Trùng Sinh Chi Nịch Ái

Chương 3

Hoàn Hoàn

17/12/2015

"Ngày mai, con muốn ra ngoài một chuyến." Hột cơm cuối cùng trong chén cũng sạch,xoa xoa khóe miệng của mình, nói với từng người trên bàn.Tô thúc thúc không yên tâm tiếp miệng nói, "Nếu không để cho Tiểu Văn đi cùng con đi, một mình con,chúng ta cũng không yên tâm."

"Yên tâm! Sao lại không yên lòng!" Mẹ không nói gì mà đem lời Tô thúc thúc cắt đứt, đối với ta ném cho cái mị nhãn, "Đi đi đi đi, nếu là cần tiền thì nói mẹ một tiếng là được."

Ta khoa trương làm một cái biểu tình ‘ mỹ nữ, ta bị ngươi sát ’ ,sau đó liền đứng lên, làm bộ sờ sờ bụng phồng phồng của mình, "Con đi tản bộ.Mọi người cứ tiếp tục ăn ."Sau đó liền đi ra cửa chính.

Đây là sau khi ta 'trọng sinh' ,lần đầu tiên bước ra cửa nhà. Nghênh đón làn gió nhẹ trước mặt,mang theo hơi thở đặc biệt của đầu hè,dưới chân cỏ xanh biếc khiến người ta vui vẻ,cây bồ công anh vàng óng giống như bệnh dịch trải rộng từng ngóc ngách trong vườn hoa nhỏ.Nhà chúng ta lầu dưới còn có một vườn hoa không lớn không nhỏ ,lúc còn tiểu học ta thường cùng Thi Thi tới chỗ này chơi trốn tìm. Cô ấy trốn ta tìm, ta cũng không biết ở trong vườn hoa nhỏ này té bao nhiêu lần. Cái răng cửa của ta cũng góp vào một góc nơi này.Bất quá may mà sau này mọc lại một cái khác,nếu không ta đây cả đời cũng không dám mở miệng nói chuyện.

Vườn hoa nhỏ này lúc ta lên lớp 12 đã bị phá bỏ và dời đi nơi khác , xây một cái chung cư cao mười tầng.Những quá khứ tốt đẹp kia là hồi ức không chỗ tìm được.Hiện tại ta đã có cơ hội trở lại nơi này,có thể đích thân chạm vào mỗi một đạo vết nứt trên mặt đất ,ngửi thấy hương thơm của mỗi đóa hoa không tên.

"Trời tối rồi.Em còn muốn ở đây ngốc tới khi nao?" Thanh âm Tô Văn bỗng nhiên xuất hiện ở phía sau ta.Ta bị dọa đến nỗi đứng lên , sau thấy hắn mới yên lòng vỗ vỗ ngực, có chút oán giận nói, "Anh trai, anh làm em sợ muốn chết."

". . . . . ." Vốn là anh Tô Văn cách ta rất gần,bởi vì ta chợt đứng lên,đôi mắt màu hổ phách của anh Tô Văn cách ta cơ hồ chỉ có ba centimet.Ta cùng hắn cũng không không thoải mái bắt đầu xoay người,bình chỉnh hô hấp sau,mới tiếp tục nói chuyện với nhau . Bất quá ,ta lúc trước thật đúng là không chú ý, thì ra anh Tô Văn có đôi mắt đẹp như vậy.

"À.Sắp tối rồi,nếu không trở về bọn họ sẽ lo lắng." Anh Tô Văn có chút vội vàng nói, khẩu khí hắn không bình tĩnh như thường ngày.

"Ờ.Em biết rồi." Biết điều gật gật đầu. Màn đêm giống như tơ lụa tối tăm,đem thế giới bao phủ lại, chung quanh con dế đã bắt đầu không ngại phiền toái tấu nhạc. Ta bỗng nhiên nghiêng đầu sang chỗ khác, nửa cười giỡn nửa nghiêm túc hỏi, "Nếu là ngày nào đó em biến mất không thấy, anh có lo lắng không? Hay là nói, chỉ có mẹ em cùng Tô thúc thúc lo lắng ?"

"Anh . . . . . . đương nhiên sẽ lo lắng."

"Đây là lời nói thật?"

Tô Văn ca không tiếp lời. Ta thấy không thú vị nhún vai, hướng tòa nhà mình đi tới. Chuyện này, gấp không được . Ta an ủi mình, sau đó ngẩng đầu lên, nhìn ánh sao sáng lốm đốm trên bầu trời và trăng non núp sau đám mây.

"Ngày mai khí trời không tệ. Anh, có muốn đi xem phim với em không?" Ta móc ra điện thoại trong túi áo ,điện thoại Nokia màn hình đen trắng, dưới đèn đường lóe ra ảm đạm quang mang.

"À? . . . . . . Ngày mai, anh rất bận ."Anh Tô Văn mặt không thay đổi nói.Trực giác nói cho ta biết, anh ấy lúc này,đang nói dối ta.Chủ nhật rõ ràng lúc anh ấy rảnh nhất ,không cần đi ra ngoài dạy thêm,cũng không cần lên học bổ túc . . . . . Nhưng hắn hết lần này tới lần khác nói bề bộn nhiều việc.

Quả nhiên, hắn vẫn đang phòng bị ta. Chỉ cần không phải chuyện ba hắn giao cho, có hắn cũng sẽ không làm.

"Vậy quên đi."Ta có chút thất vọng cười cười, "Vốn là nghĩ muốn giới thiệu anh một người."

Ngày hôm sau,ta gọi điện thoại cho Hạ Phi,cho hắn liên lạc Thi Thi cùng đi xem phim. Không biết tại sao, bất kể ta lúc nào hẹn Hạ Phi,hắn cũng vừa vặn có thời gian. Đáng tiếc, Thi Thi thì không được,cơ hồ ta vừa mới cúp máy Hạ Phi liền gọi cho ta, nói Thi Thi phải đến khoa mỹ thuật,không thể tới .Lúc hắn nói cho ta biết chuyện này,trong giọng nói tràn đầy tiểu nhân đắc chí .Khiến cho ta hồ nghi hỏi hắn một chuyện,"Ta nói, Phi Tử,ngươi có phải ghen tị hay không?"

". . . . . . Đố kị,ghen tị? Ngươi mở hội quốc tế nói đùa à !"Bên kia Hạ Phi lập tức liền tru lên ê a quang quác,nói năng đều lộn xộn,"Ai thèm ghen tỵ với nó a,tư sắc của nó còn chưa đủ tạo thành uy hiếp gì đâu."



" Ngất ! Ý của ta là, ngươi ghen tỵ với ta đi, ra cửa luôn luôn mỹ nữ làm bạn, hắc hắc." Ta hì hì cười, cùng hắn bắt đầu nói đùa. Các nam sinh thích nhất thảo luận cái gì ? Các nữ sinh tại hạ giờ học đều thích trao đổi tin tức ‘XX ban XX rất đẹp trai a ’ , nam sinh chúng ta cũng không ngoại lệ. Chỉ bất quá ngay trước mặt nữ sinh tuyệt đối là sẽ không nói , nhất định phải giữ vững hình tượng, giả vờ một bộ đứng đắn , ngụy quân tử .Nhưng thật ra Hạ Phi không phải là tiểu tử này, đối với vấn đề này không có chút nào hứng thú. Thật không biết hắn lúc nào có thể thông suốt.

"Mỹ nữ? !Là Tống Thi Thi ?" Hạ Phi khoa trương trong loa rống lớn một tiếng, ta vội vàng đem điện thoại kéo ra,miệng oán trách một câu,"Ngươi nói nhỏ chút,ta sắp bị ngươi la cho điếc."

"A. Nha. Hừ, dù sao, Tống Thi Thi ở trong mắt ta, còn đẹp không bằng ngươi .....à nữ sinh lầu dưới nhà ngươi . A, chút nữa, gặp mặt ở đó ,ta giờ ra cửa đây !"

"A này !. . . . . ." Điện thoại đầu bên kia đã truyền đến thanh âm ‘ tút tút tút ’ . Ta nghi ngờ gãi gãi đầu, kỳ quái, nhà ta lầu dưới nào có nữ sinh nào đẹp mắt ?Nhà ta là lầu một a . . . . . Có thể là tiểu tử kia thi xong rối loạn trí nhớ đi.Vừa nghĩ như vậy xong ta liền bình thường trở lại,tùy tiện mặc lên một cái thun trắng rộng cùng quần thể thao,liền chạy ra khỏi gian phòng.

Anh Tô Văn không ở nhà, không biết có phải là vì cố ý trốn ta nên mới biến mất hay không . Ta nhún vai, cảm giác cổ họng có chút khô khốc . Bất quá phần này khó chịu rất nhanh đã bị kích động thay thế,có thể một lần nữa cùng Hạ Phi gặp nhau .

Ta khóa trái cửa,vội vã về phía chỗ cũ chạy đi. Chỗ cũ cách nhà ta không xa,chính là sân bóng rổ gần trường tiểu học . Cái sân bóng rổ này ngày thường cuối tuần đều để trống,dẫn đến không ít người tới chơi bóng.Được rồi, thật ra thì trường tiểu học người ta có khóa cổng,nhưng là một cái cửa sắt làm sao có thể ngăn cản được nhiệt huyết thanh niên bọn ta?

Cho nên trèo qua lan can đã thành kỹ năng cần thiết cùa ta cùng Hạ Phi. Bất quá kể từ khi vào cao trung,ta liền không có đến chơi bóng rổ cùng Hạ Phi nữa.Bởi vì ở nội trú,ta đến cao trung cũng tiện hơn so với lúc ta trung học tốt hơn nhiều,trên bãi tập có ít nhất sáu cái giá bóng rổ.Quá lâu không có leo tường,tay không khỏi có chút ngượng .Mất rất lớn sức lực mới bay qua được phiến sắt kia.Ta dùng cổ áo thun xoa xoa cái trán mồ hôi, rất xa thấy bóng dáng Hạ Phi trên sân bóng rổ.

Hắn vẫn là một thân áo thun màu lam,mái tóc nghiêng dưới ánh mặt trời sóng sánh ánnh sáng,quả bóng một giây kia còn ở trên tay hắn,một giây sau lại rơi vào trong rổ.Sau đó khóe miệng của hắn hướng về phía trước cong lên,nụ cười của hắn, ngây thơ giống như đứa trẻ .

Cái loại cảm giác quen thuộc nhập vào máu,bài sơn đảo hải hướng về phía ta đè xuống. Ta liền giống như ngập tràn tình cảm,có chút nghẹn lại, càng không thể vãn hồi.Ta nghĩ ta lại muốn khóc,bởi vì nhiều quá khứ tốt đẹp đã bị ta bỏ qua.

"Hạ Phi!" Ta lớn tiếng kêu lên, một đường lảo đảo chạy về phía hắn. Ánh mặt trời sáng rỡ làm ta mở mắt không ra, ta chợt nghe được tiếng tim đập của mình, nhanh đến dọa người.

"A. Tiểu tử ngươi làm sao chậm như vậy ?" Hạ Phi có chút bất mãn nhíu mày, "Có biết ta chờ bao lâu rồi không?" Nói xong hắn liền đổi lại sắc mặt nghiêm túc ,dùng giọng sét đánh hát lên,"Ta đợi đến Hoa nhi đều cám ơn, ta đợi đến Điểu Nhi đều khóc. . . . . ."

"Ngu ngốc. Ngươi hát vẫn lạc nhịp như vậy!" Ta hung hăng đấm hắn một quyền. Đem tất cả tưởng niệm cùng tình cảm đối với hắn ,đều dồn vào trong một quyền này.

"Ai nói ta lạc nhịp,hử?" Hạ Phi mạnh miệng phản bác.

"Ô.Quả nhiên, uống say người ta sẽ không thừa nhận mình uống say."Ta buông tay ra, vẻ mặt cười xấu xa nói, "Ngươi nha, cũng là cùng một cái đạo lý."

"Mấy ngày không thấy,miệng ngươi sắc bén lên không ít à !" Hạ Phi không có chút lực uy hiếp nào trừng mắt nhìn ta một cái, ta cũng trợn mắt nhìn trở về. Kết quả cũng không biết là người nào thua trước, dù sao cuối cùng chúng ta đều cười đến thẳng không dậy nổi thắt lưng . Rõ ràng không có gì buồn cười . . . . . Nhưng cùng Phi Tử ở chung một chỗ, chính là vui vẻ không giải thích được .

"Ta xem ngươi tâm tình rất không tệ đi.Mấy ngày hôm trước ngươi gọi lại cho ta nói mình khổ tâm,xem ra Tiểu Cường quả nhiên là không cần lo lắng ,bất kể trong nhiều tình huống ác liệt nào,cũng sẽ cường hãn sống sót."

"Cắt. Ngươi nói ai là Tiểu Cường?"Ta liếc hắn một cái, sau đó nghiêm mặt nói, "Ừ. Chuyện nhà của ta . . . . . Trên căn bản đã giải quyết."

"Như vậy à.Thật ra thì, ngươi nếu muốn bỏ nhà ra đi,có thể tới nhà ta ." Hạ Phi tựa hồ có hơi thất vọng nói. Ta khẽ cười một cái, "Uy, ngươi còn ước gì ta bỏ nhà ra đi,trở về ăn gậy đôn thịt một bữa ngon à?"

"Nào có."



Hạ Phi cùng ta vừa nói vừa cười hàn huyên hồi lâu, bóng chạm vành rổ văng 3-4m tới ngoài hàng rào. Vốn là nghĩ ra ngoài vận động một chút , nhưng ta cùng Hạ Phi cứ trò chuyện như vậy ,cư nhiên ngay cả thời gian cũng đều quên,đợi đến trời gần tối ta mới đột nhiên nhớ ra mục đích mình tới.

"Ô,ngươi nói, thời gian làm sao trôi qua nhanh như vậy?" Có chút oán trách gãi gãi đầu, ta cùng Hạ Phi thừa dịp còn sáng,treo qua phiến sắt,có chút lưu luyến tạm biệt. Ta nhìn bóng dáng của hắn biến mất ở đèn đường ,khóe miệng câu lên nụ cười nhàn nhạt .

Thế nào đây,thật giống như sinh ly tử biệt . Sau này chúng ta còn có thể gặp mặt , còn phải cùng nhau vượt qua cuộc sống ba năm cao trung, không chỉ là cao trung,sau này còn có đại học, sẽ còn rất nhiều rất nhiều.....

Lại nói tiếp,Hạ Phi năm đó vừa tốt nghiệp cao trung xong,liền dấu ta thi tuyển vào đại học Thượng Hải ,đợi đến khi công bố danh sách thí sinh thi đậu mới nói cho ta biết.Sau khi đến Thượng Hải ,hắn thỉnh thoảng sẽ viết thư cho ta,nói chuyện tình trong phòng linh linh ,nhưng mỗi lần ta nói lên Thượng Hải tìm hắn , hắn tìm ra các loại lý do ngốc nghếch để trốn tránh.Cho đến bây giờ, ta cũng không hiểu tại sao hắn phải làm như vậy. Nhưng ta nay sống lại, chắc là sẽ không để loại sự tình này phát sinh lần nữa.Lúc này . . . . . Ngươi nếu là thật muốn đi Thượng Hải thì phải nói cho ta biết một tiếng ,ta cũng không ghi danh vào trường địa phương.Cùng ngươi đến Thượng Hải học cũng không có gì là không được.

Lúc ta về đến nhà, Tô thúc thúc tựa tại cửa hút thuốc lá đối với ta khô khốc cười cười. Ta đối với ông gật đầu, cúi đầu nhìn hộp thuốc lá trong tay ông.Là loại năm đồng một hộp.Tô thúc thúc nghiện thuốc lá không nhiều,vì không để cho ta cùng anh Tô Văn hít phải khói,ông bình thường đều ở ngoài cửa hút thuốc lá .

"Hút thuốc lá có hại thân thể." Rảo bước tiến lên cửa , ta vô ý thức xen vào một lời. Năm năm sau ta đây, thật ra thì cũng hút qua,nhưng khống chế coi như không tệ, trừ lúc tâm tình rất tệ hút hai điếu,chứ bình thường cũng rất ít hút.Thứ này hút nhiều,muốn bỏ cũng không dễ dàng.

"Ờ ,ờ."Tô thúc thúc vẻ mặt khẩn trương đem hộp thuốc lá thu hồi vào trong túi áo trên ngực,giống như tên trộm bị chộp được, "Bác không hút.Con đừng giận."

Ta giận cái gì a. . . . . .

Có chút buồn cười gật gật đầu, ta cũng chẳng muốn cùng Tô thúc thúc giải thích. Hành động có thể chứng minh hết thảy, đoán chừng qua một chút là ông có thể quen ta của hiện tại thôi.Người mà, là một loại động vật kỳ quái. Ngươi đối với hắn ác ý,hắn sợ ngươi. Ngươi đối với hắn tốt,hắn ngược lại cảm thấy kỳ quái, không an toàn, hận không thể vả miệng chứng minh ngươi có ác ý.

"Tiểu Xương đã về rồi? Mau mau mau, ăn cơm ăn cơm!" Chỉ cần có mẹ ta, trong phòng bếp vĩnh viễn tràn ngập mùi thơm cơm trắng.Ta thoải mái dãn lông mày,rửa tay xong an vị lên chỗ ngồi của mình ,hì hì nói, "Thực khách đã quay trở lại. A, xem xem, thức ăn hôm nay thật đúng là thịnh soạn ."

Khoai tây xào ớt xanh, ma lạt đậu hủ, ,thịt kho tàu, cá chưng,măng tây xào . . . . . . Tất cả đều là bữa cơm thường ngày, nhưng so với thức ăn trong nhà hàng năm sao còn ngon hơn.Ta chóng mặt mà nghĩ , làm bộ lau nước bọt,"Thiệt là, ở bên ngoài đi một ngày, chết đói."

"Ha ha ăn, nơi này không có người ngoài, đừng khách khí ,"mẹ càng không ngừng hướng vào trong chén của ta gắp thức ăn. Ta nhìn anh Tô Văn đang yên lặng ăn cơm,có chút không được tự nhiên dịch dịch thân, "Mẹ,mẹ đừng chỉ trông con, còn có anh ấy . . . . ."

"A. Tô Văn nó hiểu chuyện như vậy ,dĩ nhiên biết tự chiếu cố mình.Cũng là con,suốt ngày kiêng ăn, làm mẹ không bớt lo a." Mẹ mặc dù trên miệng nói như vậy , nhưng vẫn là thu liễm không ít, dời đi mục tiêu công kích đến chén anh Tô Văn ,một đôi đũa bị bà múa đến trên dưới bay tán loạn, "Tô Văn a, con cũng ăn nhiều chút ,đừng chỉ ăn rau cỏ, ăn sườn lợn này.A, còn có măng tây, là hôm nay mới vừa mua, còn tươi,dì gắp cho con."

"Cám ơn dì." Anh Tô Văn không mặn không nhạt hồi đáp,cử chỉ hữu lễ nhưng xa cách ngàn dặm. Ta nhíu mày, có chút kinh ngạc nhìn anh Tô Văn. Ta vẫn cho là. . . . . . Hắn là thật lòng yêu thích mẹ ta. Không nghĩ tới hắn che dấu cảm tình sâu như vậy.Năm năm trước, ta nhưng nhìn sai rồi, hoàn toàn không có thấy rõ tình cảm đích thực của hắn.

"Miếng măng tây này em ăn, không vấn đề chứ?"Đũa của ta không khách khí gắp đi măng tây trong chén anh Tô Văn ,nhanh chóng bỏ vào trong miệng của mình. Mẹ ta trợn mắt nhìn ta một cái, không hài lòng ho khụ, "Trong mâm còn có rất nhiều, con làm gì đoạt của Tiểu Văn ?"

"A? Bởi vì thoạt nhìn trong chén anh Tô Văn nó ngon nhất."Ta bày ra một nụ cười ngây ngốc ,miễn cưỡng đem chuyện này lừa đi.Mẹ hai mắt nhìn ta,trong mắt tràn đầy lo lắng. Nha, ta dám đánh cuộc, hiện tại bà nhất định là đang nghĩ ta cùng anh Tô Văn từ trước đến giờ bất hòa ,tiến thêm một bước là chuyển biến xấu ,thậm chí tăng đến trình độ ngay cả bà cũng đoán không ra .

Trời đất chứng giám, ta chỉ là muốn giúp anh Tô Văn ăn hết miếng măng tây kia thôi! Bất quá cũng đúng,chuyện anh Tô Văn không thích ăn măng tây ,ta cũng nhiều năm sau mới biết.Bởi vì anh Tô Văn bất kể làm gì, cũng sẽ không lộ ra nhiều cảm xúc.Ngươi làm chuyện hắn không thoải mái , hắn sẽ không cùng ngươi nói, hắn chỉ xa lánh ngươi một chút.Thứ hắn không thích ăn,ngươi bắt hắn ăn,hắn cũng sẽ không chớp mắt mà nuốt xuống, đạm mạc hồi đáp, "Hoàn hảo."

Anh Tô Văn , anh sống như vậy,không mệt mỏi sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Chi Nịch Ái

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook