Trùng Sinh Chi Ảnh Hậu Tái Lâm

Chương 78: Ba đề tài

Khương Ngọc

27/06/2020

Đêm thất tịch là một ngày lễ truyền thống Trung Quốc, ngày này là một ngày ngược đãi người độc thân, khắp tận hang cùng ngõ hẻm đều là người khác phái anh anh em em hoặc người yêu đồng giới.

Là một ngày lễ ngược đãi dân FA tất nhiên sẽ xuất hiện đủ loại phương thức tỏ tình lãng mạn trên đường. Ví dụ như một TVC quảng cáo khổng lồ chiếu trên cao, những người yêu xa tặng quà cho nhau, hoa tăng giá bất chấp quy luật kinh tế thị trường, khách sạn đông đúc hơn tất cả những thời điểm khác trong năm.

Nhưng đêm thất tịch năm nay không giống như vậy.

Bất kỳ sáng tạo yêu đương khác thường, hấp dẫn đến thế nào đi nữa, sáng sớm nay vị trí tin hot đã bị chiếm giữ, cái này cũng không xa lạ gì, chính là scandal nổi tiếng gần đây của người đã xuất cảnh đi nước ngoài – Cố Tương.

Đầu tiên là Leon the Professional, một chủ topic của trường đại học đã nổi tiếng khắp cả nước, sau bao nhiêu ngày ngưng cập nhật đã xuất hiện!

Trước hết, Châu Lộ bày tỏ lòng biết ơn và cảm động với những độc giả đã quan tâm và theo dõi topic, sau đó còn nói, không phải đề tài này không có chương mới mà do Châu Lộ có một chuyện bất ngờ. Vì sao có chuyện bất ngờ này? Vì Châu Lộ biến thành thám tử, đi điều tra bộ mặt thật của vị mỹ nhân mạnh mẽ kia. Sau đó còn cường điệu mình bị xem thường và khinh bỉ ra sao, ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, bị trễ nải học hành, nợ môn, vân vân và mây mây. Những câu không đúng trọng tâm làm cho mọi người suy đoán Châu Lộ đang cố ý chơi xấu.

Kể lể hết những bức xúc xong, lời văn Châu Lộ thay đổi, hắn nói: “Nhưng với vai trò là một thiên thần đáng yêu, trải qua rất nhiều lần vào sinh ra tử không thua gì Trầm Hương cứu mẹ (*), cuối cùng đã tìm ra được sự thật. Việc này chính là… chị gái sát thủ thật ra không phải sát thủ, vì muốn cứu người nên chị ấy chỉ đang làm việc giống như một sát thủ.”

(*) Trầm Hương cứu mẹ: Đây là nội dung trong phim Bảo Liên Đăng, kể về cuộc hành trình đầy cảm động của Trầm Hương để giải cứu mẹ của mình, nhiều lần phải đối đầu với thiên binh thiên tướng và cậu ruột - Nhị Lang Thần. Nhờ nuốt được tâm đèn Bảo Liên Đăng, Trầm Hương khổ công tu luyện và có phép thuật phi thường.

Nói ngắn gọn lại, chị gái sát thủ là giả, để hù doạ gã say rượu bạo lực kia thôi! Súng cũng giả! Tất nhiên uy hiếp cũng không phải thật!

Đến đây đều có một câu hỏi, vì sao tất cả mọi người tin chị ấy là sát thủ?

Châu Lộ trả lời vô cùng đơn giản: Vì chị gái sát thủ rất chuyên nghiệp, người ta là diễn viên chuyên nghiệp, ai dám không tin?

Có lẽ trong lúc viết chữ, Châu Lộ còn phải rối rắm sắp xếp từ ngữ, nên tốc độ trả lời không nhanh. Khi chưa kịp đăng bài trả lời, bên dưới đã có rất nhiều bình luận.

“Mẹ nó, tên Châu Lộ đầu voi đuôi chuột! Đã nói đây là câu chuyện truyền kỳ oanh liệt của sát thủ mà! Đã nói vậy mà!”

“Tao còn nghĩ đây là chuyện anh hùng xã hội đen, chưa từng nghĩ đây là đóng phim. Tao thật ngây thơ. Biết ngay là mấy đứa mọt sách trong đại học F không thể nào có chuyện gì hay ho rồi mà.”

“Báo xấu báo xấu báo xấu! Tôi còn muốn thu hậu cung! Chị gái sát thủ đã nói mỗi đêm giết một người xấu đâu mất rồi?”

“Châu Lộ bảo trọng, sẽ có một đám sắp kiểm chứng bạn đấy. Họ sẽ đào ra chỗ vô lý trong bài này. Thượng đế sẽ phù hộ bạn, Amen.”

Tròn Vo vừa từ toilet ra đã thấy một đống bình luận, không khỏi trợn mắt há mồm.



Khỉ Đói vừa nấu mì ăn liền vừa lại gần nhìn chằm chằm, lắc đầu nói: “Đã nói ông đừng nóng máu đi viết truyền kỳ gì đó. Giờ xem đi, có ai tin ông đâu.”

“Nếu không phải Cố Nam muốn tôi nghĩ cách giải thích chuyện chị gái thì tôi còn muốn đổi tên thành tiểu thuyết luôn đấy, tên là “Giết tận trời xanh”… Đề tài có rất nhiều tình tiết kịch tính, haizz, tôi còn muốn xuất bản sách, bây giờ kể cả bìa còn không có. Toàn bộ đều đổ sông đổ biển.” Tròn Vo buồn thiu nhìn bút danh “Ba Mập nhà ta” của mình, thở dài than ngắn: “Một đại thần giới văn học mạng vì vậy mà hi sinh.”

Khỉ Đói kinh bỉ: “Nói như thật.” Ánh mắt cậu ta bỗng dừng lại, vui vẻ: “Xem đi, ít nhất còn một người thông minh. Cuối cùng có thể nhận ra.”

“Cái gì hả?” Tròn Vo đến gần xem thử, quả nhiên, trong một đống bình luận dằng dặc, có một bình luận rất nổi bật: “Cái quái gì thế này? Châu Lộ đã xuất hiện. Vì sao nội dung nhìn quen thế nhỉ? Đây không phải là bệnh viện và đồn cảnh sát của thành phố G à? Chẳng lẽ chị gái sát thủ được nhắc đến là Cố Tương? Có phải Châu Lộ là người trong cuộc không? Tôi bắt đầu thấy sợ rồi đấy.”

Không ít người trả lời bình luận của người này, đều là: “Tôi thấy lầu trên nói có lý, cảm giác sắp chạm tới chân tướng.”

“Oa a a càng nói càng thấy đúng nha, thì ra đây không phải viết truyện mà là đang kể chuyện à.”

“Châu Lộ ra đây ra đây ra đây ra đây ra đây ra đây!! Tao biết mày đang online, đừng có mà trốn không trả lời.”

Khỉ Đói: “Ông còn không mau xuất hiện đi, người ta biết ông đang online đó.”

Tròn Vo suy nghĩ một chút, đôi tay gõ trên bàn phím, một giây sau, Châu Lộ xuất hiện trở lại trên diễn đàn.

Cậu ấy trực tiếp trả lời vị độc giả đã phát hiện ra chân tướng: “Anh bạn, cậu nói đúng rồi. Chính là Cố Tương! Tôi cũng chỉ phát hiện ra trong quá trình đi tìm sự thật thôi. Đừng hỏi cảm giác của tôi là gì, tôi chỉ muốn yên lặng.”

Câu này vừa xuất hiện, vì lượng đăng ký thành viên tăng đột biến nên diễn đàn trường đại học F sập luôn.

Nhưng tin tức này vẫn được truyền miệng rộng rãi ra bên ngoài, có người nhanh tay nhanh mắt chụp lại nội dung, điên cuồng đăng lại trên các web. Vì vậy tin tức Cố Tương = “nữ chính của Leon the Professional” trong nháy mắt truyền khắp internet.

Xếp hạng nhất bảng tìm kiếm trên Weibo # Người thật Leon the Professional #

Nhờ Tròn Vo trong kịch tính thêm một chút khoa trương, trong khoa trương lại có chút tình cảm, vừa mới lạ vừa gay go, câu chuyện nhỏ nhưng đạo lý lớn, khiến cho câu chuyện nổi tiếng trên mạng, nhất là trong giới sinh viên đang theo học. Hôm nay Châu Lộ đích thân xác nhận câu truyện vốn xây dựng từ một nguyên bản, không thua gì một bộ tiểu thuyết nổi tiếng. Tác giả công bố nhân vật chính mà lượng lớn độc giả yêu thích vốn lấy từ một khuôn mẫu hoàn toàn có thật.

Qua một thời gian dài Cố Tương bị bôi nhọ đến nay, tin này giống như một vòi rồng, tẩy sạch hơn phân nửa nước bẩn trên người cô, so với nước giặt quần áo còn sạch hơn.

Bởi vì sao? Vì lúc Tròn Vo tạo nên nhân vật nữ chính đã dùng rất nhiều từ ca ngợi, nếu như bình thường là một nhân tài của khoa kỹ thuật mà ca ngợi như vậy sẽ có cảm giác rất giả tạo nhưng Tròn Vo cứ thế viết cảm giác hâm mộ của mình.Khi người nữ nhân vật chính kia từ chân thật biến thành giả dối thì Tròn Vo nói: “Thật ra người ta diễn xuất vì người ta muốn cứu thai phụ xa lạ, người ta dám vì người lạ mà trực tiếp đối đầu với gã đàn ông bạo lực say rượu, chưa kể người ta còn là một cô gái đẹp nữa!”

Nếu đổi lại một cô gái khác, dù xinh đẹp hay xấu xí, chỉ cần lăn lộn trong ngành giải trí cũng sẽ cho người khác ra mặt để tránh đụng phải phiền phức.



Hình tượng Cố Tương lập tức vĩ đại.

Từ đây có thể thấy được hai điều.

Điều thứ nhất, Cố Tương dám tự mình ra tay, là người có lòng lương thiện, hơn nữa rất dũng cảm.

Điều thứ hai, cầm đại một khẩu súng cũng có thể hù doạ gã say kia, còn hù doạ luôn cả cảnh sát và đám bạn bè Châu Lộ, kỹ thuật diễn thật xuất sắc. Có thể diễn được ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, kỹ thuật diễn cấp độ ảnh hậu là đây! Các anh em, diễn tốt thì hay biết mấy, thấy gã say cũng không cần phải chạy nữa.

Chuyện này chiếm giữ hạng đầu trên bảng xếp hạng Weibo, hạng thứ hai cũng sắp bị cướp.

“Cảnh sát thành phố G online” là Weibo chính phủ của cục cảnh sát thành phố G, bình thường chỉ dùng giọng điệu hiền lành dễ thương thông báo mấy bài học cuộc sống, nhưng chuyện trong làng giải trí, trừ khi thỉnh thoảng bình luận về những nghệ sĩ hút thuốc phiện, đánh nhau ra, đa số đều không quan tâm đến ai.

Nhưng sáng sớm lễ thất tịch, “Cảnh sát thành phố G online” bỗng nhiên đưa ra một thông báo: “Hôm nay là lễ thất tịch, tất cả mọi người khoe tình cảm, cảnh sát Thục Thục cũng muốn bày tỏ với nữ thần trong lòng, vừa qua đã nhiệt tình dùng kỹ thuật diễn làm việc tốt, doạ lui gã đàn ông say rượu. Hãy khen ngợi nữ thần chính nghĩa Cố Tương.”

Là Weibo của Cục Công An có dấu tích V, thông tin không thể nào giả được, nếu không sẽ phải chịu trách nhiệm với quần chúng. Dễ thương thì dễ thương nhưng không thể giống như quảng cáo. Vốn còn chút nghi ngờ với thông tin của Leon the Professional nhưng khi thấy thông báo này không thể không tin. Đồn cảnh sát Mã Đan đã trả lời, có thể không tin hả?

Từ việc này có thể thấy, để cho “Cảnh sát thành phố G online” lên tiếng ủng hộ hay nói trắng ra là giải thích ngầm thì mặt mũi Cố Tương lớn đến thế nào. Nhưng quần chúng luôn có cảm giác tin phục cảnh sát nên đại đa số sẽ không nghĩ nhiều mà cảm thấy cô gái Cố Tương này chắc chắn là một người đặc biệt tốt, đặc biệt chính nghĩa. Nếu không sao chú cảnh sát phải giúp cô vượt qua khó khăn này?

Thoáng chốc, vô tình Cố Tương lại đốn ngã một nhóm lớn người trung niên, mà chủ yếu là các bà nội trợ.

Nếu như nói hai đề tài trên hấp dẫn, hoặc vì topic rất hay, hoặc vì danh tính của người đăng tin thì đề tài tiếp theo nói về Cố Tương cũng chiếm được hạng thứ ba có lẽ vì chia sẻ một sự thật.

Đúng, sự thật. Dù thông báo của cảnh sát giúp Cố Tương tẩy trắng sạch sẽ, nhưng giống như không có kết bài, khiến người ta cảm thấy hoang mang. Lúc này cần có một người làm kết bài nho nhỏ.

Người viết kết bài chuyện này chính là đương sự.

Sau khi biến mất thật lâu, cuối cùng thai phụ được Cố Tương cứu đã xuất hiện trước giới truyền thông.

Thậm chí cô ấy yêu cầu không cần hiệu ứng che mặt, trực tiếp dùng hình thức phỏng vấn trên tivi để kể lại đầu đuôi câu chuyện. d(d(l(q(d(um(um Cô ấy là người trong cuộc, có sức thuyết phục nhất. Mà sau khi cô ấy xuất hiện chỉ nói một câu: “Làm người không thể không có lương tâm.”

Phóng viên Tóc Xoăn Vàng ngồi đối diện cô ấy, đưa micro, thỉnh thoảng ghi ghi chép chép.

Cô ấy trần thuật những việc thật sự đã xảy ra, đồng thời trở thành người đứng thứ ba trong bảng xếp hạng của Weibo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trùng Sinh Chi Ảnh Hậu Tái Lâm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook