Trọng Sinh Trở Về Vị Trí Cũ

Chương 9

Cuồng Thượng Gia Cuồng

07/03/2020

Lúc vô cùng kinh ngạc, khoé mắt Quỳnh Nương lướt qua mới phát hiện phố phường trấn Phù Dung thực sự là đông đúc, nghiệt duyên kiếp trước kiếp này đều tụ tập hết về đây. Nữ tử đang đứng ở góc đường tối tăm kia chẳng phải là Liễu Bình Xuyên sao?

Đầu óc nàng nhẹ nhàng linh hoạt, lập tức xoay chuyển minh bạch.

Có lẽ là ngày này kiếp trước Thượng Vân Thiên bị đâm ngã gãy chân, bỏ lỡ kỳ thi. Nhưng ca ca lại ra tay, hoạ thuỷ rơi lên người ca ca. Nhìn cái chân mất tự nhiên của ca ca, nàng nghĩ chắc chắn là đã gãy rồi. Còn Liễu Bình Xuyên xuất hiện ở đây, chắc là định mỹ nhân cứu anh hùng.

Nghĩ đến đây, nàng buồn bực về bản thân, nếu không phải sau khi trọng sinh có ý muốn thay đổi vận mệnh khiến toàn bộ loạn hết, Thôi gia sẽ không dư dả tiền để mua hoa đăng, nàng ở nhà dán một cái là xong việc. Mà nếu ca ca không đi dạo phố với nàng, hắn sẽ không thay thế tai hoạ của Thượng Vân Thiên, không bị trọng thương.

Thật ra Liễu Bình Xuyên còn bực bội hơn cả Quỳnh Nương.

Đời này ả ta sớm về Liễu phủ, có thể nói là hài lòng vui sướng. Nhà nương thân dù tốt nhưng cũng không phải chốn trở về cuối cùng của nữ nhi, phải sớm tự chọn cho mình phu quân mới ổn thoả.

Bởi vì đời này là đích nữ vọng tộc, con đường lựa chọn cũng rộng rãi. Các thế gia từ trên hoàng gia đến dưới kinh thành đều không phải không có khả năng. Bình Nương suy nghĩ rất lâu, vẫn là không có ai xứng với tấm lòng của ả ta hơn là Thượng Vân Thiên. Sau này hắn sẽ là trọng thần Nội Các, sẽ sớm quyền khuynh triều dã, vinh quang ra sao? Chỉ hận kiếp trước sau khi Quỳnh Nương chết, ả ta lại không được ngồi lên vị trí chính thê.

Lúc đó Quỳnh Nương rơi xuống giếng ngoài ý muốn, Thượng Vân Thiên chịu đả kích rất lớn, cự tuyệt đề nghị đưa ả ta lên làm bình thê. Nếu không phải mình và hắn bị bắt gian trên giường, không thể chối cãi thì thậm chí hắn còn không muốn đưa ả ta vào cửa làm thiếp.

Nhưng vào cửa làm thiếp hầu hạ bên cạnh rồi, loại tình cảm dịu dàng mật ý lúc vụng trộm cũng không còn nữa. Tim của Thượng Vân Thiên như đã chết theo Quỳnh Nương, hắn còn không vào phòng ả ta. Đêm dài đằng đẵng, ả ta chưa từng nghĩ tới, kết quả của trăm phương ngàn kế sai khiến thư đồng hại chết Quỳnh Nương lại là nửa đời sau ả ta chịu khổ trông giữ đèn nến, sống thủ tiết...

Nhớ lại kiếp trước khổ sở đắng cay như hoàng liên ăn không hết, hận ý của Liễu Bình Xuyên với Quỳnh Nương lại càng sâu đậm, cũng càng sinh ra chấp niệm với Thượng Vân Thiên, không thể buông tay.

Đời này ả ta may mắn sống lại, không có Quỳnh Nương cản trở, đương nhiên phải cẩn thận mưu tính, trước tiên phải thắng được trái tim Thượng lang, kết một đoạn nhân duyên thần tiên ao ước.

Mà bản thân không có dung mạo thanh tú như Quỳnh Nương, không có tài văn thơ như nàng ta. Nghĩ về lần đầu nghe từ miệng Quỳnh Nương biết được, hai người biết nhau do thơ, nàng ta không hề đoán được bản thân sẽ nhất kiến chung tình với Thượng Vân Thiên.

Vả lại, dù Thượng Vân Thiên có nhất kiến chung tình với nàng ta, nếu hắn không có công danh, phụ thân và mẫu thân tuyệt đối sẽ không đáp ứng gả đích nữ chính tông cho một tiểu tử nghèo tự mình chọn lựa.

Nghĩ tới nghĩ lui, ả ta quyết định lợi dụng thời điểm Thượng Vân Thiên bị xe đâm để cứu hắn tránh một kiếp, quen biết một cách hợp lý. Dựa vào bản lĩnh hầu hạ nam nhân của mình, ả ta bảo đảm hắn sẽ động tâm với mình như kiếp trước. Nhưng hắn không bị thương, có thể thuận lợi thi cử. Đến lúc đề tên bảng vàng, mình lại nhắc chuyện chung thân với phụ thân, đến lúc xin được phụ thân gật đầu thì chuyện sẽ thành.

Bởi vì lúc đó ả ta và Thượng Vân Thiên nói chuyện phiếm, vô ý nhớ hắn nói là bị thương năm ngày trước tiết Khất Xảo, ả ta mới chọn hai tráng nô đi theo kịp thời ứng cứu.

Tuyệt đối không ngờ, trù tính gần một tháng lại bị đồ đần độn Thôi Truyền Bảo quấy nhiễu hỏng hết. Lúc thấy Thượng lang và Quỳnh Nương bốn mắt nhìn nhau, Liễu Bình Xuyên hận không thể tiến lên kéo đôi nam nữ kia ra.



Nhưng lúc ả ta nhìn thấy vật tổ Bạch Trạch trên xe ngựa, huyết sắc trên mặt lui hết, vội vàng kéo mạng che mặt lùi lại trốn vào một góc.

Thôi Truyền Bảo cảm thấy đùi như bị khảm đinh thép, đau đến nỗi rên cũng không rên được. Mà sau khi xe ngựa gặp sự cố, người trên xe chỉ xuống xem ngựa, căn bản không có ý muốn xem người bị thương thế nào.

Thượng Vân Thiên thấy vậy, tinh thần chính nghĩa của thư sinh lập tức bùng lên, thiếu niên cứu mình sắp bất tỉnh mà muội muội hắn cũng là nữ tử gầy yếu, cần hắn ra mặt. Thế là hắn đứng lên, lạnh giọng hỏi mã phu: “ Đường phố sầm uất mà lại lỗ mãng, đụng vào người khác cũng không xin lỗi, xin hỏi là xe ngựa của phủ nào? Hoành hành phố xá như vậy?“

Phu xe người cao ngựa lớn, chẳng thèm liếc mắt nhìn Thượng Vân Thiên một cái, chỉ nhíu mi kiểm tra con ngựa đang co giật, tức giận dậm chân phun nước bọt xuống đất. Đi tới trước xe ngựa hạ thấp giọng nói với người trên xe: “Khởi bẩm vương gia, xem ra con ngựa kia không ổn rồi, trong miệng có vị chua, giống như do bị hạ độc... Mạt tướng thất trách không phát hiện, xin vương gia trách phạt!”

Trong xe ngựa yên tĩnh không có tiếng động, một thị vệ đầu lĩnh từ phía sau chạy tới, vẻ mặt tự trách ảo não, chạy đến nỗi trán chảy mồ hôi, nghe được mấy lời này liền thấp giọng nói: “Xem ra có người không muốn vương gia vào kinh, hạ thuốc vào ngựa, thủ đoạn bỉ ổi như vậy!”

Thượng Vân Thiên nhận ra thị vệ đầu lĩnh này, không phải là tên hào nô mua sạch điểm tâm hoa điểu hai ngày trước sao? Ngày đó hắn không nói một lời đã rút đao đả thương người, hôm nay thì hay rồi, đụng thương người ta xong lại làm như không thấy. Ban ngày ban mặt, dưới chân thiên tử mà còn không có vương pháp như vậy?

Thư sinh tính khí nóng nảy, Thượng Vân Thiên đổi cách nói, vẻ mặt nghiêm nghị tiến lên chất vấn, không nói được liền muốn kéo người đi gặp quan.

Đầu lĩnh đó tên Thường Tiến, ngày thường là người nói sao làm vậy, lúc này đang buồn phiền trong lòng, thấy thư sinh ồn ào liền nhấc chân lên đá Thượng Vân Thiên.

Tuy Thượng Vân Thiên cao lớn nhưng cũng không chịu nổi một cước của võ tướng nơi sa trường, lập tức lùi lại, ngã lên người Quỳnh Nương vừa mới đứng lên.

Quỳnh Nương nhìn thương thế của ca ca, thấy hắn bình thường lại, hơi thở ổn định có thể nói chuyện, lại không thấy nội thương, nàng bèn nhẹ nhàng thở ra, đang định gọi người giúp đưa ca ca về nhà rời xa nơi thị phi này.

Vật tổ trên xe ngựa đó, nàng sớm đã nhìn thấy. Nói đạo lí với Giang Đông Lang Vương? Còn không bằng đọc một quyển Đạo Đức Kinh cho hổ sói. Tốn thời gian tranh cãi vô ích, sớm về nhà mời tiên sinh nắn lại xương cho ca ca mới là đạo lí.

Nhưng không ngờ vừa mới đứng thẳng dậy đã bị Thượng Vân Thiên đè xuống mặt đất, không khỏi “ai da” kêu đau một tiếng.

Thường Tiến nhìn qua, cũng “a” lên: “ Đây không phải tiểu nương vẽ điểm tâm sao?”

Lời của hắn khiến người trong xe ngựa có chút hiếu kì, ngón tay thon dài nâng nửa màn che lên, một con mắt tối tăm hẹp dài theo rèm vải liếc ra ngoài.

Một cái liếc mắt này thu hết vẻ nhếch nhác của Quỳnh Nương khi bị áp đảo trên mặt đất vào đáy mắt.

Bởi vì vải không buộc chặt, lỏng lẻo tản ra, tóc đen như nhung trượt xuống để lộ gương mặt trắng nõn gầy gò. Lại thêm đang sốt ruột đến độ má phấn ửng đỏ, giống hải đường ráng hồng áp trên hoa lê tuyết trắng, khiến người ta không kìm được sinh thương tiếc.

Tuy Thượng Vân Thiên không phải cố ý nhưng đã mạo phạm người ta, hoảng hốt đứng dậy muốn đỡ Quỳnh Nương nhưng lại bị nàng lạnh lùng trừng mắt, tay chân cứng lại.



Mành bị thả xuống, Thường Tiến nhíu mi trừng mắt bị gọi đến trước xe ngựa, tai nghe một hồi da mặt nới lỏng, đẩy Thượng Vân Thiên ra, bước đến cạnh Quỳnh Nương, nói: “Mấy ngày nay chủ tử nhà ta không muốn ăn uống, hôm trước ăn điểm tâm của ngươi cảm thấy hương vị rất tốt, nay muốn mời ngươi vào phủ làm, sẽ thưởng thêm bạc cho ngươi.”

Hắn vừa mở miệng, Quỳnh Nương thật sự muốn chửi mẹ nó. Xe ngựa của vị Lang Vương này đụng phải người, không nhắc đến bồi thường, ngược lại muốn khổ chủ là nàng đi làm điểm tâm cho hắn? Đúng là loại người không nói đạo lý, sao kiếp trước thánh thượng anh minh không lập tức chém thằng nhãi này đi?

Thật ra tuy Quỳnh Nương và vị trong xe ngựa này gặp mặt không nhiều nhưng cũng có chút chuyện sâu xa. Bởi Lang Vương từng cho người đem lời đến Liễu phủ nói rằng muốn cầu hôn Liễu Tương Quỳnh.

Cẩn thận nhớ lại, hình như cũng là tiết Khất Xảo năm nay, ở trong cung, lần đầu tiên nàng gặp Lang Vương.

Chỉ là lúc đó toàn bộ tâm tư của nàng đặt hết lên người công chúa và hoàng hậu, không chú ý đến vị vương khác họ ngoài biên cương này lắm. Vị vương gia này nhìn mỹ nữ đã quen, không biết vì sao lại nhìn trúng nàng trong một đám quý nữ kiều diễm ướt át?

Mà xưa nay Thái Tử không hợp với vị vương khác họ này, ngay cả hoàng hậu cũng không thích, lại thêm danh tiếng phủ trạch của vị vương gia này không tốt, vì vậy dưỡng phụ Liễu Mộng Đường dứt khoát cự tuyệt.

Về phần sau này, khi chuyện bế nhầm con của hai nhà Thôi Liễu bị tiết lộ, phu thê Liễu gia càng không thể gả nàng vào nhà cao cửa rộng, đương nhiên, những chuyện đó nói sau.

Nhưng người vốn không nên xuất hiện vào lúc này, không ngờ lại gặp ở đây.

Quỳnh Nương chỉ hé miệng thấp giọng nói: “Quý nhân nhận nhầm người rồi, ta không phải người làm điểm tâm có tay nghề.”

Đáng tiếc mắt Thường Tiến đâu có tật, huống hồ lại là bậc mỹ nhân quốc sắc thiên hương này? Thấy vương gia có hảo cảm với điểm tâm nàng làm, nhóm thủ hạ đều thu liễm ngạo khí. Lập tức có hai người nhấc cáng, nâng Thôi Truyền Bảo nằm lên đưa đi trị liệu. Quỳnh Nương không thể từ chối khéo được, cũng bị “mời” lên nhuyễn kiệu đi theo.

Còn Thượng Vân Thiên, sau khi hỏi rõ Quỳnh Nương không nhận ra hắn, hắn liền bị Thường Tiến đẩy sang một bên, thấy Quỳnh Nương bị đưa đi, hắn sốt ruột đến độ dậm chân.

Liễu Bình Xuyên cũng chưa đi quá xa, chọn một trà lâu đối diện đường lớn, ngồi ở lầu hai xem tình hình bên dưới, tuy không nghe rõ bọn họ đang nói gì nhưng lúc nhìn thấy Quỳnh Nương bị đưa đi, niềm vui hiện lên khoé mắt, thư giãn thở ra một hơi dài.

Quỳnh Nương dung mạo quốc sắc, đã bị Lang Vương bắt đi thì nào có đạo lý trong sạch trở về.

Kiếp trước ả ta là thị thiếp hầu hạ bên cạnh Lang Vương, dĩ nhiên hiểu sự vô tình của Lang Vương. Còn cái đẹp, trong mắt Lang Vương cũng chỉ mới mẻ được vài ngày, nếu tranh sủng chọc vị Lang Vương này phiền lòng, quản gia vương phủ sẽ dùng đủ cách để trừng trị.

Quỳnh Nương tư sắc như vậy nhất định sẽ dùng đến chán thì thôi, vương gia chơi chán rồi chắc là sẽ ban thưởng cho bọn thủ hạ thô lỗ tàn bạo.

Nghĩ vậy, sự sợ hãi khi nhìn thấy Lang Vương dần dần bị áp xuống, ả ta nhìn thân ảnh gấp gáp của Thượng Vân Thiên ở dưới lầu, tự tin cười lạnh...C

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Trở Về Vị Trí Cũ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook