Trong Tim Tôi Chỉ Có Cô Thôi Đồ Ngốc

Chương 16

tinydangyeu

22/04/2014

Sáng hôm sau, tâm trạng nó rất vui vì đã mai mối thành công cho ba nó và mẹ Ly, nó liền gọi điện cho Tú Quỳnh, Ly và bảo anh nó cùng Nhật Vĩnh, Hải Long, Tú Anh cùng đi picnic tại biệt thự của Mr.Lê. Cả sáng hôm đó, cả nhóm chơi rất vui vẻ. Đến trưa, nó cùng hai cô gái còn lại chuẩn bị bữa trưa. Các cậu con trai thì dọn dẹp bàn ghế, chọn chỗ râm mát để ngồi. Dọn thức ăn ra bàn, nó giới thiệu luôn:

- Món súp hải sản và thịt bò xào xu hào này là của em nè. Gà quay Bắc Kinh, cá trê kho tộ và món canh cải xanh đằng kia là của Ly. Còn thịt kho tàu ở trước mặt anh Tú Anh là của Tú Quỳnh làm đó.

Tú Anh vội đẩy dĩa thịt sang cho Hải Long. Hải Long lại đẩy sang cho Nhật Vĩnh (cả hai đều có “diễm phúc” thưởng thức tài nghệ của Tú Quỳnh rồi mà). Nó thấy lạ, hỏi:

- Các anh sao thế? Sao cứ nhường nhau món của Quỳnh thế?

- Đơn giản và dễ hiểu. Tụi anh không muốn chết.

- Nè nè, anh nói vậy là sao? Món của em ăn vào là cơ thể nó lâng lâng và mát lạnh chứ chết chóc nỗi gì?- Tú Quỳnh lườm Tú Anh.

- Ờ, lâng lâng vì được lên thiên đường, mát lạnh vì được nằm trong nhà xác đó mà.- Hải Long lắc đầu.

- Ủa, em có thấy món thịt kho tàu này có vấn đề gì đâu?- Nó ngơ ngác.

- Vậy anh hỏi em vài câu nhé. Thịt này là thịt heo đúng không?

- Vâng.

- Thịt heo khi kho chín có màu nâu nâu đúng không?

- Vâng.

- Vậy thịt trong dĩa này có màu gì?

- …….uhm…..Màu hơi đỏ đỏ.

- Vậy…………..?

- Ý anh là thịt chưa chín hả? Không dám đâu, bạn ấy nấu trong nửa tiếng lận, không cháy là phước đức rồi đó.

- Vậy trường hợp thứ hai là………………….?

Nó ngẫm nghĩ, chợt quay sang hỏi Ly một cách thật nghi ngờ:

- Ly! Cậu nêm những gì vào đây vậy?

- Uhm…….thì nước mắm, mì chính, muối và…….à, một “tí” ớt nữa.

- Một tí ở đây là bao nhiêu?



- ……………..Lúc đầu tớ chỉ định bỏ một thìa thôi, nhưng….chẳng may…….tớ lỡ tay, nguyên hũ ớt rơi vào trong hết luôn. Nhưng mà chắc không cay lắm đâu.- Ly cười.

- What the……….? Một hũ ớt to bằng chai nước khoáng ấy đổ hết vào đây rồi mà cậu bảo không sao á? Ăn vô khéo người bốc hỏa, tai phì ra khói, miệng thét ra lửa quá!- Nó sửng sốt.

Chợt nghĩ ra điều gì, nó cầm dĩa thịt bỏ ngay trước mặt anh hai, kèm theo nụ cười thật tươi:

- Anh hai! Anh thích ăn cay lắm mà, ăn thử món này đi.

- Cái gì…………em bảo anh ăn……..- Anh nó chưa dứt câu thì thấy nó vươn vai, bẻ tay:

- Tự dưng thấy ngứa tay thế nào ấy nhỉ?

Gia Bảo đang định nói thêm câu nữa thì bắt gặp ánh mắt của Tú Quỳnh trông buồn buồn. Cô buồn không phải vì anh hai và Hải Long chê món của cô, mà vì đến cả người cô yêu - Gia Bảo cũng không thích món của cô. Anh nó chợt thấy chạnh lòng mà không hiểu lí do, liền gắp một miếng thịt lên bỏ vào miệng, nhai nhai rồi phán:

- Đâu có cay lắm đâu mà ai cũng chê hết dzậy? Chỉ hơi the the thôi mà.

- CÁI GÌ? CHỈ HƠI THE THE THÔI SAO?- Tú Anh và Hải Long đồng thanh.

- Uhm……….ngon mà.

- Cậu không phải là người, là quái thú, là tên không có vị giác.- Tú Anh lẩm bẩm.

Anh nó cười. Vẫn nụ cười tỏa ánh nắng mặt trời sưởi ấm cho trái tim Tú Quỳnh. Cô bé cũng cười, nụ cười hạnh phúc khiến những tế bào thần kinh Gia Bảo như đang nhảy múa vì vui mừng………….Hết bữa ăn, Tú Quỳnh và Ly vào rửa bát, còn nó thì dọn dẹp bàn ăn. Thấy bóng Tú Quỳnh vừa biến mất, Gia Bảo chạy một mạch vào phòng khách, xách ca nước lên tu lấy tu để. Đứng ngoài cửa, nó hỏi nhỏ:

- Anh……………..thích Tú Quỳnh à?

Câu hỏi của em gái khiến Gia Bảo suýt sặc nước ra sống mũi. Đặt ca nước xuống, ngẫm nghĩ một lát, anh nó trả lời:

- Không biết. Có lẽ vậy…………..

- Vì sao?

- ……………Cái này không biết thật.

- Vì em gái tớ đẹp à?- Tú Anh bước vào.

- Chỉ những kẻ ngốc như cậu mới nói thế!

- Vậy…….vì sự trong sáng của nó à?



- ………….Chỉ những kẻ ngốc như tớ mới nói thế.- Anh nó mỉm cười.

- Ha ha ha, hay quá! Vậy từ nay tớ được gọi cậu là em rồi.

- Ai cho phép?

- Pháp luật cho phép.

Anh nó phì cười. Nhưng vui chưa dứt thì buồn đã tới. Vừa lúc đó, chuông điện thoại của Tú Anh reo: “Cậu chủ………..cậu mau về ngay đi. Bà chủ………..bà chủ nguy kịch lắm…….Cậu và cô chủ mau đến bệnh viện Y đi!”. Sững sờ, Tú Anh vội vào kéo em gái đến bệnh viện ngay lập tức. Thấy khuôn mặt biến sắc của bạn, Gia Bảo cùng mọi người vội đuổi theo………..

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Tại bệnh viện Y:

Mọi người đang chờ ngoài phòng phẫu thuật. Ai cũng lộ rõ vẻ buồn rầu, lo lắng. Tú Anh đứng chờ ngoài cửa mà lòng đang rối bời. Tú Quỳnh thì thẫn thờ ngồi xuống ghế, ánh mắt xa xăm nhìn vào cửa phòng. Nó thầm cầu nguyện thượng đế. 1 tiếng…………..2 tiếng……….trôi qua, vẫn không động tĩnh. 15 phút sau, bác sĩ phẫu thuật đi ra. Gỡ bỏ chiếc khẩu trang trắng, ông cúi mặt, gửi lời xin lỗi mà ông ít khi phải thốt ra đến tụi nó. Với một tâm trạng hoảng loạn, Tú Quỳnh không tin được mẹ mình đã ra đi, cô bé òa khóc. Thấy vậy, lòng Gia Bảo rất đau. Cậu ôm chầm lấy Tú Quỳnh, an ủi. Cô bé khóc to hơn, nức nở hơn trong vòng tay của Gia Bảo………………….

Nhưng thật may sau cơn mưa trời lại sáng. Được sự động viên, an ủi của nó, Ly và nhất là từ Gia Bảo, Tú Quỳnh dần yêu đời trở lại.…….Khoảng nửa tháng sau, lễ đính hôn giữa Mr.Lê và Mrs.Lan được tổ chức thật linh đình (hai người cũng quen nhau được hơn 20 năm rồi còn gì). Sau buổi lễ, cô dâu tung bó hoa lên trời. Chẳng hiểu may rủi thế nào, bó hoa lại rơi trúng tay Tú Quỳnh. Khuôn mặt cô bé và Gia Bảo thoáng ửng hồng. Họ biết có ai đó đang lấm lét nhìn mình…

Một tuần nữa trôi qua trong sự hạnh phúc, bình yên của những người thân bên cạnh nó cho đến tối nay………….Nhật Vĩnh đang tắm. Buồn chán, nó ra ngoài đi dạo. Đi được một đoạn, nó chợt cảm thấy có ai đang theo dõi mình, liền quay lại. Bỗng có một bóng đen đứng ở trong hẻm chạy ra bịt miệng nó bằng thuốc mê rồi lôi vào một chiếc xe ô tô. Khi con mắt đang dần khép lại bởi sự tác động của thuốc, hình như nó nhận ra người đàn bà ngồi trong xe. Đó là Maria…………

- THIẾU GIA………THIẾU GIA………CÓ CHUYỆN LỚN RỒI, TIỂU THƯ………..CÔ HOÀNG LINH……BỊ BẮT CÓC RỒI…..!!!!!- Tiếng chị giúp việc hất hải chạy từ bên ngoài vào.

- Chị bình tĩnh lại đi! Sao chị biết em tôi bị bắt cóc?- Gia Bảo cũng hốt hoảng.

- Dạ………..có người đưa tôi cái này.

Vừa nói chị giúp việc vừa đưa ra một bức thư và…..chiếc dây chuyền bằng bạc nó luôn đeo. “Con bé Hoàng Linh đang ở trong tay chúng tao. Khi mày nhận được bức thư này, có lẽ áo con bé đang bị bứt cúc đấy! Mà cũng đừng trách tụi tao. Có người sai tụi tao làm việc này, bức thư này cũng là do người đó kêu viết. Tại tụi tao cần tiền quá thôi. Để hút chích ấy mà. À, hay là tao cho con bé xinh xinh này một mũi kim nhỉ? Ha ha ha ha…………”. Đó là nội dung của bức thư. Gia Bảo nghiến răng, xé vụn tờ giấy, gọi điện cho bạn anh và cho tất cả mọi người đi tìm. Bảo không nói với ba và dì, sợ làm hai người kinh động. Khi nhận được điện thoại, cả Hải Long và Nhật Vĩnh đều đứng người. Cả hai rất sợ cô bé ấy xảy ra chuyện gì. Nhảy lên chiếc xe mô tô phân khối lớn, Hải Long và Nhật Vĩnh vội vàng đi tìm khắp những nơi mà bọn côn đồ thường hay lui lại. Cả chục phút sau, vẫn chẳng thấy tăm hơi cô bé đâu, mồ hôi trên trán Nhật Vĩnh nhễ nhại. Mặc dù gió rất mạnh nhưng chẳng thể xoa dịu cái lửa đang bùng cháy trong lòng cậu. Trong lúc ấy, tại một căn phòng trọ cực kì tồi tàn, Maria cũng đứng ngồi không yên. Khuôn mặt lúc nhí nhảnh lúc lạnh lùng của Hoàng Linh cứ quanh quẩn trong đầu bà. Cái tốt trong con người ấy chợt xuất hiện mạnh mẽ, lấn át đi suy nghĩ ích kỉ, độc ác kia. Vội bấm số cho Hải Long, Maria vừa khóc vừa giải thích tất cả và không quên nói địa chỉ của tụi nghiện ngập cho cậu. Gác máy, Maria ngồi sụp xuống, cảm giác tội lỗi, lo sợ cứ dâng lên trong người bà ta, Maria thầm nguyền rủa sự ác độc trong con người mình. Bà ấy lại khóc, cầu mong nước mắt sẽ cuốn đi tất cả……...Phóng xe như bay tới đó, lòng Hải Long không khi nào không cầu nguyện cho người con gái cậu yêu. Tới nơi, cậu xông thẳng xe mô tô vào trong khiến cánh cửa đổ sập. Thật may mắn, bọn khốn vẫn chưa kịp làm gì Hoàng Linh. Chúng đợi cô bé tỉnh lại rồi mới hành động. Âm thanh đầu tiên Hải Long nghe khi đáp chân xuống đất là tiếng la hét của nó: “Buông ra!! Các người làm cái quái gì thế hả!??? Đừng chạm vào người tôi!!!!! Thả ra!!!!!!!”. Tức giận, Long chạy thẳng tới, tung một cú đá cho tên đang cởi áo nó. Cả bọn, khoảng 5,6 đứa gì đấy, vội đứng dậy, bao vây cậu. Nhưng bọn tép riu này thì có là vấn đề gì? Chỉ trong 2 phút, cậu đã cho chúng máu me bê bết, thâm tím mặt mày. Sau khi gọi cảnh sát và xe ô tô, Hải Long bế luôn nó lên, bước ra ngoài xe, đưa về nhà cậu. Tự dưng nước mắt lăn dài bên má nó. Nó khóc không phải vì sợ, cũng không phải vì mất danh dự, càng không phải vì bị cởi áo. Nó khóc vì lòng nó đau, đau như cắt. Thấy người đang bế mình không phải là người mình đợi chờ, không phải là vị hôn thê lạnh lùng nhưng chu đáo của nó, thế là nó khóc. Nó biết mình ích kỉ nhưng nó không ngăn được dòng nước mắt cố trào ra từ khóe mi nó. Đau lòng, nó ôm chặt lấy cổ Hải Long, òa khóc. Mỗi giọt nước mắt của nó thấm vào áo Hải Long, cậu lại có cảm giác ruột mình bị cắt thêm một khúc nữa. Đặt nó vào trong xe, nó vẫn khóc. Không muốn nghe tiếng nó buồn như thế, Long quát lớn:

- CÔ CÓ THÔI NGAY KHÔNG?

Giật mình, nó mím môi, nước mắt vẫn rơi nhưng nó chỉ dám thút thít. Hối hận, đau lòng, Hải Long ôm chầm nó vào lòng, rối rít:

- Xin…xin lỗi. Anh xin lỗi…….Em cứ khóc đi, anh không lớn tiếng nữa…….Khóc đi, em khóc đi…….

Biết rằng giọng nói ân cần kia chẳng phải của Nhật Vĩnh, nó lại bật khóc. Cứ thế, nó nức nở, thổn thức trong vòng tay ấm áp, an toàn của Hải Long rồi thiếp đi vì quá mệt…………….Nhìn cô bé non nớt, đáng yêu ngủ ngoan trong lòng mình, Long bất giác mỉm cười hạnh phúc…………..

Về đến nhà, đặt nó lên giường, cậu chưa vội gọi điện cho Gia Bảo. Nó ngủ nhưng nước mắt vẫn rơi và đọng lại bên mi mắt. Thấm giọt nước mắt trong suốt như pha lê của người con gái dễ thương đang nằm trên giường mình, Hải Long cúi xuống, thầm thì:

- Anh……….thích em. Rất nhiều……..

Đúng lúc đó………

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trong Tim Tôi Chỉ Có Cô Thôi Đồ Ngốc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook