Trừng Mắt Tất Báo

Quyển 1 - Chương 14

Cá thích leo cây

01/03/2017

Sau giờ ngọ, gió hơi lạnh từ trong núi thổi vào mặt.

Men theo khe núi mà lên, a Bảo cõng huyền thiết sơn cùng Mặc Ngôn câu được câu chăng vừa tán gẫu vừa đi.

Mặc Ngôn không để lại dấu vết hướng a Bảo cổ tay hết sức nhỏ nhìn lại, nàng một thân cậy mạnh tới cùng là đến từ đâu, vẫn là nàng căn bản thần lực trời sinh?

A Bảo mắt không nhìn nơi khác chuyên tâm làm cửu vạn vác công, “ì ạch ì ạch” gánh vách tảng đá.

Cùng nhau theo bọn họ một bóng đen trên đỉnh đầu xẹt qua, trong không trung ngừng ngừng, bóng đen kia lại trở lại đỉnh đầu bọn họ không ngừng xoay xoay.

A Bảo thị lực cực tốt, từ huyền thiết khổng lồ ngửa đàu nhìn lên bóng đen —

Ngàn dặm trời không mây xanh thẳm, một con kim điêu xoay quanh trên đỉnh đầu bọn họ, nàng hí mắt đón ánh mắt trời phân biệt bóng người trên kim điêu… Có chút quen mặt a.

Nàng nhíu mày cân nhắc vài giây, tầm mắt tại tươi cười siêu cấp ánh mặt trời nàng bỗng dưng nhớ lại, hắn quay lại một nét thoáng hiện cười xán lạn, a Bảo vung tay múa may hướng hắn, “Tru Vũ! Xin chào a!”

Kim điêu từ trên không bay xuống, hắc y thiếu niên cười tít mắt từ kim điêu xuống, “A Bảo, lâu không gặp.” Tầm mắt tại a Bảo cùng trên người nàng gần như có thể xưng là huyền thiết sơn chuyển một vọng, Tru Vũ khẽ nhíu nhíu mày, mấy tháng không gặp, chẳng lẽ đám giáo viên kia trình độ biến thái lại thăng cấp?

Này phân lượng khủng bổ huyền thiết nếu không dựa vào pháp thuật, ngay chính hắn cũng không dám cam đoan chính mình có thể đeo lên.

“Bạn biết Tru Vũ?” Mặc Ngôn kinh ngạc.

“Ừ, hắn là người mang mình tới Câu Mang sơn.” A Bảo thấy hắn biểu tình có chút kỳ quái, “Thế nào? Hắn rất nổi sao?”

“Hắn là danh nhân đồng lứa với chúng ta, là người thứ hai thiên tài ngàn năm qua trong vòng năm trăm năm thành công tiến đến cấp đệ ngũ trọng điện.”

Ngũ trọng thi đình một trọng so với một trọng càng gian nan hà khắc, không nói yêu quái có khả năng thành công thông qua ngũ trọng điện đến nay ít ỏi có thể đếm được, riêng yêu quái bình thường chĩ ít cũng tiêu tốn mấy trăm nằm mới có thể đến đệ tam trọng điện tốt nghiệp, mà Tru Vũ không dùng đến trăm năm liền đến ngũ trọng điện, thực làm trong mắt yêu quái vinh quang tột đỉnh.

“Thật lợi hại nha.” A Bảo cặp mắt lập tức sáng lên, quay đầu không ngừng hâm mộ nhìn thấy Tru Vũ vạt áo bên trái năm đóa diễm hỏa thật đẹp. Nàng cúi đầu xem vạt áo của mình chỉ có một tiểu diễm hỏa cô đơn, hơi mím môi, nháy mắt dấy lên ý chí chiến đấu hừng hực! “Mặc Ngôn, chúng ta xông đi! Xông đi! Xông đi!”

Nàng đầu tàu gương mẫu, bỏ rơi Mặc Ngôn ở một bên làm bích hoa thật lâu cùng Tru vũ hóa thành một đạo ánh sáng biến mất giữa sơn đạo.

Mặc Ngôn: “…”

Tru Vũ: “…”

“… Cái kia, thật thất lễ.” Mặc Ngôn lúng túng cùng Tru Vũ ngơ ngác nhìn nhau vài giây, vội vàng cáo lui.

Tru Vũ ngốc đứng tại chỗ bị đả kích sờ sờ cằm, “Ai nha, bị coi thường.”

Ba tháng vác nặng lên núi, quá khứ chẻ củi rất nhanh qua đi, những học sinh mới nhe răng trợn mắt tứ chi bị nhào nặn thành nô dịch ba bốn tháng tập hợp tại đệ nhất trọng điện.

Trên đại điện Đào vẫn một thân phấn hồng, quấn hai khăn trùm đầu dễ thương. Đại điện từ trái tới phải treo những tấm lụa mỏng dài, lụa mỏng theo thứ tự chồng lên trầm mộc cùng bàn đá xanh.

Nhưng tân sinh đứng trước hàng lụa mỏng thành một dãy, Đào đôi tay ôm ngực cách dải lụa mỏng kia một khoảng trong không trung, “Trải qua ba tháng đặt móng chắc hẳn các vị sẽ phát hiện chính mình tâm chịu đựng tăng tiến không ít.”



A Bảo gật đầu, sáng nay cởi bỏ huyền thiết kia thân thể nhẹ nhàng nhanh nhẹn muốn bay, động tác toát ra như nước chảy mây bay một mạch. Câu Mang sơn địa thế hiểm trở yêu thú hoành hành, tiểu yêu tầm thường ở đây vài ngày bị gặm ngay đến xương cốt không còn, càng huống chi ngày ngày thân đeo thêm huyền thiết tai đây kiên trì ba tháng.

Ba tháng tới nay nhưng tân sinh đem hết khả năng tụ hội cùng một chỗ đoàn kết liên hợp lại, tân yêu chịu không nổi sẽ bị đào thải, trong đại điện tân sinh ban đầu chỉ còn 23. Còn chưa chính thức vào bài, nhóm giáo viên dạy bọn họ trước tiên cái gì là cá lớn nuốt cá bé kẻ mạnh thì sống.

“Ở đây có tân sinh nào chưa hề tiếp xúc pháp thuật?” Đào ánh mắt lợi hại đảo qua giữa đám tân sinh.

“Em!”

Âm thanh trung khí mười phần quanh quẩn tại tĩnh điện, a Bảo sờ sờ đầu, phát hiện tất cả mọi người quay đầu nhìn nàng. Di? Liền nàng một người sao.

Đào có chút ngoài ý muốn nhìn thiếu nữ trước mắt sung mãn nguyên khí mười phần, ba tháng đặt móng đào thải tựa hồ vẫn chưa ảnh hưởng bất kì đối với nàng, nàng như cũ vẫn như ngày đầu tiên cặp mắt sáng ngời, nguyên khí mười phần.

“Đã như thế ta liền bắt đầu từ sơ đẳng,” Đào duỗi một tay ra, “Đầu tiên tập trung lực, tưởng tượng trong bụng chính mình có một chỗ ấm áp. Chỗ ấm áp này là nơi chứa nội đan, cũng là toàn bộ sức mạnh…

A Bảo nghe theo, nàng tâm tử thuần hậu tập trung tâm lực cực nhanh, hơn nữa ba tháng trước vô ý lĩnh ngộ bí quyết, không chờ đến một khắc liền nói, “Lão sư, em tìm thấy!”

Tức khắc trong điện tiếng hít mạnh nổi lên bốn phía, a Bảo nghi ngờ chọc chọc Mặc Ngôn bên cạnh , “Là tớ làm sai sao? Vì cái gì bọn họ kỳ quái vậy?”

Mặc Ngôn vô lực thở ra một hơi, nhìn thấy a Bảo không hề tự giác vô hình trung bị ánh mắt ghen tị giết chết, chết lại chết, “Yên tâm, bạn không làm sai…” Ngươi sai nhất chính là làm quá đúng!

Năm đó hắn một đêm mới lĩnh ngộ tâm lực cũng đã kiêu ngạo trong tộc, dù có là Tru Vũ xưng danh thiên tài cũng dùng một canh giờ…

Đào nghiêng đầu đánh giá a Bảo, hứng thú nhíu mày, tiếp tục giảng, “Tưởng tượng nội đan quấn quýt lấy thành một vòng tơ, đem sợi tơ dẫn xuống cánh tay… Đi tới bàn tay, trong đầu hình thành một ngọn lửa, đem ngọn lửa hóa thành một hình dạng cụ thể…”

A Bảo nhắm mắt lại, thuận theo chỉ dẫn điều động thân thể. Cảm giác ấm áp lại lần nữa tràn đầy đi kên, a Bảo cẩn thận đem nó dẫn lên cánh tay… Mà sau, đình trệ.

Đình trệ.

Bất quản nàng lại tưởng tượng ra sao, bàn tay như cũ trống không, không có chút dấu vết ngọn lửa.

Mặc Ngôn bên cạnh mở bàn tay “Tăng” một tiếng toát ra ngọn lửa, Đào hơi hơi phân tâm, nhìn a Bảo như cũ bàn tay trống không.

… Nửa canh giờ qua đi, những học viên mới một lại thêm một từ lòng bàn tay hiện ngọn lửa, Đào hí mắt nhìn lại, chỉ thấy A Bảo mím môi, vẫn không có động tĩnh gì.

Hai nhãn tình trong xanh phẳng lặng sáng ngời trong đầu nàng chợt lóe, Đào gõ trán… Chờ một chút đi,

… Buổi trưa trôi qua.

Tất cả đại điện ánh lửa lung lay, rất quyến rũ… Chỉ có A Bảo tay vẫn trống không như cũ, cô đơn đứng giữa đám tân sinh, mím môi.

Đào khó nén thất vọng nhìn A Bảo một cái, bay đến trước đám tân sinh xếp hàng chỉnh tề trước tấm lụa mỏng.

“Ngự hỏa thế nào? Các ngươi hiện tại chỉ là đơn thuần vẫy ra hỏa, ngự hỏa là có thể tùy tầm sở dục tự nhiên sử dụng khống chế nó, lệnh chúng nó y theo tâm ngươi lưu ý chuyển…” Đào nói mở lòng bàn tay, chỉ thấy một ngọn lửa màu lam từ bàn tay nàng dâng lên, nàng nắm chặt quyền, ngọn lửa kia liền hóa thành một đóa sen, trong tay nàng vô cùng sinh động.



Đào một tay lập tức giữ, chỉ thấy đóa sen kia càng lên càng cao, càng lên càng cao, đến sau cùng lên tới đỉnh đại điện. Lúc này Đào lại duỗi hai tay khép lại, đóa hỏa liên vặn vẹo thống khổ, thu lại…

Lòng bàn tay Đào xoay thành hình bán nguyệt thình lình ép xuống, hỏa liên liền ầm ầm nổ vang khắp ra bốn phía, chỉ thấy trong biển lửa Dục Hỏa Phượng Hoàng từ giữa lao ra, một thân xích kim hỏa có thể làm tổn thương đến mắt —

Tiếng vang của phượng hoàng vang vọng đến tận cửu vân, Hỏa phượng hoàng hiên ngang trên đỉnh đầu mọi người bay quanh một vọng sau đó ngừng trước Đào một thân phấn hồng, liếc nhìn bọn họ…

“Oa—“

Nhóm tiểu yêu há to miệng nhịn không được đồng thanh tán thưởng.

“Yên lặng!” Đào nâng ngón tay, một quả cầu lửa ném xuống, phía dưới “Oanh!” một tiếng thi thể đầy đất!

Đào nhìn xuống một đống đang nằm ngay đơ… À không, hẳn là thi thể bị đốt xém của chúng yêu, khoanh tay mà đứng, “Các vị đang học chính là khống chế lửa, chút lụa mỏng, trầm mộc, đá xanh chính là công cụ để mọi người học khống chế. Các vị phải làm, chính là đem đá xanh này thiêu đốt mà không tổn hại tới trầm mộc. Đợi các ngươi sử dụng thành thạo, phải đem trầm mộc đốt mà không chạm tới lụa mỏng. Hiểu chưa!”

“Đã rõ!” Vô thức đồng loại trả lời, chúng yêu bắt đầu đau khổ suy tư không biết nên dùng ngọn lửa trong bàn tay thực nhỏ để đốt đá xanh như thế nào.

Đào nhàn nhã dựa vào phượng hoàng nhìn xuống đám tiểu yêu mặt mày ủ ê nõn nà không hào hoài niệm thanh xuân một đi không trở lại…

“Lão… Lão sư…” Một âm thanh nho nhỏ có chút chần chừ gọi.

Đào phân tâm liếc xuống phía dưới.

“Lụa mỏng kia…” Tại ngài ném quả cẩu lửa liền trực tiếp biến thành tro bụi trở về đất mẹ . = =!

Đào khẽ chau mày.

Quần thể yếu ớt liền lúng túng ngậm miệng không dám lên tiếng.

… Bên cạnh những tân yêu đang nỗ lực luyện tập với đá xanh cùng trầm mộc, a Bảo bị cô lập bên ngoài, không có tư cách tham gia luyện tập cao cấp nhất.

“Một lần thất bại không có nghĩa vĩnh viễn sẽ thất bại, đừng buông tha.” Mặc Ngôn lo lắng bồi bên cạnh nàng an ủi.

“Mặc Ngôn, cậu cứ luyện tập trước đi, tớ không sao.” A Bảo cúi đầu nhìn lòng bàn tay vẫn trống rỗng, thu tay về đứng tại một góc trong đại điện chuyên tâm suy tưởng.

….

Mặt trăng mọc phía Tây, đại điện huyên náo trầm mặc đứng sừng sững tại dốc núi.

A Bảo mím môi lẻ loi đứng bên trong đại điện trống trải, lòng bàn tay trống rỗng dưới ánh trăng tái nhợt khác thường…

“Hắc! Vẫn còn luyện tập sao?”

Một tiếng chấn động bên ngoài đại điện vang lên, a Bảo ló đầu, đón nhận nàng là Tru Vũ cười xán lạn đang ngồi trên kim điêu.

“Ta biết rõ Câu Mang sơn có một nơi linh khí rất dồi dào, muốn đi không?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trừng Mắt Tất Báo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook