Trừng Mắt Tất Báo

Quyển 2 - Chương 23: Chương 1

Cá thích leo cây

01/03/2017

— hỏi thế gian tình là gì? Phật viết: phế vật (Thảo: =]] không hiểu đây là nói người hỏi câu này hay trả lời câu này)

Trời cao như gột rửa, xuân sắc mê người.

Đình đài tạ hiên ẩn hiện phía xa xa, năm bước một lầu, mười bước một các, hành lang quấn quanh như dải lụa, mái hiên cong cong…

Góc nhà bếp, Vệ Thỉ nhíu mi liếc thiếu nữ đang vùi đầu khổ ăn trước bàn.

Một tháng trước thiếu gia trên đường cứu một nha đầu cổ quái hắn liền thấy thập phần không thích, lúc đó bọn họ nhiều lần xác nhận nữ nhân này không còn hơi thở, thế nào vừa mới đào hố xúc vài cái nàng liền ly kỳ sống lại?

Thiếu gia lòng dạ Bồ Tát, cứu nàng sau cấp nàng chút lộ phí sinh kế, không nghĩ nàng lại muốn báo ân thật sự muốn làm nha đầu hầu hạ thiếu gia. Hắn sống nhiều năm như vậy nào không biết thủ đoạn của nữ tử, không nghĩ đến nữ oa tuổi còn nhỏ ỷ vào mấy phần tư sắc cũng có chủ ý bay lên ngọn cây thành phượng hoàng. Thiếu gia cũng quá mềm lòng, lại để cho nàng ở lại, chỉ là không biết vì sao nàng một mình coi trọng làm việc nặng ở nhà bếp, cả ngày quanh quẩn trong phòng bếp làm việc vặt không bao giờ xuất hiện thanh thiên bạch nhật đặt chân ra ngoài… Chẳng lẽ, nàng đang lạt mềm buộc chặt?

“Cái kia… Tôi có một vấn đề…” Âm thanh mềm mại nhu nhược vang lên.

Vệ Thỉ nhíu mày, “Ngươi muốn hỏi ta tại sao hạ mình tới gặp ngươi? Đừng đánh giá cao chính mình, ta đối với ngươi không có hứng thú.”

“Không phải. Tôi chỉ muốn hỏi: có thể thêm một bát được không?” A Bảo ngại ngùng giơ cái bát không lên.

“…” = =!

Nhà bếp an tĩnh lại vang lên âm thanh nhai cơm “Rột roạt” “Rột roạt”.

Nha đầu thật lỗ mãng… “Ngươi nhanh một chút, hay đang mong thiếu gia chờ ngươi?”

Tiếng ăn cơm lập tức tăng, Vệ Thỉ hai tay thả lỏng phía sau, “Bất quản ngươi trong lòng có quyết định gì, cũng phải nhận rõ thân phận của mình, đừng mong có ý nghĩ không an phận…”

Từ lúc thiếu gia đến quận Huỳnh Dương sau vẫn không thèm ăn, nhưng tối qua đem món đồ vô cùng khác biệt làm thiếu gia ăn hết, mắt thấy bữa trưa hôm nay thiếu gia lại chỉ gảy gảy hai cái, hắn liền lén đi nhà bếp hỏi đêm qua là món rau gì, không nghĩ, lại là tiểu nữ oa kia…

“Ngô… Tôi còn có một vấn đề…”

“Ngươi muốn hỏi thiếu gia chờ ngươi liền tỏ vẻ ngươi có cơ hội bay lên cành cao? Ta đã nói qua, phải biết rõ thân phận của mình, đừng có ý nghĩ không an phận.”

“Không, tôi chỉ muốn hỏi,” a Bảo vô tội chớp chớp mắt, “Tôi có thể lấy thêm một bát nữa?”

“…” =0=!

Vệ Thỉ cặp mắt nhìn trước bàn a Bảo một đống bát chồng chất khó khăn dời đi, lại chấn kinh nhìn lên khuôn mặt tái nhợt nhu nhược, này trên bàn thô sơ giản lược thoáng nhìn chí ít cũng đủ ba nam nhân to khỏe ăn, mà tiểu nữ oa lớn lên yếu ớt nhu nhược, sao có thể ăn nhiều như vậy?

Tầm mắt chuyển đến thân thể hết sức nhỏ bé, chút cơm kia, ăn rồi đi vào đâu?



“Trước kia từng có một thời gian quá đói, chắc là do bụng đói lắm, từ đó khẩu vị liền trở nên… Ân, có chút lớn.” A Bảo hàm súc nói.

Tuy rằng nửa năm trước nàng đã tu luyện được nhật nguyệt tinh hoa sinh tồn mà không cần tiếp tục hút máu, nhưng nàng vẫn như cũ bảo trì thái độ nhiệt tình đối với đồ ăn…

Nhắc tới đồ ăn lại nghĩ tới tiểu quỷ, không biết bây giờ hắn thế nào, có thể ăn đồ ăn ngon một chút?

Lúc nàng vận công tỉnh táo lại phát hiện chính mình cùng tiểu quỷ đang từ từ biến mất, cảnh vật bốn phía như vận tốc ánh sáng vây quanh, nàng sợ run lên, một giây sau tiểu quỷ liền mở mắt ra…

Nhìn thấy tình cảnh xung quanh hắn phản ứng đầu tiên là phun ra nội đan trả lại a Bảo, vốn khuôn mặt trắng lại xanh mấy phần, hắn hơi hơi nhoáng lên một cái, thân thể ngày càng trong suốt…

Nàng nóng nảy, lại đút nội đan trở về, nội đan đỏ thẫm chà lên bên dưới mắt trái hắn, a Bảo đầu choáng váng, ý thức mơ hồ trước khi mất đi mờ mịt nhìn thấy tiểu quỷ trước một bước, dần dần biến mất…

Nghĩ đến lúc đầu gặp tiểu quỷ hắn vẻ mặt ngang ngược lúc nào cũng kêu “Càn rỡ”, lúc đó chỉ cảm thấy hắn giọng điệu rất kỳ quái, đối với London cũng hoàn toàn không biết gì cả, bây giờ nghĩ lại tiểu quỷ không thuộc cùng thời đại, chả trách tiểu quỷ năm năm nay chưa trở về bản thể, hóa ra bản thể hắn còn ở cổ đại. Chỉ là lần này nàng dùng nội đan giúp hắn trở về bản thể lại âm kém dương sai đem chính mình kèm vào, không biết rõ tiểu quỷ tới cùng thuận lời trở về bản thể chưa? Không biết tiểu Kim Khốc còn lưu tại Phù Trần giới sẽ như thế nào?

Nghĩ nghĩ Tru Vũ cùng Mặc Ngôn đối xử nàng cực tốt, một khi phát hiện nàng mất tích sau sẽ thay nàng chiếu cố Kim Khốc… A Bảo cau mày, nỗ lực an ủi mình.

“Ăn no sao? Nhanh một chút.” Vệ Thỉ không bình tĩnh thúc giục.

“À à, tôi no rồi…” A Bảo lưu luyến buông đũa xuống, tuy rằng trong bụng còn có chút trống rỗng, nhưng không thể quá kinh thế hãi tục nàng vẫn là kiên cường nhẫn.

Vệ Thỉ cuối cùng quét qua chồng bát đũa trên bàn, đi đầu ra uyển ngoại. Chiếu theo sức ăn của nàng có thể trực tiếp cắt luôn tiền tiêu vặt của nàng hàng tháng, không đúng… Chính là đem mấy tháng tiền tiêu vặt của nàng thêm mấy lần cũng không đủ nàng ăn a…

Sau giờ ngọ mắt trời chói chang, hành lang sâu thẳm giao thoa uốn khúc ngoằn ngoèo kéo dài, ven đường không ngừng nhìn thấy các đình đài lầu các tinh xảo xinh đẹp. Đi qua hai khu hoa viên rốt cục đến Đông uyển, bên đường lầu các càng càng đẹp đẽ quý giá khí phái, nha hoàn sai vặt ăn mặc cũng càng thêm xa hoa…

Nàng chỉ biết phủ nhà này thế gia cực kỳ hiển hách, Lũng Tây Lý thị trước tiền triều qua nhiều thế hệ đều là hoàng thân quốc thích, tới một đời gia chủ Đường quốc công càng vinh quang hơn, lâu phiền nhị quận thái thú, trong điện là chức thiếu giám.

Đường quốc công? A… Thật nghe có chút quen tai nha…

Từ miệng người khác biết được người cứu nàng là đương triều sủng thần công tử Vũ Văn Thuật, nghe nói hắn lần này tới Vinh Dương thăm hỏi tỷ tỷ gả cho Đường quốc công, ở nơi này một thời gian.

Bước lên bậc nhỏ, bọn nha hoàn nghênh diện cúi đầu trước Vệ Thỉ hành lễ, a Bảo suy tư, nếu nàng đến khi nhìn thấy Vũ Văn công tử cũng cần hành lễ sao? Nên hành lễ thế nào?

Vệ Thỉ đi phía trước một đoạn, vừa đi vừa nói cho a Bảo tất cả các công việc cần làm, nói hơn nửa ngày phát giác không người trả lời hắn, Vệ Thỉ quay đầu lại, “A Bảo — ”

Phía sau hắn sớm đã không còn thân ảnh thiếu nữ, đợi hắn nhíu mày chăm chú nhìn về phía sau, khóe mắt hắn giật giật. Chỉ thấy nàng điểm mũi chân dán chặt lấy hai bên hành lang uốn khúc tại mái hiên nho nhỏ tránh ánh mặt trời, đợi lúc nhìn thấy hắn khuôn mặt đen kịt trừng nàng còn có thể cười vô cùng sáng sủa, “Chờ tôi một chút! Liền tới!”

Quy củ a quy củ… Chẳng lẽ không có người dạy nàng quy củ trong phủ sao? Liền tính thiếu gia ngại không trách móc nặng nề nàng cũng không cần bỏ mặc triệt để đến thế đi?



Vượt qua mấy hành lang dài tới một cửa viện rộng lớn mới dừng, “Đây là nhà bếp riêng của công tử, ngươi về sau ở chỗ này.”

“Kia tôi về sau có cần lại chẻ củi gánh nước đun nước rửa chén?”

“Ngươi có thể làm nhiều như vậy?” Đun nước rửa chén hắn có thể lý giải, nhưng… Chẻ củi gánh nước? Hắn lại nhìn nữ oa nhu nhược như sắp bị gió thổi bay, tâm tình hiếm thấy bùng nổ, “Về sau chỉ cần chuyên tâm nấu cơm là được, việc khác có thể thôi.”

A Bảo không sao cả tùy tiện ừ hai tiếng, dù sao nàng khí lực lớn, việc làm ngoài giờ cũng không để trong lòng.

Về phòng bếp sau a Bảo đem nguyên liệu nấu ăn toàn bộ chuyển đến, lại xem, hóa ra ngày hôm qua đã làm qua đồ ăn.

“Thỉnh mau chóng.”

“Được.” A bảo thông thạo đem thịt bò thái thành lát nhỏ, trước trộn qua gia vị, bóc hành, băm ra… Thịt bò hầm rượu ô mai là món nàng thích ăn nhất. Lúc đó nàng thường xuyên kề cận mẹ muốn mẹ làm cho nàng ăn, thấy nhiều, nàng cũng học xong một chút món ăn đơn giản…

Thành thật nói, chút đồ ăn đó lọt vào mắt vị công tử kia làm nàng có chút kinh ngạc a.

Ban đêm

Ánh trăng màu bạc xếp thành một vòng tròn uyển chuyển, chậm rãi xoay tròn quanh nàng…

Một góc hoa viên Đông uyển, a Bảo nhắm mắt chuyên tâm hấp thu nhật nguyệt tinh hoa, đợi nội đan tràn đầy yêu lực, a Bảo dừng động tác duỗi người, tức khắc lười biếng.

Nội đan bị tiểu quỷ phun ra sau không biết hắn còn đủ sức trở lại bản thể không… Vẫn là thừa dịp mỗi ngày vào đêm chạy ra tìm kiếm đi.

Tâm niệm đồng thời, a Bảo nghĩ làm liền làm bay thẳng đến đầu tường gần nhất chạy đi —

Thật cao nha…

A Bảo đứng tại bức tường cao cao ngẩng cổ lên, hít thật sâu, a Bảo chìa một ngón tay so với tường, “Được, bay đi ~”

Hai chân điểm đất, lại đề khí vọt lên!

A Bảo chỉ cảm thấy bầu trời cách mình càng gần, càng ngày càng gần. Hỏng bét… Hình như bay quá rồi!

“Bẹp” một tiếng, a Bảo chúi xuống quỳ rạp trên mặt đất bốn bề yên tĩnh!

Một trận cười cao thấp đột nhiên vang lên trên đỉnh đầu, a Bảo ngẩng đầu, nam nhân ở trước mắt thân thể ngọc lập, ý thái phong lưu, ngày thường một bộ lan chi ngọc thụ, hai mắt ngọc nhìn chằm chằm mình.

“Bé con, đêm hôm khuya khoắt không phải thời gian vui chơi du ngoạn a.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trừng Mắt Tất Báo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook