Trừng Phạt Quân Phục Hệ Liệt

Quyển 3 - Chương 8

Phong Lộng

18/09/2020

Nhờ Lăng Hàm nhắc nhở, đã biết ở yến hội vương cung có thể sẽ gặp rất nhiều tình huống không tài nào lường trước.

Chỉ là, không ngờ lại nhanh đến thế.

Ngồi trong xe bay hình cánh bướm, trải qua năm sáu giờ di chuyển với vận tốc ánh sáng mới đến được Thường Thanh Tinh – nơi hoàng cung tọa lạc, Lăng Vệ và Lăng Hàm bị chặn ở ngoài cửa điện nguy nga lộng lẫy.

Một tòa thành khổng lồ mang phong cách cung đình địa cầu xa xưa, gắn rất nhiều thiết bị giám sát cảnh báo tinh vi, dường như để phù hợp với không khí của yến hội, nhóm cảnh vệ canh gác cổng cung đình cũng thay phục trang tráng lệ phong tình hơn mà vẫn không làm trở ngại đến công việc, tuy nhiên bên hông vẫn đeo súng laser lực sát thương cực kỳ đáng sợ, thoạt trông có chút không ăn khớp.

“Xin lỗi, thẻ ra vào của ngài đã mất hiệu lực.” Đội trưởng xử lý tình huống được cảnh vệ mời tới giải quyết sự cố, sau khi cẩn thận kiểm tra thiệp mời của Lăng Hàm, cực kỳ xác định nói “Không có thẻ, ngài không được phép tiến vào vương cung. Hy vọng ngài hiểu cho.”

“Ta không hiểu, ngươi hãy giải thích rõ ràng.” Lăng Hàm lạnh lùng “Vì sao thẻ ra vào của ta lại mất hiệu lực?”

“Đôi khi cũng có tình huống tương tự, có lẽ bị hủy bỏ tạm thời.”

“Bị ai hủy bỏ tạm thời?”

“Xin lỗi, tôi không có quyền hạn điều tra, không thể trả lời.” Thân là đội trưởng đội cảnh vệ vương cung đã quen đối diện với nhiều người, tuy đã xem qua danh sách khách mời, biết rõ người thanh niên trẻ tuổi trước mặt là sĩ quan cấp cao của Quân bộ, nhưng không hề khúm núm hay tỏ vẻ kiêu ngạo “Bất quá, trong bảng ghi chú của chúng tôi, thẻ thông hành của ngài Lăng Vệ có hiệu lực. Lăng Vệ tiên sinh, hiện tại ngài muốn vào chưa? Xin ngài hãy chú ý bảo quản thẻ thông hành của mình.” Một câu cuối cùng là nói với quân nhân anh tuấn đứng cạnh Lăng Hàm.

Nhân tài xuất sắc rạng rỡ như thế, khó trách sẽ được ngoại lệ mời tham gia yến hội cung đình.

Nhìn quân phục có thể thẩy được đây là quân giáo sinh trường Trấn Đế, nhưng từ khuôn mặt cùng ánh mắt chính trực vừa gặp đã khiến người đối diện sinh hảo cảm, không khó tưởng tượng tương lai sau này sẽ trở thành kiệt xuất.

Đối với thủ vệ ngày ngày canh giữ đại môn vương cung, khi nhìn nhận về các tướng quân hay nhóm trưởng quan cấp cao khác mà nói, cậu trai trẻ tên Lăng Vệ khí chất sạch sẽ thanh thuần này mới đúng là quân nhân chân chính.

Nghe thấy đội trưởng đội cảnh vệ hỏi, Lăng Vệ không lập tức đáp lại, mà quay sang nhìn Lăng Hàm.

Hai người đồng thời nhận được thẻ ra vào, vì sao chỉ có mỗi thẻ của Lăng Hàm đột nhiên mất hiệu lực?

“Chờ một chút.” Lăng Hàm dẫn Lăng Vệ trở lại xe “Có người ra tay với thẻ ra vào của em.” Không mang theo bất cứ biểu tình trần thuật nào, ánh mắt trở nên dị thường sắc bén.

“Là người nhà Tu La làm sao?” Cho dù không hay đối mặt với đấu tranh chính trị, Lăng Vệ vẫn ngửi được mùi âm mưu đầy rẫy.

Sự tình quá sức bất ngờ, ngay cả Lăng Hàm cũng có chút đau đầu.

“Không biết.” Hắn nhìn đồng hồ.

Vương thất Liên Bang tuy rằng không nắm quân quyền, nhưng chung quy vẫn là gia tộc đặc quyền cao cấp không thể khinh thường, ngày nay còn giữ lại rất nhiều lễ tiết rườm rà cực kỳ tôn nghiêm không cho phép phá bỏ.

Tham gia yến hội vương cung, bất luận là người nào đi chăng nữa, trước hết phải thông qua quan hệ với vương tộc để được mời, nếu không cho dù là tướng quân Quân bộ cũng không thể tùy tiện tiến vào. Đương nhiên, nếu đến muộn, cũng sẽ bị vương tộc cho là bất kính mà chặn ngoài cửa.

Về điểm này, trong giáo trình Lịch sử và lễ nghi của vương tộc Liên Bang của trường Trấn Đế có đề cập, Lăng Vệ cũng biết rõ.

“Phải làm sao bây giờ? Yến hội sắp bắt đầu rồi.”

“Còn hai mươi phút trước khi yến hội chính thức diễn ra.” Nhìn mặt Lăng Hàm không ra một tia sốt sắng nào.

Hắn đang cẩn thận phân tích, ngoại trừ gia tộc Tu La, trong vương tộc chắc chắn có người trái chiến tuyến với Lăng gia, bởi động thủ với thẻ ra vào vương cung không phải là chuyện mà Quân bộ có khả năng can dự.

Nơi khác còn có thể xông vào, nhưng vương cung ít nhiều cũng được coi là khu vực chính trị nhạy cảm nhất Liên Bang, bất cứ hành vi trái phép nào đều bị xử giết không cần mệnh lệnh. Biết đâu đối phương còn thỏa mãn khi thấy mình bị súng lôi bắn trọng thương hay bị pháo lưu ly oanh tạc cho tan xương nát thịt không biết chừng.

Nghĩ đến cảnh người đem mình ra đùa giỡn có lẽ đang ngồi ở đâu đó âm thầm cười trộm, Lăng Hàm buồn bực.

Nhưng rất nhanh hắn đã lãnh tĩnh áp chế ý nghĩ này lại.

“Anh, có lẽ chúng ta nên chờ đợi cơ hội khác.”

“Ý em là không tham gia yến hội nữa?” Lăng Vệ kinh ngạc bật dậy.

“Ừm, bởi vì giấy ra vào đã mất hiệu lực, không thể vào cung.”

“Nhưng của anh vẫn còn hiệu lực.”

Lăng Hàm quắc mắt nhìn cậu.

“Kẻ địch chính là muốn chúng ta tách ra, anh không hiểu sao?”

“Nhưng nếu chúng ta không tham gia, mục đích của đối phương cũng thành công rồi đúng không?” Biết là phải tranh thủ thời gian, mặc kệ ánh mắt lợi hại của bắn về phía mình, Lăng Vệ vẫn đem suy nghĩ của mình nói ra “Nếu không tham gia yến hội, sẽ không được gặp mặt nữ vương bệ hạ, Lăng Khiêm sẽ tiếp tục bị thẩm vấn. Không phải em nói bọn họ đã bắt đầu thẩm vấn lại rồi sao? Sau một đợt hỏi cung vô ích, chắc chắn bọn chúng sẽ dùng những phương pháp cực đoan hơn để tra tấn. Nếu bỏ qua cơ hội lúc này thì không biết phải chờ bao lâu nữa, chính em cũng nói gặp được nữ vương là chuyện không hề dễ dàng.”

“Không được! Anh không thể một mình đi vào vương cung so với anh tưởng tượng còn nguy hiểm hơn gấp trăm vạn lần được. Hơn nữa phạm vi hoạt động của hệ thống gián điệp rất hạ chế, anh ở bên trong em không tài nào rành rẽ nhất cử nhất động của anh.”

“Anh là quân nhân, không phải đứa con nít vắt mũi chưa sạch.”

“Trong mắt của em, anh chính là như thế.” Giống như vị tộc trưởng lần đầu tiên phải tranh luận với một đứa bé, gương mặt anh tuấn của Lăng Hàm trầm xuống “Không, phải nói so với đứa con nít còn yếu ớt hơn. Anh rất đơn thuần, căn bản không biết phải ứng phó như thế nào với những người trong vương cung đó.”

Sắc mặt Lăng Vệ đột nhiên tái nhợt, chẳng khác nào bị tổn thương.

Không khí bỗng nhiên lâm vào tình trạng ngột ngạt căng thẳng.

“Em… có chịu đứng trên lập trường của anh mà cảm nhận một chút không?” Một lát sau, Lăng Vệ ngưng trọng hỏi một câu như vậy.

Ánh mắt cậu không giống ngày thường, ẩn giấu bên trong là quyết đoán đến cùng, làm cho lòng Lăng Hàm thắt lại.

E ngại giọng điệu của mình có phần quá gay gắt, Lăng Hàm nhẹ giọng hơn “Anh…”

“Cái gì mà đơn thuần, gương mặt anh tuấn, xinh đẹp, đáng yêu, cái gì mà so với đứa con nít còn yếu ớt hơn, đổi lại là em, em có thích được hình dung như vậy không? Có lẽ rất nhiều phương diện anh kém hai đứa, nhưng ít nhất anh cũng là một thằng con trai theo học chính thức trong trường quân đội. Em nói muốn anh trưởng thành lớn mạnh, cho nên dù biết nguy hiểm nhưng vẫn để anh tham gia cuộc thi đặc thù, vì thế…” Lăng Vệ cắn hàm răng trắng noãn “Lăng Hàm, là trưởng quan thì mong em cũng phải kiên định một chút, để cho anh đi làm chuyện phải làm.” Đối mặt với đôi mắt sáng ngời như thế, rất khó lòng mà cự tuyệt.

Nhưng Lăng Hàm phải giữ vững lý trí, không cho phép mình bị tình cảm dao động.

Phức tạp chốn vương cung người thường vĩnh viễn không cách nào hình dung nổi, bỏ mặc anh hai mà mình hết mực yêu thương một mình đi vào, không thể nắm giữ toàn bộ thể cục, ý nghĩ này làm hắn thấy bất an cực độ.

Huống chi, Bội Đường cũng tham gia yến hội.

Đắn đo cân nhắc, Lăng Hàm rốt cuộc vẫn là lắc đầu, hơn nữa thái độ càng thêm kiên quyết “Không thể, anh phải đi cùng em!”

“Không, anh không thể để Lăng Khiêm chịu cực ở Quân bộ thêm nữa, anh muốn đi gặp nữ vương bệ hạ!”

“Tên Lăng Khiêm kia còn có thể chống đỡ…” Bỗng nhiên, Lăng Hàm ngưng bặt, sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi, đưa tay ôm lấy ngực.

Lực siết quá mạnh làm cho quân hiệu sáng lóe trên áo đâm thủng lòng bàn tay hắn, máu tươi nhất thời tuôn ra.

“Lăng Hàm!” Lăng Vệ sợ hãi thất thanh kêu một tiếng, hoảng hốt đỡ Lăng Hàm lung lay sắp đổ.

Lăng Hàm sau khi nén thở một hồi, năng lực hô hấp mới trở lại bình thường.

“Không có gì…” Hắn cậy mạnh muốn ngồi dậy.

Môi tím tái, bộ dáng lực bất tòng tâm, làm cho Lăng Vệ càng thêm kinh hoảng.

Cậu tháo máy thông tín trên cổ tay Lăng Hàm, điểu khiển cửa buồng lái cỗ xe hình cánh bướm mở ra, đỡ Lăng Hàm nằm xuống dãy ghế phía sau.

“Sao lại bị thương?”

“Em ổn.” Lăng Hàm khẽ hít thở, tay siết lấy ngực, quá rõ ràng, nơi đó là địa phương vừa bị tập kích.

Lăng Vệ gỡ tay hắn ra, đập vào mắt là vết thương do bị góc nhọn của quân hiệu đâm rách, sợ vết thương là do vũ khí ám sát từ xa tạo thành, Lăng Vệ vẫn cởi quân phục thấm đầy máu, cởi cả áo trong ra.

Bờ ngực rộng lớn rắn chắc cường tráng, không hề có vết thương gì.

“Có chuyện gì thế này?”

“Không phải em.” Lăng Hàm cười khổ.

Lăng Vệ lập tức minh bạch “Bọn họ ra tay với Lăng Khiêm sao?”

“Có lả sẽ để lại vết thương, bất quá với thân phận của Lăng Khiêm, bọn họ không dám giết chết hắn đâu.”

Ruột gan bỗng nhiên quặn thắt lại, vẻ mặt Lăng Vệ đau đớn tựa dao cắt.

Chỉ vì lỗ mãng nhất thời của mình mà chẳng những hại khổ Lăng Khiêm, còn liên lụy đến Lăng Hàm.

Nếu không vì sai lầm của bản thân, người như Lăng Hàm, bất luận như thế nào cũng không thể để kẻ địch có cơ hội ra tay với mình.

“Buổi sáng hôm đó, khi người bên khoa thẩm vấn đến bắt Lăng Khiêm, em đã biết chuyện này sẽ xảy ra đúng không? Kỳ thật, anh đáng lẽ mới là người bị bắt mới phải.”

“Hiện tại không phải lúc nói vấn đề này.” Lăng Hàm toan ngồi dậy, nhưng cơn đau nhói tim bất thình lình ập đến, khiến hắn phải ngoảnh sang chỗ khác hòng che dấu biểu tình đau đớn.

Bất quá, Lăng Vệ vẫn thấy rõ ràng.

“Đúng, hiện tại không phải là lúc nói lời vô nghĩa.” Lăng Vệ liếc nhìn đồng hồ, đeo máy thông tín của Lăng Hàm vào cổ tay, bước ra cửa xe phía sau.

“Anh, anh muốn làm gì?” Lăng Hàm đang cố gắng ổn định hô hấp, bỗng nhiên phát hiện cửa xe bị đóng “Lăng Vệ, ta ra lệnh cho ngươi quay lại ngay lập tức!”

Đang nói, kính xe cũng được điều chỉnh đóng kín.

“Tích” một tiếng, hệ thống tuần hoàn không khí tự động bật lên, thùng xe phía sau thoắt cái trở thành một buồng cách ly tạm thời.

“Mở cửa cho ta!” Lăng Hàm tức giận gầm nhẹ.

Thanh âm không thể truyền ra buồng xe khép kín, hắn phẫn nộ đấm một quyền vào kiếng thủy tinh.

Thủy tinh cao cấp có khả năng chống đỡ pháo phòng lưu không chút sứt mẻ.

Lo lắng đến an toàn của Lăng Hàm, Lăng Vệ đã không làm thì thôi, một khi làm thì làm đến cùng, di chuyển xe đến thượng tầng kín đáo của bãi đỗ xe hoàng cung.

“Anh sẽ sớm trở lại đón em.” Biết Lăng Hàm lúc này chẳng thể nghe bất cứ thanh âm gì bên ngoài, song vẫn đơn giản dặn dò một câu.

Lăng Hàm chắc chắn sẽ giận dữ, nhưng đợi tới lúc về rồi hẵng lo chuyện này.

Lăng Vệ chỉnh lại trang phục, bước nhanh đến cửa chính hoàng cung uy nghiêm, xuất thẻ ra vào cho cảnh vệ.

Lễ phép mỉm cười “Từ đây đến phòng yến hội cách khoảng bảy trăm mét, ngài tốt nhất nên chạy thì hơn, hiện tại chỉ còn không tới năm mười giây là bắt đầu nhập yến.”

Lăng Vệ trăm triệu lần cũng không ngờ được, lần đầu tiên tham dự yến hội hoàng cung, mình thế nhưng phải chạy như bay. Dựa theo hướng dẫn của đội trưởng đội cảnh vệ, Lăng Vệ cứ như liều lĩnh chạy trốn mà càn rỡ băng qua vườn thượng uyển. Nếu không phải có nguyên do đặc biệt, Lăng Vệ luôn tuân thủ kỷ luật nghiêm khắc tuyệt đối không bao giờ làm những chuyện điên rồ như thế này.

Dọc đường đi chẳng tâm trạng đâu mà thưởng thức quang cảnh lộng lẫy, ánh mắt chỉ chăm chăm dõi theo ngọn cờ mang biểu tượng hoàng cung tung bay trên đỉnh cung điện cao ngất, rồi gần như chỉ một giây sau đó, cậu chẳng khác nào một cơn gió xoáy ập vào phòng yến hội tráng lệ.

Một màn biểu diễn cực kỳ dẫn người chú ý.

Nháy mắt vừa bước vào phòng yến hội, Lăng Vệ liền thu hút mọi ánh mắt kiếu kỳ, bởi các khách mời đang nín thở đợi yến hội bắt đầu thì bỗng nhiên một quân giáo sinh trẻ tuổi đột ngột xuất hiện ở đại môn khiến mọi tia nhìn đều đổ dồn về phía cửa. Trên người cậu, giống như mang theo sức sống tràn trề đã tuyệt chủng cách đây thật lâu, khiến kẻ khác hoài niệm, không hề báo trước xâm nhập vào tầm mắt của mọi người.

Lăng Vệ là khách mời duy nhất chạy vào yến hội, cũng là người duy nhất mặc quân phục màu lam của trường quân đội. Đây là trang phục tuyệt nhiên không thấy ở yến hội hoàng cung.

Thật ra mà nói, vẫn có quân giáo sinh tham gia yến hội, nhưng chí ít cũng là giáo phục màu trắng của học viên trường Chinh Thế tượng trưng cho con cháu dòng dõi tướng quân.

“Vệ Đình!” Có người nhỏ giọng sợ hãi kêu một tiếng, sau đó thanh âm lập tức hoàn toàn biến mất.

Cảm giác hành vi lỗ mãng của mình đã phá vỡ không khí trang trọng ban đầu, khuôn mặt anh tuấn có vẻ bất an, trở thành tiêu điểm của mọi ánh nhìn làm cho cậu lần đầu tiên vào cung trở nên lúng ta lúng túng.

Xem ra, cách tốt nhất là phải cố gắng ở trong trạng thái bình ổn, thản nhiên đối mặt với mọi loại tình huống.

“Khách mời, xin vui lòng báo danh tính.” Giọng nói cung kính nhưng đồng thời không kiêu ngạo không siểm nịnh, truyền vào tai.

Lăng Vệ ngạc nhiên một lát, mới thầm đoán người đang đứng trước mặt mình hẳn là ti quan chủ trì lễ nghi yến hội đại loại gì đó.

“Tôi tên là Lăng Vệ.”

“Thân phận là gì?” Ti quan phụ trách báo tên và dẫn khách ngay lập tức nhận ra cậu trai trẻ này là lần đầu tiên vào cung, hắn hiền lành mỉm cười với Lăng Vệ, dùng giọng nói trầm bổng mà công thức hóa hỏi.

Thân phận sao?

Lăng Vệ có chút phân vân.

Không thể nói là con nuôi của tướng quân Lăng Thừa Vân đâu nhỉ?

Vậy thì, cũng chỉ còn…

“Thân phận là, quân giáo sinh trường quân đội Trấn Đế.” Lăng Vệ trả lời.

Ti quan liếc mắt đánh giá cậu một cái, đào tạo lễ nghi nhiều năm giúp hắn không lộ ra biểu tình kỳ quái nào, bất quá, mỹ nam tử tên Lăng Vệ này thật sự là nhân vật mới mẻ giúp hoàng cung nhàm chán trở nên thú vị hơn, tính cách cũng thập phần đáng yêu.

Hắn đã đảm nhiệm chức vụ này mười năm, cho tới bây giờ, chưa từng nghe ai tiến vào cánh cửa này mà báo thân phận như thế.

Ti quan đôi mắt đầy ý cười, xoay người, đối diện với phòng yến hội hình vuông, ngẩng đầu, cất cao giọng thông báo “Lăng Vệ, quân giáo sinh trường Trấn Đế, đến!”

Rồi ngoảnh lại nhìn Lăng Vệ, thấp giọng dặn dò “Sau khi báo danh tính cùng thân phận, ngài có thể đi vào. Nếu muốn, ngài có thể lựa chọn đứng chung với bất kỳ nhóm khách mời nào, nhưng xin lưu ý, không được vượt qua ranh giới sân khấu, đó là khu vực chỉ khi nữ vương bệ hạ cho phép mới được quyền bước vô. Ngoài ra, ngài có thể tự do…”

Tiếng kèn tây du dương vang lên, ti quan chỉnh đốn lại trang phục, không nói thêm lời nào hướng mặt về phòng yến hội, đứng thẳng lưng, hai tay buông xuống.

Điều này thể hiện yến hội chính thức bắt đầu, các khách mời đứng ở những chỗ khác nhau đều hướng mặt về một phía, trang nghiêm mà hạ tay, đồng thời cúi đầu tỏ lòng thành kính.

Lăng Vệ nhanh nhạy học theo hành động của mọi người, tầm mắt buông xuống sàn nhà bằng đá hoa cương sáng bóng.

Khi tiếng kèn tây kết thúc, tiếng bước chân rất nhỏ truyền đến, giống như có một đám người bước đều đi vào hội phòng, hơn nữa còn đi lên phía trước ranh giới mà ti quan vừa rồi căn dặn không được vượt qua.

Là nữ vương bệ hạ ư?

Tim Lăng Vệ đập mạnh, nhịn không được lặng lẽ ngẩng đầu nhìn về phía trước.

Một phu nhân dáng vẻ tôn quý cử chỉ tao nhã được vây quanh bởi thị nữ và người hầu, từ trần nhà cao rủ xuống một dải lụa mỏng như thác nước nhẹ nhàng lay động, che chắn tầm mắt của Lăng Vệ. Cậu chỉ có thể thấy đuôi váy bằng lụa tơ tằm được xếp nhiều tầng lộng lẫy, và chiếc vòng tay màu xanh lá cây tinh xảo trang nhã trên cổ tay mềm mại của người.

“Hành động này rất không lễ phép, xin ngài chú ý lễ tiết.” Giọng nói khe khẽ của ti quan bỗng nhiên vang lên bên tai, mang theo trách cứ.

Hiển nhiên, hắn phát hiện hành vi vụng trộm bất kính của Lăng Vệ.

Lăng Vệ đành phải buông mắt cúi đầu.

“Cám ơn mọi người đã tới tham dự yến hội đêm nay, hy vọng tất cả khách mời sẽ có một buổi tối vui vẻ.” Giọng nói tao nhã của nữ vương bệ hạ cất lên.

Phòng tiệc yên tĩnh, lời của nữ vương có thể dễ dàng truyền đến tai làm rung động lòng người.

“Cảm ơn nữ vương bệ hạ đã mời tiệc.” Đây là lời mở đầu đã trở thành tục ước định, được lưu giữ tới tận ngày nay.

“Như vậy, ta tuyên bố, yến hội bắt đầu.”

Lời nữ vương vừa nói xong, pháo ở bên ngoài đì đùng nổ vang, âm nhạc dịu nhẹ bắt đầu phiêu bồng, hết thảy giống như bị ma thuật phù phép, gian phòng mới đó còn yên lặng nghiêm trang bỗng chốc trở nên náo nhiệt rộn rã.

Lăng Vệ ngẩng đầu, chỉ kịp thấy nữ vương bệ hạ xoay người, phát hiện người muốn rời đi, cậu sốt ruột vượt lên.

Phía trước lại bị người đột ngột chắn ngang.

“Vừa rồi cách ngươi báo tên thật sự thú vị.” Khách không mời mà đến tổng cộng có hai vị, đều là nam tử anh tuấn trẻ tuổi. Người bên trái có mái tóc quăn màu nâu, ánh mắt màu lam thâm thúy hút hồn, nói xong, rất có phong độ mà vươn tay về phía Lăng Vệ.

“Xin thứ lỗi.” Lăng Vệ đành phải vội vàng bắt tay hắn “Tôi còn có việc, xin phép rời đi.”

Cậu xoay người, nhưng nam nhân tóc vàng mặc tây trang tối màu đã lanh lẹn mà chớp nhoáng mà di chuyển thân mình, một lần nữa cản cậu lại.

Lọt vào trước sau ngăn trở, nữ vương bệ hạ cùng nhóm người hầu vây quanh người đã biến mất khỏi tầm nhìn, Lăng Vệ không thể không điều chỉnh tâm trạng ứng phó với tình huống trước mắt.

“Xin lỗi, có chuyện gì sao?” Cậu quan sát đối phương, giọng điệu mang theo tia bất mãn đặt câu hỏi.

Hai nam nhân trước mặt tựa hồ lấy làm thú vị lắm, nhìn nhau cười cười, một lần nữa dời ánh mắt sang phía cậu.

“Quân giáo sinh Lăng Vệ, yến hội bắt đầu còn chưa được một phút đồng hồ, cậu đã phạm phải hai đại sai lầm đủ để bị đuổi khỏi hoàng cung.” Nam tử tóc vàng đứng chắn trước mặt dáng người so ra cao lớn hơn, có thể thấy là thường xuyên rèn luyện thể lực, bất quá, hắn mặc lễ phục sa hoa cũng rất có khí chất tao nhã.

“Sao kia?”

“Khi hành lễ với nữ vương bệ hạ thì ngẩng đầu nhìn trộm người, ti quan có quyền đuổi cậu ra khỏi hoàng cung, như vậy, sẽ làm Lăng tướng quân mất mặt một phen.”

Lăng Vệ âm thầm hối hận.

Mình thật sự không hề cẩn thận chi hết, bên trong hoàng cung thật sự là chốn trăm con mắt đổ dồn dõi theo sai phạm của mình.

“Thật xin lỗi, về sau tôi sẽ chú ý lễ tiết.”

“Tôi thấy chưa hẳn đâu, bởi cậu vừa bất kính với nữ vương xong, lập tức quay qua bất kính với hoàng thái tử điện hạ.”

“Hoàng thái tử điện hạ?” Lăng Vệ kinh ngạc hỏi lại.

Nam tử tóc vàng mỉm cười bí hiểm “Khi hoàng thái tử điện hạ vươn tay ra với cậu, cậu đáng lẽ phải cúi đầu và hôn lên tay người, lễ tiết đó cũng giống như khi cậu yết kiến nữ vương bệ hạ, xem ra lúc đi học cậu không chuyên tâm lắm rồi.”

Hắn vừa nói, một bên chỉ chỉ nam nhân mái tóc màu hạt dẻ bên cạnh.

Lăng Vệ khiếp sợ nhìn về phía nam nhân được xưng là hoàng thái tử điện hạ.

Hắn nhìn Lăng Vệ, hòa nhã mỉm cười.

“Tôi thật sự xin lỗi, hoàng thái tử điện hạ.” Lăng Vệ cực kỳ hối hận nghiêm túc xin lỗi, thật ngu ngốc làm sao, nếu chọc giận chủ nhân tương lai của hoàng cung, cậu chắc chắn sẽ bị đuổi khỏi cung ngay lập tức, càng miễn nói tới chuyện gặp mặt nữ vương bệ hạ.

“Đừng để ý, đây đều là những lễ tiết rườm rà vô dụng nên sớm vứt bỏ.” Nhân vật đứng thứ hai vương tộc Liên Bang, hoàng thái tử Hunt Feller có vẻ thật độ lượng, chẳng những không có ý trách tội, ngược lại còn tán thưởng Lăng Vệ “Lăng Vệ, quân giáo sinh trường Trấn Đế, đúng không? Quân nhân ưu tú trẻ tuổi tương lai đầy hứa hẹn như vậy, có thể nói là bảo vật của Liên Bang chúng ta.”

“Nhưng mà, đừng quên có câu ‘Hoài bích hữu tội’, đóa hoa chỉ vì quá mức xinh đẹp nên mới bị ngắt đầu cành, thật đáng tiếc làm sao.”

Đứng bên người hoàng thái tử, người thanh niên có mái tóc vàng rực rỡ như thần Apollo, gương mặt tuấn mỹ nhưng ánh mắt sắc bén, mỉm cười vươn tay “Xin tự giới thiệu, tôi tên là Bội Đường Tu La.”

Lăng Vệ nhất thời trở nên cảnh giác.

“A, quả nhiên là không giỏi che giấu suy nghĩ nha, trong cung mà thấy được vẻ mặt thẳng thắn như thế này thật không dễ xíu nào.” Bội Đường vui vẻ tươi cười, ngữ điệu vừa khen ngợi vừa mỉa mai làm Lăng Vệ không sao sinh hảo cảm được.

Nhưng vì không đả đụng đến Lăng gia gia giáo, nên Lăng Vệ không quay đầu rời đi.



“Nghe danh đã lâu.” Cậu bắt tay Bội Đường, trong lòng lạnh lùng nghĩ, chính kẻ này đã hại Lăng Khiêm đến bây giờ còn bị giam cầm trong khoa thẩm vấn.

Bộ dáng giữ khoảng cách, muốn rút tay về.

Lại bị đối phương nắm chặt.

Lăng Vệ khẽ nhíu mày, đang ở yến hội hoàng cung tập trung vô số nhân sĩ quan trọng của Liên Bang, cậu không thể làm ra hành động quá mạnh bạo, bị quản chế thì chẳng nói, đằng này là bị một tên con trai cầm tay mà không cách nào giật ra.

“Xin buông tay.”

“Ngữ khí nghiêm trọng như thế, ai mềm lòng được đây?” Bội Đường và Lăng Khiêm đều nhỏ hơn Lăng Vệ, nhưng thân hình cùng khí lực, còn cả tư thái thong dong cao ngạo, Bội Đường có vẻ nhỉnh hơn một chút. Hắn quay qua nhìn hoàng thái tử đứng bên cạnh, nói đầy ngụ ý “Có anh hai đáng yêu như vậy, cặp song sinh kiệt xuất nhà Lăng tướng quân nhất định có rất nhiều cơ hội thể hiện mong muốn bảo vệ mãnh liệt của mình.”

“Cặp song sinh nhà Lăng tướng quân? Một trong hai, hẳn là kỳ tài Quân bộ trẻ tuổi Lăng Hàm rồi.” Hoàng thái tử có chút giác ngộ nhẹ nhàng cười “Ừm, quả thật là người rất cẩn thận, cũng rất mực bảo vệ anh trai, nhìn trang phục là đoán được ngay. Quân phục ngươi đang mặc là em trai tặng đúng không?” Hắn hỏi Lăng Vệ.

Qua một phen âm thầm phân cao thấp, Lăng Vệ rốt cục cũng rút được tay ra khỏi cái tên đáng giận đó về, một bên trả lời vấn đề của hoàng thái tử “Đúng vậy, thưa điện hạ.”

Sau khi chạy như ganh đua quyết liệt bảy trăm mét, mồ hôi còn chưa khô hẳn, chạm mặt hai người này, mồ hôi trên trán dường như lại bắt đầu toát ra, cậu đưa tay gạt mồ hôi tinh mịn ướt đẫm mái tóc ngắn.

Động tác tự nhiên, đầy vẻ đẹp nam tính.

Hai người đối diện, tựa hồ đều ngửi được hương vị mồ hôi sạch sẽ, đó là mùi hương thanh lành như trúc mà chỉ có người đoan chính rạng rỡ như ánh mặt trời mới tỏa ra, giữa chốn cung đình nhuốm mùi tửu sắc này, chẳng khác nào hương thơm ngọt lành cám dỗ của một trinh nữ.

“Nhưng mà, làm sao… ngài biết được?” Lăng Vệ cảm thấy kỳ quái.

“Bởi vì chất vải.” Hoàng thái tử nói.

“Vải sao?”

Quả nhiên, vừa nhìn là biết hàng thượng đẳng, giống như lời Lăng Hàm nói, là thương hiệu hàng đầu Liên Bang, có lẽ cũng là nhãn hiệu hoàng thái tử thường dùng.

Lăng Vệ đối với vấn đề này thì dốt đặc cán mai.

“Đây là sợi dệt từ bạc mà Quân bộ mới nghiên cứu phát triển, là một vật phẩm quân sự. Tuy rằng thoạt nhìn tương tự như vải dệt cao cấp, bất quá người biết nội tình có thể nhìn ra, huống chi, khi sờ lên, xúc cảm so với vải dệt bình thường vẫn khác nhau một chút.” Hoàng thái tử bình dị gần gũi mà duỗi tay đến trước mặt Lăng Vệ “Sờ là biết thôi, cảm giác sờ lên vải của ngươi cũng giống ta, là áo ngoài bảo hộ đặc biệt loại mới nhất.”

Từ chối, có vẻ rất vô lễ.

Lăng Vệ tiếp nhận thiện ý của hắn, nâng tay lên sờ cổ tay áo của hoàng thái tử.

Quả nhiên thật giống vải mình mặc, cảm xúc không thể nói thành lời.

“Cho nên mới nói, có em trai làm ở Ủy ban quân bị cấp cao thật sướng.”

Câu nói của Bội Đường rốt cuộc làm cho Lăng Vệ vỡ lẽ, hiểu được bọn họ vì sao lại đề cập đến quân phục mà Lăng Hàm tặng.

Đặc biệt như vậy, không phải có tiền là mua được, muốn có loại vải này để may một bộ, hẳn là phải được Ủy ban quân bị đặc biệt phê chuẩn.

Lăng Hàm thật sự… rất nhọc lòng.

Lực chú ý của hoàng thái tử dường như bị câu nói của Bội Đường hấp dẫn.

“Đúng rồi, nhắc đến Ủy ban Quân bị cao cấp, nghe nói gần đây có vài người mới vào trình đề án không tồi.”

“Ủy ban kia vừa nghiêm ngặt vừa thích che đậy tin tức, người giống như chúng ta rất khó nghe ngóng dò la.”

“Con trai Tu La tướng quân mà cũng nói vậy sao?”

“Thật xin lỗi, điện hạ.” Lăng Vệ không định tiếp tục giống như đầu gỗ đứng thừa thãi trong này nghe bọn họ nói chuyện phiếm, nhân khoảng ngưng giữa hai người, cậu thấp giọng chen vào “Thật vinh hạnh được gặp mặt ngài, có điều, xin thứ lỗi cho tôi không thể trò chuyện với ngài lâu hơn.”

Hoàng thái tử kinh ngạc dừng nói chuyện với Bội Đường lại “Ngươi vội về sao? Cũng đúng, quân nhân chân chính đối với yến hội nhàm chàn này sao gợi hứng thú được. Nhưng mà, trước khi yến hội chấm dứt, đại môn cung đình vẫn đóng. Thôi được rồi, như vậy đi, nếu ngươi thật sự không quen với yến hội, ta có thể ra lệnh mở một cửa cho ngươi.”

“Cám ơn ngài, điện hạ, nhưng không phải như vậy, tôi không cần gấp gáp rời đi.”

“Vậy có việc cần xử lý trong vương cung à? Có thể nói cho ta biết không? Biết đâu chừng ta có thể giúp cậu.”

Có lẽ do từ nhỏ đã được dạy bảo nghiêm khắc, khóe môi hoàng thái tử luôn mỉm cười tao nhã, ý cười hiền lành không chút cao ngạo luôn thường trực bên môi, ngay cả không khí vây quanh hắn cũng tràn ngập hơi thở không kiêu căng không ngạo mạn.

Lăng Vệ do dự một chút.

Thật ra thì không thích đứng trước mặt người nhà Tu La nói ra mục đích đến đây, tuy nhiên… phòng yến hội rộng lớn như thế, bên trong toàn tướng lãnh cấp cao, danh môn khuê các cùng ăn chơi trác táng, chẳng có lấy một gương mặt quen thuộc.

Ngoại trừ mở miệng xin giúp đỡ, cậu thật tình không biết ở tòa cung điện chiếm non nửa tinh cầu này, thêm vào đó là cảnh vệ canh phòng nghiêm ngặt phải làm sao mới gặp được nữ vương bệ hạ.

“Nếu không phiền, ngài có thể cho tôi biết làm thế nào để gặp nữ vương bệ hạ không?” Lăng Vệ hỏi.

“Cậu muốn gặp mẫu thân ta?” Hoàng thái tử hơi nhíu mày “Quân giáo sinh Lăng Vệ, nếu người không chủ động triệu kiến, e rằng chuyện này rất khó.”

Lăng Vệ tường tận vì sao hắn lại đề cập đến thân phận “Quân giáo sinh”.

Ngay cả sách giáo khoa cũng viết rất rõ ràng, cầu kiến nữ vương bệ hạ đứng đầu vương tộc Liên Bang, điều kiện thứ nhất là phải có thân phận thích hợp, nói như vậy, nghĩa là chỉ có vương tộc, các nhà ngoại giao cấp cao, và tướng lãnh cấp cao Quân bộ (cấp bậc Thiếu tướng trở lên) mới có tư cách trực tiếp cầu kiến nữ vương bệ hạ.

Những người khác thì dựa theo quan hệ xã hội với hoàng tộc mà đệ trình thông tin cá nhân đầy đủ cùng nguyên nhân cầu kiến, hơn nữa còn mất khá nhiều thời gian đợi xét duyệt phê chuẩn.

Đương nhiên, xét theo thân phận tôn quý cùng quỹ thời gian eo hẹp của nữ vương bệ hạ, xác suất xin cầu kiến được phê chuẩn là không đến một phần ngàn, đại bộ phận người bình thường sau một thời gian dài chờ đợi cuối cùng cũng chỉ nhận được lời từ chối lễ phép.

“Nhưng mà, giữa bữa tiệc, nữ vương bệ hạ ít nhất sẽ xuất hiện một lần nữa, đúng không?” Lăng Vệ ôm ấp hy vọng hỏi.

Dù sao đi nữa, yến hội này, cũng lấy danh nghĩa của nữ vương chủ trì.

“Cậu cho rằng nữ vương bệ hạ sẽ nửa đêm xuất hiện, sau đó cùng đám người trong đại sảnh vui vẻ nhảy nhót ư?” Hoàng thái tử như cảm thấy thú vị lắm mà nhìn cậu “Lăng Vệ, cậu thật sự rất đáng yêu. Mẫu thân của ta là người đứng đầu hoàng thất, là người phát ngôn quý phái ưu nhã cao nhất. Người cũng không phải là nàng công chúa tuổi trẻ tràn ngập mộng tưởng lãng mạn. Nói sau, cho dù người xuất hiện ở yến hội, cũng có rất nhiều thị nữ vây xung quanh, không có sự cho phép của người thì không được tới gần người nửa bước. Mà cậu, dựa theo quy định mà nói, chỉ có thể đứng từ xa cúi đầu.”

Hoàng thái tử nói xong, tựa hồ thấy bằng hữu quen thuộc đi vào bên trong, hắn nghiêng nghiêng gật đầu đồng ý, đi sang phía bên đó.

Khóe môi Bội Đường mang theo ý cười cùng hắn rời đi.

Chỉ còn lại Lăng Vệ đứng yên tại chỗ.

Vốn nóng lòng như thiêu như đốt quyết tâm cứu em trai ra khỏi tù ngục, lúc này lại chẳng khác nào bị tạt một gáo nước lạnh.

Thật quá sức ngu xuẩn!

Sớm biết như vậy, lúc bắt đầu yến hội, đã liều lĩnh chặn đường nữ hoàng.

Nhất định còn có biện pháp khác.

Lăng Vệ không cam lòng quan sát chung quanh. Vật liệu xây dựng bằng chất liệu nhẹ không ngừng được cải tiến khiến cho chất lượng kiến trúc ngày càng tăng. Phòng yến hội rộng hàng ngàn mét vuông, nhưng trong sảnh không hề có lấy một trụ cột che chắn tầm nhìn nào, bóng dáng lụa là hương nhuyễn, đèn pha lê lung linh rực rỡ, thậm chí mỹ thực xinh xắn trên bàn dài được phủ khăn nhung, cũng được nhìn không sót thứ gì.

Mười lối ra vào đều bị dải lụa mỏng rũ dài từ trên trần nhà buông xuống che chắn, ánh sáng màu vàng nhạt phía ngoài hành lang sau lớp màn mỏng như ẩn như hiện, không biết dẫn tới nơi nào.

Lăng Vệ âm thầm siết chặt tay.

Tình huống này thật khiến không biết xoay sở làm sao. Trong hoàng cung cậu không có lấy một người quen, lúc này cho dù bất chấp xông vào gặp nữ vương, cũng vô pháp biết nên chọn lối nào.

Trong đầu chỉ có duy nhất một ý tưởng, đó là tuyệt đối không thể ngồi yên đợi đến khi yến hội chấm dứt.

Vì Lăng Khiêm và Lăng Hàm, đêm nay nhất định phải gặp được nữ vương.

Tiếng nhạc trầm bổng phiêu đãng trong gian phòng, liên tục có người đi đến chào hỏi hoàng thái tử vài câu rồi lui xuống, Lăng Vệ không thể mất cơ hội mà tiến lên.

“Điện hạ, tôi có thể nhờ ngài giúp không?” Cậu trầm giọng nói “Có chuyện rất quan trọng, tôi cần mau chóng gặp nữ vương bệ hạ.”

Hoàng thái tử quay đầu lại “Chuyện quan trọng lắm sao?”

“Đúng vậy.”

“Chắc là… liên quan đến Quân bộ nhỉ?” Sau khi dừng một lát, hoàng thái tử bất động thanh sắc đảo mắt nhìn phòng yến hội một lượt, một bên hạ giọng hỏi.

Đừng nói hắn sẽ nói với nữ vương mình muốn mật báo tin quan trọng của Quân bộ chứ?

Lăng Vệ lưỡng lự phân vân.

“Đúng vậy, có liên quan đến Quân bộ.” Cậu cắn răng đáp.

Lần đầu tiên vào cung đình, thế mà nói dối người thừa kế vương vị tương lai, thật không thể tha thứ được.

Nhưng hiện tại quan trọng hơn tất thảy là an nguy của Lăng Khiêm, chỉ cần thấy nữ vương xin người cứu Lăng Khiêm ra khỏi tay khoa thẩm vấn, chuyện bị vương tộc truy cứu để sau hẵng tính.

Hiển nhiên, câu trả lời đó làm cho hoàng thái tử chú trọng hẳn lên.

“Hóa ra ban đầu chạy trối chết một thân ướt đẫm mồ hôi, ngay cả một giây cũng không thể trì hoãn, vội vàng cầu kiến nữ vương bệ hạ là vì chuyện này, ta đoán Lăng Vệ cậu có chuyện hết sức quan trọng cần nói.” Hoàng thái tử xem ra lã hiểu lầm hoàn toàn, tự nhủ nói xong, gọi phục vụ, đưa ly rượu đã vơi nửa cho hắn, hai tay khoanh trước ngực, hạ quyết tâm mà gật gật đầu “Được rồi, mặc dù không đúng quy định, nhưng ta sẽ giúp cậu một chuyến.”

Lăng Vệ mừng như điên “Cảm ơn người rất nhiều, điện hạ.”

“Hy vọng tin tức mà cậu mang đến sẽ có ích cho mẫu thân. Đúng rồi, trước tiên cậu hãy ở hậu thất chờ tin tức của ta, nếu người đồng ý triệu kiến, sẽ có quan viên hoàng cung đến hậu thất dẫn đường cho cậu.”

Hoàng thái tử ấn ấn máy thông tín trên cổ tay, gọi một gã ti quan đến “Dẫn vị tiên sinh này đến phòng khách hậu thất.”

“Vâng, điện hạ. Tiên sinh, mời ngài đi theo tôi.”

Lăng Vệ cảm kích đưa mắt nhìn hoàng thái tử một cái, cùng ti quan, xuyên qua hội thính tràn ngập hương rượu cùng tiếng khách mời cười nói rôm rả, vén tấm rèm trắng đính trân châu, đi vào một trong những con đường dẫn đến phòng yến hội.

Tường hành lang hẳn là làm từ vật liệu cách âm, buông rèm mỏng làm giới hạn, chỉ đi vài bước, đã chẳng còn nghe bất cứ thanh âm nào từ yến hội vọng ra nữa.

Trở nên tĩnh lặng sâu thẳm hơn.

“Xin dừng chân.” Mới vào bên trong được mấy bước, phía sau bỗng nhiên có giọng nói xa lạ cất lên.

Lăng Vệ quay lại, phát hiện một người đàn ông lạ mặt vội vàng đuổi theo mình.

Nam nhân khoảng chừng bốn mươi mặc quân phục sĩ quan cấp cao, tuy người không cao lắm, nhưng bả vai thật dày rộng, thân thể thoạt nhìn cũng phi thường cường tráng, đặc biệt ấn tượng là ánh mắt kiên định kia.

“Ngươi là quân giáo sinh Lăng Vệ, đúng không?”

“Đúng vậy, xin hỏi ngài là…”

“Chuẩn tướng Wood quân đoàn thứ mười hai.”

Lăng Vệ nghiêm người chào.

Quân đoàn thứ mười hai là quân đoàn nổi danh khắp Liên Bang, trường kỳ đóng tại tinh cầu Lecco Mick hoàn cảnh vô cùng khốc liệt, vô số lần đánh bại tập kích quy mô của Đế Quốc, thiết lập lá chắn phòng thủ vững chắc cho Liên Bang.

Hơn nữa, nghe nói quân đoàn thứ mười hai không hề giống những quân đoàn tác phong quan liêu khác, bởi địa điểm đóng quân quá mức gian khổ, những kẻ có huyết thống cao quý ăn chơi trác táng luôn tìm đủ trăm phương nghìn kế để tránh bị điều động đến đây, cho nên, có thể nói, quân đoàn thứ mười hai đã thực tự nhiên mà trở thành quân đoàn của giai cấp quân nhân bình dân.

Tuy rằng phải thường xuyên đối mặt với lửa đạn, nhưng vì không bị điều kiện xuất thân cấp bậc nghiêm khắc của Liên Bang giới hạn, thêm vào đó không bị giai cấp đặc quyền trực tiếp áp chế, dưới tình huống như vậy, không ít quân nhân xuất thân bình dân ở trên chiến trường trổ hết tài năng, trở thành tướng lãnh trẻ tuổi thời đại mới.

Bởi lẽ đó, quân đoàn thứ mười hai được quân giáo sinh các trường lén xưng là “Quân đoàn công bằng bậc nhất Liên Bang”, được rất nhiều học viên Trấn Đế tôn sùng.

Đồng thời đây cũng là nơi mà bạn thân Diệp Tử Hào muốn gia nhập sau khi tốt nghiệp.

Do vậy, từ miệng Diệp Tử Hào Lăng Vệ mới biết thành tích vĩ đại của quân đoàn này là như thế nào, cả về Chuẩn tướng Wood – người lãnh đạo anh dũng tác chiến, là tấm gương mà biết bao binh sĩ noi theo.

“Thật vinh hạnh được gặp ngài, trưởng quan.” Lăng Vệ khép gót chân, tư thế cực kỳ tiêu chuẩn, cúi đầu chào “Xin hỏi ngài gì có phân phó?”

“Ngươi là con nuôi của Tướng quân Lăng Thừa Vân?”

Vừa gặp mặt đã hỏi vấn đề thu dưỡng, thật là người kỳ quái.

Lăng Vệ cứ việc nghi hoặc, nhưng vẫn phải gật đầu trả lời “Đúng vậy, trưởng quan.”

“Năm nay bao nhiêu tuổi?”

“Hai mươi mốt, thưa trưởng quan.”

Ánh mắt Wood như thiêu như đốt nhìn cậu.

Nhãn thần đó mang theo sắc bén thâm thúy mà chỉ người từng trải qua chiến tranh đổ máu mới có, nhưng bên trong tựa hồ còn một tầng thâm sâu càng phức tạp.

“Thì ra là thế…” Ông nhìn chằm chằm Lăng Vệ thật lâu, thi thoảng hàng mày đen rậm cau chặt lại, giống như có điều gì làm ông thống khổ không thể kiềm chế.

“Trưởng quan?” Lăng Vệ không rõ ánh mắt ông biểu đạt cái gì, hiện tại, cậu cũng không dư thời gian để hiểu ánh mắt của một trưởng quan mình không quen biết, thấy ti quan dẫn đường lộ ra biểu tình sốt ruột, Lăng Vệ nhìn Chuẩn tướng Wood đang trầm mặc dõi theo mình cất tiếng “Thật xin lỗi, trưởng quan. Xin hỏi ngài còn chuyện gì khác không ạ? Nếu không, tôi mạn phép cáo từ.”

“À, không có gì. Ta vừa từ tiền tuyến trở về, nhiều năm đóng quân ở tinh cầu Lecco Mick, bỗng nhiên quay lại hậu phương hoa hương điểu ngữ thấy không quen cho lắm, ngay cả mắt cũng nhòe đi, thấy ngươi đi vào phòng yến hội mà cứ ngỡ là chiến hữu cũ.” Wood hồi phục tinh thần.

Hắn tựa hồ che giấu tâm sự, mịt mờ mà thay đổi thành vẻ mặt nghiêm nghị, nhãn thần khôn khéo đảo qua ti quan bên cạnh “Ngươi đang muốn đi đâu?”

“Đến hậu thất ạ.” Lăng Vệ sau khi trả lời, nhịn không được cất lời hỏi thăm “Bạn chiến đấu mà trưởng quan nói, tôi có thể hỏi danh tính người ấy được không?”

Lấy niên kỷ của Chuẩn tướng Wood, nếu nói ông ấy và cha từng quen biết ở chiến trường, cũng rất có khả năng.

Nghĩ đến có lẽ mình vừa gặp một người bạn của cha, lòng Lăng Vệ cảm thấy không thể tin nổi.

“Đã là chuyện cũ nhiều năm trước, ta không muốn nhắc lại nữa.” Wood cự tuyệt.

Biểu tình lạnh nhạt, so với hành động vội vàng, còn cả ánh mắt đan xen phức tạp nhìn chằm chằm Lăng Vệ vừa rồi, căn bản không thể liên hệ với nhau.

Nhưng Lăng Vệ không có quyền đi nghi ngờ một vị Chuẩn tướng cấp bậc cao hơn mình rất nhiều.

“Như vậy, tôi xin cáo từ, trưởng quan.” Chào Wood xong, Lăng Vệ vội vàng theo ti quan đi sâu vào hành lang.

Wood nhìn theo bóng dáng cậu.

“Con nuôi Tướng quân Lăng Thừa Vân? Xem ra mình ở tiền tuyến thật sự quá lâu rồi…” Wood thấp giọng thì thào, buông một tiếng thở dài đầy ý vị thâm trường.

………

Hoàng cung thật sự rất lớn.

Đến cuối hành lang không phải là hậu thất như đã đoán, mà bất ngờ thay lại là một chiếc xe chạy bằng năng lượng ánh sáng loại nhỏ, ti quan dẫn Lăng Vệ ngồi lên đó.

Điều khiển xe đến một tòa nhà khác phía sau phòng yến hội, sau đó bay thẳng lên trước cửa lầu ba.

Hướng dẫn Lăng Vệ xuống xe.

Cậu phát hiện mình vừa đạp lên tấm thảm dày mềm mại, bên trên còn in biểu tượng hoa hồng màu lam kiêu sa.

“Nữ vương bệ hạ đang ở trong tòa nhà này ư?”

“Không, bệ hạ ở cung điện khác, nhưng nếu bệ hạ triệu kiến thì sẽ phái người đến đây thông tri cho ngài.”

Ti quan một bên trả lời vấn đề của cậu, một bên thuần thục dẫn đường.

Băng qua hành lang rộng thênh thang treo vô số bức tranh cổ điển, ti quan đẩy một cánh cửa gỗ hoa lệ khảm hình hoa hồng màu lam.

Đèn pha lê chiếu sáng ngời bốn vách tường khiến hậu thất hiện ra rõ ràng.

“Xin ngài chờ ở bên trong, nếu có nhu cầu về đồ ăn hay thức uống, hãy ấn chuông này. Ti quan phụ trách hậu thất sẽ xuất hiện và đáp ứng ngay lập tức.”

Sau khi nói xong, ti quan phụ trách dẫn đường hoàn thành nhiệm vụ, cúi chào Lăng Vệ.

Trước khi đi còn chu đáo đóng cửa lại.

Lăng Vệ ở giữa khung cảnh xa hoa trang nghiêm, đồng thời thập phần yên tĩnh bắt đầu chờ đợi.

Xíu nữa thấy nữ vương bệ hạ, phải xử trí làm sao đây?

Một giờ trước, cậu còn chẳng đau đầu vì vấn đề này. Dù sao có Lăng Hàm ăn nói lưu loát, luôn có khả năng làm mình ngượng chín mặt ở cạnh vẫn tốt hơn hẳn. Lăng Vệ tin rằng, thời điểm Lăng Hàm gặp mặt nữ vương sẽ thuyết phục được người.

Mình chỉ cần đứng bên, làm một người im lặng xác nhận căn cứ, hoặc là nói bằng chứng, là ổn rồi.

Bàn đến chuyện đả động lòng người, đến tận bây giờ chưa bao giờ là thế mạnh của Lăng Vệ.

Có điều, Lăng Hàm lúc này bị chặn ngoài cửa cung, vả lại, cho dù thẻ ra vào của hắn không bị mất hiệu lực thì cũng bị Lăng Khiêm liên lụy thân thể, không được phép tỏ ra quá mạnh mẽ.

Nhớ tới Lăng Hàm bị giày vò đến mức phải nằm xuống băng ghế sau của xe, cảm giác đau lòng lại trào lên, tựa như chiến hữu bên cạnh mình đang anh dũng chiến đấu bỗng nhiên ngã xuống, khiến cho người có thể xông pha vào trận địa của địch chỉ còn lại một mình mình.

Vì bọn họ, bất luận như thế nào nhất định phải thành công!

“A?” Lăng Vệ phát ra tiếng nghi vấn cực nhỏ.

Không hề báo trước, đèn tường hoa lệ chợt tắt ngúm, trước mắt bỗng nhiên tối đen một mảnh.

Suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu, chính là nguồn cung cấp năng lượng bị gián đoạn.

Bất quá, sự tình này phát sinh ở hoàng cung tài lực hùng hậu có dư thừa thiết bị dự phòng sao? Không thể tin nổi.

Lăng Vệ đứng lên, nhớ lại bài trí trong hậu thất đưa tay mò mẫm.

Đang ở trong sáng đột nhiên lọt vào hắc ám, không thể nhìn được bất cứ thứ gì.

Không gian lúc này, tối đen như mực.

Rốt cuộc sao lại thế này?

Cho dù đèn bị tắt toàn bộ, nhưng cậu nhớ rõ hậu thất có cửa sổ thông ra bên ngoài, cứ cho là ban đêm, thì Liễu Tinh quay chung quanh Thường Thanh Tinh cũng phải phản xạ ánh sáng xuống mới đúng, hoặc theo nguyên tắc của địa cầu xưa, buổi tối sẽ có ánh trăng mới phải.

Lăng Vệ càng nghĩ càng thấy không ổn, cậu dọc theo vách tường bọc nhung cổ điển, cẩn thận dò dẫm, chậm rãi dựa theo hồi tưởng cố gắng tìm vị trí đèn tường.

Rất nhanh, tay chạm vào một thứ, là đèn!

Lăng Vệ sờ soạng đèn, chăm chú cảm nhận trạng thái của nó, chạm vào lớp ngoài bằng pha lê trơn nhẵn, da thịt thấy âm ấm, giống như có nước nóng dập dềnh bên trong. Đây là đèn quang năng nóng lên theo phương thức xoay tròn.

Nguồn năng lượng không bị ngắt, đèn vẫn sáng.



Nhưng tại sao lại không nhìn thấy gì?

Hay là mắt có vấn đề?!

Đột nhiên, cảm giác sợ hãi không rõ nguyên do vì sao bủa vây lấy cậu, làm cho tim cậu đập nhanh.

Lăng Vệ hít sâu vài cái, cưỡng ép chính mình phải bình tĩnh lại, đang ở hoàng cung xa lạ, mắt bỗng dưng bị mù, chỉ có tỉnh táo mới có thể suy xét được.

Chuyện đầu tiên phải làm chính là cầu viện.

Cậu đổi phương hướng, nhớ chỗ chiếc chuông ban nãy ti quan chỉ, nhấc chân bước đi.

Rầm!

Đau nhức vì đầu gối va chạm phải vật cứng khiến cậu nhíu mày.

Thật là, vậy mà chẳng nhớ ở đây có một chiếc ghế.

Cậu xoa xoa đầu gối, tiếp tục sờ soạng về phía trước, nhưng ngay lập tức, cậu cứng đơ người, miễn cưỡng dừng chân lại.

Rét lạnh cả sống lưng.

Nơi đó, rõ ràng không đặt ghế.

Cậu nhớ như in, trong phòng chỉ có một chiếc ghế duy nhất ở bên phải cửa sổ, lúc ấy còn nghĩ bài trí như vậy đại khái là để có ai trong lúc chờ buồn tẻ thuận tiện ngắm nhìn phong cảnh.

Chỗ mình vừa đi qua chắc chắn trống không.

Chẳng lẽ… nơi này còn có người khác!

“Ai?” Lăng Vệ khống chế biểu tình của mình, không cho phép trên mặt lộ ra một tia khiếp đảm, trầm giọng hỏi “Ai ở trong này? Trả lời đi!” Ngưng thần lắng nghe.

Nhưng không có bất luận kẻ nào đáp lại.

Cậu chờ một hồi, bỗng nhiên di chuyển hệt như một con báo phát động tiến công, xoay người đánh về phía chiếc chuông trong trí nhớ, tay hung hăng vung một quyền.

Nhưng tay chỉ quét vào khoảng không.

Chẳng những chuông, mà cả bàn trà và những vật dụng bài trí khác, đều bị người dời đi hết rồi.

Lăng Vệ lắc đầu, ánh mắt không có tiêu cự chậm rãi đảo một vòng.

Cái gì cũng không nhìn thấy, cậu rõ ràng rơi vào thế bất lợi.

“Rốt cuộc là ai ở đó? Ngươi muốn làm gì?” Cậu bình tĩnh hỏi, một bên vịn vào lưng ghế, ngồi xuống “Có lẽ, chúng ta có thể nói chuyện.”

Mượn cớ nói chuyện, hòng đạp mạnh chân trái xuống sàn ba cái.

“Bất kể ngươi với ta, hay với Lăng gia có khúc mắc gì, dù sao hiện tại ta cái gì cũng không thấy, ngươi chiếm thế thượng phong, vì sao không thể ngồi xuống nói chuyện?” Lăng Vệ cố gắng làm cho giọng điệu của mình có vẻ điềm tĩnh hơn.

Cậu tập trung tinh lực ở lỗ tai, không buông tha bất cứ âm thanh nào.

Tiếng động khe khẽ phía sau bị cậu nhanh nhạy tóm được, cậu kiềm chế kinh hoàng nín thở chờ đợi, đột nhiên xoay người rút dao găm bật ra ở gót giày, bị mù thành thử cậu ước đoán sai lầm, chỗ cầm không chuẩn xác khiến lưỡi dao xẹt qua tay cậu.

Bất quá hiện tại không phải là lúc nghĩ đến điều đó, Lăng Vệ nhanh chóng rút nó ra, vung mạnh về phía sau.

Phập!

Lưỡi dao sắc bén lập tức găm vào dị vật gần sát mình, Lăng Vệ ngẩn người.

Kia không phải là tiếng đâm vào cơ thể, ngược lại, có vẻ giống cắm vào miếng gỗ hơn.

Cậu đưa tay loạng choạng dò dẫm về phía trước, dao găm cắm ngập trong gỗ, độ cao cùng hình khối này, hắn là giá móc áo bằng gỗ ban đầu được đặt ở góc phòng.

Chết tiệt!

Lăng Vệ cắn răng, đang định rút dao găm ra thì một bàn tay bỗng nhiên vô thanh vô thức vươn lại đây, bắt lấy cổ tay cậu.

Lăng Vệ theo bản năng trở mình, nhanh như chớp đá chân.

Nhưng thiệt thòi cho cậu không thấy đường, phỏng đoán hoàn toàn sai lầm.

Kẻ địch không ở vị trí cậu nhận định, đá hụt vào khoảng không, đồng thời cơ hồ ngay lúc ấy, bụng bị đầu gối hung ác thụi mạnh.

Đau nhức vùng bụng xộc thẳng lên não.

Lăng Vệ trong nháy mắt đau đến không nói nổi thành lời.

Kẻ đánh lén chắc chắn rất cường tráng, hơn giữa giỏi đánh gần, thừa dịp Lăng Vệ khuỵu xuống thảm, hắn bẻ ngoặt tay Lăng Vệ, dùng còng đã chuẩn bị sẵn còng tay cậu lại.

Khí lực mạnh mẽ, đem Lăng Vệ mất tự do hai tay đẩy ngã xuống mặt đất.

Đối phương xả cổ áo, tựa hồ muốn xé phăng quân phục của cậu, nhưng lập tức phát hiện đó là quân phục được may từ chất liệu đặc thù, sức người bình thường tuyệt không thể xé rách.

Hắn thoắt cái thay đổi sách lược, ngược lại cởi từng cúc áo một.

“Dừng lại! Đồ khốn nạn!” Lăng Vệ rống giận.

Có người, hơn nữa tuyệt đối là đàn ông, động tác hắn cởi cúc áo rất dứt khoát gọn gàng, không hề có vẻ kích động, tựa như hắn không hay mình đang hành hung ở hậu thất hoàng cung bất cứ lúc nào cũng có thể có ti quan ra vào vậy.

“Buông ra!” Lăng Vệ lớn tiếng gầm, hy vọng sẽ khiến người gần đó chú ý.

Phản kháng cùng tiếng kêu của cậu chỉ đổi lại trừng phạt của đối phương.

Dường như không hy vọng trên mặt cậu xuất hiện vết thương, các quyền đều giã vào bụng.

Đau quá…

Lăng Vệ không chịu vuột ra tiếng đau đớn yếu thế, cắn răng, sống chết vùng vẫy, thống khổ cuộn mình lại.

Sau khi cởi quân phục, áo trong cũng bị phanh ra, ngực một trận lạnh lẽo.

Đầu ngón tay nam nhân vuốt ve cơ ngực, không chút nghĩ ngợi mà nhéo một cái, tàn nhẫn chà xát.

Lăng Vệ hút vào một ngụm khí, vừa sợ vừa tức “Ngươi muốn làm gì?”

“Vô lại!”

“Biến thái!”

Mặc kệ cậu mắng gì, đối phương tựa hồ quyết định không mở miệng, mắt điếc tai ngơ mà đùa bỡn nụ hoa mẫn cảm của cậu.

Ngắt véo nụ hoa đáng yêu đến sưng đỏ dựng thẳng, kẻ địch trong bóng tối hệt như gặm nhấp quả ngọt, bắt đầu dùng răng nanh nhay cắn địa phương tối mẫn cảm trước ngực cậu.

“A…” Lăng Vệ nặng nề hô hấp, không thể nhịn được nữa mắng to “Ngươi cút ngay cho ta! Ta nhất định sẽ giết ngươi!”

Không biết có phải do lời nói kích thích đến đối phương hay không, nam nhân một bên liên tục dùng răng môi tra tấn núm vú, một bên sờ soạng đến vị trí thắt lưng.

Lăng Vệ da đầu run lên “Không, dừng tay!”

Cậu kịch liệt phản kháng, mưu tính lật người lại, nhưng hai tay bị trói ngược về sau cản trở, vừa nghiêng người một cái, đối phương đã dễ dàng kéo cậu lại, giống như muốn dùng sức mạnh hung ác của mình cắn đứt nụ hoa, tàn nhẫn nhay đến sưng tấy hòng khiêu khích nó.

Đau đớn cay độc lủi lên ót.

“A!” Lăng Vệ thất thanh hét lên, điên cuồng giãy giụa.

Cậu hận nghiến răng nghiến lợi cảnh tối bít bùng này, làm cho cậu chẳng khác nào một con búp bê ngu ngốc, mặc người trói chặt hai tay muốn làm gì thì làm.

Lăng Hàm nói đúng, hoàng cung là địa phương đáng sợ.

Nếu Lăng Hàm ở đây…

Cậu khẽ cắn môi, không cho phép mình nhụt chí, từ khi nào mình lại bắt đầu ỷ vào Lăng Hàm như thế? Đã là quân nhân, bất cứ lúc nào cũng phải chuẩn bị sẵn sàng đối phó với kẻ địch.

Ngặt nỗi, ngay cả mặt địch nhân tròn méo thế nào cậu còn không biết, còn bị dâm ô đùa bỡn thân thể, thật sự rất bất lực!

“Đàn ông con trai mà ngay một câu cũng không dám mở miệng! Ta biết, ngươi hẳn là đồ vô năng bất lực! Không thể kết bạn với phái nữ cho nên mới làm loại chuyện lén lút bỉ ổi này!” Lăng Vệ hướng vào hắc ám vô biên trước mặt chửi ầm lên.

Ở chung với Lăng Khiêm, nhiều từ trước giờ chẳng dám mở miệng nói, đại loại như vô năng linh tinh gì đó, hiện tại cư nhiên có thể dễ dàng nói ra.

Quả nhiên gần mực thì đen.

“Thật nhục nhã, hạ lưu đến mức phải dùng thủ đoạn đê tiện xuống tay với nam nhân khác, chẳng những vô năng, ngay cả tính năng e cũng bị thiến…… Aaa!!!”

Hô hấp dồn dập gián đoạn khiến cậu không thể nói nốt.

Lăng Vệ liều mạng khép hai chân lại, ngăn cản bàn tay đáng giận lanh lẹn như một con rắn đang di động khắp hạ thể của mình.

Nhưng bàn tay này sau khi cởi bỏ dây lưng quân dụng, đã chẳng còn chướng ngại nào nữa, nó linh hoạt mà luồn vào lớp vải dệt, chẳng thèm đoái hoài Lăng Vệ không muốn như thế nào, kiên định mà bắt trúng con mồi.

Hung hăng bóp mạnh một cái.

“A!” Bộ phận yếu ớt nhất của đàn ông bị tập kích, Lăng Vệ vuột ra tiếng kêu thảm thiết ngắn ngủi.

“Ai ở đó?” Bỗng nhiên truyền đến thanh âm của một người khác, phá vỡ tội ác đang phát sinh bên trong.

Bàn tay đang thi ngược đột nhiên cứng ngắc, đình chỉ thêm một bước xâm phạm.

“Điện hạ! Tôi là Lăng Vệ, làm ơn cứu tôi!” Nghe thấy giọng nói của hoàng thái tử, Lăng Vệ bừng tỉnh tinh thần, thở hào hển liều mạng kêu to.

“Sao cửa lại đóng thế này?”

Tiếng cửa bị đập rầm rầm.

Sức mạnh đè lên người Lăng Vệ bỗng nhiên tiêu thất, giống như vội vàng rời đi. Lăng Vệ sợ kẻ thù trốn mất, nén nhịn cơn đau chống người ngồi dậy, dựa vào thính giác xác định phương hướng, dùng chân gạt gót đối phương.

Bất quá, vì bị trói mà động tác của cậu thủy chung không thể linh hoạt, tuy rằng quét trúng, nhưng chỉ làm kẻ đó lảo đảo một chút.

Rồi ngay sau đó không còn nghe thấy bất cứ động tĩnh nào của kẻ đánh lén nữa.

Ngược lại, tiếng đập cửa ngày càng rõ ràng, không biết bên ngoài làm cái gì, cửa bị khóa trái rốt cuộc cũng bật ra.

Nghe thấy tiếng đẩy cửa, Lăng Vệ mới nhớ tới quân trang của mình bị phanh hết ra, quần áo trong thì hỗn độn, thắt lưng lỏng lẻo thấy cả quần lót, khó coi vô cùng.

Nhưng hai tay còn bị còng, muốn quơ quần áo che lấy người cũng không được.

Khi tiếng bước chân vội vã lao vào, cậu dùng tốc độ nhanh nhất di chuyển tới phía sau ghế sô pha cùng bàn trà, ý đồ lấy đó làm nơi che giấu vẻ nhếch nhác chẳng ra sao của mình.

Ngặt nỗi mắt không thể nhìn thấy, Lăng Vệ không biết làm như vậy chắc chắn vô ích.

Thậm chí, dáng vẻ trước mắt làm cho hình ảnh hiện tại càng trở nên thảm hại, đồng thời cũng càng mê người.

Đường cong cơ ngực duyên dáng, nụ hoa sưng đỏ, vạt áo bên trái buông lơi, bán che bán đậy, hai gò má quẫn bách xấu hổ và giận dữ, hơn nữa động tác bối rối che lấy mình, hết thảy chỉ có thể dùng hoạt sắc sinh hương mà hình dung.

“Lăng Vệ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

“Vừa có người đánh lén tôi.”

“Có người đánh lén ngươi? Người đâu rồi? Nhảy qua cửa sổ đào tẩu rồi sao? Có thấy hắn trốn theo hướng nào không?”

“Tôi không rõ hắn trốn đi đâu, nhưng mà quả thật có người, hơn nữa hắn…” Lăng Vệ bỗng dưng im bặt, vì danh dự của Lăng gia, chuyện phát sinh vừa rồi tuyệt đối không thể nói ra.

“Hơn nữa cái gì?”

“Phiền ngài… tháo còng cho tôi trước.”

Còng tay ranh được tháo ra, có lẽ lo lắng Lăng Vệ xấu hổ, hoàng thái tử ra lệnh cho ti quan tâm phúc ra ngoài đuổi bắt kẻ tập kích.

Lăng Vệ vô cùng cảm động trước sự săn sóc của hắn.

“Hình như ngươi có vấn đề.”

“Vâng.” Lăng Vệ đưa lưng về phía hoàng thái tử, tay run run kéo khóa, cài cúc áo, hít sâu một hơi, thấp giọng nói “Tôi không thấy đường.”

“Mù sao?” Không biết có phải vì khiếp sợ hay không, hoàng thái tử trầm mặc một chút “Người bình thường sẽ không vô duyên vô cớ bị mù, có lẽ do bất cẩn lúc nào đó mà bị hạ độc rồi. Làm như thế, nếu không muốn bị truy ra, sẽ chỉ sử dụng dược vật tạm thời thôi. Ta biết có vài loại độc có thể làm người ta mù tạm thời, tất cả đều giải được hết.”

“Thật vậy chăng?” Lăng Vệ sinh ra một tia hy vọng.

“Ta sẽ gọi ngự y cung đình đem giải dược đến.”

Lăng Vệ nghe thấy hắn sử dụng máy thông tín mệnh lệnh cho ngự y.

“Ngự y sẽ nhanh chóng tới, yên tâm đi, nếu là dược vật tạm thời thì hắn sẽ làm ngươi thấy ánh sáng trở lại.” Hoàng thái tử nói xong, bắt tay qua cầm lấy cổ tay Lăng Vệ, nâng lên ngang mặt mình.

“Điện hạ?”

“Tay ngươi chảy máu.”

“Không sao, bị dao cắt một đường mà thôi.”

“Ta giúp ngươi rửa vết thương.”

Không nhìn thấy làm cảm quan của cậu rành mạch hơn rất nhiều, xúc cảm bị hoàng thái tử chạm vào cổ tay, loáng thoáng còn cảm thấy bị nhìn chăm chú vào vết thương khiến Lăng Vệ không được tự nhiên.

“Không cần đâu, vết thương nho nhỏ này đối với quân nhân mà nói chỉ là chuyện lông gà vỏ tỏi, không dám phiền ngài lo lắng, điện hạ.” Cậu rút bàn tay bị thương về, đụng phải vết cắt, máu tươi dinh dính lại chảy ra.

Bốn phía hắc ám giống như thiên la địa võng bao phủ lấy cậu, sau khi mất đi thị lực, mới biết bóng tối sẽ tạo thành nhiều áp lực tâm lý cho con người đến vậy.

Lăng Vệ ngồi trên ghế sô pha im lặng chờ ngự y.

Nếu không phải là dược có tính tạm thời… Cậu không thể kìm chế mà thất thần suy nghĩ đến khả năng tồi tệ đó.

“Biết ai xuống tay với ngươi không?”

“Thưa không.”

“Người đánh lén, hay người hạ độc thì sao?”

“Hoàn toàn không rõ. Tôi…” Không nhìn thấy bóng dáng hoàng thái tử, Lăng Vệ chỉ có thể căn cứ theo hướng giọng nói của hoàng thái tử truyền ra mà quay mặt về phía đó, chua xót cười nói “Căn bản không biết vì lý do gì mà có người làm như vậy với tôi.”

Chẳng những hạ độc, đánh lén, mà còn dùng thủ đoạn đê tiện bỉ ổi làm nhục mình, từ đó ý đồ thương tổn Lăng gia sao?

Cộc cộc.

Tiếng gõ cửa vang lên.

“Là ngự y.” Hoàng thái tử nói một câu.

Hắn đứng lên mở cửa, nhưng ngự y cũng không lập tức tiến vào. Lăng Vệ nghe thấy tiếng bước chân của hoàng thái tử đi ra, thấp giọng trao đổi với nhau chuyện gì cậu nghe không được.

Bọn họ hình như đi sang một đầu hành lang khác, bí ẩn mà thảo luận.

Là nói về hai mắt mình sao?

Lòng Lăng Vệ như bị treo lơ lửng trên không, cầm lòng không đặng đứng lên, vịn vào tay ghế, muốn đi ra ngoài cửa.

Bất quá hoàng thái tử đã đi vào trước.

“Chờ đợi sốt ruột lắm đúng không? Xin lỗi, vừa mới trao đổi một chút tình trạng của ngươi.”

“Hoàng thái tử điện hạ, ngự y không vào ạ?” Lăng Vệ chỉ nghe thấy duy nhất tiếng bước chân của hoàng thái tử.

“Không cần, ta không mong ngự y sẽ nhìn thấy bộ dạng hiện tại của ngươi. Chuyện này chưa cần đề cập đến danh dự Lăng gia cũng liên quan đến danh dự của vương tộc, dù sao đi nữa, sự tình đã phát sinh ở yến hội cung đình, ta hy vọng ngươi có thể hiểu được.”

“Nhưng mà…”

“Yên tâm, ngự y căn cứ theo tình trạng của ngươi, chẩn đoán ngươi chỉ bị dược vật tạm thời ảnh hưởng, ta đã cầm giải dược đây rồi, uống xong ngươi về ngủ một giấc sẽ ổn cả. Nếu… thuốc giải độc không có tác dụng, ta sẽ đưa ngươi tới bệnh viện với những thiết bị tối cao cấp ngay lập tức.”

Lăng Vệ cảm giác hắn nhét vật gì đó vào tay mình.

“Ống thuốc, uống một hơi là xong.”

Đây là thuốc giải độc sao? Lòng bàn tay tiếp xúc với ống thuốc hình trụ nho nhỏ, lạnh lẽo như ống nghiệm, là thuốc uống dạng ống.

Dưới tình huống mắt không thấy đường, tùy tiện uống thuốc mà người ngoài đưa cho, quả thật làm cho người cảm thấy hết sức bất an nguy hiểm. Có điều, thời điểm này chẳng có biện pháp hay lựa chọn nào khác. Một thân một mình ở địa phương xa lạ, ngay cả phương hướng cũng không nhận biết được, chỉ còn nước hy vọng uống ống thuốc này xong sẽ khôi phục thị lực.

Với lại, nếu muốn hại cậu, hiện tại chẳng cần phải giở quỷ kế nữa, bởi vì cậu bị mù nên đã sớm mất ít nhất một nửa năng lực phản kháng rồi.

“Cám ơn ngài, điện hạ.” Lăng Vệ bật nắp, ngửa đầu uống cạn thuốc trong ống.

Chất lòng vừa đi xuống cổ họng, phát huy tác dụng trong nháy mắt.

“Tôi…” Cậu bỗng nhiên mềm nhũn người, ngã vào ghế sô pha.

Hoàng thái tử đỡ lấy cậu, an ủi nói “Không cần sợ hãi, đây là tác dụng phụ của thuốc, ngươi chỉ cần ngoan ngoãn ngủ một giấc rồi sẽ nhanh chóng tỉnh lại thôi.”

Vài chữ cuối cùng, Lăng Vệ đã chẳng thể nghe thấy.

Cậu hoàn toàn lâm vào trạng thái hôn mê.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trừng Phạt Quân Phục Hệ Liệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook