Trọng Sinh

Chương 17: Chương 8.3

Lâu Vũ Tình

01/09/2015

Còn tiếp tục cho ngươi đến nhân gian nữa, cuối cùng cũng sẽ có ngày học phải cái xấu...

Nàng lại rất thường tới nhân gian.

Bạch Hồ và nàng dần trở thành tỷ muội không giấu gì nhau.

Phượng Diêu biết bản tính Bạch Hồ lương thiện, không làm việc ác, chỉ muốn toàn tâm toàn ý báo ân, làm bạn bên người thư sinh, cũng không mang tà niệm, nên không ngăn cản nàng lui tới với Bạch Hồ.

Nàng thường trở lại, nói cho ngài những chuyện về Bạch Hồ muội muội.

Nàng muốn giúp thư sinh vào kinh đi thi, nhưng lại không có lộ phí.

Lão đạo sĩ nói, nếu nàng muốn ở cùng thư sinh, thì phải bỏ xuống mọi thứ, dùng phương thức của người phàm mà sinh tồn, không được sử dụng yêu thuật nhiễu loạn nhân gian. Bọn họ rất nghèo, nàng vào làm tỳ nữ cho đại gia đình nhưng vẫn không đủ tiền, mắt thấy gần đấy khoa kỳ, nàng bất đắc dĩ phải vào Mị Hương lâu.

Nói đến đây, nàng lại méo miệng: "Giờ ta đã biết, vì sao ngươi lại nói nữ tử lầu xanh không tốt."

Khách đến thì tiếp đón, bồi rượu bán rẻ tiếng cười, lẳng lơ kiều mỵ với đủ loại nam nhân, quả thật là không tốt.

Phượng Diêu vỗ vỗ nàng, kéo nàng vào ngực để an ủi giống như mọi lần.

Nàng chôn mặt trong ngực chủ tử, hít mũi một cái, vẫn cảm thấy rất đau lòng.

Bạch Hồ vì thư sinh, biết rõ là không tốt nhưng vẫn chịu làm. Sau đó nàng có hỏi Bạch Hồ, vì sao phải thế?

Bạch Hồ nói: "Bởi vì ta thương hắn."

Yêu? Bởi vì yêu, làm gì cũng được hay sao? Nhưng thư sinh phát hiện, hiểu lầm nàng tham mộ vinh hoa, cãi nhau với nàng một trận, mắng nàng tục tằng lẳng lơ, không biết xấu hổ.

Mãi đến khi nàng khóc đưa hết toàn bộ ngân lượng cho hắn, thư sinh mới chợt hiểu ra tâm ý của nàng, ảo não ôm nàng rơi lệ, nói thẳng: "Kiếp này nhất định sẽ không phụ ngươi..."

Sau đó, thư sinh lên kinh, mỗi ngày Bạch Hồ đều dựa cửa trông mong.

Nàng thường đi tìm Bạch Hồ, phát hiện nàng ấy ngày càng tiều tụy, Bạch Hồ nói cho nàng biết, lão đạo trưởng không cho phép nàng đến gần thư sinh, nhưng nàng đảm bảo mình chỉ vì báo ân, tuyệt đối không có ý định làm hại đến thư sinh, lão đại trưởng cảm động trước thành tâm của nàng, dùng lá bùa trấn áp yêu khí của nàng, để tránh gây hại tới thư sinh. Vậy mà, vật này lại làm tổn hại tới nàng, tim nàng lúc nào cũng đau như lửa đốt, ngày tháng lâu dài thậm chí còn làm tổn thương đến nguyên thần, cuối cùng tan thành mây khói.

Nàng cảm thấy Bạch Hồ thật ngốc, chỉ vì mấy ngày chung sống ngắn ngủi, lại lấy đạo hạnh năm trăm năm của mình ra đánh cược.

"Đáng giá. Có thể trải qua một đoạn tình cảm với hắn, dù là một năm, một tháng, một ngày, thậm chí một khắc, cũng đáng giá." Bạch Hồ nở một nụ cười thê lương nhưng không hề hối hận, đến nay nàng vẫn không quên được.

Sau đó, thư sư thật sự đỗ cao, áo gấm về làng, cầm theo mũ phượng quay lại tìm nàng, muốn nàng nở mày nở mặt mà xuất giá, trở thành nương tử của hắn.

Nhưng hắn tìm rất lâu, vẫn không tìm được nàng.

Người trong thôn nói, nàng không chịu được cô đơn, đã đi theo đại quan để hưởng vinh hoa phú quý rồi.

Hắn không cách nào tin được, chờ mãi trong căn nhà trúc nhỏ của hai người, đêm đến, ánh mắt hắn trống rỗng mà bi thương, không ngừng tự hỏi: Nàng thật sự là loại nữ tử ham vinh hoa đó sao.

Hắn không biết được đáp án, cũng chưa bao giờ nhìn thấy linh hồn phiêu đãng bên ngoài nhà trúc, bi thương mà thê lương.

Vì thế Tôn Y Nỉ khóc rất lâu rất lâu.

Nguyên thần của Bạch Hồ bị hao tổn, trước khi chết, nàng đã đáp ứng với nàng ấy, phải nghĩ ra cách để nàng ấy và thư sinh kết duyên vào kiếp sau.

Phượng Diêu nghe được, chỉ lắc đầu thở dài: "Bạch Hồ chấp nhất quá sâu, nếu mang theo mối tình sâu nặng đó mà chuyển thế để gặp lại thư sinh, tất sẽ dẫn đến tai kiếp nặng nề, đây là điều ngươi muốn nhìn thấy sao?"

Có lẽ cứ để nàng tan thành mây khói, mới là cách làm nhân từ nhất dành cho nàng.



Nàng không đồng ý, vẫn cứ muốn cứu, Phượng Diêu không miễn cưỡng được nàng, chỉ đành xuất thủ, bảo vệ nguyên thần của nàng ta không bị tiêu tan, chờ đợi thời gian chuyển thế.

Có một ngày, nàng đột nhiên nhớ tới thư sinh, lại chạy tới phàm trần, phát hiện thư sinh đã cưới thê tử, đến thu này thì hài tử sẽ chào đời.

Nàng cực kỳ tức giận. Bạch Hồ muội muội vì hắn mà hi sinh hết thảy, hắn ra vẻ nam tử tình thâm còn chưa được mấy năm đã ném người cũ ra sau ót, vui mừng đón người mới đến!

Đây mà là tình yêu cái gì! Một chút cũng không đáng giá, nàng thật muốn moi tim của hắn ra xem hắn đã đặt Bạch Hồ muội muội ở đâu rồi!

Một cây liễu tinh ở nhà cũ của thư sinh châm chọc cười nói: "Nam nhân không phải đều như thế hay sao? Ai nấy cũng đều bạc tình bạc nghĩa, đã sớm khuyên Bạch Hồ rồi, nàng lại không chịu nghe lọt tai."

"Không có đâu!" Nàng phản bác theo bản năng: "Ít nhất thì chủ tử nhà ta cũng không phải!"

Chủ tử của nàng cực tốt, cái gì cũng nghe theo nàng, bên người cũng chỉ có mình nàng, nào có như cây liễu tinh nói, ai nấy đều bạc tình lại trăng hoa.

"Ngài chỉ có ngươi?" Cây liễu tinh như nghe phải một truyện cười: "Đừng nói Linh Sơn chỉ có một bụi tuyết giáng thảo là ngươi, chẳng lẽ mấy hoa hoa cỏ cỏ khác ngài đều không để vào mắt?"

"..." Nàng nhớ lại Thủy tiên tỷ tỷ, vô cùng thanh linh tuyệt mỹ; còn có Đào hoa tỷ tỷ, phong tư tiếu lệ... Chủ tử lúc nào cũng tính toán xem bao giờ các nàng có thể tu thành hình người.

Lúc đầu thư sinh cũng chỉ có Bạch Hồ, nhưng giai lệ trong nhân gian nhiều như mây, trái tim của hắn có thể nhớ tới Bạch Hồ được bao lâu?

"Cho tới bây giờ chỉ có những nữ tử ngu ngốc chịu hy sinh hết thảy vì tình lang, ngươi đã bao giờ thấy nam nhân nào chịu giao phó tất cả cho một nữ tử hay chưa?"

Phải vậy không? Vậy... có khi nào chủ tử cũng sẽ giống như thư sinh hay không? Nàng phải làm sao mới có thể xác định được chuyện này?

"Bảo ngài đưa Nguyên Linh đan cho ngươi đi, nếu ngài chịu cho, thành tâm lại không chút hoài nghi, vậy sẽ giống như Bạch Hồ chịu giao phó tất cả tâm ý cho thư sinh."

Lời nói của cây liễu tinh giống như một loại ma chú, không ngừng quanh đi quẩn lại trong đầu nàng, không cách nào xua đi được.

Phượng Diêu phát hiện nàng không vui, quan tâm hỏi: "Sao vậy? Người nào chọc cho Nỉ Nỉ nhà chúng ta không vui vậy, mày nhíu lại cả rồi?"

Nàng nghiêng đầu, né tránh ngón tay trêu chọc của ngài, không thể cười nổi.

Lúc này ngài mới giật mình phát hiện tình hình không đơn giản, ôm nàng tới, để nàng mắt đối mắt, mũi đối mũi với mình, "Nói ta nghe xem ngươi lại thấy gì ở nhân gian rồi?"

Nàng ngước mắt, khẽ nói: "Ta cảm thấy rất không công bằng."

"Chuyện gì không công bằng?"

"Tại sao người chết lại là Bạch Hồ muội muội, mà không phải thư sinh?"

Nàng vẫn nghĩ chưa thông chuyện này?

"Không có gì gọi là công bằng hay không công bằng, nàng ấy bỏ ra chân tình, nguyện ý hi sinh cho đối phương, dù biết rõ nhưng nàng vẫn chọn đánh cuộc mạng sống của mình, không ai miễn cưỡng nàng cả. Cho dù cuối cùng cược thua, nàng cũng không oán." Trong chuyện tình cảm, nếu muốn mọi chuyện đều phải công bằng, sẽ làm ra chuyện sai trái.

"Vậy, ta muốn xem Nguyên Linh đan của ngươi." Ngài có nguyện ý cho hay không? Có nguyện ý tin nàng hay không?

Phượng Diêu mỉm cười đầy ngạc nhiên, không hiểu sao đề tài bỗng dưng lại nhảy từ chuyện Bạch Hồ chết đến Nguyên Linh đan của ngài.

Nàng thấy ngài vẫn chỉ trầm mặc, không nói gì, hơi nước từ từ dâng lên trong hốc mắt...

"Sao lại khóc rồi? Ta cũng đâu có nói không." Ngài lắc đầu một cái, hoàn toàn không có cách với nàng.

Có lẽ mình thật sự đã quá cưng chiều nàng, rõ ràng không chỉ một lần tự nhắc nhở mình không nên quá dung túng cho nàng, nhưng sau đó lại không có cách nào cự tuyệt bất cứ yêu cầu nào cũng nàng.

Phượng Diêu miệng niệm tâm quyết, nôn Nguyên Linh đan trong cơ thể mình ra, một viên châu hoàn màu đỏ dần ngưng tụ lại trong lòng bàn tay ngài, phát sáng chói mắt.

Một viên Nguyên Linh đan nho nhỏ, lại ẩn chưa vạn năm tu vi của ngài, ngưng tụ sự sống của ngài.



Ngay cả mạng sống của ngài cũng dám giao vào tay nàng.

Nàng ngạc nhiên mở to mắt, lại nhìn đến viên châu hoàn đỏ thẩm trong lòng bàn tay ngài.

Đây... chính là Nguyên Linh đan của ngài?

Nàng nhìn trái, ngó phải, phải làm thế nào mới có thể biết được, trong này có nàng hay không?

Phượng Diêu bị nàng chọc cười, từ trước đến giờ nàng luôn rất hiếu kỳ, vì vậy ngài cũng không nghĩ nhiều đến những chuyện khác.

"Cho ta mượn chơi chút đi, lát nữa ta sẽ trả lại cho ngươi." Nàng giống như tiểu ác bá, còn chưa hỏi chủ nhân người ta có nguyện ý hay không, đã cầm lấy chạy ra ngoài.

Nàng thích thì cứ để nàng chơi đi, chơi năm, ba ngày cũng không vấn đề gì, mặc dù nàng đơn thuần, tính tình hơi trẻ con một chút, nhưng cũng biết nặng nhẹ, sẽ không gây họa.

Ai ngờ, lần này nàng lại gây ra họa lớn động trời, khiến cho Nguyên thần của ngài gần như tan hết, phải lịch kiếp ngàn năm...

"Thủy tiên tỷ tỷ..." Nàng cẩn thận cầm Nguyên Linh đan đi tới bờ ao, ghé đầu hỏi: "Ta hỏi ngươi, ta hỏi ngươi, ưm... Nguyên Linh đan của chủ tử là được ngài tu luyện từng chút, từng chút một suốt vạn năm mà thành, vậy ta phải làm sao mới có thể nghe được suy nghĩ của ngài bên trong nó?"

"Nha đầu ngốc, ai nói Nguyên Linh đan có thể nghe được suy nghĩ?" Thủy tiên mới tỉnh duỗi duỗi cành lá, khẽ đung đưa trong gió.

"Hả? Không được sao?" Cây liễu tinh kia lừa nàng!

"Ngươi muốn biết cái gì, trực tiếp hỏi chủ tử không phải được rồi sao?"

Chỉ sợ chủ tử không chịu nói thật thôi!

Nhưng... Mạng sống của ngài đang nằm trong tay nàng, tận đáy lòng phát ra một giọng nói phản bác nho nhỏ.

Ngài vẫn luôn cưng chiều nàng vô cùng, cho dù tương lai có cưng chiều Thủy tiên tỷ tỷ, chỉ cần không thương nàng ít đi là được rồi, nàng cần gì phải rối rắm với chuyện yêu đương nơi nhân gian chứ, đúng không?

Mặc dù nghĩ vậy nhưng trong lòng vẫn thấy đau lòng, nàng quyết định đẩy hết chuyện phiền lòng ra khỏi đầu, không muốn tiếp tục nghiên cứu cái vấn đề không có đáp án này nữa.

Nhấc váy định trở lại nhà trúc, nàng vừa bước chân lên cầu, dưới chân đã bị đẩy một cái, thiếu chút nữa thì rơi luôn vào hồ làm bạn với Thủy tiên tỷ tỷ, viên Nguyên Linh đan trước ngực cũng bị văng đi.

"A!" Nàng vội vàng bò dậy để nhặt, nhưng một bóng dáng đã nhanh chân lao tới cướp đoạt.

Thì ra vừa nãy nàng bị té không phải do ngẫu nhiên, mà bị cây liễu tinh kia hại.

Nó hóa thân thành người, rất xấu xí, không phải nam cũng chả phải nữ, yêu mị dị thường, là vì toàn bộ liễu tinh đều có bộ dạng này, hay nó đã rơi vào ma đạo?

"Ngươi vào bằng cách nào?" Yêu quái thì không thể vào Linh sơn được.

"Ngươi quên rằng, có một khoảng thời gian ngươi thường đi tìm Tiểu Bạch Hồ sao." Chính lúc đó hắn đã lặng lẽ hấp thụ tiên khí trên người nàng, mới đột phá được kết giới ở nơi này.

"Cây liễu tinh thối! Trả Nguyên Linh đan lại cho ta!"

"Trả lại cho ngươi?" Cây liễu tinh vuốt vuốt viên ngọc ấm áp như lửa giữa lòng bàn tay. "Ta vất vả lắm mới gạt được nó tới tay, nuốt nó có thể tăng thêm ngàn năm tu vi, chí bảo như thế, sao có thể trả lại cho ngươi?"

Thì ra, hắn thật sự đã gạt nàng!

"Đó là của chủ tử ta!" Đồ lòng tham không đáy! Muốn có đạo hạnh sao không tự mình tu luyện? Thật ghê tởm!

Nàng đưa tay toan đoạt lại.

Không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, lúc ấy tình thế hỗn loạn, hai người nảy sinh tranh chấp, Phượng Diêu nghe được tiếng ồn, theo tiếng mà đến, cây liễu tinh thấy ngài, lại bị Tôn Y Nỉ lôi kéo không cách nào thoát thân, trong lúc hốt hoảng, nháy mắt ngay khi nàng vừa đưa tay cướp lấy, Nguyên Linh đan lơ đãng bị đánh bay, rơi xa ngàn dặm...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook