười trộm, nhưng rất nhanh ta liền không cười được. Khi đó uỷ viên thể dục chúng ta hỏi, "Có ai nguyện ý ghi danh hạng mục 10.000m không?"

Học sinh bên dưới giả ngu giả ngu, làm bài tập làm bài tập, không một người nào, không một tay nào giơ lên.

"Các trò ,chúng ta phải tích cực tham dự hoạt động trong trường ,lần này đại hội thể dục thể thao cũng là cơ hội tốt đem tất cả gần nhau hơn.Đầu tiên là hữu nghị , thứ hai là tranh tài ,chỉ cần làm hết sức là được,trò nào muốn ghi danh không nhất định phải chạy rất nhanh, chỉ cần kiên trì chính là thắng lợi." Ông thầy ở trên bục cố gắng kích động chúng ta ghi danh, nhưng chúng ta vẫn giống như tượng đá,bất vi sở động viết bài tập.

10.000m,kính nhờ ,đứa ngu mới thèm.Thời tiết nóng như vậy ,chạy liên tiếp cho dù không có mất nước cũng chạy không quá xa.Ai mà rảnh ăn no rỗi việc , nguyện ý đi báo danh cái hạng mục kia chứ?Ta vừa nghĩ như vậy, vừa lắc lắc bút máy sắp dùng hết mực. Nhưng vào lúc này,cái tên ngồi cùng ta lại một lần hăng hái giơ tay. Ánh mắt thầy giáo sáng lên, "trò Long Sáo,em muốn ghi danh hạng mục này à? Đáng tiếc, mỗi người chỉ có thể ôm bốn hạng mục,em đã đủ số . . . . . Nếu không em tạm thời bỏ chạy cự ly ngắn?"

"Không không, không phải là em ghi danh, em vì Hồng Xương ghi danh!" Lời vừa nói ra, nhất thời đưa tới vô số ánh mắt ghé tới.Ta hoảng sợ nghiêng đầu sang chỗ khác, nhìn tên ngồi cùng bàn ,nghĩ thầm ngươi a đây không phải là hại ta sao? Đối với tên ngồi cùng bàn đáp lại ta bằng vẻ mặt ‘ không cần cảm ơn ta ',ta thật sự dở khóc dở cười.

"Bạn Hồng Xương trước kia chạy cự li dài đạt được thành tích không tệ ,cho nên em cảm thấy để bạn ấy ghi danh cái hạng mục này,hẳn là rất thích hợp."

"Như vậy à.Trò Hồng Xương ,em cũng là nghĩ như vậy sao?" Thầy giáo vẻ mặt ‘ hiền lành ' nhìn ta,hiện tại ta liền giống như cưỡi trên đầu cọp,tiến cũng không được mà lui cũng không xong,chỉ có thể nuốt một ngụm nước bọt, ở trong lòng chửi bới mấy câu, nhưng ngoài mặt vẫn là khách khí đáp ứng, "Dạ."

"Tốt lắm. Chuyện đại hội thể dục coi như xử lý xong ,hiện tại chúng ta tiếp tục tiết học . . . . ."

Cả tiết học này đều có tiếng nhỏ giọng nghị luận . Đại hội thể dục thể thao một năm một lần, cũng không còn cái gì ly kỳ ,nhưng vẫn làm cho bọn học sinh chúng ta lâu dài thiếu hụt kích thích lâm vào kích động. Ta cũng so với bình thường càng thêm mất bình tĩnh hơn,mỗi lần thấy tên ngồi ở bên cạnh một mình ha hả cười khúc khích ,cũng hận không được vươn ra móng vuốt bóp cổ hắn một phen.

Bất kể thế nào ,lịch sử cũng bị thay đổi rồi.Dựa theo kịch bản ban đầu,đại hội thể dục thể thao năm ta lớp 10 cái hạng mục gì cũng không có tham gia, cả ngày núp ở nơi râm mát gặm đồ ăn, uống nước lạnh.Nhưng lần này lại phải mình trần ra trận, chạy cái gì mà 10.000m.Đáng hận hơn chính là,đầu sỏ Long Sáo hết thảy gây ra chuyện này ,thậm chí ngay cả một chút ý tứ sám hối cũng không có, còn ở đây hỉ hả hỏi mượn ta cục tẩy để bôi.Quên đi quên đi,ta là đại nhân rộng lượng. . . . . Sau này không bao giờ khoe khoang bậy bạ,thật là hại người hại mình. Lần này coi như là mua một bài học.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Chi Nịch Ái

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook